Những tiết lộ gây sốc về Tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ

Thứ Ba, 17/07/2012, 15:10
Người tình đầu tiên và những mối tình đã qua của Tổng thống Mỹ đã liên tục được tiết lộ trong thời gian gần đây liệu có làm ảnh hưởng đến vị thế của Tổng thống đương nhiệm nước Mỹ? Không chỉ dừng lại ở những chuyện tình cảm riêng tư, thông tin về việc Barack Obama đã sử dụng cần sa thời còn trẻ không phải là điều mà ai cũng dễ dàng được biết…

Barack Hussein Obama II sinh ngày 4 tháng 8 năm 1961 tại Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ. Ông là Tổng thống thứ 44 và đương nhiệm của Hoa Kỳ. Ông đánh bại Thượng nghị sĩ John McCain trong kỳ tổng tuyển cử ngày 4 tháng 11 năm 2008 để trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên thắng cử chức vụ này. Trước đó, Obama là Thượng nghị sĩ đại diện cho Illinois đến khi ông từ chức.

Ngày 9 tháng 10 năm 2009, ông được Ủy ban Nobel Na Uy tuyên bố trao giải Nobel Hòa bình "nhờ những nỗ lực xuất sắc nhằm củng cố ngoại giao quốc tế và hợp tác giữa các dân tộc".

Sau khi tốt nghiệp Đại học Columbia và Trường Luật Đại học Harvard, nơi ông từng là chủ nhiệm của tạp chí Harvard Law Review, Obama nhận công việc của một chuyên viên tổ chức cộng đồng và luật sư tập sự chuyên ngành luật nhân quyền, trước khi đắc cử vào Thượng viện Tiểu bang Ilinois và phục vụ tại đây từ năm 1997 đến 2004.

Tổng thống Barack Hussein Obama hồi trẻ.

Tháng 11 năm 2004, Obama đắc cử vào Thượng viện Hoa Kỳ với 70% phiếu bầu, trở thành thượng nghị sĩ gốc Phi thứ năm trong lịch sử Mỹ và là người Mỹ gốc Phi duy nhất phục vụ trong Thượng viện vào lúc đó.

Tháng 2 năm 2007, đứng trước tòa nhà Old State Capitol, Obama tuyên bố chính thức tham gia cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2008. Điểm lại quá trình hoạt động của mình tại Illinois trong hàm ý liên kết với hình ảnh của Abraham Lincoln khi đọc bài diễn văn "Ngôi nhà bị chia cắt" năm 1858 tại chính địa điểm này, Obama nói: "Đó là lý do, ngay dưới bóng tòa nhà Old State Capitol, nơi Lincoln đã một lần kêu gọi sự hòa giải và đoàn kết cho ngôi nhà bị chia cắt, nơi những niềm hi vọng và những giấc mơ được mọi người cùng chia sẻ vẫn còn sống động, hôm nay tôi đứng trước quí vị để thông báo quyết định ra tranh cử Tổng thống Hiệp Chúng quốc Hoa Kỳ."

Ngày 4 tháng 11, Obama đánh bại John McCain để trở thành Tổng thống thứ 44 của Hiệp Chúng quốc Hoa Kỳ, và là người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ được bầu vào chức vụ này. Sau một thời gian nắm giữ vị trí Tổng thống nước Mỹ, những gì ông đã và đang làm cho đất nước này thì ai cũng biết nhưng thời gian gần đây, một số thông tin mới được tiết lộ về vị Tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ đã gây sốc đến rất nhiều người.

Tiết lộ người tình đầu tiên

Tờ Dailymail của Anh hôm 4 tháng 5 mới đây đã tiết lộ những thông tin và hình ảnh về người tình đầu tiên của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Người phụ nữ có tên Alex McNear chính là người yêu đầu của ông Obama và hai người này bắt đầu hẹn hò sau khi gặp nhau ở Trường Đại học Occidental..

Alex McNear hiện giờ là bà mẹ một con và đang quản lý một công ty năng lượng xanh. Cô sống trong một dinh thự trị giá 2 triệu USD ở Sag Harbor, New York. McNear cũng là một thành viên của Đảng Dân chủ và được cho là người bỏ phiếu ủng hộ người yêu cũ Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008.

Thông tin về người yêu đầu tiên của Tổng thống Obama đã được tiết lộ trong những ngày đầu tháng 5, nhưng vài ngày sau đó người ta mới biết được những chuyện tiếp theo của McNear sau khi cô chia tay với Obama. Thay vì vào Nhà Trắng, McNear đã cưới một nhân vật ít nổi tiếng hơn – một võ sĩ đấm bốc người Serbia. Người đàn ông này từng định cướp 60.000 USD từ một ngân hàng.

McNear đã cưới Bob Bozic trong một lễ cưới khiến mẹ cô thực sự sốc. Đám cưới này cũng đã đưa Bozic – một kẻ được coi là thuộc tầng lớp thấp – vào một gia đình tầng lớp trung lưu. Trong khi đó, Obama tiếp tục hẹn hò với người yêu thứ hai là Genevieve Cook trước khi gặp gỡ Michelle Obama và cưới người phụ nữ này làm vợ. Sau đó, họ đã dắt tay nhau vào Nhà Trắng và ông Obama trở thành Lãnh đạo của Thế giới Tự do.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Alex McNear.

Khi mối tình đầu tiên giữa McNear và Obama bị tiết lộ, McNear đã từ chối mọi cuộc phỏng vấn. Khi một phóng viên gọi điện hỏi liệu cô có hẹn hò trở lại với ông Obama nếu ông ấy liên lạc lại, McNear đã nói “tạm biệt” và dập máy. Được biết, trước đó McNear đã kể lại mối tình đầu tiên với Obama cho tác giả David Maraniss – người đang làm phim về cuộc đời Tổng thống Obama. Theo lời McNear, cô đã gặp người tình đầu tiên ở Trường Đại học Occidental, California và hai người đã có một mùa hè lãng mạn tuổi 20 ở New York năm 1981 khi Obama chuyển tới Colombia để hoàn thành việc học.

Hiện tại McNear cũng đã ly dị người chồng Bozic sau 7 năm chung sống. Hai người này có một cô con gái hiện đang là một nữ diễn viên triển vọng. Bozic, 61 tuổi, hiện đang làm ở một quán bar và sống một cuộc sống khác xa với cuộc sống đủ đầy của người vợ cũ. McNear, 51 tuổi, đang điều hành một công ty về năng lượng xanh mang tên GreenLogic ở Southampton, New York.

Ngoài McNear, tiểu sử của ông Obama còn ghi rằng, người yêu thứ hai của ông là Genevieve Cook – người mới đây đã dùng những lời lẽ gay gắt để chỉ trích người tình cũ. Liệu có phải nhìn thấy vị trí của người tình cũ mà thầm ghen tỵ nên những người tình cũ của ông đã lên tiếng nhằm để lại tên tuổi của họ trong lòng dân chúng hay để nhắc cho ông nhớ lại những kỷ niệm xưa?

Tổng thống Mỹ đã có thời hút cần sa 

Ông Obama đã thẳng thắn thừa nhận rằng mình đã hút cần sa khi còn trẻ trong cuốn tiểu sử mới nhất sắp được ra mắt. Đây là một thông tin đã gây sốc đến những người đã và đang ngưỡng mộ ông. Mặc dù ông không phải là Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ thú nhận rằng, ông đã dùng "thuốc giải trí" trong những ngày làm việc căng thẳng trước khi vào Nhà Trắng, nhưng ông là người đầu tiên thẳng thắn thừa nhận rằng mình đã hút cần sa khi còn trẻ.

Khi còn học trung học ở Honolulu, Hawaii cuối những năm 1970, ông Obama là thành viên của một nhóm thanh niên chơi bóng rổ tự gọi là"Gang Choom" (tiếng lóng để chỉ việc hút cần sa) - ông David Maraniss, người từng đạt giải thưởng Pulilzer, tác giả cuốn tiểu sử mới nhất của ông Obama tiết lộ trong cuốn sách của mình. Họ thậm chí còn phát minh ra kỹ thuật hít cần sa và tạo ra một số xu hướng hút thuốc lá, lái một chiếc xe yêu thích được gọi là Choomwagon.

Trong số các quy tắc hút hít tự tạo đó, có một kiểu hút được gọi là TA có nghĩa là "hấp thụ tổng hợp". Theo đó, nếu người trong nhóm hút thuốc mà thở khói ra trước khi điếu thuốc được chuyền tới tay người cuối cùng trong nhóm thì người đó sẽ bị phạt.

Một cách hút thuốc khác được đặt tên là "Roof Hits" mà theo đó họ sẽ đóng cửa kính xe trong lúc hút thuốc, nhả khói để chống "lãng phí". Khi hết thuốc, họ sẽ ngửa đầu ra và hít trở lại khói thuốc còn vương vất trong xe - ông Maraniss dẫn lời một người bạn cũ trong nhóm của ông Obama viết trong cuốn tiểu sử dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 19/6 tới.

Các tiết lộ gây sốc trên trong cuốn sách mới được đánh giá là sẽ không gây tổn hại tới sự nghiệp chính trị của ông Obama bởi trước đó, người Mỹ cũng đã tỏ ra rộng lượng khi cựu Tổng thống Clinton thừa nhận rằng, ông đã sử dụng chất kích thích nhẹ cách đây 20 năm và các cử tri đi bầu cho ông Obama năm 2008 cũng đã biết ông đã từng thử dùng cocaine trong khi còn là sinh viên đại học ở New York.

Trong cuốn hồi ký năm 1995 mang tựa đề "Những giấc mơ từ cha tôi", ông Obama cũng đã thừa nhận rằng ông đã cố gắng không bao giờ dùng ma túy một lần nào nữa. Theo ông Maraniss, thói quen xấu của ông Obama hồi trung học được hình thành do ảnh hưởng của tình hình tại Hawaii lúc bấy giờ, nơi bị bao quanh bởi rất nhiều loại thuốc và rằng Barry (biệt danh hồi thanh niên của ông Obama) không hợp với hình mẫu một kẻ nghiện thuốc tuổi teen.

Ngoài ra, theo tác giả cuốn sách, thực tế là các thành viên trong nhóm Gang Choom đều là những học sinh khá, những chàng trai yêu thích thể thao. Họ hiện tại đều đã trở thành những luật sư, nhà sản xuất, nhà văn, doanh nhân thành đạt và có tiếng tăm.

Một cuộc thăm dò được Rasmussen tiến hành hồi đầu tháng 5 cho thấy, 56% người Mỹ ủng hộ việc hợp thức hóa và đặt ra các quy định hút cần sa cũng như rượu và thuốc lá, trong khi chỉ có 36% đưa ra ý kiến ngược lại.

Các đoạn trích trong cuốn tiểu sử của ông Obama được công bố trên trang web BuzzFeed không lâu sau khi đối thủ tranh cử chức Tổng thống 2012 của ông Obama - Mitt Romney - đang phải đối mặt với sự bối rối khi thông tin về hồi trung học của ông được tiết lộ. Ông Romney bị cáo buộc đứng đầu một băng nhóm gây rối và là những "kẻ bắt nạt tàn nhẫn" khi học năm cuối tại Trường Trung học Cranbrook, bang Michigan năm 1965.

Cuộc sống là vượt qua quá khứ, sống với hiện tại và đối diện với tương lai. Không chỉ vì những thói quen, những việc làm không tốt trong quá khứ mà làm ảnh hưởng đến cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp

Phương Anh – Hải Trang
.
.
.