"Quán quân Emmy" Louis-Dreyfus: Sức khỏe là trên hết

Thứ Bảy, 07/10/2017, 12:05
Người đời nói rằng: “Người có sức khỏe có 100 ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có một ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp...


Vì vậy mọi  người nên đặt việc chăm sóc sức khỏe lên hàng đầu - đó là thông điệp mà nữ diễn viên Julia Louis-Dreyfus, Quán quân giải Emmy, gửi đến mọi người ngay khi cô phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư vú.

Louis-Dreyfus sinh ngày 13-1-1961, là diễn viên hài kịch và nhà sản xuất người Mỹ nổi tiếng với các vai diễn trong phim hài truyền hình: "Saturday Night Live" (1982-1985), "Seinfeld" (1989-1998), "Cuộc phiêu lưu mới của Old Christine" (2006-2010) và "Veep" (2012).

Cô có hai em gái cùng cha khác mẹ, Phoebe (sinh năm 1968) và Emma (sinh năm 1974). Robert Louis-Dreyfus (1946-2009), một trong những người anh họ của cô, từng là CEO của Adidas và chủ của Câu lạc bộ Bóng đá Olympique de Marseille.

Thời thơ ấu, Louis-Dreyfus theo mẹ và cha dượng sống ở nhiều quốc gia. Cô tốt nghiệp Trường Holton Arms ở Bethesda, Maryland năm 1979, sau đó học tại Đại học Northwestern ở Evanston, Illinois, nơi cô là thành viên Câu lạc bộ Delta Gamma trước khi có một công việc chuyên nghiệp.

Thời gian sống ở Northwestern, Louis-Dreyfus gặp chồng tương lai và diễn viên hài Brad Hall của Saturday Night Live. Họ kết hôn năm 1987 và có 2  con: Henry, sinh năm 1992 và Charles, sinh năm 1997.

Louis-Dreyfus đã từng tuyên bố rằng cô rất tôn trọng "những phụ nữ không sợ mình có vẻ xấu hoặc ngu ngốc để khiến người khác cười", và cho biết thần tượng diễn xuất của cô là Lucille Ball, Mary Tyler Moore, Madeline Kahn, Teri Garr, Valerie Harper và Cloris Leachman. Còn nữ diễn viên Tina Fey thì nói rằng Louis-Dreyfus là nguồn cảm hứng cho nhân vật Liz Lemon trong bộ phim hài "30 Rock" được trao giải thưởng của NBC.

Ngày 17-9 vừa qua, Julia đã giành được giải Primetime Emmy lần thứ 6 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong một series phim hài hước "Veep". Đây là bộ phim hài trinh thám và Louis-Dreyfus được chọn vào vai Phó Tổng thống Mỹ Selina Meyer. Bộ phim đã ra mắt khán giả phần đầu tiên, và những phần tiếp theo sẽ còn được quay tiếp. Ngoài vai trò diễn viên chính, Louis-Dreyfus  đồng thời cũng là nhà sản xuất. 

Louis-Dreyfus đã “đánh bại” cả 2 diễn viên Candice Bergen và Don Knotts để giành được nhiều giải thưởng Emmy nhất trong cùng một vai diễn. Với 11 giải Emmy, 8 cho diễn xuất và 3 cho sản xuất, cô là người giành được nhiều giải Emmy hơn bất kỳ diễn viên nào.

 Thành công trong sự nghiệp, thế nhưng sức khỏe của Louis-Dreyfus cũng gặp vấn đề khá nghiêm trọng. Ngày 28-9 vừa qua, trên trang Twitter và Instagram, cô cho biết đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Cô viết: "Tin tốt là tôi luôn có sự hỗ trợ từ các nhóm hoạt động xã hội, sự quan tâm của gia đình, bạn bè và bảo hiểm y tế. Tin xấu là không phải người phụ nữ nào cũng may mắn khỏe mạnh, vì thế, chúng ta phải chiến đấu với bệnh tật và đặt việc chăm sóc sức khỏe lên hàng đầu".

Louis-Dreyfus mới phát hiện mình bị ung thư. Tuy nhiên cô cho biết sẽ  không để "Veep" bị bất cứ tác động nào. Louis-Dreyfus nói: "Các nhà văn sẽ tiếp tục viết, và lịch trình sản xuất sẽ được điều chỉnh khi cần thiết". Bộ phim hài cuối cùng sẽ được phát sóng vào năm 2018.

Công việc và sức khỏe, cả hai đều rất quan trọng, nhưng hãy đặt sức khỏe lên hàng đầu nhé. Vì nếu sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công trong công việc.

Công việc và sức khỏe, cả hai đều rất quan trọng, nhưng hãy đặt sức khỏe lên hàng đầu nhé. Vì nếu sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công trong công việc.
Ánh Vân
.
.
.