Người mẫu Andrea: Không cam phận gái hư

Thứ Bảy, 22/11/2014, 11:00

Trong giới người mẫu trẻ phía Bắc, Andrea (hay còn gọi là An tây), và Hồng Quế từng là niềm hi vọng của rất nhiều người, về việc họ sẽ làm nên chuyện không chỉ trong lĩnh vực trình diễn thời trang mà còn ở các cuộc thi nhan sắc. Sở hữu gương mặt đẹp, ngoại hình chuẩn, lại rất có khả năng trình diễn, hai cô gái này lẽ ra có thể đoạt được thứ hạng cao ở các cuộc thi nhan sắc chính thống. Tuy nhiên, với cách sống có phần quá bản năng, ngang tàng và scandal dày đặc, hai người đẹp đã tự tay khép lại cánh cửa danh vọng của mình.

Song, với một nền showbiz đang quá nhiều xô bồ như hiện nay, An tây và Hồng Quế cũng ít nhiều tạo dựng được dấu ấn riêng. Tất nhiên, chuyện công chúng có thừa nhận họ hay không còn tuỳ thuộc vào quan niệm của mỗi người.

Từng là học trò cưng của siêu mẫu Hạ Vy và Công ty Venus miền Bắc, tuy nhiên mới đây chị và thầy của mình lại rơi vào tình trạng "cơm không lành, canh không ngọt", và chị phải rời khỏi công ty với lý do làm việc thiếu chuyên nghiệp, thực hư câu chuyện ra sao?

Việc tôi rời khỏi công ty là có thật, song đó là kế hoạch cũng như chiến lược phát triển nghề nghiệp mà tôi đã có từ trước. Tôi đã có thời gian chập chững vào nghề, được công ty và chị Hạ Vy đào tạo rất chuyên nghiệp, bây giờ có khả năng tự lập rồi thì tôi muốn thử sức trên đôi chân của mình, nên chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng hợp tác. Sự ra đi này không có khúc mắc gì, chị Vy vẫn giúp tôi nếu như có show hoặc khách hàng, cả hai chúng tôi rất thoải mái và cùng tự nguyện cho sự ra đi này. Tình cảm không hề bị sứt mẻ, chị Vy vẫn coi tôi là em và thương quý tôi

Vậy thông tin chị phải đền tới 5.000 USD cho khách hàng vì lý do làm việc thiếu nguyên tắc là đúng hay sai?

Chuyện này cũng đúng, song người ta thêu dệt và cố tình bóp méo nó đi thành tiêu cực vì họ chỉ nghe và suy đoán có một chiều, quan trọng hơn, họ chẳng phải là người thực hiện hợp đồng thì làm sao biết vấn đề nằm ở đâu. Thời gian rồi xảy ra quá nhiều chuyện với tôi, tôi stress và khủng hoảng kinh khủng, điều đó cũng tác động tới tâm lý cũng như sức khoẻ thành ra công việc không được trôi chảy. Tôi nhận lỗi với khách hàng, và cả hai bên cùng thoả thuận sẽ đền bù cho những thiệt hại của nhau một cách sòng phẳng và đúng nguyên tắc. Tôi nghĩ, chuyện phải bồi thường hợp đồng thực chẳng phải là điều hay ho gì, nhưng khi bạn làm ăn, chuyện này không phải không thể xảy ra. Vấn đề là cả hai bên ngồi lại để cùng nhau khắc phục, và nếu đã tìm ra giải pháp thì nên tôn trọng nhau. Đó cũng là cách giải quyết chuyên nghiệp.

Chị đang bị mang tiếng là gái hư, giờ lại thêm làm việc thiếu chuyên nghiệp, chị có nghĩ mình đang tự làm khó mình, nhất là trong tình trạng muốn tách ra tự lập. Ai còn dám tin chị nữa?

Những người từng cộng tác với tôi sẽ hiểu tôi là người làm việc thế nào. Thực ra làm nghề này đều có ê kíp hết, danh tiếng của mình cũng có khi được bảo chứng bởi những cộng sự xung quanh nữa. Tôi có những người bạn, người trợ thủ rất đắc lực, tin tưởng vào tôi. Họ sẽ giúp đưa hình ảnh tích cực của tôi tới công chúng và khách hàng một cách chính xác và khách quan nhất.

Ai cũng có lúc sai lầm, có những khúc mắc riêng về đời sống, người khéo che đậy thì lấp liếm đi, còn tôi sống bản năng, cũng vì thế mà chịu nhiều thiệt thòi vì không giấu giếm được. Cuộc sống nó muôn hình muôn vẻ, nhất là khi tôi còn quá trẻ, môi trường của tôi cũng nhiều thị phi, người ta chỉ chực chờ mình sơ hở là tìm cách bôi nhọ, trong khi con người thật không phải là như vậy.

Tôi không cam chịu tiếng gái hư đâu, vì bản chất tôi không phải như thế, điều này tôi tin nhiều người biết rất rõ. Còn với công chúng, tôi sẽ cho họ thấy, những mảnh tối họ nhìn thấy ở Andrea không phải là con người thật của cô ấy, đó chỉ là những hình ảnh mà người trẻ nào cũng có thể vấp phải, chỉ có điều tôi hoạt động showbiz nên nó bị bóp méo đi. Còn chuyện tôi làm sai hợp đồng, thì rõ ràng cách giải quyết của tôi cũng thể hiện tinh thần cầu tiến, hợp tác và chuyên nghiệp. Nhưng tôi khẳng định, đó là lần đầu cũng là lần cuối tôi để mình rơi vào tình trạng như vậy.

Nhìn lại quãng thời gian vừa qua, chị có tiếc không, và nghĩ giá mình có thể làm lại?

Tôi buồn thì đúng hơn, nhưng không ước được làm lại, vì thực ra mỗi thất bại cũng sẽ cho mình một bài học. Cái giá của được và mất tôi lạc quan nghĩ rằng nó ngang nhau. Sẽ là mất hết nếu như bạn không rút được kinh nghiệm, tiếp tục đi vào vết xe đổ của chính mình, còn không thì cũng không có gì phải quá đau đớn.

Những gì xảy đến với chị nó cho thấy một mặt khác của những người trẻ khi họ thành danh quá sớm. Nó giống như bị "chín ép" vậy, khi mà sự nổi tiếng không đi kèm với suy nghĩ chín chắn, thậm chí càng ngông cuồng càng nổi tiếng là quan niệm của giới trẻ bây giờ?

Tôi nghĩ quan niệm này cũng không sai, thực sự thì chúng tôi được công chúng biết đến khi mình chỉ mười năm mười bảy tuổi, cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới nhưng lại được quá nhiều người hi vọng và kỳ vọng. Có những người còn cho rằng, chúng tôi nổi tiếng, nên chúng tôi là thần tượng của nhiều người khác, vì vậy chúng tôi phải sống sao cho xứng với vị trí của mình. Đòi hỏi đó là chính đáng, nhưng tôi cũng nghĩ, người với người cũng cần có sự cảm thông và chia sẻ, có điều, giờ người ta coi chuyện vùi dập người khác, hay việc không hay xảy ra với người khác là câu chuyện để họ đàm tiếu, bình luận ác ý nhiều hơn là thấu hiểu. Những điều này khiến chúng tôi stress và cô đơn kinh khủng, nhiều khi thiếu tỉnh táo dẫn tới muốn tung hê hết. Tôi nghĩ, nhiều khi hậu quả cũng từ đây mà ra. Nhưng có lớn sẽ có khôn, showbiz nhiều cạm bẫy, và khi thoát ra mỗi cạm bẫy bạn lại được một bài học, nó sẽ giúp bạn trưởng thành nhanh chóng.

Nhưng mới 19 tuổi như chị mà đã trải qua hết, tình trường dày dặn, đời sống phóng túng, có khi nào điều này sẽ khiến người ta dù muốn làm người tốt, nhưng cũng sẽ khó thay đổi tâm tính khi mọi thứ ăn vào máu và hình thành như thói quen?

Như tôi đã nói, 19 tuổi không lớn nhưng cũng không hẳn bé nữa, hoàn toàn có đủ nhận thức để chịu trách nhiệm về bản thân, gia đình và xã hội. Cái khác biệt ở đây chính là, nếu một cô gái 19 tuổi bình thường, khi yêu thương ai, sống thế nào thì chỉ cô ấy, gia đình và hàng xóm biết. Còn với chúng tôi, điều đó ngược lại hoàn toàn. Chỉ một chuyện nhỏ xíu, họ cũng có thể đơm đặt, thổi phồng lên và biến nó thành nghiêm trọng. Ngay cái chuyện họ cứ nói đi nói lại một vấn đề đã từng xảy ra với chúng tôi cũng là sự khác biệt, và nếu sòng phẳng thì sẽ thấy, cách đối xử này như là người ta mặc định cho chúng tôi sai sẽ mãi mãi sai, trái thì không có cơ hội phải. Nhưng tôi nghĩ, đó cũng là cái giá của nghề mình theo đuổi, phải chấp nhận thôi. Với người cố tình nghĩ mình xấu thì bạn có tô vẽ bản thân thế nào họ cũng sẽ không chấp nhận đâu.

Với quá nhiều bê bối như thế, chị nghĩ liệu mình có thể tồn tại và đứng vững với nghề không?

Tôi còn một chặng đường dài phía trước, vì giờ tôi mới 19 tuổi. Nếu tuyệt vọng và buông xuôi lúc này là gián tiếp thừa nhận mình thua cuộc, cũng như tự bản thân không cho mình cơ hội để làm lại, hay khắc phục sai lầm. Tôi không phải là người cam chịu cũng như chấp nhận thất bại một cách dễ dàng, trái lại, càng trong khó khăn tôi càng muốn chứng tỏ bản thân mình. Tôi chấp nhận làm lại từ con số không, và bây giờ, quãng đường trước mặt mà tôi tự đi mới chính là con người tôi, và là mục tiêu tôi hướng tới.

Mẫu tây Andrea: Mỹ nhân nổi loạn của showbiz Việt.

Andrea là người gốc Tây Ban Nha, cô có thâm niên hoạt động showbiz trên dưới 3 năm. Ngay từ khi xuất hiện, Andrea được coi là nhân tố mới của sàn cat walk Việt, khi cô sở hữu ngoại hình và khuôn mặt tây nhiều khác biệt. Tuy nhiên, ba năm qua, Andrea chưa khẳng định được vị thế của mình, trái lại cô trượt dài trong nhiều scandal. Từ việc quan hệ trai gái rất phóng túng, khi cặp kè và quan hệ với diễn viên Baggio, rồi bị vợ anh này đánh ghen, tạo thành cuộc tranh cãi nảy lửa và tốn nhiều giấy mực của báo chí. Sau khi chia tay Baggio, Andrea lại tay trong tay với nam ca sĩ trẻ Yanbi, nhưng tình yêu của họ cũng gây chấn động không kém vì những màn thượng cẳng tay hạ cẳng chân, khi Yanbi đánh Andrea giữa đường với lý do nghi ngờ cô đập đá. Tụt dốc thảm hại về danh tiếng, đi kèm với nó là công việc bị ngưng trệ, Andrea đã bị nghi ngờ chơi ma tuý nên mới dẫn tới tình trạng mất kiểm soát bản thân, nhưng người mẫu trẻ phản bác thông tin này.

Cô cũng từng gây xôn xao về món quà là chiếc xe hơi 4 tỉ đồng mà bố tặng trong dịp sinh nhật, nhưng đi kèm với nó cũng là lời tố của đàn chị từng một thời thân thiết, nữ người mẫu Hồng Quế, khi cô này tố cáo Andrea có bố giàu vậy mà phải ăn quỵt 10 triệu đồng của cô. Sự việc không biết đúng sai ra sao, chỉ biết hiện tại cả hai người đẹp đã từ mặt nhau.

Andrea sẽ có một chặng đường trước mắt chẳng dễ dàng, sau hàng loạt rắc rối về đời sống. Vì vậy, công chúng nên cho cô thêm thời gian, để xem người đẹp sẽ làm được gì khi tự bươn chải một mình.

Hải Ngọc
.
.
.