"Phi Thanh Vân giựt chồng" hay là sự xuống cấp đạo đức?

Thứ Sáu, 30/08/2013, 14:11

Sự kiện Phi Thanh Vân giựt chồng nổ ra cùng thời điểm với khi phim "Lửa Phật" công chiếu, khiến nhiều người nghĩ đây là một chiêu PR để làm phim nóng hơn. Trong phim, Phi Thanh Vân đóng vai một ả gái điếm, có ngôn ngữ khá chợ búa, hình ảnh rất gần những ả điếm trong phim cao bồi Mỹ.

Đó chỉ là dư luận, nhưng câu chuyện giựt chồng của Phi Thanh Vân không dừng lại ở đó. Người tố Phi Thanh Vân ngày càng đưa ra nhiều bằng chứng, khiến chân dung cô gái phẫu thuật thẩm mỹ để nổi tiếng, càng trở nên trơ trẽn hơn.

Kẻ cướp chồng tố người khác cướp chồng

Lê Thị Kiều My, người tố cáo Phi Thanh Vân đang mang bầu đứa con thứ hai với Tú, người đang được coi là nhân tình của Phi Thanh Vân. Cô My tường trình với báo chí, cô quen với Tú trong dịp đi bán mỹ phẩm, nhưng yêu sau thời gian bố cô bị ốm mà Tú luôn ở bên cạnh, động viên. Vì cảm kích tấm lòng của Tú, mà My yêu người đàn ông lớn hơn mình 20 tuổi và đã từng có vợ, con riêng. Lúc đó Tú nói với My anh ta đã bỏ vợ rồi.

Tú và My yêu rồi sống với nhau như vợ chồng, có với nhau một đứa con và My đang mang bầu đứa thứ hai. Trước đây, Tú mượn tiền của My, khoảng 200 triệu và nói rằng bạn muốn vay, mỗi tháng mang về khoảng vài triệu. Hằng tháng, Tú mượn xe hơi của bạn đưa My đi khám thai.

Nhưng một ngày, thấy Tú không về nhà, My gọi điện đến thì gặp một người xưng là vợ Tú, và đó chính là Phi Thanh Vân. Sau đó là khoảng thời gian Tú lẩn trốn không liên lạc với My, điều đó làm cô cảm thấy bất thường. Hơn thế, cô  liên tục bị Phi Thanh Vân gọi điện, nhắn tin đậm chất "giang hồ".

Sau khi bị My tố cáo trên báo, Phi Thanh Vân rất tức giận, cô thừa nhận mình đã muốn bỏ 100 triệu để bịt miệng thai phụ, vì sợ ảnh hưởng đến danh tiếng của mình.

Phi Thanh Vân cho rằng cô không hề nhắn những tin giang hồ đó, đồng thời không hề có tình cảm với Tú. Dẫu vậy, những ngôn ngữ trong tin nhắn, những người quen biết đều có thể hiểu có phải là của Phi Thanh Vân hay không.

Tú và Phi Thanh Vân.

Tiếp đó, Phi Thanh Vân viết trên facebook của mình, xỉa xói Kiều My: ''Một cô gái chỉ sinh năm 1985 đúng ra không thể trở thành loại người trơ trẽn mất nhân tính nếu được sinh ra và lớn lên trong một gia đình đúng nghĩa. Cô gái thì nghỉ học từ lớp 8-9 đi làm trong bida Thế Kỷ trên đường Lê Thánh Tôn - một nơi ăn chơi nổi tiếng đất Sài Gòn thì làm sao chả có một kết cục đoản hậu như thế này! Chúc cả nhà luôn mạnh khỏe và vui sống, để những muộn phiền không vướng bận trên đôi mắt và không gặp phải những lụy phiền như Vân!".

Phi Thanh Vân cũng trả lời báo chí với thái độ rất thiếu đạo đức về việc Tú có con với Kiều My: "Theo anh Tú đứa con này không dựa trên cơ sở tình yêu. Đứa con này chỉ là do anh chơi qua đường, anh bị gài mà không hay biết. Anh Tú là người lương tâm nên mới chu cấp suốt 5 năm qua, chứ như người đàn ông khác họ bỏ lâu rồi, tự có bầu tự nuôi con".

Còn Tú cũng lên tiếng: "Tôi đang rất mệt mỏi và đau đầu vì những chuyện xảy ra gần đây. Giờ này, tôi không biết phải nói sao với bố mẹ, gia đình và đặc biệt là người vợ của tôi. Kiều My với tôi đúng là có quan hệ, tuy nhiên đó chỉ là mối quan hệ qua đường và không ràng buộc về mặt tình cảm. Tuy nhiên, vì lỡ có con với Kiều My, tôi không thể chối bỏ trách nhiệm làm cha của con cô ấy".

Bố của Tú cũng lên tiếng, khẳng định chỉ làm đám cưới duy nhất một lần cho con trai vào năm 1998 và đến nay, vợ chồng Tú vẫn sống hạnh phúc cùng 3 cô con gái. Và vụ việc trở nên bi hài hơn bao giờ hết, kẻ đi tố Phi Thanh Vân cướp chồng hóa ra cũng là người đi cướp chồng người khác.

Người đàn ông tử tế đâu rồi?

Việc ai làm người đó chịu, đó là điều đương nhiên. Nhưng, nhìn lại thực tế thì thấy có vẻ như, có tới 3 người phụ nữ liên lụy trong một vụ việc ái tình liên quan đến một người đàn ông.

Thứ nhất là người vợ của Tú. Nếu như thực sự họ vẫn còn đang sống hạnh phúc, thì Tú đã đóng kịch quá giỏi trong nhiều năm. Và người vợ này đã bị lừa dối trắng trợn mà không hề biết. Thứ hai là Kiều My, nếu đúng như lời My kể, thì Tú đã lừa dối người phụ nữ này để yêu đương, chung đụng, có con, rồi phủi tay khi gặp chuyện, cho rằng đó chỉ là quan hệ qua đường không may mà có con.

Phi Thanh Vân.

Một người đàn ông tử tế sẽ không bao giờ làm chuyện động trời ảnh hưởng tới cuộc đời người khác rồi phủi toẹt cho rằng lỡ dại. Người phụ nữ thứ ba là Phi Thanh Vân, nếu như những tin nhắn cô gửi cho Kiều My là đúng, thì đó là tin nhắn của kẻ vô học, nhuốm màu xã hội đen.

Hơn thế, trong chuyện này, có ít nhất hai người phụ nữ chịu đau đớn, không hiểu vì sao Phi Thanh Vân thản nhiên cho rằng, Tú chu cấp cho đứa con mình đẻ ra đã là người tử tế lắm rồi? Không lẽ, anh ta nên bỏ đi luôn mới đúng lẽ thường mà Phi Thanh Vân hướng tới? Là một ngôi sao, người của công chúng, Phi Thanh Vân càng cố gắng chứng minh mình trong sạch càng lộ ra sự thiếu văn hóa.

Nếu như không có chuyện khuất tất, cớ gì Phi Thanh Vân lại bỏ cả trăm triệu để bịt miệng Kiều My? Và cứ cho là Phi Thanh Vân không có quan hệ ái tình với Tú, thì việc cô đi bênh vực người đàn ông chống lại người mẹ của các con mình cũng cho thấy cô là một phụ nữ lạnh lùng, thiếu lương tâm. Dù Kiều My có thể ứng xử chưa tốt với Tú, nhưng hai đứa con của cô ta cần được cha của chúng chăm sóc và nuôi dưỡng…

Điều đáng nói, là dường như dư luận đã bỏ quên người đàn ông trong vụ việc này, mà chỉ tập trung vào câu chuyện Kiều My và Phi Thanh Vân giành nhau một người đàn ông là… chồng của một phụ nữ khác. Vậy người đàn ông tử tế đi đâu mất rồi? Và người đàn ông như thế, có đáng để các cô giành giật hay không?

Lin Din
.
.
.