“Tắc kè hoa” Rihanna: Biểu tượng mới của âm nhạc thế giới

Thứ Ba, 18/12/2018, 16:22
10 năm ca hát với 19 giải Grammy cùng khoảng 170 giải thưởng khác, đó chỉ có thể là Rihanna, cô nàng “tắc kè hoa” đầy tài năng, phong cách và ngang tàng.


Cho dù bạn là ai, bạn ở đâu, hãy cố gắng làm hết sức và tin vào giấc mơ của mình, chúng sẽ biến thành hiện thực. Tôi luôn mơ ước trở thành ca sĩ và ngôi sao giải trí, giờ đây giấc mơ đó đã được vẹn toàn”. 10 năm ca hát với 19 giải Grammy cùng khoảng 170 giải thưởng khác, đó chỉ có thể là Rihanna, cô nàng “tắc kè hoa” đầy tài năng, phong cách và ngang tàng.

Rihanna là gương mặt da màu đầu tiên xuất hiện trên bìa ấn phẩm đặc biệt của Vogue, Anh trong lịch sử 102 năm qua.

Robyn Rihanna Fenty sinh ngày 20-2-1988, tại Saint Michael, Barbados, được biết đến với nghệ danh Rihanna, là một ca sĩ kiêm nhà sáng tác nhạc, diễn viên, nhà ngoại giao và doanh nhân. Mẹ cô, bà Monica, là kế toán và cha cô, ông Ronald Fenty, là một quản đốc nhà kho. Cô là chị cả của hai em Rorrey và Rajad Fenty. Rihanna bắt đầu ca hát từ khi lên 7, đến năm 16 tuổi thì chuyển đến Mỹ để theo đuổi sự nghiệp ca hát dưới sự hướng dẫn của nhà sản xuất thu âm Evan Rogers.

Sự nghiệp của Rihanna được đánh dấu bằng album đầu tay “Music of the Sun” năm 2005, dưới sự hợp tác sản xuất của hai nhân vật gạo cội trong làng nhạc pop là Evan Rogers và Carl Sturken, đó là sự kết hợp điêu luyện giữa dòng nhạc dance hall với reggaeton, các nhịp điệu thịnh hành nhất Trung Mỹ và đảo Jamaica thời đó. 

Sau khi được trình làng, album nhanh chóng nhận được tín hiệu bất ngờ từ phía khán giả, tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong lòng người yêu nhạc trên toàn thế giới. Nhưng phải đợi đến một năm sau, khi album thứ hai “A Girl Like Me” (năm 2006) ra mắt, thì thành công mới thực sự mỉm cười với cô.

Việc thay đổi hình tượng từ một cô nàng da màu giản dị với mái tóc dài đen thành một cô ca sĩ sexy khiến Rihanna đầy sức hút có sức hấp dẫn vào hàng nhất nhì thế giới. Cô luôn đứng trong top những người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Hình ảnh Rihanna luôn là đề tài hấp dẫn khiến giới truyền thông phải bỏ công tốn sức mới có được.

Đĩa đơn chủ đạo “Umbrella” của album “Good Girl Gone Bad” (năm 2007) với màn đồng diễn của những chiếc ô đen mang về cho cô giải Grammy đầu tiên. Rihanna tự hào ghi tên mình vào danh sách những diva của làng nhạc quốc tế.

Nói về album “Good Girl Gone Bad”, Rihanna cho biết: “Tôi thực sự đã có thái độ của một cô gái hư, tôi trở nên hoàn toàn nổi loạn, làm mọi thứ theo ý mình và không lắng nghe một ai. Tôi cũng không nghe lời khuyên từ ai. Tôi chỉ muốn vui vẻ một chút với âm nhạc của mình và thử nghiệm một chút với hình ảnh của bản thân. Tôi chỉ đơn thuần là tự đổi mới mình". Hình tượng "bad girl" nóng bỏng, ngỗ ngược với những màn khoe thân đầy nổi loạn và nghệ thuật trong các MV hoàn toàn phù hợp với cá tính và lối sống của Rihanna. Đó là một phong cách vốn có sẵn trong máu của cô, chỉ chờ thời cơ để bung tỏa. Và cô đã bung tỏa thành công.

Những hình ảnh tuyệt đẹp và đường cong tuyệt mỹ của một thân hình bốc lửa, của mái tóc màu mè được chăm sóc kỹ lưỡng cùng những sáng tạo và thay đổi trong phong cách thời trang khiến khán giả thật sự bị cuốn hút và đặc biệt thích thú, Rihanna còn quyến rũ và làm người nghe mê mẩn bởi chất giọng mạnh mẽ nhưng trong trẻo, âm vực trải dài trên nhiều cung bậc cảm xúc cùng làn hơi khỏe khoắn. đầy đặn. Cô luôn được đánh giá là ca sĩ có màu sắc rất riêng trong âm nhạc, khó hòa lẫn trong thế giới thanh âm đang dần bão hòa của nền âm nhạc đương đại.

Thành công bất ngờ của cô phải kể đến ca khúc “Umbrella”. Chính ca khúc này đã mang lại cho Rihanna tất cả những gì mà mọi cô gái trẻ đều khao khát. Cũng nhờ ca khúc này, một lần nữa, Rihanna lại được đứng cạnh những gương mặt xuất sắc để cạnh tranh giải thưởng Grammy danh giá.

Năm 2012, Rihanna đã được công nhận là một biểu tượng âm nhạc mới của thế giới sau khi 4 album liên tiếp của cô đều đạt đĩa bạch kim, trong đó album thứ “7 Unapologetic” (năm 2012) giành giải Grammy Album nhạc đương đại hay nhất năm 2014.

Không chỉ nổi tiếng và thành danh, Rihanna còn vừa được Đại học Harvard trao tặng giải thưởng nhân đạo nhằm vinh danh những đóng góp to lớn của cô trong các hoạt động từ thiện, thúc đẩy giáo dục. Cụ thể, nữ ca sĩ 30 tuổi đã xây dựng quỹ học bổng Clara and Lionel Foundation Scholarship Program. Chương trình này được đặt theo tên ông bà của cô với mong muốn cải thiện giáo dục và giúp đỡ học sinh tại các quốc gia vùng biển Caribe có thể mơ đến giấc mơ học đại học ở Mỹ.

Rihanna còn góp phần cho sự thành công của Dự án Công dân toàn cầu và đối tác giáo dục toàn cầu. Bên cạnh đó, cô cùng một số tổ chức từ thiện khác xây dựng nên Trung tâm liên bang về ung bướu và y học hạt nhân nhằm chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư vú tại Bệnh viện Queen Elizabeth, Bridgetown, Barbados.

Ánh Vân
.
.
.