Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi đang tập làm quen

Thứ Ba, 06/01/2015, 09:30
Tuy nhiên, những ngày qua, cuộc sống của cô gái trẻ cùng gia đình cũng bị đào xới tung lên, vì người hâm mộ muốn tìm hiểu tận cùng xem hoa hậu của họ là ai. Kỳ Duyên đang phải đối mặt với vô vàn điều tiếng tốt, xấu. Tuy nhiên, cô gái bản lĩnh đã đang dần chứng minh, ngôi cao nhất giành cho mình là xứng đáng.

Mt bước tr thành người ni tiếng, dn dp nhng thông tin c vui và không vui kéo đến, tâm lý ca ch bây gi ra sao?

(Cười), sự thật là tôi và cả gia đình của mình đang tập làm quen với tất cả. Khi đến với cuộc thi, mục tiêu và suy nghĩ của tôi là đi thi để học hỏi và có thêm trải nghiệm sống, tôi nghĩ chỉ cần vào được top 10 cũng đã là thành công rồi. Ngôi vị hoa hậu đến khiến tôi quá bất ngờ, vui sướng và không thể tưởng tượng được. Tôi đang hạnh phúc.

Nhưng ch có s không khi nhng ngày qua, cuc sng ca mình đo ln hết c?

Tôi hoang mang một chút, vì dù sao thì tôi đang từ một người chỉ nhận sự quan tâm của gia đình và bạn bè, nhưng hiện giờ mọi thứ đã khác, tất cả mọi người đều quan tâm đến nhất cử nhất động của tôi. Tuy nhiên, tôi cũng là người mạnh mẽ, thêm nữa, bố tôi luôn nắm chặt tay tôi, tôi cảm giác như mình luôn có một sự động viên, bảo vệ kịp thời nên phần lo lắng vì thế mà đỡ hơn. Trước mắt là một chặng đường dài, không phải đến khi trở thành hoa hậu tôi mới nghĩ mình cần phải cố gắng, tôi luôn muốn trở thành một cô gái có vẻ đẹp cả ngoại hình, tâm hồn lẫn trí tuệ. Và hơn lúc nào hết, bây giờ tôi càng muốn hoàn thiện mình để không làm mọi người thất vọng.

Ch có thy quá sc không khi mình mi ch là cô gái 18 tui?

Tôi nghĩ là không, dù biết rằng để có sự hoàn thiện tôi phải cố gắng rất nhiều. Nhưng cuộc sống là vậy, đã trao cho mình cơ hội thì mình càng cần phải cố gắng hơn.

Nếu được trả lời lại câu hỏi của B­­­an tổ chức trong đêm chung kết, chị có nghĩ mình sẽ trả lời khác đi không?

Tôi nghĩ là tôi sẽ không trả lời khác đi, nhưng nếu được thì tôi sẽ bổ sung thêm rằng, người phụ nữ Việt Nam hiện đại, sống giữa thời bình còn thể hiện một nghị lực và ý chí kiên cường để vươn lên phát triển bản thân và hội nhập với thế giới.

Kỳ Duyên cùng các Á hậu từ lúc đăng quang.

Một cô gái được bao bọc từ bé, lại sinh ra trong một gia đình có điều kiện, chị được trang bị những gì để có được những suy nghĩ và ý chí như vậy?

Bố mẹ tôi luôn là tấm gương để tôi noi theo và muốn sống hết mình. Anh trai tôi cũng là một chỗ dựa và là hình ảnh mà tôi nghĩ mình cần phải học tập. Với lại từ bé, tôi luôn được khuyến khích và sống trong một môi trường mà tất cả các bạn tôi đều muốn tiến về phía trước. Có lẽ chính những yếu tố đó đã cho tôi một ý chí lúc nào cũng phải vươn lên, làm tốt hơn, sống hết mình hơn.

Có phải vì thế mà khi tên được xướng lên ở ngôi vị cao nhất, chị vẫn rất bình tĩnh, thậm chí có nhiều người còn cho rằng chị "vô cảm" với thông tin đó?

Khi được xướng tên là Hoa hậu Việt Nam 2014, tôi như bị "đứng hình" vì quá bất ngờ và hạnh phúc. Đến với cuộc thi, tôi chỉ dám tự nhủ là mình phải gắng hết sức thôi. Nhưng những nỗ lực của tôi giúp tôi nhận được danh hiệu cao nhất. Bên trong lòng tôi như vỡ òa ra vì niềm vui này, còn bên ngoài thì mọi người không nhận ra điều đó. Từ xưa đến giờ, tôi rất ít khóc trước mặt ai, nhất là với người lạ. Nếu có chuyện buồn, tôi thường tìm một góc riêng không có ai thì mới khóc. Chứ ít ai biết, chỉ trước đó vài phút trong cánh gà khi đã hoàn thành trả lời câu hỏi của BGK, tôi đã phải ôm một bạn thí sinh khóc òa lên vì quá xúc động và run. Nhớ lại khoảnh khắc đó thực sự giờ tôi cũng không biết mình đã từng nghĩ gì, vì có quá nhiều câu hỏi cùng đến một lúc, cùng diễn ra trong đầu, nó khiến tôi mất tập trung đến mức đờ đẫn cả người. Thật lòng, tôi đã rất run ở khoảnh khắc đó.

Ch đã tr li Hà Ni, vy kế hoch tiếp theo là gì, đc bit là chuyn hc tp Trường Ði hc Ngoi Thương?

Chiều 9/12 tôi đã quay trở về Hà Nội. Tôi đứng ra tổ chức bữa tiệc để cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi và những người đồng hành cùng tôi suốt thời gian tôi đến với chương trình này. Sau đó, tôi quay về Trường Đại học Ngoại thương vì trường cũng dự kiến tổ chức một buổi lễ để tôi tri ân và giao lưu với thầy cô, các bạn bè và sinh viên của trường.

Thời gian qua, tôi được các thầy cô và bạn bè ở Trường Đại học Ngoại thương ủng hộ rất nhiều. Tôi học được một học kỳ, đã trải qua các bài thi giữa học kỳ và được tạo điều kiện để đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tôi cần có thời gian trao đổi với Ban tổ chức cuộc thi cũng như xin phép thầy cô ở trường để cân bằng thời gian học và thời gian tham gia các hoạt động, công tác xã hội trên cương vị là một hoa hậu.

Gi đã là hoa hu, ch có nghĩ mình s khó đ hoà nhp vi các bn trong ngôi trường ca mình?

Tôi nghĩ là không, với xã hội tôi có thể là một hoa hậu, nhưng ở trong ngôi trường, trong lớp của mình, tôi vẫn là một sinh viên của thầy cô và với các bạn bè, tôi vẫn là Nguyễn Cao Kỳ Duyên như ngày hôm qua. Sẽ không có gì thay đổi cả.

Bên cnh nhng xoi mói t người hâm m, ch có biết là ti đây s có rt nhiu đi gia s theo đui và "làm phin" mình đy, ch đã chun b sn tinh thn chưa?

Tôi biết sẽ có nhiều khó khăn đến với mình trong tương lai, nhưng tôi không sợ hãi vì những điều đó. Sẽ thật khó để khẳng định rằng tất cả mọi việc đều diễn ra tốt đẹp, nhất là khi tôi chỉ là cô gái mới lớn, nhưng tôi có thuận lợi đó là luôn có gia đình bên cạnh, đây cũng là tấm lá chắn bảo vệ cho tôi. Và tôi cũng muốn nói thêm rằng, tất cả những gì thuộc về tương lai, xin hãy cho tôi thời gian để trả lời tất cả những câu hỏi của mọi người.

Cũng có mt vài thông tin rng gia đình ch rt giàu có, và b m ch chính là "đi gia" cho ch trong cuc đua giành ngôi v hoa hu này. Điu đó có đúng không?

Bố mẹ tôi có làm kinh tế vì thế gia đình tôi có điều kiện để chăm sóc cho tôi cũng như anh trai được học hành đàng hoàng. Song, bố tôi là mẫu đàn ông rất kiệm lời, nghiêm khắc và cực kỳ trung thực. Từ bé đến giờ, hai anh em tôi luôn được ông khuyến khích học tập và tự lập chứ chưa bao giờ bố tôi cho phép chúng tôi ỉ lại vào điều gì. Chuyện dựa dẫm hay đổi chác đối với ông càng không bao giờ được phép xảy ra.

 Câu hi cui cùng, ch đã có bn trai chưa, và có mong mi mt người yêu đi gia như bao người đp khác?

Tôi chưa có bạn trai. Nhưng tôi quan niệm, tình yêu phải xuất phát từ tình cảm chân thành giữa hai người, chân thành luôn là yếu tố tôi luôn đề cao ở một người đàn ông khi họ đến với mình. 

Nguyễn Cao Kỳ Duyên 18 tuổi. Sinh ra và lớn lên tại thành phố Nam Định, trong một gia đình buôn bán kinh doanh áo cưới. Mẹ là thợ trang điểm, còn bố là thợ chụp hình cho chính cửa hàng áo cưới của gia đình. Kỳ Duyên còn có một anh trai đã 27 tuổi, là kỹ sư công nghệ thông tin. Từ bé đến khi trưởng thành, Kỳ Duyên luôn có một thành tích học tập ấn tượng, ngoài ra cô còn chơi thể thao khá giỏi khi từng nhiều lần đoạt giải cao ở các cuộc thi đấu cầu lông của thành phố. Kỳ Duyên đang là sinh viên năm đầu của Đại học Ngoại Thương, cô đỗ vào trường với số điểm khá cao, 25 điểm.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu 2014, Kỳ Duyên là gương mặt xa lạ với công chúng, cô chưa từng xuất hiện ở bất cứ sân khấu hay sự kiện nào. Người đẹp chia sẻ, khi đến với cuộc thi, cô thậm chí mới biết đến giày cao gót, còn trước đó ít khi sử dụng vì so với bạn bè, cô thuộc vào hàng có chiều cao khủng (1m73). Kỳ Duyên hiện sống cùng anh trai tại Hà Nội. Cô khẳng định, ngôi vị hoa hậu sẽ không khiến cô sao nhãng việc học, nhưng cũng cần được nhà trường tạo điều kiện để có thể hoàn thành tốt vai trò hoa hậu với xã hội, mà vẫn đảm bảo được việc học tập. Cô tin tưởng, mình sẽ là một hoa hậu có tri thức, trí tuệ và nghiêm túc trong đời sống cá nhân để những người đã đặt niềm tin vào mình không phải thất vọng. Kỳ Duyên sẽ có một nhiệm kỳ hoa hậu 2 năm ở phía trước.                                                                                  B.X.


Hải Ngọc
.
.
.