Hot girl Quỳnh Chi:

Tình vợ chồng bộc lộ rõ nhất lúc khó khăn

Thứ Ba, 09/12/2014, 09:00
Quỳnh Chi từng là hot girl có số má trong giới trẻ Sài thành, ở tuổi 22, cô lên xe hoa về nhà đại gia của ngành Thủy sản - bà Diệu Hiền, để làm dâu. Trái ngược với suy nghĩ về làm dâu nhà giàu sẽ sung sướng, mọi giông bão dồn dập đổ xuống đầu Quỳnh Chi ngay từ những bước chân đầu tiên vào nhà chồng. Mang tiếng tham tiền mà nhắm mắt làm dâu nhà giầu, bất chấp chồng có vấn đề về giới tính, rồi cú sốc bệnh tật của mẹ chồng, nợ nần tới mức công ty của bà đứng trước nguy cơ vỡ nợ và phá sản…
Suốt 3 năm qua, Quỳnh Chi im lặng cũng như từ chối xuất hiện, cô lo lắng, vun vén cho gia đình nhỏ, để mọi thị phi ngoài cửa, sống bình thản với vai trò dâu con. Gần đây, Quỳnh Chi trở lại showbiz, cô thường xuyên đi về giữa Cần Thơ và Sài Gòn để thỏa mãn đam mê làm MC, nhưng khi quay lại showbiz, cũng là lúc người đẹp đối mặt với tin đồn gia đình nhỏ rạn nứt, thậm chí là chia tay. Tuy nhiên, Quỳnh Chi khẳng định, gia đình mình vẫn ổn và cô đi làm vì không chấp nhận an phận, hay dựa dẫm vào ai, kể cả người đó là đại gia.

Sau thời gian 3 năm tạm lánh showbiz để lo cho gia đình nhỏ, gần đây chị thường xuyên đi về giữa Cần Thơ và Sài Gòn để thực hiện vai trò MC cho một số chương trình và khách hàng. Động lực nào đã thúc đẩy để chị quay lại showbiz?

Thời gian qua, tôi chủ động lùi lại một bước để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình, ở đời nhiều khi phải chấp nhận sự đánh đổi, được cái này thì thiệt thòi về cái kia, quan trọng là mình chấp nhận và hiểu được cái mình thực sự muốn là gì. Có thể về nghề nghiệp, tôi chậm lại một bước, nhưng bù lại, tôi đã có cho riêng mình một gia đình để làm chỗ dựa, chồng và con cho tôi sự bình yên cũng như bây giờ trở lại thì họ sẽ là người khích lệ, động viên để mình làm việc tốt hơn. Thu xếp gia đình đã ổn, nên giờ là lúc tôi quay lại với đam mê của mình, tôi còn quá trẻ, không thể ngồi không hay chấp nhận an nhàn được.

Quỳnh Chi và chồng sánh bước bên nhau trong một sự kiện.

Và chồng chị chấp nhận để vợ vất vả đi đi về về một quãng đường xa như vậy chỉ để thỏa mãn đam mê?

Khi tôi đi làm đồng nghĩa với việc phải phân chia thời gian, sức lực, sự tận tâm giữa gia đình và công việc, tôi cũng đặt suy nghĩ của mình vào chồng nếu mình là người đàn ông, mình thích sau mỗi buổi đi làm về thấy hình bóng của vợ ở nhà, lo cơm nước và chăm sóc con cái. Thêm nữa, không một người đàn ông nào muốn vợ mình vất vả ngược xuôi, nhất là khi anh ấy hoàn toàn có thể bao bọc cho cuộc sống của tôi và con rất tốt, nhưng anh ấy cũng hiểu được những đam mê trong tôi, nên khi tôi muốn trở lại với nghề, dù rất xót ruột nhưng anh cũng đồng ý. Sự vất vả nếu có thì là do tôi lựa chọn, nhưng công việc hiện tại mang đến cho tôi niềm vui nên tôi không ngại gì quãng đường đó.

Hot girl Quỳnh Chi.

Chứ không phải hiện tại chị đang phải tự lo kinh tế, vì giữa hai người đã có những rạn nứt và bất hòa?

Từ ngày biết anh Chương đến giờ, cả hai chúng tôi chưa khi nào thoát được khỏi thị phi và đồn đoán. Nhưng thực tế thì càng trong giông tố chúng tôi càng yêu thương và sát cánh bên nhau hơn. Tôi cảm thấy mình được tôn trọng, ngay việc anh ấy đồng ý để tôi đi làm lại cũng là sự khích lệ mà chồng dành cho tôi, tôi biết ơn anh và trân trọng điều này. Tôi không có gánh nặng nào phải mang cả.

Được chồng hậu thuẫn vậy, chị có tính sẽ thuyết phục anh ấy lên hẳn Sài Gòn sinh sống để tiện bề công việc không?

Việc chuyển lên Sài Gòn để thuận lợi cho công việc là chuyện tương lai, khi con tôi lớn thì bắt buộc phải chuyển lên đây để học tập. Khi con học hết cấp 2, vợ chồng tôi thỏa thuận sẽ cho con đi du học. Chuyện gia đình chuyển lên Sài Gòn là điều tôi rất mong muốn nhưng đôi khi điều mình muốn cũng không thể được, do tôi có con đường riêng của mình, chồng có con đường riêng của chồng. Anh ấy tôn trọng sự lựa chọn của tôi thì mình cũng phải học cách tôn trọng anh.

Bị mang tiếng lấy chồng vì tiền, nhưng sau đó lại phải cùng gia đình chồng vượt qua cú sốc nợ nần, bệnh tật của công ty cũng như mẹ chồng. Những ngày đó chị có hoang mang và muốn bỏ chạy không?

Tôi là người sống lý trí và mạnh mẽ, càng trong vùi dập tôi càng muốn vươn lên, ở vào tuổi 22 mà gặp phải vấn đề lớn như vậy quả không phải dễ dàng. Nhưng khi đó tôi không đơn độc, tôi có người đàn ông mà mình yêu thương bên cạnh, tôi có một người cha chồng bản lĩnh và giỏi giang và điều quan trọng nữa, tự bản thân tôi luôn là người biết được mỗi việc mà tôi quyết định làm sẽ phải đối mặt với chuyện gì, vì thế tôi không bị động để mà hoang mang hay sợ hãi. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy mình được rất nhiều từ những khó khăn đó, tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn, nhưng cái được lớn nhất chính là tình cảm vợ chồng càng sâu sắc khi chúng tôi cùng phải đối mặt với khó khăn và đã cùng nhau vượt qua nó.

Hiện tại tình cảm của vợ chồng chị thế nào?

Có một điều lạ là tôi cảm thấy tình cảm vợ chồng sâu sắc nhất khi khó khăn. Nhiều khi khó khăn đi qua rồi thì tình cảm hai người không còn được như lúc đó. Tôi và anh Chương thương nhau nhất trong khoảng 1 năm biến cố gia đình xảy ra. Hai đứa lúc nào cũng bên cạnh động viên nhau, nhìn lại, tôi thấy đó là năm hạnh phúc nhất của hai vợ chồng tôi. Bây giờ mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, bình yên thì mỗi người đều có suy nghĩ riêng về bản thân, ít nghĩ đến việc chung, thậm chí xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nhưng chuyện cãi vã cũng là bình thường của các cặp vợ chồng, điều quan trọng là cả hai người cần phải có những thỏa thuận để tìm tiếng nói chung. Đôi khi mâu thuẫn cũng có mặt tích cực, nó giúp cho quan hệ đỡ bị nhạt và thức tỉnh hai người cần nhau hơn sau mỗi cãi vã đấy chứ! (Cười)

Còn mối quan hệ với mẹ chồng, chị có gặp phải vấn đề không và sức khỏe của bà Diệu Hiền hiện tại ra sao?

Tôi vừa quay trở lại với công việc nên việc nhận lời trò chuyện phỏng vấn với các anh chị phóng viên báo đài cũng là một phần công việc của tôi. Tuy nhiên, tôi cũng có những nguyên tắc riêng trong những cuộc trò chuyện, đó là chỉ trả lời những câu hỏi liên quan đến công việc và cá nhân tôi, tôi cần tôn trọng gia đình của mình, không thể đưa họ hay những quan hệ riêng tư lên mặt báo. Mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng cũng như nhiều gia đình khác, không tránh khỏi lúc này lúc kia. Do khoảng cách thế hệ, hai mẹ con có nhiều mâu thuẫn xảy ra hằng ngày nhưng tôi luôn có ranh giới, tiêu chí cho bản thân rằng, dù mâu thuẫn nào xảy ra, mình vẫn luôn đặt sự tôn trọng dành cho người mẹ của mình lên trên hết để cư xử, trò chuyện. Có như vậy thì dù mâu thuẫn nào cũng sẽ giải quyết được.

Chị từng là hot girl, rồi tiếp tục gây chú ý khi trở thành con dâu của một đại gia khét tiếng, tuy nhiên, với từng đó vốn liếng có lẽ chưa đủ để trở thành một hot MC. Chị sẽ làm thế nào để cạnh tranh và tạo được ấn tượng cho việc quay trở lại?

Tôi bỏ nghề lâu quá rồi nên đây là cơ hội để tôi học hỏi thêm để phát triển tư duy. Ở nhà nhiều quá không tốt cho trí óc của mình, vì nó không được sử dụng thường xuyên nên không có sự sáng tạo. Tuy nhiên, điều tôi muốn chứng minh hơn cả là tôi cũng có sự nghiệp riêng của mình, nhất là phụ nữ có cá tính mạnh như tôi. Tôi không thuộc tuýp phụ nữ ở nhà chăm sóc gia đình, dựa dẫm vào chồng.

Quỳnh Chi và chồng bên mẹ và nghệ sĩ nổi tiếng Mr Đàm trong đám cưới.

Đi làm trở lại, tôi gặp khá nhiều khó khăn, vì trong 3 năm mọi thứ thay đổi nhiều quá. Quá nhiều MC xuất hiện, tình trạng phá giá và môi trường cũng phức tạp hơn trước, mặc dù chỉ là công việc MC thôi chứ không phải là ca sĩ, diễn viên gì. Tuy vậy, tôi lại thấy thú vị, nếu mình không thấy khó khăn trong nghề thì mất vui rồi.

Ngoài ra, tôi gặp khó khăn với những rào cản là mối quan hệ cũ, nhiều người nghĩ rằng, chắc Quỳnh Chi đi làm sẽ lấy giá cao lắm, hay họ nghĩ tôi là đẳng cấp khác nên sẽ không nhận chương trình này, kia, trong khi đó, tôi quay lại nghề một cách hết sức vô tư và muốn cống hiến là chủ yếu. Tôi đang rất nghiêm túc trong công việc và muốn khẳng định bản thân có cá tính riêng trong cách dẫn. Tôi cũng muốn mình có cơ hội chinh chiến ở nhiều mảng để có cơ hội trau dồi chứ không đi làm để kiếm cớ lên báo vì những lý do hết sức không liên quan như là hot girl hay vì là con dâu của đại gia.

Cảm ơn chị và chúc chị thành công!

Mẹ chồng Quỳnh Chi là ai?

Bà Diệu Hiền, mẹ chồng của Hot girl Quỳnh Chi là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Thủy sản Bình An (TP Cần Thơ). Không chỉ là người phụ nữ quyền lực trên thương trường, bà Diệu Hiền còn là một gương mặt khá quen thuộc với những người hoạt động trong giới showbiz, đặc biệt là các nghệ sĩ. Bà từng thường xuyên tham gia các sự kiện giải trí và được ưu tiên ngồi dự ở những vị trí VIP. Bà từng gây chú ý khi trở thành chủ sở hữu của một trong những siêu xe Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồng đầu tiên ở Việt Nam.

Hải Ngọc
.
.
.