Siêu mẫu Anh Thư: Làm mọi cách để níu giữ hạnh phúc

Thứ Ba, 03/06/2014, 09:43

Anh Thư đang có một vai diễn khá ấn tượng trong bộ phim truyền hình "Yêu đến tận cùng", được phát vào khung giờ vàng trên kênh VTV3. Một vai diễn với nhiều nước mắt, với những đấu tranh và giằng xé vì tình yêu và hôn nhân. Nhiều người cho rằng, Anh Thư vào vai ngọt bởi cô đang nói về chính mình, vài năm qua Anh Thư và chồng là ông xã Thanh Long, một "ông trùm" của giới chân dài phải đối mặt với nghi án hôn nhân của họ đã tan vỡ. Tuy nhiên, Anh Thư chưa một lần lên tiếng về vấn đề này, cô cũng từ chối những câu hỏi bới móc chuyện gia đình mình. Anh Thư khẳng định, tổ ấm của cô vẫn đang hạnh phúc, cô vẫn đang bình yên bên người chồng và cậu con trai 7 tuổi của mình.

Có vẻ như cô giáo Hà An có chút gì rất giống với cuộc sống của chị nên nhiều người cho rằng chị vào vai này rất thành công?

Tôi không biết câu hỏi này có ám chỉ tới những đồn thổi về cuộc sống của tôi trong suốt thời gian qua hay không  đây (Cười), nhưng với kinh nghiệm diễn xuất trên dưới mười phim, cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình, tôi cho rằng mỗi người diễn viên khi đọc kịch bản phải đồng cảm được với nhân vật thì mới có thể diễn xuất được. Đồng cảm chứ không thể là một, vì phim và đời là hai ranh giới khác nhau. Tôi thừa nhận Hà An có giống Anh Thư, nhưng chỉ là vài điểm ví dụ như thương chồng, thương con, sống hết lòng vì những người thân yêu, còn hoàn cảnh và những mâu thuẫn của cô ấy với Anh Thư chẳng có chút nào liên quan cả.

Nhân vật được đánh giá thành công thì tôi rất hạnh phúc, tôi cũng nghe phản ánh về vai diễn nhiều, phần đa mọi người đều khen và thương Hà An lắm.

Hà An trong phim rơi nhiều nước mắt cho cuộc sống gia đình, cho người chồng mà cô ấy yêu, còn chị, đã bao đêm phải khóc ròng giống cô ấy rồi?

Hà An là một nhân vật, và những giọt nước mắt của cô ấy rơi trong những vấn đề của cô ấy, mà vấn đề của Hà An và Anh Thư lại không giống nhau. Tôi không phải rơi nước mắt như Hà An bao giờ cả, có lẽ do tôi không bất hạnh và phải đối mặt với những vấn đề kinh khủng như của cô ấy.

Chưa bao giờ thừa nhận những đổ vỡ của mình, nhưng trong showbiz hiện giờ người ta nói rằng, tất cả những lời đồn thổi về hôn nhân của các nghệ sĩ dường như chưa sai bao giờ. Chị thấy sao?

Tôi không làm thống kê và cũng không để ý lắm đến các lời đồn về đồng nghiệp của mình nên không biết đúng sai thế nào, bởi nhiều khi chính cuộc sống của tôi cũng từng bị mang ra mổ xẻ y chang họ. Tôi cũng thấy làm kỳ lạ là tại sao sự đổ vỡ của chúng tôi lại "cuốn hút" mọi người đến như vậy, thực sự đó là chuyện chả có gì hay để khai thác và để ý. Tôi cũng không né tránh, mà chỉ bởi cuộc sống của tôi vẫn bình thường mà mọi người cứ hỏi tôi là có bình thường hay không rồi bắt tôi xác nhận có hay không. Tôi thấy đó là một sự xúc phạm chứ không phải là quan tâm. Tôi thực sự không còn hứng thú trả lời những câu hỏi tương tự thế này, và tôi khẳng định chúng tôi vẫn ổn. Tôi đang bình yên trong mái nhà và cuộc sống của chúng tôi.

Vào vai Hà An ngọt thế, nhưng liệu một phụ nữ nhìn mong manh như chị, nếu phải đối mặt với thực tế phũ phàng như Hà An, liệu chị có vượt qua nổi không, có thể giữ được tình yêu vững vàng thế không?

Nếu phải tưởng tượng một viễn cảnh chắc chắn tôi sẽ tưởng tượng tới những điều tốt đẹp chứ không ai lại đi dựng một bi kịch cho mình để rồi nghĩ cách đối phó cả. Với lại tôi đã chia sẻ rồi, phim và đời là hai ranh giới không hề giống nhau, chỉ có một chút mô phỏng và liên quan thôi. Tôi không biết có thể đối mặt như Hà An hay không, nhưng dám chắc một điều tôi sẽ giống cô ấy ở chỗ là làm tất cả để giữ gìn hạnh phúc của mình. Còn nếu muốn chính xác hơn thì phải thực tế mới biết được, nhưng lạy trời, tôi không mong mình phải đối mặt với một thực tế như thế (cười).

Nhìn chị bên ngoài thì dịu dàng, có một chút mong manh yếu đuối. Nhưng nghe nói trong cuộc sống riêng tư chị lại là chỗ dựa cho nhiều người?

Với gia đình lớn của tôi, tôi đúng là chỗ dựa tinh thần cho ba mẹ và các anh chị mình, tôi luôn vui vẻ và hướng tới một cuộc sống an nhiên không sóng gió, tôi quan niệm mình không giúp được gì cho ai thì cũng nên cố gắng để đừng ai phải lo lắng cho mình, đó cũng là một cách mang lại bình yên cho những người thân yêu của mình rồi. Tuy nhiên với người đàn ông của mình thì tôi cũng nhõng nhẽo lắm đấy, tất nhiên với tôi đó là cách thể hiện tình yêu một cách đáng yêu, tất nhiên tôi biết giới hạn của nó, để người ta không mệt mỏi. Với chồng, tôi là chốn bình yên của anh ấy, có lẽ gọi nó là chỗ dựa tinh thần thì chính xác nhỉ. Nói chung, tôi không muốn nhận mình là chỗ dựa của ai, tôi thích người ta có cảm giác an toàn và bình yên khi sống cùng hoặc nghĩ về tôi.

Anh Thư trong “Yêu đến tận cùng”.

Nghe những chia sẻ có vẻ như cuộc sống của chị bây giờ chẳng có gì phải phàn nàn cả?

Ai cũng có những vấn đề của mình, và chỉ có họ mới giải quyết được, vì thế bạn kêu gào lên thì giải quyết được ích gì, có ai thực sự muốn giúp bạn, hay họ chỉ coi những vấn đề của bạn là những câu chuyện làm quà mà bàn tán. Tôi không khẳng định cuộc sống của tôi hoàn hảo hay là hình mẫu của ai, chỉ là bản thân tôi thấy như hiện tại là đủ rồi. Tôi hài lòng với cuộc sống của mình.

Sự hài lòng của chị có dựa trên những chuẩn mực nào không?

Tất nhiên là có chứ, nhưng là chuẩn mực của chính tôi chứ không phải sự so sánh hay đứng núi nọ nhòm núi kia.

Chị cụ thể hơn một chút về những chuẩn mực của chị được không?

(Cười), tôi nghĩ chúng ta đều có những chuẩn mực như nhau cả thôi, chỉ là bạn đặt mong muốn đến đâu cho những chuẩn mực đấy, có đến mức tự làm khó mình trong những chuẩn mực đó hay không. Tôi có công việc để làm, công việc đó cho mình đủ thu nhập để lo cho cuộc sống của mình và không là gánh nặng cho ai, tôi có một gia đình nhỏ và có người chồng chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống. Có thể có những chuyện hay những tiêu chuẩn tôi cũng đặt cao hơn để làm khó mình một chút, và tôi nỗ lực hết sức cho nó, nhưng tôi không kiểu có sức chỉ một mà ham muốn đến mười. Nói chung, phải hài lòng với những gì mình có thôi, tất nhiên nói thì dễ làm khó hơn, nhưng rõ ràng phần đa trong chúng ta đều nghĩ và mong muốn làm được điều đó, đúng không.

Vợ chồng chị đều là mục tiêu "săn đuổi" của nhiều đối tượng, chuyện này có thường xuyên làm khó cuộc sống của cả hai không?

Hạnh phúc với Cao Minh Đạt.

Câu hỏi này khiến tôi thấy rất hài hước và buồn cười đấy, tôi thấy rất thú vị vì thực sự từ lâu rồi tôi gần như không bị ai tra hỏi điều này nữa. Sự thật thì bọn tôi có đủ thời gian nếu không muốn nói là thời gian ở bên nhau của chúng tôi có lẽ còn gấp đôi thời gian của những cặp vợ chồng khác cùng lứa tuổi. Chúng tôi đã có đủ thử thách và cũng nhiều lần đối mặt với những chuyện này, một vài năm trước thì cũng có nhiều vấn đề xảy ra, nhưng hiện tại có thể nói cả hai đã có đủ kinh nghiệm để ứng xử và xử lý vấn đề này. Thậm chí, nếu ngày trước cũng có tư tưởng giữ nhau ghê lắm, nhưng giờ thì lại cho nhau thoải mái hơn, vì chúng tôi nghiệm ra điều mà các cụ nói "Lạt mềm buộc chặt" không hề sai chút nào (cười).

Phụ nữ đẹp như chị mà có cuộc sống toàn diện và biết hài lòng với nó quả là hiếm đấy nhỉ, chị may mắn hay nỗ lực để có hạnh phúc như vậy?

Tôi nghĩ ai cũng phải nỗ lực trong cuộc sống của mình, còn may mắn chỉ là chất xúc tác giúp ta thấy cuộc sống thăng hoa và dễ chịu hơn, không ai dại gì phó mặc cuộc sống của mình cho hai chữ may mắn cả. Biết hài lòng cũng là một nỗ lực mà tôi răn mình từng ngày. Tôi hạnh phúc là bởi tôi hài lòng với những gì tôi đang có thôi.

Một câu hỏi cuối, anh Trần Thanh Long chồng chị vẫn tuyệt vời như ngày hai người mới đến với nhau chứ?

Người ta nói "gừng càng già càng cay", có vẻ như trong trường hợp này là đúng đấy. Tôi chẳng có gì phải phàn nàn về anh ấy cả. Mà nếu có gì để phàn nàn thì tôi cũng không nói ở đây đâu, ai lại vạch áo cho người xem lưng thế (cười lớn).

“Yêu đến tận cùng" là bộ phim (dài 30 tập) của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh với sự tham gia của dàn ngôi sao đã ghi dấu ấn bằng nhiều vai diễn như: NSƯT Đức Thịnh; Anh Thư; Cao Minh Đạt; Linh Sơn; Nhung Kate; Thanh Thúy. "Yêu đến tận cùng" là câu chuyện kể nhẹ nhàng về tình yêu tay 3, tuy không có nhiều mâu thuẫn xung đột nhưng lại đầy xúc động và sâu lắng. Phim do VFC sản xuất và được phát sóng vào 21h30 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 27/3/2014.  Trong phim này, Anh Thư vào vai chính là cô giáo Hà An, rất dịu dàng và yêu thương chồng con hết mực. Cô cũng phải đối mặt với một cuộc hôn nhân đẫm lệ, những mâu thuẫn gia đình, và cả tình cảm với người thứ 3. Một vai diễn lấy nhiều công sức và nước mắt của Anh Thư. Đây cũng là vai diễn chị rất tâm đắc sau thời gian dài tạm xa màn ảnh nhỏ.

Hải Ngọc
.
.
.