Ngân Khánh: Sẵn sàng trả lại cơ hội cho Diễm Hương

Thứ Sáu, 18/04/2014, 09:00

Nhiều câu hỏi đặt ra với Ngân Khánh lúc này, rằng có trả lại vai cho Diễm Hương nếu được yêu cầu không, nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ cô sẵn sàng rút lui êm đẹp và trả lại cơ hội cho Diễm Hương. Bởi hơn ai hết, cô biết rằng sau mỗi scandal, người nghệ sĩ rất cần có những cơ hội để họ được sống lại với đam mê của mình...

Sau khi đoạt ngôi quán quân "Bước nhảy hoàn vũ", Ngân Khánh lập tức được đoàn phim "Mỹ nhân Sài Gòn" mời thế chỗ đồng nghiệp của cô là hoa hậu Diễm Hương, khi cô này gặp scandal lừa dối và bị Cục nghệ thuật  biểu diễn ra quyết định cấm biểu diễn. Hiện tại phim đã quay được khá nhiều, song Diễm Hương cũng đã được trao quyền biểu diễn trở lại. Nhiều câu hỏi đặt ra với Ngân Khánh lúc này, rằng có trả lại vai cho Diễm Hương nếu được yêu cầu không, nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ cô sẵn sàng rút lui êm đẹp và trả lại cơ hội cho Diễm Hương. Bởi hơn ai hết, cô biết rằng sau mỗi scandal, người nghệ sĩ rất cần có những cơ hội để họ được sống lại với đam mê của mình.

- Sau “Bước nhảy hoàn vũ”, công việc của chị có tốt hơn nhiều không?

- Hiện tại, tôi đang phải hoàn thiện khá nhiều những công việc dang dở còn để lại từ khi tham gia “Bước nhảy hoàn vũ”. Đó là những dự án âm nhạc và các kịch bản phim mà tôi đang thực hiện nhưng bị tạm dừng trong thời gian vừa rồi. Đặc biệt, thời gian này tôi đang phải tập trung cao độ để hoàn thành vai diễn của mình trong phim "Mỹ nhân Sài Gòn". Tóm lại, đang có một cường độ và áp lực khá cao đối với tôi trong thời gian này (Cười).

- Nói đến phim "Mỹ nhân Sài Gòn" mới nhớ, việc chị bất ngờ được lựa chọn thay cho Diễm Hương khi cô ấy không may dính scandal, chị nhìn nhận cơ hội này thế nào?

- Tôi không coi đây là cơ hội mà nghĩ nó là cái duyên, mà cuộc sống thì luôn được sắp đặt bởi những cái duyên như thế. Duyên đến thì đón nhận, duyên đi cũng không quá ngậm ngùi. Là đồng nghiệp với nhau, nhất là khi tôi cũng từng trải qua những scandal từ trên trời rơi xuống nên tôi thông cảm với Hương khi bị rơi vào hoàn cảnh này. Hi vọng, mọi chuyện sẽ ổn với cô ấy. Nghệ sĩ mà, coi những chuyện đó như tai nạn nghề nghiệp thôi.

- Cũng có vài ba thông tin cho rằng, nếu nhà sản xuất dừng lại vai diễn của chị để Hương tiếp tục tham gia sẽ tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng công bằng với cô ấy hơn. Chị sẽ trả lại cho Hương cơ hội chứ?

- Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục với bộ phim và chưa nhận được thông tin gì từ phía nhà sản xuất, tuy nhiên nếu có chuyện trả vai thì tôi sẵn sàng nhường lại cơ hội cho Hương. Chúng ta nên tạo điều kiện cho nhau, nhất là những người phải đứng dậy từ những sự cố không mong muốn. Đó cũng là hành động tốt nhất giúp họ đứng vững và tiếp tục cuộc sống một cách tốt hơn.

- Chị thấy mình phù hợp với vai diễn này không, và so sánh chị thấy mình với Diễm Hương, ai làm tốt hơn ở vai diễn này?

- Tôi nghĩ chắc chắn nhà sản xuất phải tìm thấy tôi những nét tương đồng và phù hợp với nhân vật thì họ mới mời tôi tham gia. Còn chuyện so sánh thì hình như cũng nhiều bài báo viết về vấn đề này. Đó là quan điểm và góc nhìn, mỗi người một cách, nhưng đa phần là cả hai chúng tôi đều nhận được phản hồi tốt cho vai diễn này. Tôi cũng thấy tôi và Hương mỗi người một thế mạnh, có một sự phù hợp riêng. Còn những đánh giá thuộc về số đông có lẽ chúng ta nên đợi tới khi phim ra mắt, khán giả sẽ đánh giá chính xác hơn đúng không?

- Quay trở lại với cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ” một chút, lần đầu tiên cuộc chơi này có tới 2 người đăng quang và nhiều người cho đó là sự sắp xếp rất lố bịch. Còn chị, là người trong cuộc, chị nói gì?

- Về quan điểm khi đến với cuộc thi, tôi cho nó là sân chơi bổ ích giúp khai thác một khả năng khác của những nghệ sĩ tham gia dành cho khán giả. Các nghệ sĩ hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau như MC, kịch, hay người mẫu, công việc hằng ngày đâu có liên quan gì nhiều đến nhảy múa. Nhưng đến với cuộc thi, họ đã phải tập luyện và học hỏi rất nhanh để cống hiến cho khán giả những bài nhảy. Nếu các bạn theo sát chúng tôi trong mỗi lúc tập luyện sẽ thấy cường độ và công sức chúng tôi bỏ ra nó khủng khiếp tới mức nào. Có những người bị chấn thương tới mức tưởng như phải bỏ cuộc, nhưng nghĩ đến fan hâm mộ đang mong ngóng mình họ lại cố gắng để hoàn thành phần thi. Với nghệ sĩ, cống hiến và làm vui lòng người yêu thương mình là động lực cũng như trách nhiệm. Chúng tôi thi đấu vì những tin nhắn bình chọn cho mình mỗi tuần chứ không hẳn vì vị trí và giải thưởng.

- Ngân Khánh ngày càng tự chủ và quyết liệt nhỉ. Có lẽ showbiz đã giúp chị tôi luyện để có thể giữ vững thần kinh trong mọi trường hợp?

- (Cười), có lẽ là vậy. Tôi cũng thuộc vào hàng có số thị phi bị vùi dập quá trời quá đất. Nhiều lần cũng ngất lên ngất xuống chứ chẳng phải vững vàng gì, nhưng tôi đều giấu kín, tại tôi xác định đó là cái giá phải trả cho những đam mê và tham vọng của mình. Nghệ thuật mà bằng phẳng chắc kiếm không ra đâu. Phải học cách nhẫn nhịn. Ngay cả sáng tạo cũng phải nhẫn nhịn chứ không thể nhảy chồm chồm lên. Nhưng tôi cũng yếu đuối lắm đấy.

- Yếu đuối bằng cách quyết rời xa chàng ca sĩ hào hoa lãng tử Tuấn Hưng vì không thể chịu thêm được áp lực, dù đó cũng là người đàn ông “chuẩn man” và rất vững chãi?

- Lại hỏi tôi chuyện tình cảm và liên quan đến Tuấn Hưng à. Tôi không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến Tuấn Hưng nữa đâu. Hãy trả cho anh ấy sự bình yên đi.

- Nhưng chị có bình yên không khi thấy họ có đôi có cặp rồi kìa?

- Tôi bình yên chứ.

- Chị nên đưa ra bằng chứng để mọi người tin chị bình yên khi thấy người yêu đi lấy vợ chứ nhỉ?

- Vì sao tôi lại phải chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi có bình yên hay không. Tôi vẫn đang tiếp diễn cuộc sống của mình với hàng khối công việc khổng lồ mà nếu như sắp xếp không chuẩn một chút là đổ bể hết. Cái đầu của tôi bây giờ nó chỉ dành cho công việc, sau giờ làm việc đặt lưng lên giường tôi ngủ ngon lành vì quá mệt. Tôi chứng minh mình bình yên như vậy đủ không? Hay nói cách khác, bạn thử đặt mình rằng bạn có vấn đề, bạn có thể làm hết được số lượng công việc ngổn ngang như thế.

- Là chị vừa nói đến nhẫn nhịn nên tôi tin là chị đang phải hành động vậy?  Đã bao lâu rồi chị không nổi đóa lên với những vấn đề của mình?

- Tôi không nhớ nữa, vì từ lâu rồi tôi chợt nhận ra sự mềm mại có tác dụng hơn là nóng giận. Khi có những vấn đề về công việc, tôi thường chia sẻ với trợ lý của mình vì tôi coi họ là cánh tay phải đắc lực. Còn với những vấn đề khác, tôi tự đối mặt và giải quyết, cũng xung đột bản thân dữ lắm. Những lúc như thế, tôi cũng khóc, gào lên như một đứa trẻ ở trong phòng mình cũng có cái thú riêng (Cười).

- Chị đa diện nhỉ, nhẫn nhịn có, tự chủ, quyết liệt, bình yên… đều có cả. Cuộc sống của chị thú vị quá?

- Là tại tôi yêu bản thân và yêu công việc của mình. Tôi thấy mình được sáng tạo, được tự do, thậm chí cả đau khổ, tất cả những cảm xúc mà không phải ai cũng chạm được vào nếu họ hời hợt và nông cạn với bản thân.

- Có sự trả giá không? Và làm sao để chị xem nhẹ nó?

- Tôi vừa nói đến sự đau khổ kìa, và đó chính là sự trả giá đấy. Nghệ sĩ mà nói không phải trả giá là nói khoác. Nghệ sĩ là người có nhiều nhất những chuyện từ trên trời rơi xuống. Và cách xem nhẹ nó chính là việc coi đó là cái giá phải trả của sự nổi tiếng.

- Đầy đủ và chín chắn thế rồi còn chần chừ gì nữa mà chị chưa đám cưới nhỉ?

- (Cười lớn), tôi đang phải đối diện với câu hỏi chú rể là ai trong đầu mình để tìm cách trả lời câu hỏi này của chị đây. Thú thật, cũng có lúc tôi nghĩ đến chuyện này rồi, cũng mơ mộng vẽ vời xem sẽ đám cưới ở đâu, mời bao nhiêu người, sẽ nói gì với chú rể khi mặt đối mặt, tay cầm tay trong tiếng hò reo cổ vũ của bạn bè. Nhưng, đó chỉ là mơ mộng, tôi vẫn đang trên đường tìm một nửa của mình. Việc này khó quá, tôi có khi cũng muốn buông xuôi xem đến đâu thì đến đấy (Cười).

- Tôi không tin, mấy cô gái như chị lúc nào chả có cả tá đàn ông vây quanh đấy chứ?

- Đấy, vì mọi người cứ nghĩ vậy và nói vậy nên chúng tôi mới ế đây này. Tôi chính thức thông báo nhé, Ngân Khánh vẫn độc thân vui tính, cô ấy vẫn đang đi tìm người đàn ông của đời mình. Tìm kiếm không ngừng nghỉ và nhiệt tình nhé (Cười).

- Nhưng cũng có vài lần thấy thấp thoáng bóng dáng những chàng trai bên cạnh chị đấy chứ. Họ rời xa là vì chị quá bận rộn với những tham vọng của mình, hay nghĩ rằng chị mạnh mẽ quá khiến họ nghĩ mình không đủ sức để chở che?

- Tôi gói gọn điều đó trong chữ duyên thôi. Ở đời có ai trước khi tìm được hạnh phúc thực sự mà không vài ba lần vấp váp. Nhất là chuyện tình yêu và xa hơn là sống chung một nhà của hai cá thể xa lạ. Tôi nghĩ không dễ dàng đâu.

- Nhưng tuổi xuân thì qua mau. Nhất là nghệ sĩ như các chị, nhiều khi cứ chủ quan chạy theo đam mê và tham vọng?

- Tôi hay nhìn thẳng vấn đề và không thích ngụy biện. Vấn đề của tôi là chưa tìm được người thích hợp, chứ nếu có được người đàn ông mình mong muốn rồi, tôi sẽ bỏ hết và dừng lại. Còn hiện tại, khi chưa có thì cứ phải tiếp tục công việc của mình thôi.

- Tôi thấy nó mâu thuẫn quá, chị đang hằng ngày phải xử lý cả đống việc khổng lồ, về nhà mệt nhoài và ngủ. Chị không dành thời gian cho ai đó thì làm sao tạo điều kiện để họ khiến chị dừng lại?

- Ừ nhỉ, đúng là cũng có mâu thuẫn thật, nhưng sao cứ bắt đầu vấn đề bằng việc con gà có trước hay quả trứng có trước. Vì thế tôi tin, vẫn đang có một người đàn ông ở một nơi nào đó, đang tiến dần về phía tôi và giúp tôi bước qua những vấn đề của mình. Giúp tôi dừng lại để làm cô dâu của người ta (Cười)

Hải Ngọc (thực hiện)
.
.
.