Sasha Luss: Nữ sát thủ xinh đẹp

Thứ Hai, 04/11/2019, 07:16
Múa ba lê từ nhỏ nhưng lớn lên lại sải bước trên sàn catwalk và bắt đầu lấn sân sang hoạt động diễn xuất. Dù ở vai trò nào Sasha Luss cũng biết cách làm cho mình tỏa sáng.


Sinh năm 1992 tại Magadan Oblast, trưởng thành tại Moskva. Ngay từ nhỏ, Sasha đã là cô bé rất hiếu động và chỉ đam mê bộ môn nghệ thuật múa ba lê. Cô bé có thể tập luyện cả ngày để chuẩn bị cho các cuộc thi mà không biết chán, không biết mệt. 

Nhưng điều không may mắn đã xảy ra, Sasha bị chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho một cuộc thi. Sau chấn thương đó, cô bé buộc phải giã từ sân khấu ba lê mãi mãi.

Khi Sasha 13 tuổi, mẹ đưa cô đến công ty quản lý người mẫu tại thủ đô Moskva, nơi cô được ký hợp đồng và rẽ vào con đường của một người mẫu chuyên nghiệp, mặc dù bà của Sasha không chấp nhận sự thay đổi nghề nghiệp này và cho rằng người mẫu là một công việc kinh khủng.

Sở hữu vóc dáng chuẩn, gương mặt góc cạnh sắc nét, Sasha nhanh chóng được nhiều hãng thời trang để mắt tới, liên tục tham gia vào các show thời trang tại châu Âu, New York và xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng. 

Tuy nhiên, lúc sự nghiệp đang khởi sắc, Sasha quyết định trở về Nga để tiếp tục con đường học vấn còn dang dở. Sau khi hoàn thành chương trình học, người đẹp xứ Bạch Dương đã trở lại nghề người mẫu và tiếp tục nhận được sự ưu ái của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Cô liên tục góp mặt trong các chiến dịch quảng bá, các bộ sưu tập của những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới như: Versace, Valentino, Lanvin, Oscar de la Renta...

Năm 2017, Sasha được mời tham gia bộ phim “Valerian and the city of a thousand planets” (Valerian và thành phố ngàn hành tinh) trong vai trò khách mời. Tuy nhiên, vai diễn này của cô chẳng được mấy người nhớ tới vì tạo hình đặc biệt và thời lượng xuất hiện quá ngắn. Nhưng cũng chính nhờ vai diễn này khiến đạo diễn, kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng người Pháp, Luc Besson “nhìn thấu” khả năng diễn xuất cũng như thái độ làm việc của Sasha, chỉ định cô cho bộ phim mới của mình.

Luc Besson chia sẻ: “Từ lần đầu tiên casting cho ‘Valerian và thành phố ngàn hành tinh’, tôi đã biết Sasha Luss chính là nữ sát thủ Anna mà mình vẫn đang “đốt đuốc” đi tìm cho bộ phim sắp thực hiện”.

Với nhan sắc trời phú, ánh mắt sắc sảo và linh hoạt, sát thủ Anna trong bộ phim cùng tên do Sasha Luss đảm nhận đã khiến khán giả “mê mệt” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từng ánh nhìn, cử chỉ, điệu bộ của Anna luôn mang lại sự quyến rũ, cuốn hút đến bất ngờ làm cho người xem không thể rời màn hình dù chỉ một giây. 

Dù là lúc đau khổ, mệt mỏi đấu tranh với sự tự do hay những lúc ra trận cực ngầu, Sasha cũng thể hiện một cách trọn vẹn, đầy lôi cuốn, cá tính và phong cách riêng của nhân vật. Để có được diễn xuất tốt nhất, ít ai biết được rằng, Sasha đã dành một quãng thời gian đi học diễn xuất ở Mỹ trước khi phim “Anna” bấm máy.

Nói về những khó khăn khi đóng phim “Anna”, cô chia sẻ: "Đó là công việc đòi hỏi rất nhiều công sức, nhưng khi bạn yêu nó rồi thì mọi chuyện trở nên rất dễ dàng. Tôi có thể đóng phim khi không có thứ gì trong bụng".

Với Anna, Sasha đã khẳng định cho cả thế giới biết rằng, dù là người đẹp lấn sân sang diễn xuất, nhưng cô không phải là “bình hoa di động” chỉ để làm nền, làm màu... mà hoàn toàn xứng đáng là những diễn viên có tài năng thực sự, và dĩ nhiên là cũng có thể đoạt giải Oscar cho những hy sinh của mình.

Ánh Vân
.
.
.