Nữ hoàng Dance Sport - Khánh Thi:

Muốn ngay ngày mai được lấy chồng

Thứ Hai, 17/12/2012, 11:09

Không chỉ dừng lại ở vai trò là một nữ hoàng Dance sport, Khánh Thi còn muốn lấn sân thị trường showbiz với vai trò là một ca sĩ…Chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng với Khánh Thi vẫn là sự mới mẻ đầy thú vị. Rõ ràng để đạt được điều mong muốn không thể không trải qua quá trình chuyên cần tôi luyện. Khóa học nhạc kịch Broadway tại Mỹ là một trong những bước quan trọng trong việc chuẩn bị cho một hình ảnh Khánh Thi - nghệ sĩ giải trí đa năng.

Ra mắt một vở nhạc kịch

Chào Khánh Thi, những hình ảnh của bạn ở Mỹ trông thật rạng rỡ, có vẻ như đó là một chuyến đi vui vẻ?

Đó không chỉ là một chuyến đi vui vẻ mà còn là một chuyến đi hết sức có ý nghĩa. Tháng 9 vừa rồi Khánh Thi được Tổng lãnh sự quán và Bộ Ngoại giao Mỹ mời đến Mỹ theo chương trình giao lưu văn hóa. Chuyến đi kéo dài gần 1 tháng nhưng có lẽ vẫn còn quá ngắn ngủi đối với Thi.

Thời gian ở Mỹ học về nhạc kịch Broadway có điều gì thú vị, bạn đã học được những gì?

Khánh Thi qua Mỹ học cả khiêu vũ và quản lý nghệ thuật, không hẳn chỉ là đi học nhạc kịch không. Nếu nói đi học nhạc kịch Broardway thì nghe hơi quá sợ mọi người sẽ hiểu nhầm. Thực ra chỉ mới tiếp xúc với bộ môn nhạc kịch thôi nhưng cũng đã có bao nhiêu điều thú vị rồi.

Trong nhạc kịch thú vị nhất chính là những động tác hết sức bình thường nhưng cần biểu cảm rất nhiều trên khuôn mặt như khóc, cười hay nhăn nhó… Những buổi được tập cơ miệng, cơ mặt với giáo viên diễn ra cực kì vui vẻ nhưng lại là những bài tập rất căn bản đối với một diễn viên nhạc kịch. Mỗi phần học đều có các chuyên gia riêng, Khánh Thi được học cả lớp độc thoại nhạc kịch nữa. Ngoài ra với chuyên môn khiêu vũ, Khánh Thi được tham gia lớp khiêu vũ chuyên nghiệp và lớp múa căn bản.

Điều thú vị nhất trong cách giảng dạy nghệ thuật ở Mỹ là các buổi tổng duyệt, các bài kiểm tra hay các cuộc thi tuyển chọn diễn viên được tổ chức liên tục nên học viên có cơ hội học tập rất lớn. Khánh Thi dành rất nhiều thời gian để tham gia các buổi như vậy. Chuyến đi Mỹ lần này thay đổi hoàn toàn khái niệm về nhạc kịch của Thi. Không giống như những vở diễn hát opera, nhạc thính phòng kèm lời thoại mà Nhạc kịch Broadway rất phong phú vể thể loại. Hiểu nôm na là biểu diễn nhảy múa có tính kịch. Hiphop cũng có thể đưa vào nhạc kịch nữa.

Sau chuyến đi ý nghĩa, Khánh Thi có dự định sẽ lại là người khai phá bộ môn nhạc kịch tại Việt Nam giống như đã từng làm với bộ môn dance sport không?

Có cơ hội đi học lần này trước hết là sự trải nghiệm cho bản thân. Bằng đam mê nghệ thuật, Thi cũng muốn làm một điều gì đó. Nhưng một người khó có thể làm nên một vở nhạc kịch. Vở diễn cần một ekip chuyên nghiệp từ vũ công, diễn viên, nhạc công đến đạo diễn, sân khấu…. đồng hành cũng nhau từ kịch bản đến biểu diễn.

Hiện nay dự định của Thi đã được một số anh chị nghệ sĩ đồng ý tham gia và hứa hẹn sẽ có một vở nhạc kịch nhỏ.

Nữ hoàng của những điệu nhảy Latin

Thế còn về dancesport, không lẽ Khánh Thi bỏ quên vai trò chính của mình là một vũ công?

Thi không còn là một vận động viên đi thi đấu mà là một huấn luyện viên. Hiện nay 3 trung tâm dạy Dancesport của Thi ở Sài Gòn vẫn hoạt động tốt. Nhiệm vụ là huấn luyện viên cho Sở Thể thao thành phố tìm kiếm những tài năng trẻ Thi vẫn đặt lên hàng đầu, luôn vạch ra cho các em kế hoạch tập luyện cũng như thi đấu. Có vài cặp nhảy đã đạt thành tích quốc tế rất cao. Đó là công việc tâm huyết nhất của Thi nên không hề bị sao nhãng, mà lại càng chuyên tâm cho bộ môn của mình. Thành công thấy rõ, bộ môn Dancesport hiện nay đang rất phát triển mà. Còn các hoạt động trong showbiz cũng có lợi cho chuyên môn của Thi. Vừa thỏa sức đam mê, vừa quảng bá được bộ môn khiêu vũ không dại gì lại không tham gia !

Có vẻ Khánh Thi rất vất vả, có vất vả bằng thời bé ở Pháp học khiêu vũ không ?

Con đường trở thành một vận động viên khiêu vũ chuyên nghiệp gặp khó khăn không kể đâu cho hết. Thời Khánh Thi đi học ở Việt Nam chưa có bộ môn này, thành ra mình đi học trong tâm thế là một người khai phá cái mới. Bỏ tiền bạc trong một thời gian dài đi học ở nước ngoài. Đến khi về Việt Nam phổ biến môn thể thao này ra bằng cách thi đấu trên truyền hình, tổ chức những giải đấu nhỏ. Quá trình để mọi người biết đến khiêu vũ thể thao, vũ công như Khánh Thi đổ mồ hôi mà không ai hiểu được. Tập luyện đã vất vả còn phải lọ mọ đi làm thêm kiếm tiền đi học. Bây giờ mọi việc đã khác rồi…

Khánh Thi có muốn một ngày sẽ được tôn vinh cho những cực nhọc đã bỏ ra? Một danh hiệu lớn hơn cả "Latin Queen" hay là "Nữ hoàng khiêu vũ"?

Là một vận động viên thể thao một ngày được mọi người biết đến đó đã là một thành công lớn lắm rồi. Khánh Thi cũng đã được tôn vinh ở giải vô địch châu Á, được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3. Còn một cái gì đó lớn hơn như thế chắc không có. Bây giờ ai cũng là nhất, cũng là ngôi sao hết mà.

Đối với Thi tất cả nhưng danh hiệu đó chỉ là nhất thời, sống được với nghề mới là quan trọng. Thể thao cũng giống như nghệ thuật chỉ được một phút vinh quang sau đó khán giả có thể quên béng mình là ai. Nhưng đó cũng là động lực lớn đến quyết tâm phấn đấu với nghề, đào tạo cho lứa vận động viên trẻ. Nghĩ nhiều mà làm gì… chẳng đáng!

Trong vị trí là giám khảo các cuộc thi, nhất là những gameshow truyền hình như Bước nhảy hoàn vũ, Khánh Thi có sợ phát ngôn của mình bị dư luận "ném đá" không?

Nếu sợ dư luận người ta sẽ cười Khánh Thi mất…Vì sợ dư luận mà còn lên báo đều đều. Vị trí giám khảo không phải là danh xưng cho đẹp mà là vị trí của một người giỏi, có chuyên môn. Chấm các cuộc thi khiêu vũ đơn thuần hay Bước nhảy hoàn vũ thì các thí sinh đều trông mong vào sự công bằng của giám khảo. Thi chỉ quan tâm đến chuyên môn nên không sợ bị "ném đá" đâu.

Đã đặt chân vào showbiz thì dù tốt vẫn có thể bị bới móc, thực sự Khánh Thi không quan tâm sao?

Khánh Thi vẫn là chính mình - là một vận động viên thể thao chứ không hoàn toàn dấn thân vào giới showbiz. Việc Thi không được làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia chỉ vì lý do sợ  liên quan giới showbiz  nổi tiếng quá sẽ gây scandal phiền nhiễu. Nghe thì hơi kì lạ nhưng thôi… cũng chẳng đáng!

Theo Khánh Thi thấy thì qua cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, thông qua showbiz mọi người biết đến bộ môn dance sport. Rõ ràng sẽ tìm được những lứa vận động viên cho thể thao. Việc tham gia showbiz theo Thi là tốt, có thể quảng bá được môn thể thao này.

Khi lấn sân với vai trò là một ca sĩ, Khánh Thi có tự tin giọng hát của mình sẽ lôi kéo được khán giả?

Thi không đặt ra việc có tự tin hay không tự tin với giọng hát có hay hay không. Tất cả thành công đều dựa trên 90% là chăm chỉ. Khánh Thi hướng đến hình tượng một nghệ sĩ đa năng thôi. Tất nhiên sản phẩm đưa ra thị trường âm nhạc Thi luôn mong muốn được đón nhận và hơn hết là muốn gặt hái được thành quả.

Ngày mai lấy chồng

Nói chuyện công việc nhiều rồi, vậy tình yêu thì sao? Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Khánh Thi hạnh phúc chứ?

Khánh Thi không muốn nói chuyện tình cảm, tính Thi không thích phô trương. Vả lại cũng nếm đủ phiền phức rồi nên không có nhu cầu chia sẻ nữa. Cũng không phải cố tình đưa lên báo chí đâu, mà thông tin cứ bị đăng lên. Phiền nhất là hầu hết thông tin trên báo đều nói quá tất cả những gì bản thân nhân vật có.

Mình yêu thì người ta bảo là tình yêu vàng, tình yêu bạc… Không yêu thì lại bảo là "tình yêu gãy cánh", "đứt gánh giữa đường"… Tất cả đều bị thái quá, nghệ sĩ cũng là người bình thường nên tình yêu của Thi cũng bình thường như bao người khác. Khánh Thi không thích những bài báo giật tít như kiểu: "Khánh Thi với Dũng "khùng" sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm… Không khéo lúc này nói yêu nhưng mai báo ra có khi lại chia tay mất rồi! Thi thấy bản thân mình chưa may mắn trong tình duyên. Nhưng dù sao xét cho cùng báo chí cũng không có lỗi…

Người đàn ông của Thi là một người như thế nào?

Phụ nữ luôn cần một người chăm sóc mình, Khánh Thi cũng thích được chiều lắm. Người đàn ông của Khánh Thi phải là người đàn ông chăm sóc mình và cả gia đình của mình nữa. Nếu chỉ quan tâm đến mình mà bỏ rơi gia đình của mình thì… tình yêu đó không đáng.

Thi là một người phụ nữ độc lập mà có vẻ những người đàn ông không thích người phụ nữ độc lập lắm. Những người đàn ông đến với Thi đều sợ cái sự độc lập ấy. Thi cần một người hiểu và chia sẻ được với mình, nhất là lúc khó khăn thì đó là người đàn ông mà mình tin tưởng.

Tiêu chuẩn một nửa của Khánh Thi chỉ có thế thôi sao?

Chỉ thế thôi mà đã khó lắm rồi chị ơi!  Người ta thường hay nói "tiền bạc, danh vọng, sự nghiệp đều là phù phiếm chỉ có tình yêu là đích thực" nhưng giờ Khánh Thi chắc phải đính chính lại. Tình yêu cũng chẳng phải là đích thực.

Có vẻ Khánh Thi hơi bi quan quá rồi!

Thi không bi quan đâu, đã gặp nhiều rồi…

Vậy giờ chẳng nhẽ lại không ước mơ sẽ là người phụ nữ có một gia đình hạnh phúc?

Có chứ! Bây giờ Thi ước mơ có thể ngày mai được lấy chồng ngay ấy chứ. Mỗi ngày Khánh Thi đi dạy, thấy các học trò nhí của mình ngây ngô nhìn cô giáo, ôm ấp và trò chuyện với các thiên thần bé bỏng ấy cũng thèm được hạnh phúc như cha mẹ của chúng. Mỗi lần mẹ của Khánh Thi đến câu lạc bộ xem con dạy học trò lại mắng: "Cứ nhận con nuôi cho lắm, dạy học trò cho lắm rồi tới lúc không có chồng, không có con". Thi có nhận nuôi một em bé mồ côi cha mẹ, đứng ra lo cho bé đi học.

Nếu để có được gia đình hạnh phúc, Khánh Thi phải đánh đổi sự nghiệp… Như vậy có đáng không?

Khánh Thi chưa đứng ở ngưỡng phải đánh đổi vì mình cũng chưa có gì to tát lắm. Nhưng nếu chồng yêu mình thương mình, hứa hẹn nhiều thứ thì có lẽ Thi sẽ bỏ. Cũng chưa biết chắc được.

Cảm ơn Khánh Thi vì cuộc trò chuyện thú vị

Cẩm Huyền (thực hiện)
.
.
.