Thanh Hằng: Xưa khó ưa lắm, giờ đỡ nhiều rồi!

Thứ Ba, 12/11/2013, 14:30

Thanh Hằng là một hình ảnh khó hiểu, một mặt cô rất gần gũi với người hâm mộ và tham gia mọi hoạt động cộng đồng, nhưng mặt khác lại rất dè dặt và đặc biệt ít bài phỏng vấn cô trên báo. Nhiều người nói cô nhạt. Cũng không có scandal. 5 năm, tôi phỏng vấn Hằng hai lần, lần nào cũng thấy lửa nghề nghiệp cháy trong mắt cô, và riêng điều đó đủ nói rằng cô chỉ nhạt khi người ta muốn xoáy quá sâu vào góc khuất mà cô muốn giữ thật kín!

-Là người mới trong êkip cũ của Vietnam's Next Top Model, làm host đôi khi phải nói nặng lời, cũng dễ gây mất lòng nhiều người, chị có thấy áp lực lắm không?

- Cũng hơi bị cân não, vì một ngày mà mình phải gặp hơn 500 thí sinh với đủ dạng tính cách khác nhau. Hầu hết thí sinh còn trẻ quá, chưa có nền tảng. Có lúc tôi thấy thí sinh xuất hiện rất nhợt nhạt nên buộc phải nói ''Em rất là nhạt''. Tôi cố ý nói như thế để sau câu tôi nói họ sẽ phản biện lại điều gì, đôi lúc cách xúc tác có hơi thẳng thừng nhưng bù lại họ đã chịu bộc lộ mình. Đó là mục đích của tôi. Tôi luôn có suy nghĩ mình là người chia sẻ và cố gắng bảo vệ thí sinh, cho họ cơ hội để họ phát triển chứ không trù dập hay sỉ nhục họ. Làm host, cho thí sinh cơ hội đi tiếp, chứ không phải là bố thí.

-Vậy chị nghĩ thế nào về chuyện giám khảo Nam Trung sỉ nhục thí sinh Đàm Quang Phúc?

Có thể anh Nam Trung có ý riêng của mình. Ngôn ngữ của người Bắc sắc quá, đôi khi gây ra hiểu lầm và khó chịu.

- Còn những thí sinh chuyển giới, giả gái đi thi, chị có thấy tiếc vì loại họ?

- Nghệ thuật không phân biệt giới tính, miễn tài và đẹp thôi. Có một chút hối tiếc trong đó. Có những bạn đẹp lắm, như bạn Lan Phương, nữ tính cực kì. Lan Phương nói bạn ấy đi thi vì thần tượng Thanh Hằng. Vào vòng phỏng vấn bạn ấy đã khóc vì ngày thi đầu tiên thi đã bị thị phi, bị nói nhiều quá, khiến tâm lý không vững. Tôi tiếc là không thể cho bạn ấy đi tiếp.

- Khi bắt đầu bước vào cuộc chơi này thì cũng có những chuyện không mong muốn xảy đến với chị, như chuyện liên quan đến tình yêu  trên các trang mạng. Chị mệt mỏi không?

- Khi làm việc tôi tập trung vào công việc cao độ. Tôi hiểu rằng khi mình được yêu quý và quan tâm nhiều quá thì sẽ bị soi kĩ hơn. Nhưng tôi nghĩ thế này, giữa báo chí và nghệ sĩ luôn luôn là sự tương hỗ lẫn nhau. Tôi chỉ buồn là có rất nhiều thông tin về tôi bị họ đánh tráo mọi thứ. Họ nói tôi yêu phụ nữ, rồi lại nói tôi có bồ, sắp kết hôn… Tôi chưa bao giờ lên tiếng nếu có một bài báo chê tôi diễn catwalk chưa tốt hay đóng phim chưa hay. Vì đó là sự tôn trọng của nghệ sỹ với báo chí, họ có quyền phê bình khi thấy dở. Nhưng  chuyện đó cũng qua rồi, cái gì qua thì cứ cho qua, tôi cũng không để tâm quá lâu.

Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà.
- Nếu câu chuyện ấy không liên quan đến hạnh phúc riêng tư của chị, chị có muốn lên tiếng không?

- Tôi lấy một ví dụ như thế này. Ngày xưa người ta cũng đồn tôi với Hà Anh Tuấn yêu nhau. Tôi với Hà Anh Tuấn là bạn thân thiết quá, đôi lúc có những người thích cả hai, họ tự ghép là một cặp. Tôi cũng im lặng thôi. Đến lúc mọi thứ gom lại quá nhiều và tôi nghĩ cũng nên nói một lần. Im lặng hoài cũng không phải là cách hay. Và tôi nghĩ chuyện cá nhân của tôi cũng nhạt, chẳng có gì đáng quan tâm nhiều, nên tôi nói tới đây cũng là nhiều rồi.

- Câu chuyện tin đồn ấy, cộng với hình ảnh chụp lén chị với một doanh nhân. Dư luận gộp lại, cho rằng chị đang yêu, và chuẩn bị kết hôn. Thực hư thế nào?

- Hiện tại tôi tập trung vào công việc một cách cao độ, làm thật tốt vai trò host của Next Top Model. Sau đó là các dự án phim ảnh, quảng cáo. Chuyện tình cảm chưa phải là mối quan tâm hàng đầu vào bây giờ. Khi nào tôi kết hôn chắc chắn sẽ chia sẻ với mọi người.

- Vậy chị có đang yêu không?

- (Cười) Chuyện tình yêu là thứ không thể nói trước, không viết kịch bản và không diễn được. Nó tự nhiên, có đó rồi mất đó. Không phải là tôi cố ý giấu để tạo ra sự tò mò, mà chỉ đơn giản là cái nào chắc chắn tôi sẽ nói. Chắc chắn tức là khi tôi kết hôn với một ai đó, tôi sẽ chia sẻ. Nhưng mà chưa chính xác là yêu và cưới người đó, mà mình lại đi chia sẻ thì người ta lại thắc mắc, hóa ra Thanh Hằng yêu tùm lum, chẳng thấy làm việc gì cả. Người nghệ sỹ, rất là tệ và không hạnh phúc gì khi người ta không nhớ tới công việc của mình, mà chỉ toàn nhắc đến chuyện scandal hay tình ái. Hãy cho tôi cơ hội phấn đấu để khán giả luôn nhắc đến tôi như một nghệ sỹ, với những vai diễn và công việc tôi đã làm.

- Còn chuyện chiếc nhẫn đính hôn thì sao?

- Anh không thấy ngón tay này là ngón đeo nhẫn đẹp nhất hả? Tôi chỉ đeo nhẫn ngón tay này mà thôi, nó không phải nhẫn cưới hay đính hôn gì cả. Bây giờ cũng đang có mốt đeo nhẫn kiểu đó mà.

- Một người đàn ông như thế nào sẽ được chị yêu? Có cần giàu không?

- Người đó phải phù hợp với cá tính của tôi. Không ai tưởng tượng được tính cách thất thường của tôi đâu. Nên chịu được cá tính của tôi và lui lại một bước quả là điều nan giải của người đàn ông và người đó quả thật là dũng cảm.

- Nếu tìm được một người đàn ông biết lùi, nhưng đã từng trải qua những vấp ngã trong cuộc sống, ví dụ như đã từng kết hôn và ly hôn thì chị có chấp nhận không?

Trong chuyện tình cảm vì sao người ta phải nhún nhường và lùi một bước? Vì đó là tình yêu. Chỉ có yêu người ta mới làm được chứ không vì lí do gì khác.  Và tôi không phải là người quá khắt khe. Bây giờ quan niệm sống đã hiện đại, tôi đặt cảm xúc lên hàng đầu. Ai cũng muốn mình luôn may mắn theo quy luật sống, khi bị khiếm khuyết thì bạn sẽ biết cách vun  đắp hơn, để cuộc sống tiếp diễn phía trước tốt đẹp nhất.

Thanh Hằng và Công Trí.
- Chị muốn người ta luôn nhắc chị trong công việc. Vậy ngoài Next Top Model, chị còn gì để nói với công chúng, vào lúc này?

- Tôi đang tính sẽ rời sàn diễn, đi ra nước ngoài học một khóa diễn xuất. Không dám nói là giỏi ngay nhưng không bổ ngang cũng bổ dọc. Nhưng cuối cùng Next Top Model làm kế hoạch đó bị bể. Rồi cuối cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gọi, và chúng tôi chuẩn bị học võ để làm tiếp "Mỹ nhân kế" phần 2. Phim đang được viết kịch bản.

- Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nói vai Kiều Thị trong "Mỹ nhân kế" là vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của chị. Còn chị thì sao?

- Tôi rất thích nghe những lời nói của bác Đãng, dù khen hay chê thì rất thực tế và giúp tôi hiểu mình giỏi và thiếu điều gì. Riêng tôi, tôi không nghĩ là Kiều Thị được nhiều người "cuồng" đến như vậy, lượng fans tăng đột biến. Lúc mới đầu, tôi chỉ nghĩ Kiều Thị thật lạnh lùng, bí ẩn, mọi người sẽ thấy mình tiến bộ về diễn xuất chứ không nghĩ tình cảm mọi người lại ưu ái nhiều thế. Tôi cũng không biết những vai sau có được thành hiện tượng như vậy hay không nữa.

- Có bao giờ chị nhận được lời tỏ tình từ fans nữ?

- Có. Nhiều!

- Có đáp lại không?

- Tôi luôn lắng nghe và chia sẻ những suy nghĩ của họ. Họ là những con người đặc biệt, tôi luôn quý trọng. Còn tôi chắc chắn là… mê đàn ông  rồi (cười).

- Nếu phần 2 của "Mỹ nhân kế", Kiều Thị phải yêu phụ nữ một cách nóng bỏng thì chị có dám xả thân?

- Diễn viên xả thân là đương nhiên. Ai chứ, bác Dũng khùng yêu cầu là tôi làm. Phần một, quay cảnh mà từ trên vực đá gần 5m mà tôi vẫn nhảy. Đạo diễn hỏi: "an toàn không em?", tôi đáp: "được, nhảy hết". Tôi rất tin Dũng khùng, tôi biết cái cảnh đó sẽ đẹp, cho nên bất chấp.

- Vì sao chị tin Dũng khùng? Vì hai người đã từng yêu nhau nên hiểu nhau đúng không?

Cứ cho lời áp đặt của anh là một lí do. Bây giờ còn hơn thế, chúng tôi thân thiết hơn cả tình cảm trai gái bình thường, là tri kỉ, là ê kíp, là 2 trong 1. Dũng khùng hiểu tôi có gì và Dũng khùng có tư duy làm việc rất văn minh. Khi làm việc với Dũng khùng tôi không cần tranh cãi nữa.

- Với "Những cô gái chân dài", chị suýt nữa được đóng vai chính mình. Nhưng rồi nó rơi vào tay Anh Thư. Giờ chị nổi rồi, có mong một vai là chính mình?

- Nhân vật trong phim đâu giống con người tôi, chỉ mượn nghề nghiệp để phản ánh những điều xung quanh thôi. Và  là diễn viên ai cũng muốn hoá thân vào nhiều nhân vật. Tôi trưởng thành nhiều qua những vai diễn. Tôi thích cảm giác học hỏi từ những nhân vật khác về "kho" của mình. Phim giúp tôi trưởng thành, vui vẻ hơn, chứ xưa tôi khó chịu khó ưa lắm, rất dễ nổi nóng. Tôi không muốn là chính mình trên phim đâu, ai mà đi "phơi bày thân thể" ra như thế, phải giữ "vốn" chứ (cười).

- Nhiều người thắc mắc về cuộc sống hiện tại của chị, một cô gái độc thân sống trong một căn hộ penthouse cao cấp. Nó như thế nào?

- Trời ơi, penthouse hồi nào anh? Tôi ở một căn hộ bình thường. Có người đồn tôi được đại gia mua nhà penthouse kia. Tin đồn thật hấp dẫn. Nhưng tôi chưa may mắn đến thế đâu, tử vi nói tôi chỉ làm mới có mà thôi, đôi lúc thấy hơi cực nhưng mà vui. Tôi phù hợp như vậy. Sở dĩ tôi mua căn hộ này là vì hợp phong thủy. Từ khi mua nhà, mọi thứ cũng tốt hơn.

- Có thông tin cho rằng là giá của Thanh Hằng bây giờ rất cao, giá quảng cáo cao, giá đi dự event cao và cả giá đi ăn tối cũng rất cao?

- Ăn tối ở đâu? Tôi chưa bao giờ nhận được lời mời đi ăn tối. Ăn tối để nhận cát sê mà là công việc à? Tôi không nghĩ vậy. Tôi chỉ nhận lời khi liên quan đến nghề nghiệp của mình. Còn thù lao công việc, thì tôi có mức cát sê của mình, phù hợp thôi. Còn với bạn bè người thân, tôi không bao giờ "tiền bạc". Tôi sẵn sàng đến chúc mừng bạn mình ra một cuốn sách mới với bó hoa trên tay và mời bạn mình bữa ăn để chúc thành công là chuyện thường xảy ra…

- Xin cảm ơn và chúc chị thành công!

Bình Nguyên (thực hiện)
.
.
.