Nicolas Cage: “Gã khùng" của hollywood

Thứ Hai, 18/11/2019, 11:48
Không có vẻ ngoài đẹp trai, hào hoa, nhưng Nicolas Cage luôn nằm trong danh sách những ngôi sao được yêu mến nhất ở Hollywood. Người ta hâm mộ anh bởi nét đẹp đến từ tài năng, niềm đam mê diễn xuất chứ không phải bề ngoài hào nhoáng.


Nicolas Cage tên thật là Nicholas Coppola sinh ngày 7-1-1964 tại Long Beach, California, mang trong mình hai dòng máu Đức và Ý. Cha anh là August Coppola, một giáo sư văn chương người Mỹ gốc Ý, còn mẹ là Joy Vogelsang, biên đạo múa người Đức mắc chứng bệnh trầm cảm. 

Gien nghệ thuật của Cage có lẽ thừa hưởng từ ông bác - đạo diễn nổi tiếng và thích làm ăn lớn - Francis Ford Coppola, người từng 5 lần đoạt giải Oscar và là đạo diễn của những bộ phim đình đám như “Bố già” hay “Apocalypse Now” (bộ phim về chiến tranh Việt Nam). Nicolas Cage được ông bác đạo diễn hết sức cưng chiều vì tỏ ra có năng khiếu diễn xuất từ nhỏ.

Ngay sau khi rời trường phổ thông, Nicolas đã thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh và theo học diễn xuất 2 năm ở Nhà hát Conservatory, nơi diễn viên đoạt giải Oscar Denzel Washington từng theo học. Nicolas bắt đầu đứng sau ống kính máy quay khi đã ở tuổi trưởng thành. Năm 19 tuổi, Nicolas vào vai Randy, một tay chơi nhạc rock tài hoa, trong bộ phim “Valley Girl”; năm 1984 tham gia phim “Birdy” và vai Michael Williams trong “Red Rock West” năm 1993.

Tuy nhiên, bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất là khi Nicolas nhận lời diễn xuất trong “Leaving Las Vegas”, năm 1995. Trong phim anh vào vai một người viết kịch bản phim - Ben Sanderson - một người đã mất tất cả gia đình và sự nghiệp vì nghiện ngập. Buồn chán, Ben lại càng lún sâu vào vòng nghiện ngập và tin rằng đó là con đường dẫn tới cái chết để giải thoát khỏi bi kịch.

Nicolas Cage đã giành được giải Oscar diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của anh trong phim Leaving Las Vegas (1995).

Để chuẩn bị cho vai diễn này, Nicolas Cage đã tập uống rượu để nghiên cứu hành vi người nghiện rượu và đến thăm các bệnh nhân đang cai nghiện tại các bệnh viện để quan sát hành vi của họ. Chính vì vậy anh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn với những trạng thái phức tạp: tuyệt vọng rồi hy vọng, những đấu tranh tư tưởng giữa sống và chết. 

Có tin rằng, trong quá trình quay phim trên, anh luôn ở trạng thái ngà ngà say để diễn xuất cho đạt. Với vai diễn trong phim này, Nicolas đã chiếm lĩnh danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc ở cả khuôn khổ giải Oscar và Quả cầu vàng, chứng minh tài năng tuyệt đối của mình.

Nicolas Cage tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất hàng đầu của mình khi cùng lúc hóa thân vào 2 nhân vật đòi hỏi diễn xuất với sự tinh tế và phức tạp: kịch bản gia Charlie Kaufman và em trai song sinh của chính ông ta trong bộ phim “Adaptation” năm 2002.

Với “Ghost Rider” , Nicolas  khiến khán giả khắp thế giới nhớ đến mình trong hình ảnh tay đua mô-tô tốc độ với quả đầu bừng lửa khiến kẻ thù khiếp sợ. Những pha hành động gây cấn, kịch tính cùng tạo hình ấn tượng, “Ghost Rider” nhanh chóng lập nhiều thành tích phòng vé ấn tượng và trở thành siêu phẩm hành động đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Nicolas Cage.

Thiên biến vạn hóa cùng các nhân vật khác nhau pha chút ngông cuồng, ở Nicolas Cage người ta luôn tìm thấy một nguồn năng lượng mạnh mẽ và niềm đam mê sôi sục trong từng vai diễn. Với anh, cội nguồn của diễn xuất chính là sự truyền tải trọn vẹn suy nghĩ, thông điệp của vai diễn đến mọi người.

Không chỉ đam mê diễn xuất, Nicolas còn có niềm đam mê vật chất là nhà cửa và xe cộ. Anh sẵn sàng chi số tiền lớn cho những tòa lâu đài cổ ở Đức và Anh, cho những ngôi biệt thự xa hoa ở New Orleans và Rhode Island hay sở hữu cả một hòn đảo riêng biệt ở Bahamas và vung tay cho hàng loạt siêu xe từ dòng Ferrari đắt đỏ đến những chiếc thể thao phiên bản giới hạn của Ý. Có thời điểm, Nicolas sở hữu tới tận 15 căn biệt thự triệu đô, 4 du thuyền hạng sang, một máy bay Gulfstream và hàng triệu USD tiền trang sức và tranh quý.

Thêm vào đó, “gã khùng” của Hollywood còn là người nghiện truyện tranh siêu nhân đến độ đã đổi họ mình từ Coppola thành Cage, phỏng theo nhân vật Luke Cage trong truyện.  Đồng thời đặt cái tên Kal-el – nhân vật chính của bộ truyện “Superman” cho cậu con trai thứ hai. Người ta ước tính số tiền tổng giá trị của cả bộ sưu tập truyện của Nicolas lên tới 1,6 triệu USD.

Chính sự “vung tay quá trán” đã khiến nam diễn viên nổi tiếng Hollywood phải “méo mặt” vì nợ nần. Song, những xa hoa vật chất có thể mất đi nhưng lối diễn xuất thiên biến vạn hóa của anh sẽ khiến mọi người nhớ mãi.

Nicolas Cage đã giành được giải Oscar diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của anh trong phim Leaving Las Vegas (1995)
Ánh Vân
.
.
.