Drew Barrymore: Sự duyên dáng từ tuổi tác là một đặc quyền

Thứ Tư, 14/08/2019, 10:27
Đã là nghệ sĩ, ai cũng muốn mình luôn đẹp trong mắt khán giả và được khán giả yêu thương, do đó bên cạnh việc chăm sóc cho làn da trắng hồng, mịn màng, nhiều nghệ sĩ còn tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để níu giữ tuổi xuân. Với Drew Barrymore thì khác, cô muốn có vẻ đẹp tự nhiên và cho rằng sự duyên dáng từ tuổi tác chính là một đặc quyền.


Cô từng nói với tạp chí Glamour rằng "Đừng làm hỏng khuôn mặt của tôi. Việc theo đuổi những vẻ đẹp nhân tạo không phải là một chuẩn mực trong cuộc sống của tôi".

Là một trong những minh tinh của Hollywood được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống lâu đời về nghệ thuật khi ông nội là tài tử danh tiếng, nhà làm phim tài năng John Barrymore, ông ngoại là Manrice Costello nổi tiếng với dòng phim câm và cả ba thế hệ đều nhận được giải Oscar. 

Chính vì vậy, người đẹp tóc vàng trở thành diễn viên “nhí” từ sớm và hiện tại đã là diễn viên - nhà sản xuất phim có tiếng. Tuy nhiên cuộc đời và sự nghiệp của cô có thể nói là kịch tính hơn cả trong phim.

Drew Barrymore sinh ngày 22-2-1975 tại California (Mỹ), xuất hiện lần đầu tiên trước ống kính khi mới 11 tháng tuổi. Năm 7 tuổi, cô chính thức tham gia diễn xuất và được xem là gương mặt trẻ triển vọng và nổi tiếng được khán giả Mỹ yêu quý nhờ vai diễn trong phim “Cậu bé ngoài hành tinh” (E.T.the Extra-Terrestrial) của đạo diễn huyền thoại Steven Spieberg, một trong 4 bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Năm 9 tuổi, Drew nhận được đề cử Quả cầu vàng.

Từ đó, Drew với gương mặt xinh xắn, bầu bĩnh, ăn hình làm “tan chảy” trái tim khán giả, trở thành “cô bé vàng” của gia đình, luôn được giới giải trí Hollywood săn đón, nổi tiếng và kiếm ra tiền. 

Nhưng nhiều tiền dễ sinh tật, cuộc sống của ngôi sao nhí được những người yêu điện ảnh từ người già, trẻ em ngưỡng mộ. Barrymore bắt đầu rẽ hướng, gặp đầy biến động khi sống bên cạnh người cha nghiện rượu và người mẹ ham tiệc tùng. 

Từ năm Drew 9 tuổi, mẹ thường đưa cô tới những địa điểm vui chơi cùng bạn bè. Từ đó cô bắt đầu dùng ma túy và được mẹ cổ vũ nhảy nhót với những người đàn ông trẻ tuổi, nổi tiếng.

Cô chia sẻ: “Tôi lớn lên bên cạnh toàn người lớn, không chơi mấy với trẻ nhỏ cùng tuổi. Tôi cảm thấy rất kỳ quái mỗi khi ở bên cạnh những đứa trẻ cùng trang lứa với mình. Và tôi đã có lúc không biết mình thuộc về lứa tuổi nào, thật buồn khi ngay từ bé, tôi đã cảm thấy… thật vui mỗi khi tới quán bar, hộp đêm”.

Drew Barrymore từng nhiều lần rơi vào khủng hoảng, vào trại cai nghiện, thậm chí năm 13 tuổi cô từng cắt tay tự tử và phải ở trong bệnh viện 18 tháng để cai nghiện ma túy và rượu. 

14 tuổi, cô đệ đơn lên tòa để được quyền tự quyết, tự kiểm soát cuộc sống của mình thay vì trưởng thành dưới sự quản lý của mẹ - người đã không thể hành động vì quyền lợi tốt nhất của cô trong quá trình nuôi nấng. Tòa đã đồng ý để Drew có quyền tự quyết đối với đời sống riêng của mình từ năm 15 tuổi mà không cần người giám hộ. 

Kể từ đó, cuộc sống của Drew bắt đầu đi theo hướng đúng đắn hơn, thoát khỏi những bi kịch của một “sao nhí” sa ngã.

Sau 3 năm khó khăn xoay sở với cuộc sống tự lập của một diễn viên không có vai diễn, thậm chí phải làm nhiều công việc khác nhau như phục vụ bàn, cọ rửa toilet, Drew Barrymore trở lại với loạt vai diễn trong “Poison Ivy”, “Bad Girls”, “Everyone says I love you”, “Batman Forever”, “The Wedding Singer”... Đến năm 20 tuổi, cô liên tiếp gặt hái thành công với “Những thiên thần của Charlie”, “50 First Dates”…

Bên cạnh vai trò diễn viên, Drew Barrymore còn yêu thích nhiếp ảnh và viết lách. Cô từng xuất bản 2 tự truyện “Little girl lost” năm 14 tuổi, kể về thời gian ở trung tâm cai nghiện và  cuốn “Wildflower” kể về cuộc đời mình khi phải gia nhập giới điện ảnh quá sớm và buộc phải “lớn nhanh” vào năm 2015. Cô còn cho ra mắt cuốn sách “Find it in everything” nói về tình yêu với nhiếp ảnh, hình ảnh trong sách do chính cô chụp.

Drew có một công ty sản xuất phim, thực hiện nhiều dự án thành công. Tuy phải đảm đương nhiều công việc một lúc nhưng Drew khẳng định: “Công việc sản xuất đã đủ áp lực lắm rồi. Nhưng tôi nghĩ, công việc càng nặng nhọc, kết quả có được càng quý giá”.

Hiện Drew Barrymore đang là bà mẹ đơn thân của hai cô con gái Oliver và Frankie dù đã trải qua đến 3 cuộc hôn nhân.

Ánh Vân
.
.
.