Obama lại được vinh danh

Thứ Tư, 16/01/2013, 14:28

Tổng thống Mỹ Obama vào nhóm những người ít nhất hai lần là "Nhân vật của năm" trên tạp chí Time.

Tạp chí Time công bố, "Nhân vật của năm 2012" đã thuộc về ông Barack Obama, người vừa tái đắc cử chức Tổng thống Mỹ hồi tháng 11, sau khi thắng áp đảo đối thủ Mitt Romney.

Time cho rằng, nước Mỹ đang đứng giữa những thay đổi lớn về văn hóa và nhân khẩu, và ông Obama xứng đáng với sự tôn vinh trên vì ông "vừa là biểu tượng vừa là kiến trúc sư của nước Mỹ kiểu mới".

Ông Obama là tổng thống đầu tiên kể từ sau cựu Tổng thống Roosevelt được hơn 50% số phiếu trong 2 lần bầu cử liên tiếp. Ông cũng là người đầu tiên từ năm 1940 tái cử dù tỷ lệ thất nghiệp trên 7,5%.

Biên tập viên Richard Stengel của Time nói, ông Obama là người biết biến điểm yếu thành cơ hội, nỗ lực theo đuổi trong tình hình khó khăn, để tạo nên nước Mỹ hoàn hảo, nên ông xứng đáng được chọn.

Đây là lần thứ hai, ông Barack Obama được Time chọn làm "Nhân vật của năm". Trước đó, vào năm 2008, ông cũng nhận được danh hiệu này sau khi đắc cử, thành Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ.

Và như vậy, ông Obama đã lọt vào danh sách những người ít nhất hai lần là "Nhân vật của năm" trên tạp chí Time, bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, George W.Bush, Thủ tướng Anh Churchill...

"Nhân vật của năm" do Time bình chọn với tiêu chí là người có ảnh hưởng lớn đến các sự kiện trong năm, cho dù về mặt tích cực hay tiêu cực. Năm 2011, danh hiệu này đã được trao cho "người biểu tình"

X.X.Q.
.
.
.