Siêu mẫu Chung Thục Quyên: Ảnh nude rác rưởi do mắt người nhìn!

Thứ Sáu, 05/04/2013, 12:04

Sau thời gian dài có vẻ im hơi lặng tiếng, Chung Thục Quyên đã khởi động năm mới bằng bộ hình nude khá nóng bỏng. Tất nhiên là dư luận không tha, cô bị ném đá không thương tiếc. Họ cho rằng để hâm nóng tên tuổi đã rơi vào nguội lạnh, họ Chung "bổn cũ soạn lại", lấy da thịt và đường cong ra phơi. Chân dài cá tính và sắc sảo này cũng không vừa, phản bác dư luận chan chát: "Nude không hề xấu, nếu có xấu xa hay dơ bẩn gì đó thì là do mắt nhìn của mỗi người".

- Bộ hình nude chị tung ra ngay thời điểm đầu năm có đạt được "mục đích" của chị không?

- Tôi thực sự không hiểu chữ "mục đích" này có nghĩa tốt hay xấu nhưng tôi chia sẻ chân thành rằng, 7 năm vào nghề vừa qua tôi chưa một lần dám nghĩ tới việc chụp hình nude. Chính vì thế khi quyết tâm thực hiện bộ hình này tôi đắn đo rất nhiều. Tôi cũng thừa sức tiên đoán được những phản ứng trái chiều của dư luận, và tôi biết người ta nghĩ xấu chắc sẽ nhiều hơn ý tốt.

Nhưng tôi vẫn quyết tâm làm, bởi hai lý do, một là tôi là người mẫu, tôi cần phải thực hiện công việc này như là một phần công việc của nghề nghiệp vậy. Hai là trong nghề này, tôi có thần tượng một siêu mẫu thế giới là Mirada Kerr, cô ấy có những bộ hình đẹp xuất thần, đặc biệt là những hình nude do cô ấy thực hiện, chính vì thế tôi rất muốn làm một điều gì đó cho giống với thần tượng của mình. Và đó là hai lý do mà tôi thực hiện bộ hình đó.

- Chứ không phải chị cố tình chụp những tấm hình nóng bỏng như vậy để vực dậy cái tên Chung Thục Quyên vốn đã bị nguội lạnh bấy lâu?

- Thời gian vừa qua tôi có chững lại một chút công việc trên sàn catwalk là bởi tự bản thân tôi không thấy công việc mình có gì đó mới mẻ, nó bắt đầu có những lối mòn và cảm nhận được sự nhàm chán. Chính vì thế tôi chủ động dừng lại để tìm lại năng lượng và hướng đi cho mình, sự chững lại đó là tôi muốn như vậy. Thêm vào đó, năm qua kinh tế rất khó khăn, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng chứ không riêng gì công việc của tôi, và ngoài làm người mẫu thì tôi có phụ gia đình kinh doanh, chính vì thế tôi đã ít diễn tập trung tinh thần và sức lực của mình cho công việc kinh doanh đó.

Dù nghỉ diễn, ít xuất hiện nhưng sự thật sàn diễn luôn ám ảnh tôi, mỗi bước chân tôi đi cứ thôi thúc tôi và vì thế tôi nghĩ mình cần phải quay trở lại. Động lực chính là lòng đam mê, những suy nghĩ trăn trở với nghề với công việc của mình đã khiến tôi mạnh dạn và sáng tạo hơn để thử sức mình. Và bộ hình nude ra đời từ những suy nghĩ cũng như mong muốn đó, nó hoàn toàn là công việc mà tôi cho là cần thiết cũng như một thử thách đối với bản thân mình. Nó không phải để câu sự quan tâm một cách rẻ tiền.

- Vấn đề của người mẫu các chị đó là mỗi khi tung ra một bức hình nude thì thường khẳng định đó là những tấm hình sạch, có nghệ thuật. Vô hình chính những lời khẳng định đó lại là sự phủ nhận đối với những người trước đó kiểu như, của tôi mới nghệ thuật, mới nghiêm túc còn của cô ấy thì…?

- Tôi làm việc gì cũng có ý thức rõ ràng về bản thân và công việc của mình, tránh đụng chạm hay so sánh với ai đó. Mỗi người khi thực hiện công việc của mình đều có những lý do và mục đích riêng mà chỉ người trong cuộc mới hiểu, vì thế mình chỉ cần biết việc mình là đủ. Tôi không chê bai ai, nhưng cũng không hoàn toàn đồng ý với những lời chỉ trích mình. Nói chung, muốn được người khác tôn trọng thì bản thân mình phải nghiêm túc và tử tế trước đã. Tôi cũng mong dư luận nên thoáng hơn với công việc của chúng tôi, vì mỗi nghề có một đặc thù riêng và mỗi người một cá tính, suy cho cùng thì ai cũng muốn mình trở nên đặc biệt và thành công chứ không muốn đánh đồng mình với một ai đó.

- Nhưng chị có thấy có nhiều cách để khiến mình trở nên khác biệt, đâu nhất thiết phải nude, phải khoe da khoe thịt mới là khác biệt?

- Tôi không nói cứ khoe da khoe thịt mới là khác biệt, mà tôi nói về đặc thù nghề nghiệp, chúng tôi là người mẫu thì chúng tôi phải thể hiện được đa phong cách của nghề nghiệp chứ.

Người mẫu đâu chỉ là cái móc áo di động, chúng tôi nhờ sự quyến rũ của cơ thể để chuyển tải nhiều vẻ đẹp khác của người phụ nữ cơ mà. Nói vậy thì như thần tượng của tôi đi, cô ấy có gia đình hạnh phúc, cô ấy có nghề nghiệp được cả thế giới công nhận, vậy những bức hình nude cô ấy chụp đều phản ánh con người cô ấy là xấu xa hay dâm tà hay sao. Tất nhiên xã hội Á đông mình còn nhiều điều khắt khe và lễ giáo đối với người phụ nữ, nhưng tôi nghĩ quan niệm cũng nên dần dần thay đổi, nhất là nếu ta nhìn với một con mắt nhân văn rằng đó chỉ là một phần công việc của chúng tôi thì mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều. Xấu hay dâm còn do nhận thức và mắt người nhìn nữa.

- Nói như chị thì tôi lại nghĩ, tại sao những nhân vật hiện cũng nổi tiếng của showbiz Việt thậm chí còn được gọi là nữ hoàng hay ngọc nữ gì đó họ đâu có khoe thân thể đâu mà vẫn được yêu mến và trân trọng thế. Còn những bộ hình nude của các chị dù là với lời lẽ thế nào thì cũng vẫn bị "ném đá", là do các chị học đòi nhưng làm không tới chăng?

- Tôi nghĩ mỗi người có một con đường đi và cách gây dựng hình ảnh khác nhau, ngày cả chuyện có nổi tiếng được như anh A hay chị B thì nhiều khi còn phụ thuộc vào sao số phận nữa. Đâu có phải ai làm nghề này cũng là ngôi sao hạng A, chuyện có phân cấp thứ hạng nó cũng là bình thường thôi, nhưng điều đó cũng không có nghĩa những ngôi sao hạng B không nhận được sự công nhận của công chúng về những cống hiến của họ. Chuyện thứ hạng nó không quá quan trọng, vì trời nào thì sao đó. Tôi cũng có những đối tượng khán giả của riêng mình, họ trân trọng và tin tưởng vào những việc tôi làm, vào con người của tôi và tôi hài lòng với những điều đó. Còn chuyện chúng tôi có học đòi hay không, hay học mà làm không tới thì tôi xin trả lời thấy người ta hay thì mình học điều đó đâu có gì sai.

Khi tôi thực hiện bộ hình này, và sau đó gửi cho báo chí thực tâm bộ hình này lấy ý tưởng từ thần tượng của tôi, tôi muốn một lần được hóa thân giống cô ấy, nhưng khi gửi cho báo chí tôi thử lặng im và không nói điều đó xem họ có phát hiện ra không. Và sau khi bộ hình tung ra, đã có nhiều báo mạng lên tiếng rằng nó quá giống những tấm hình của Marida Kerr thì tôi đã vô cùng sung sướng. Vậy là tôi đã thành công rồi, tôi đã làm được và hóa thân được vào thần tượng của mình. Vậy  tôi làm có tới không thì chính sự phản ứng đó đã là câu trả lời rồi.

- Mục đích của chị tốt, những bức hình đó đã đạt được ý đồ về việc hóa thân vào thần tượng của mình, song người ta vẫn cho rằng đó là cố tình tạo scandal, và việc khoe da thịt này càng làm cho showbiz càng trở nên tối tăm, rác rưởi. Chị nghĩ sao với nhận định này?

- Những suy nghĩ tiêu cực kiểu này tôi không bao giờ mất thời gian để tâm tới. Mỗi sự việc diễn ra nhiều khi tốt hay xấu còn do nhận thức và cách nhìn của từng người. Bộ hình của tôi cũng nhận được nhiều dư luận nhưng có một lời của độc giả khiến tôi nhớ mãi đó là, "Tại sao khi nhìn bức hình nude không nhìn vào tổng thể, nhìn vào sự dũng cảm và mong muốn chuyển tải cái đẹp của người mẫu, cứ chăm chăm nhìn vào mông vào ngực người ta rồi nói dung tục, khiêu dâm là cớ làm sao". Như vậy, tôi nghĩ chuyện sạch hay dơ nó đúng là vấn đề nhận thức và con mắt nhìn đó chứ. Nếu muốn nó xấu thì nó sẽ xấu, còn nếu tích cực nhìn vấn đề sẽ thấy cái đẹp ẩn chứa trong đó. Tôi không làm gì thì nói tôi mất tích, giải nghệ, còn tôi làm việc thì nói tôi tạo scandal, cứ nghe theo thiên hạ thế này chắc tôi cứ đi chiều mọi người mà chết (Cười lớn).

- Một câu chuyện hấp dẫn không kém đối với mỗi ngôi sao, đó là chuyện tình yêu. Lâu lắm rồi không thấy chị khoe người yêu mỗi khi đi sự kiện. Nghe nói hai người đã chia tay?

- Khi đối mặt với báo chí tôi rất sợ những câu hỏi kiểu này, tất cả mọi dư luận từ việc chia tay, yêu ai, hay lấy bạn trai ra để Pr đều từ báo chí và độc giả suy đoán, chính vì thế đây là nỗi khiếp sợ của rất nhiều nghệ sỹ chứ không riêng tôi. Đó cũng là lý do vì sao càng ngày chúng tôi càng kín đáo và ít chia sẻ hơn những vấn đề có tính chất riêng tư thế này. Tôi từ chối những câu hỏi liên quan đến bạn trai, vì tôi không muốn bị mang tiếng nữa.

- Nhưng nếu sợ bị mang tiếng thì phải giấu ngay từ đầu chứ, cô nào khi mới làm nghề hoặc trong quá trình làm nghề cũng khoe bạn trai khí thế lắm và sự thật là cũng gây được sự chú ý nhất định. Nhưng rồi sau đó lại đổi lỗi cho báo chí và độc giả e là thiếu công bằng quá?

- Không phải là đổ lỗi, nhưng sự thật có quá nhiều thêu dệt mỗi khi chúng tôi đi bên ai đó. Nếu như mọi người nhìn vấn đề nhẹ nhàng hơn, không suy diễn thậm chí còn buộc tội chúng tôi cố tình lôi gia đình rồi người yêu vào để đánh bóng tên tuổi thì mọi chuyện đã khác. Nghệ sỹ thì cũng là con người, cũng phải yêu phải ghét như bình thường thôi, làm sao mà tránh khỏi. Chúng tôi yêu nhau thật vậy mà cứ bị xuyên tạc với những ý rất xấu khiến cả tôi và người yêu đều cảm thấy tổn thương chứ. Thôi nói tóm lại là chúng tôi vẫn ổn, quan hệ vẫn tốt, chỉ có điều giờ tiết chế hơn chuyện xuất hiện chung để tránh những soi mói không đáng có. Tôi muốn giữ bình yên cho bạn trai của mình.

- Có phải vì anh chàng Philip này mà chị và cô bạn thân Vũ Hoàng Điệp từ mặt nhau đúng không?

- Điệp mà nghe được câu hỏi này chắc cô ấy cười ngất mất. Lại là một tin từ trên trời rơi xuống. Cả 3 chúng tôi chả có mối quan hệ gì liên quan cả, cô ấy vẫn là bạn của tôi. Lời đồn này lại khiến tôi nhớ tới câu hỏi của một phóng viên cách đây không lâu nói người yêu tôi là gay, rồi thì yêu người yêu của một cô hoa hậu nào đó. Đúng là showbiz, nơi chuyên sản xuất những tin đồn "thượng hạng" (Cười)

Hải Ngọc (thực hiện)
.
.
.