Scarlett Johansson: Đả nữ đắt giá nhất thế giới

Thứ Sáu, 07/09/2018, 10:24
Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trên sân khấu Broadway năm 8 tuổi, vai diễn ảnh đầu tiên của Scarlett Johansson là nhân vật trong “Late Night with Conan O’Brien” (1993). Đến năm 14 tuổi, cả thế giới biết đến tài năng của cô qua vai diễn Grace MacLean, một cô bé với vụ ngã ngựa bí ẩn trong bộ phim “The Horse Whisperer” năm 1998.


Scarlett Johansson sinh ngày 22-11-1984 tại NewYork, mang hai dòng máu Ba Lan và Đan Mạch, là con út trong gia đình có 5 anh chị em, một chị gái, một anh trai và hai anh trai sinh ba, chỉ ra đời trước cô đúng 3 phút. Cô lớn lên trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật với mẹ là một nhà sản xuất phim gốc Do Thái và ông nội là một nhà biên kịch và đạo diễn điện ảnh. Hiện tại cô là một nữ diễn viên, người mẫu và ca sĩ người Mỹ.

Ngay từ nhỏ Scarlett Johansson đã được cha mẹ cho theo học tại Viện Kịch nghệ Lee Strasberg dành cho thiếu nhi. Cô cho biết: “Từ khi còn là cô bé gái mê mút ngón tay, tôi đã biết mình muốn trở thành diễn viên. Không có dự án phim nào cần diễn viên nhí mà không có thư xin đóng thử của tôi gửi đến”.

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trên sân khấu Broadway năm 8 tuổi, vai diễn ảnh đầu tiên của Scarlett Johansson là nhân vật trong “Late Night with Conan O’Brien” (1993). Đến năm 14 tuổi, cả thế giới biết đến tài năng của cô qua vai diễn Grace MacLean, một cô bé với vụ ngã ngựa bí ẩn trong bộ phim “The Horse Whisperer” năm 1998. Từ đây, cái tên Scarlett Johansson được rất nhiều đạo diễn để mắt tới và các vai diễn đến với Scarlett một cách dễ dàng, tự nhiên như con đường đến với điện ảnh của cô vậy.

Scarlett Johansson được đạo diễn gạo cội của điện ảnh Mỹ - Woody Allen mời thử vai cho phim mới “Match Point”, và thế là Scarlett thu dọn hành lý đến London để quay phim từ tháng 7-2004. Tháng 9, Scarlett vinh dự được mời làm thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim Venice lần 61. Sau đó, cô tham gia vai diễn đầu tiên trong phim hành động - viễn tưởng “The Island” của Michael Bay cùng Ewan McGregor. Phim có kinh phí 100 triệu đô và thu về con số đủ để làm các nhà sản xuất hài lòng.

Nhờ thành công từ phim ảnh, nhiều hãng thời trang đã tìm đến Scarlett để “nhờ” cô quảng cáo sản phẩm của họ. Như Calvin Klein với nhãn hàng mới Eternity Moment hay đại diện cho hãng thời trang thu/đông 2004/2005 cho Louis Vuitton. Cũng trong năm này, Scarlett có một vinh dự lớn khi được mời vào Viện Hàn lâm (AMPAS), nơi cô có quyền tiến cử và bỏ phiếu bình chọn Oscar!

Đến năm 2006, Scarlett có được một hợp đồng trị giá bạc triệu với Hãng mỹ phẩm L'Oreal cùng một loạt dự án dày đặc các phim gồm “Prestige”, “The Nanny Diaries”, “Borgia”, “Amazon” và “Napoleon and Betsy”... Phim “Prestige” ra mắt cuối năm 2006 là một quả bom tấn đối với các rạp chiếu bóng. Nhờ đề tài ảo thuật hấp dẫn cùng tài năng của đạo diễn Christopher Nolan, bộ phim đã thành công về doanh thu, có được một số đề cử trong đó có 2 đề cử Oscar.

Mặc dù chưa từng chạm tay vào giải thưởng danh giá này, nữ diễn viên nổi tiếng với thân hình gợi cảm này luôn để lại dấu ấn sâu đậm qua từng bộ phim mà cô tham gia. Nói về sức quyến rũ của Scarlett Johansson, đạo diễn Woody Allen cũng phải thừa nhận ông rất khó tập trung khi chỉ đạo cô trên phim trường và nhận xét: “Scarlett nóng bỏng, sắc sảo và quá đỗi gợi cảm. Có cô diễn trong phim của tôi, tôi thấy mình vui như trúng số độc đắc vậy”.

Không chỉ thăng hoa cùng những vai diễn tâm lý được đánh giá cao, Scarlett Johansson gắn liền với hình ảnh đả nữ. Cô đã nhập vai Black Widow (Góa phụ đen) hoàn hảo trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel, trở thành dị nhân với sức mạnh siêu nhiên đầy thuyết phục trong “Lucy” (2014) hay hóa thân thành nữ robot sở hữu trí tuệ con người Mira Killian trong “Ghost In The Shell” (2017) và liên tục góp mặt trong các bộ phim như “The Avengers” (2012), “Captain America: The Winter Soldier” (2014), “Avengers: Age of Ultron” (2015), “Captain America: Civil War” (2016), mới nhất là “Avengers: Infinity War” (2018). Từ khi tham gia vào vũ trụ điện ảnh của Marvel, Scralett Johansson cũng nhanh chóng vươn lên dẫn đầu danh sách những nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới.

Dù trải qua nhiều năm tháng theo đuổi sự nghiệp và có những vai diễn khá thành công: nhận giải thưởng Tony Award, BAFTA Award cùng 3 lần được đề cử giải Quả Cầu Vàng và nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng, song vào tháng 5-2008, Scarlett gây bất ngờ với công chúng khi lấn sân sang ca hát với việc phát hành album đầu tay “Anywhere I Lay My Head" và ra mắt sản phẩm âm nhạc "Break Up" một năm sau đó.

Scarlett Johansson từng kết hôn với nam diễn viên Canada, Ryan Reynolds, năm 2008 nhưng ly hôn 3 năm sau vì bất hòa trong cuộc sống gia đình. Sau ly hôn, người đẹp còn trải qua nhiều cuộc tình chóng vánh với những ngôi sao luống tuổi.

Ánh Vân
.
.
.