Selena Gomez - Francia Raisa: Tình bạn cổ tích

Thứ Sáu, 22/09/2017, 09:24
“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người hy sinh tính mạng vì bạn hữu mình”, Kinh thánh đã viết như vậy.


Nữ diễn viên Francia Raisa chưa tới mức hy sinh tính mạng vì bạn hữu, nhưng cô đã hy sinh một nửa tính mạng khi hiến một quả thận cho người bạn của mình, nữ ca sĩ - diễn viên Selena Gomez.

"Tôi biết ơn Thiên Chúa đã tin tưởng tôi, điều đó không chỉ cứu vớt một mạng sống mà còn thay đổi con người tôi”, Francia viết trên trang chia sẻ ảnh Instagram ngày 15-9 vừa qua, cùng với một bức ảnh Selena từng dùng khi tiết lộ về cuộc phẫu thuật của cô.

Trước đó, trên trang cá nhân hôm 14-9, Selena chia sẻ về ca phẫu thuật ghép thận. Lúc đó, người ta ngạc nhiên vì người ở cạnh bên Selena không phải bố mẹ hay anh chàng người yêu nổi tiếng The Weeknd, mà là người bạn Francia Raisa.

"Không có từ ngữ nào mà tôi có thể dùng để cảm ơn người bạn tuyệt vời Francia Raisa. Chị ấy đã trao cho tôi món quà và sự hy sinh quý giá nhất khi hiến thận cho tôi. Tôi vô cùng may mắn. Em yêu chị nhiều lắm, người chị của em", Selena chia sẻ.

Francia Raisa sẵn sàng hiến thận để người bạn thân có thể vượt qua căn bệnh viêm cầu thận Lupus. Theo Hãng AP, Selena đã rơi vào tình trạng suy thận và phải lọc máu từ hồi tháng 5. Selena có tên trong danh sách chờ ghép thận, nhưng việc tìm được người hiến thận không hề đơn giản. Và cứu tinh của cuộc đời cô ca sĩ - diễn viên nổi tiếng chính là Francia, người bạn thân suốt 10 năm qua.

Bằng hành động tuyệt vời của mình, Francia đã khiến những người đa nghi nhất nay cũng tin vào tình bạn thực sự trong showbiz. Cô đã phá vỡ định kiến "người đẹp bốc lửa, trái tim thường nguội lạnh".

Francia Raisa 29 tuổi, đến từ California (Mỹ). Cô là diễn viên truyền hình, từng tham gia TV show và đóng MV. Trong sự nghiệp “hạng thường” của mình, Francia Raisa không xây dựng hình tượng thuần khiết, thánh thiện. Cô thích mặc gợi cảm, theo đuổi phong cách sexy. Francia Raisa nói: “Người hâm mộ thích tôi mặc như thế”.

Tuy nhiên, Francia Raisa là một người có trái tim thánh thiện, cô là người tích cực trong các hoạt động từ thiện. Và chính trong một sự kiện từ thiện năm 2008 dành cho trẻ em đã đưa cô gặp Selena Gomez lần đầu khi cả hai cùng tham gia sự kiện đó.

Sau khi Francia Raisa hiến thận cho Selena, cô không chỉ mang đến cho ngôi sao nhạc pop một hy vọng mới trong cuộc sống, mà cũng mở cho mình một cánh cửa mới. Francia Raisa đã tâm sự trên trang chia sẻ ảnh Instagram, rằng sẽ tham gia vào nỗ lực của Selena để nâng cao nhận thức và gây quỹ cho nghiên cứu lupus.

Trong bài đăng Instagram của mình, cô thậm chí còn đưa liên kết tới trang web Lupus Research Alliance để khuyến khích mọi người tự giác tìm hiểu về căn bệnh này. Theo trang E! News, khi Selena chia sẻ tin tức về việc cấy ghép của cô, lượng truy cập tới LupusResearch.org đã tăng vọt, và  cô đã gây quỹ cho tổ chức này lên tới 500.000 USD.

"Không có từ ngữ nào mà tôi có thể dùng để cảm ơn người bạn tuyệt vời Francia Raisa. Chị ấy đã trao cho tôi món quà và sự hy sinh quý giá nhất khi hiến thận cho tôi. Tôi vô cùng may mắn. Em yêu chị nhiều lắm, người chị của em", Selena chia sẻ. 

Ánh Vân
.
.
.