Quán quân Vietnam Idol Yasuy chưa thể bình yên vì chuyện con ''rơi''

Chủ Nhật, 02/11/2014, 09:06

Thật bất ngờ, thời điểm tháng 9/2014, sự kiện Yasuy có con rơi với một cô gái làm tóc đã gây xôn xao showbiz, tất nhiên, Yasuy không thừa nhận chuyện này. Anh từ chối phát ngôn cũng như đối chất với báo chí. Sự việc tưởng qua đi, thì những ngày gần đây nó lại một lần nữa được đào bới, nhưng lúc này, cũng đồng thời gắn với sự kiện Yasuy ra single. Và, anh thừa nhận mình đã có con, câu con trai rơi kia chính là con đẻ của anh.

Từ chàng trai dân tộc Chu Ru mê ca hát, Yasuy đến với cuộc thi Thần tượng âm nhạc 2012 và trở thành quán quân. Kể từ ngày đăng quang, anh chưa có một sản phẩm nào thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, với nhiều khán giả đã từng yêu thương anh, họ có lý do để thông cảm cho chàng ca sĩ nghèo lại đến từ vùng dân tộc thiểu số và vẫn mong đến ngày Yasuy tỏa sáng.

Thật bất ngờ, thời điểm tháng 9/2014, sự kiện Yasuy có con rơi với một cô gái làm tóc đã gây xôn xao showbiz, tất nhiên, Yasuy không thừa nhận chuyện này. Anh từ chối phát ngôn cũng như đối chất với báo chí. Sự việc tưởng qua đi, thì những ngày gần đây nó lại một lần nữa được đào bới, nhưng lúc này, cũng đồng thời gắn với sự kiện Yasuy ra single. Và, anh thừa nhận mình đã có con, câu con trai rơi kia chính là con đẻ của anh.

Những ngày này anh đã lấy lại bình tĩnh chưa?

Nếu nói là bình yên thì chưa, tôi chưa thể vượt qua cú sốc này nhưng tôi bình tĩnh hơn được một chút rồi. Tôi cần phải lấy lại thăng bằng để bước tiếp, vì càng rối lên thì cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Anh còn bị sức ép từ phía gia đình bạn gái không?

Tôi thực sự không muốn trả lời những vấn đề liên quan đến gia đình cô ấy nữa, vì đây là chuyện cá nhân của tôi với gia đình họ, nếu chưa giải quyết được dứt điểm mà cứ lôi nhau ra thì sẽ càng thêm phiền phức. Đây là trách nhiệm của tôi trước khán giả của mình, tôi chỉ trả lời những câu hỏi liên quan đến những vấn đề mà tôi tự quyết và không làm phiền đến ai thôi.

Nhưng câu chuyện giờ đã có hướng giải quyết chưa?

Nếu để nói là dứt điểm thì chưa thể.

Nếu không giải quyết dứt điểm, anh sẽ càng khó khăn hơn không chỉ trong cuộc sống mà ngay chuyện này cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh, nhất là khi nó chưa từng sáng sủa như công chúng, những người thương yêu anh mong muốn?

Đây là điều khiến tôi trăn trở và ân hận nhất. Tôi thừa nhận sai lầm của mình, sai lầm này sẽ khiến cho cuộc sống của tôi khó khăn hơn rất nhiều, nhưng tôi sẽ không né tránh nó. Tôi hiện tại đã đủ bình tĩnh và dũng cảm để có trách nhiệm với những gì mình đã gây ra. Tôi thật lòng muốn xin lỗi khán giả rất nhiều, đặc biệt là những người đã không vì chuyện này mà bỏ rơi tôi. Còn tôi cũng biết có nhiều người không chấp nhận chuyện này, nhưng tôi cho rằng đó là cái giá phải trả cho sai lầm của mình. Tôi không dám trách ai hết.

Yasuy và hình ảnh cậu bé con anh.

Có ai đứng sau anh, tư vấn cho anh khi anh gặp chuyện vừa rồi không?

Tôi có nhận được nhiều lời động viên từ những người thân trong gia đình thôi, còn người để chỉ hướng hoặc đứng bên cạnh mình khi câu chuyện đó xảy ra thì không. Lúc đó tôi nghĩ sao thì hành động vậy, nói thật là tôi rất rối và sốc nên không biết phải làm sao cho đúng. Rồi khi câu chuyện bắt đầu được báo chí khai thác thì tôi nghĩ đơn giản là mình cứ im lặng, hoặc chối rồi sau đó mình và gia đình sẽ cố gắng để giải quyết ổn thỏa. Tôi im lặng để mình không bị cuốn vào vòng xoáy truyền thông, vì biết nếu bị cuốn vào tôi sẽ không đủ kinh nghiệm để tháo gỡ. Chỉ có điều câu chuyện càng lúc càng phức tạp vì bạn gái tôi không còn đủ bình tĩnh nữa, vì thế câu chuyện bị đẩy đi quá xa.

Và sau đó anh lên tiếng thừa nhận mà lại vào trúng lúc anh ra sản phẩm âm nhạc "Dừng lại hay bước tiếp". Tôi thấy nó mâu thuẫn và rất không đáng tin, tôi cho đây là một kế hoạch truyền thông của anh?

Không phải thế đâu, tôi không "mưu mô" vậy đâu. Chị cũng thấy, tên của bài hát này đã phần nào nói lên được nhiều điều trong câu chuyện của tôi, nếu chị nghe rồi thì tôi tin chị sẽ đồng cảm được và không nghĩ tôi tệ thế. Bài hát này là câu chuyện của chính tôi, là suy nghĩ của tôi kể từ ngày tôi bắt đầu vướng vào câu chuyện này, nói thực, tôi đã đau khổ, dằn vặt và tự hỏi mình cả nghìn lần câu hỏi rằng "tôi phải làm gì, nên làm gì bây giờ". Tôi tự vấn lương tâm mình, cô đơn và bơ vơ đến cùng cực mỗi khi đối diện với chính mình.

Tôi có cả sự thất vọng bản thân mình nữa, vì nhìn lại mình tôi đâu làm được gì cho ra hồn kể từ lúc tôi đăng quang đến giờ. Suốt 2 năm qua, tôi nỗ lực nhưng trong thầm lặng để khắc phục những điểm yếu của mình so với các đồng nghiệp, tôi chấp nhận đi sau, thậm chí đi sau rất nhiều để bù đắp vào những thiếu hụt so với các bạn ca sĩ khác, tôi chấp nhận hết chỉ với mong muốn mình có tương lai vững chắc, và khi mình trở lại thì không để mọi người thất vọng. Vậy mà…

Yasuy và Mỹ Tâm trên sân khấu Vietnam Idol.

Tôi vẫn chưa thỏa mãn câu trả lời này lắm, anh cần cho tôi biết rõ hơn tại sao anh chối bỏ con, song chỉ sau một thời gian ngắn lại lên tiếng thừa nhận, và thừa nhận vào đúng thời điểm ra bài hát mới. Bài hát cứ như anh đang tự thanh minh cho mình vậy?

Bài hát là câu chuyện của tôi, nếu nói tôi thanh minh thì cũng không sai, nhưng tại sao tôi lại thừa nhận ở thời điểm này thì cũng tại vì chính nội dung bài hát mà ra. Sau khi tôi quyết định ra single, nhiều anh chị báo chí đã hỏi tôi, có phải bài hát viết về tôi không, về câu chuyện của tôi không… nhiều câu hỏi chỉ với mong muốn tôi xác nhận điều mà mọi người vẫn quan tâm bấy nay, nên tôi nghĩ mình cần phải lên tiếng chứ không thể né tránh mãi. Và tôi đã thừa nhận ở thời điểm đó.

Nhưng anh có thấy, sau khi thừa nhận thì dường như câu chuyện còn rắc rối hơn. Vì lúc này gia đình cô gái kia càng có cớ để đặt điều kiện với anh?

Phải chịu thôi, vì tôi là người sai, chỉ có điều, tôi nghĩ nếu gia đình người ta xót con thế nào thì tôi và mẹ cháu bé cũng xót con mình như thế. Vì thế, tôi rất mong được tha thứ và mọi người cho tôi cơ hội để chăm sóc con mình.

Làm cha không hề đơn giản, nhất là trong hoàn cảnh này lại càng không đơn giản. Anh thực sự đã chuẩn bị được những gì nếu như được chăm sóc con?

Tôi nghĩ, con cái cần tình thương của cha mẹ, điều này, tôi đã có lỗi với con nhưng hiện tại cháu còn quá bé để có thể hiểu được những điều tôi đã gây ra. Tôi hi vọng khi lớn lên, chúng tôi có thể nói chuyện với nhau như hai người đàn ông để con hiểu cho mình. Còn bây giờ, tất cả những gì mà tôi có, tôi sẵn sàng dành hết cho con mình. Thậm chí, tôi sẽ làm tất cả vì con mình.

Vậy còn những kế hoạch về âm nhạc, anh đã nợ khán giả quá lâu rồi, nếu anh không muốn bị nói là những gì anh đã giành được từ cuộc thi Vietnam Idol là không xứng đáng?

Đây là điều tôi thấy thất vọng về bản thân ghê gớm, nhưng nói chung ở vào thế của tôi cũng có nhiều cái khó. Tôi thực sự không có nhiều thuận lợi, trong khi được khoác một chiếc áo tương đối rộng với mình. Nhiều lúc gồng lên để mặc cho vừa tôi cũng mệt mỏi. Song, tôi có lỗi với khán giả là để mọi người đợi mình quá lâu, nhưng tôi cũng hi vọng, những người đã từng đặt niềm tin ở tôi họ cũng có những cái lý của mình, và cái lý đó sẽ giúp Yasuy hoàn thiện cũng như nhanh chóng trở lại để đền đáp niềm tin đó.

- Xin cảm ơn anh!  

Chuyện tình quán quân Idol và cô thợ hớt tóc

Tại thời điểm đăng quang cuộc thi âm nhạc Vietnam Idol 2012, Yasuy có quen biết một cô gái vô danh làm nghề tóc. Hai người đến với nhau bắt đầu từ sự quý mến giữa fan và thần tượng, rồi sau đó họ đi xa hơn và kết quả là một cậu con trai ra đời. Câu chuyện thực hư thật khó xác định, chỉ biết là khi được báo chí khai thác, Yasuy cho rằng, đó là mối quan hệ chơi bời và vì tuổi trẻ mất "cảnh giác" nên để lại hậu quả, nó không đủ lớn để gọi là tình yêu. Và vì không có tình yêu nên càng không thể gắn kết hai người bằng một đám cưới.

Cũng tại thời điểm đó, Yasuy đang còn quá nhiều việc trước mắt cần phải làm, việc quan trọng nhất anh cho rằng đó là phải hoàn thiện mình để xứng với chiếc áo "Quán quân thần tượng âm nhạc", thế nên, hôn nhân để hợp thức hóa bào thai lại càng không thể. Yasuy yêu cầu bạn gái phá thai, nhưng cô gái kia không chịu, và quyết định sinh con một mình. Sau khi em bé ra đời, với hình ảnh giống bố như tạc, cô bắt đầu cung cấp những hình ảnh đầu tiên cho báo chí, với thông điệp, Yasuy là một thần tượng vô trách nhiệm, khi ăn chơi phóng túng để lại "hậu quả" nhưng lại bỏ chạy làng. Và cô yêu cầu anh lên tiếng nhận con. Câu chuyện cứ thế cuốn đi, cho đến khi Yasuy lên tiếng xác nhận cậu con trai rơi đó là con đẻ của mình. Hiện tại, chuyện vẫn chưa chấm dứt, và thần tượng âm nhạc vẫn đang đau đầu để giải quyết những gì mình đã gây ra.

Hải Ngọc
.
.
.