Mỹ nhân tuổi tý với "nghệ thuật vượt qua thất bại"

Thứ Năm, 20/02/2020, 10:11
Là nữ diễn viên truyền hình được nhận thù lao cao nhất thế giới trong suốt 7 năm qua, kể từ năm 2012, đồng thời được mệnh danh là người phụ nữ nói tiếng Tây Ban Nha quyền lực nhất, nhưng thành công của Sofia Vergara “không bao giờ đến dễ dàng". Người phụ nữ tuổi Tý này khẳng định: muốn thành công phải có nghệ thuật vượt qua thất bại.


Sofia Vergara sinh năm Nhâm Tý 1972, là diễn viên hài, nhà sản xuất truyền hình, người dẫn chương trình và người mẫu người Mỹ gốc Colombia. Mặc dù sinh ra trong gia đình thuần nông, đông anh em, với cha là người chăn nuôi gia súc, mẹ chỉ lo việc nội trợ trong nhà và bản thân có khoảng thời gian dài đến 3 năm theo học nha khoa tại Đại học Colombia, nhưng Vergara đã bỏ dở giữa chừng. 

Lý do là thời ấy ở Colombia, phụ nữ được mặc định phải lo lấy chồng, đẻ con và y học là thứ gì đó xa xỉ và khắt khe, theo đuổi rất vất vả. Kế đến, Sofia cũng đam mê ngành giải trí và thực sự muốn kiếm tiền, cụ thể là nhắm hướng trực chỉ Hollywood để đổi đời cho cả gia đình.

Năm 17 tuổi, vào một lần dạo chơi trên bãi biển ở Colombia, Sofia Vergara đã được một tay thợ ảnh phát hiện ra khả năng tiềm tàng trong cô và lập tức mời cô trở thành người mẫu, nhờ vậy Sofía được bén duyên với nghệ thuật. Cô bắt đầu công việc làm người mẫu trình diễn trên sàn runway, đồng thời cũng tham gia đóng một số bộ phim truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha. Một thời gian dài sau đó, cô mới có cơ hội được đến Mỹ đóng phim.

Bước chân vào sân chơi điện ảnh từ năm 1995, Sofia Vergara bắt đầu chiếm lĩnh màn ảnh lớn, nhỏ với hơn 40 bộ phim, cả màn bạc lẫn trên các chương trình TV nói tiếng Tây Ban Nha rồi truyền hình Mỹ. 

Vai diễn nổi bật nhất cũng là vai diễn đã đem đến cho Sofía sự nổi tiếng cũng như giàu có là nhân vật chính Gloria Delgado - Pritchett trong bộ phim truyền hình từng năm năm liên tiếp giành giải Emmy Phim truyền hình hài hước xuất sắc nhất – Modern Family. 

Bộ phim kể về nhân vật Gloria Delgado - Pritchett xuất thân từ Colombia cũng giống như bản thân Sofia. Trùng hợp là cậu con trai của Gloria trong phim cũng ngang bằng với cậu con trai của Sofia... và dù thế nào thì cũng được cô hết lòng thương yêu…

Những màn gây cười đáng yêu do Sofia thể hiện trong bộ phim khiến khán giả khó lòng quên được và yêu thích cô nhiều hơn. Theo Vergara, tiếng cười là liệu pháp số một khiến con người ta có những hành động tích cực ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất. 

Bên cạnh đó là cuộc sống kỷ luật, kiên trì, can đảm, chúng là thứ tình yêu đặc biệt mà cô học được khi sống với vai diễn người vợ, người mẹ và người đàn bà trong các tập phim của Modern Family. 

Vai diễn này đã đem đến cho Sofia rất nhiều giải thưởng và đề cử truyền hình trong đó phải kể đến bốn lần đề cử Quả Cầu vàng, bốn lần đề cử giải Emmy. Không chỉ thế, thành công của serie phim cũng đã giúp Vergara nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 7/5/2015.

Với “đồng minh đắc lực nhất là khiếu hài hước và sự tự tin” cùng vẻ đẹp nóng bỏng, Vergara không chỉ thành công ở những vai diễn hài trong hàng loạt bộ phim như Modern Family, The Smurfs, Chef, Wild Card, Hot Pursuit, cô còn nổi tiếng khi đồng tổ chức hai chương trình truyền hình cho kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univisión vào cuối những năm 1990.

Mặc dù vậy, Sofia tiết lộ rằng hành trình đi tới thành công của cô không nhanh chóng và thẳng tiến. Cô cho rằng “Khi mới bắt đầu sự nghiệp, tôi cũng giống như tất cả mọi người, cũng sẽ phải gắng làm tất cả những gì có thể”. 

Và quan trọng nhất là không được chìm đắm ủ ê trong thất bại, “Phải nghĩ rằng chuyện nó là như thế, xảy ra rồi và mình phải bước tiếp, phải tìm ra được thứ gì đó khác hấp dẫn mình hơn... Bởi nếu bản thân mình không chịu đi theo cách đó, sẽ chỉ tốn thời gian ngồi khóc lóc mà thôi. Và quan trọng là đừng để tốn thời gian”. 

Chắc chắn “bạn phải biết cách thay đổi để thích nghi. Bởi những người tồn tại vững vàng nhất là những người giỏi học cách thích nghi nhất”.

Năm 2000, Sofia từng bị chẩn đoán ung thư tuyến giáp và phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp. Kể từ đó, “Tôi phải uống thuốc mỗi ngày, xét nghiệm máu ba tháng một lần. Nói chung, trải qua biến cố, tôi nhận thấy mình là người thực sự rất may mắn”.

Hiện tại Sofia đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân thứ hai cùng nam diễn viên người Mỹ Joe Manganiello năm 2015. Trước đó cô từng kết hôn với tình yêu thời trung học của mình và có một cậu con trai nay đã gần 30 tuổi.

Bạn phải biết cách thay đổi để thích nghi. Bởi những người tồn tại vững vàng nhất là những người giỏi học cách thích nghi nhất”.
Ánh Vân
.
.
.