Người đẹp Nguyễn Thị Loan:

Tôi gây ấn tượng vì dám là chính mình

Thứ Ba, 20/01/2015, 16:00
Vượt qua nhiều ứng cử viên "nặng ký" để đến với cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Hoa hậu thế giới năm 2014, Nguyễn Thị Loan từng khiến nhiều người bất ngờ, bởi sau khi đoạt một số giải thưởng trong nước, thay vì việc lấn sân sâu hơn vào showbiz thì người đẹp lại mất hút và không để lại ấn tượng gì. Tuy nhiên, kết quả lọt vào top 25 người đẹp trên tổng số 125 người đẹp trong một cuộc thi được cả thế giới quan tâm, Nguyễn Thị Loan đã khiến cho nhiều người thán phục vì thành tích ấn tượng của mình. Đây là một kết quả ngoài mong đợi, vì từ trước đến giờ, người đẹp Việt tham gia cuộc thi sắc đẹp khốc liệt này có thành tích ấn tượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Lt top 25 người đp xut sc nht hành tinh, mt kết qu tht n tượng, nó có phi là mt điu ngm khng đnh, Nguyn Th Loan là người đp n dt nhưng li có mt sc mnh tim tàng mà nhiu người không có được

Xin cảm ơn vì đã dành cho tôi lời ngợi khen. Về bản thân mình, tôi là một người luôn nhìn nhận và trân trọng các cơ hội của cuộc sống nếu như mình được ban tặng, và tâm thế của tôi lúc nào cũng là sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì ở trạng thái chủ động nhất. Khi được lựa chọn đi thi Miss Word, cảm giác bất ngờ là có, tôi cũng lúng túng một chút, nhưng sau đó tôi bình tĩnh lại ngay và xác định đây là cơ hội tốt nhất mà tuổi hai mươi tôi có, nên tôi quyết tâm nắm bắt lấy nó. Thời gian qua, tôi tập trung cho công việc riêng, ít xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí, nhưng tôi vẫn theo dõi mọi dòng chảy của nó, những sự kiện cả trong nước và quốc tế tôi đều theo dõi để mình không bị lạc hậu, chính vì thế tôi không thấy xa lạ gì cả. Sự theo dõi đó cho tôi kiến thức để có một nền tảng cơ bản về các xu thế, xu hướng nên khi thi Hoa hậu thế giới, tôi không bị bỡ ngỡ hay choáng ngợp.

Nguyễn Thị Loan sở hữu vẻ đẹp nuột nà và khuôn mặt ấn tượng.

Ch nghĩ thành tích ca mình là s chun b k càng hay do may mn?

Một cuộc thi chuyên nghiệp tới đường tơ kẽ tóc nên may mắn lại là yếu tố thứ yếu, tôi cho là như vậy. Bạn sống trong một tập thể những người đẹp ở khắp lục địa, màu da, bản sắc dân tộc, kiến thức; ai trong số họ cũng có mục tiêu chiến thắng cao nhất… dưới sự quan sát kỹ càng của những người am hiểu và tinh tường nhất, nên nếu bạn không nổi trội hay làm cho mình nổi trội thì bạn sẽ chẳng là gì cả. Những cuộc thi quy mô thế này đề cao tính cá nhân của bạn rất nhiều. Bản thân bạn luôn nghĩ mình phải chiến thắng, và vượt qua những trở ngại thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Nhng điu ch va chia s có th coi là bí kíp mà các người đp sau nếu mun chiến thng cũng nên tham kho đúng không?

Tôi nghĩ không gì bằng những trải nghiệm có từ thực tế, tôi chỉ nói về những điều mà tôi đã thấy, không biết có thành bí kíp hay không, nhưng sự thật là ở cuộc thi này, tính cá nhân của bạn được đặt lên rất cao. Bạn phải làm cho mình trở nên khác biệt, thật khác biệt, nhưng để có được khác biệt thì bản thân bạn phải tự tin và có kiến thức nhất định. Nhiều người đẹp có thể bị khớp khi tập trung ở đây, sự thật không phải chỉ có người đẹp Việt có cảm giác này đâu, các thí sinh đến ở nước khác họ cũng vậy thôi, nhưng họ lấy lại sự tự tin rất nhanh, hòa đồng và hòa mình, có điều họ biết rõ thế mạnh của mình, ưu điểm của mình nên cứ thế phát huy. Bạn nên nhớ rằng, những người theo dõi bạn, họ là người tinh tế và am tường nhất, nên nếu bạn có biểu hiện thế nào họ biết hết, không che giấu được đâu. Vì thế, hãy thể hiện bản thân, hãy tự tin vào mình, để làm cho mình trở nên khác biệt.

Nguyễn Thị Loan khi ở Anh tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Cuc thi này có nhng biu hin tiêu cc như thiên v, yêu hay ghét không, hay chuyn xì xào "đi đêm" như các cuc thi din ra ti nước mình không?

Tôi khẳng định là không. Ở đây chỉ có sự sòng phẳng, tôi gọi đó là đỉnh cao của sự công tâm.

Kết qu n tượng này s thúc đy ch có nhng chiến lược phát trin s nghip ti showbiz ti đây ch?

Tôi có 2 kế hoạch cho con đường mà mình đi sắp tới. Tôi từng vì học tập và kinh doanh nên thời gian qua từ chối xuất hiện trước truyền thông và công chúng, nhưng sau đợt này, tôi sẽ xuất hiện nhiều hơn, với đam mê mới đó là phát triển công việc làm MC. Tôi chuẩn bị công việc này bằng cách tham gia một khóa đào tạo MC chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Sao ch li la chn MC, công vic này người đp như ch ch thun li v phn nhìn thôi nhé, không có kiến thc và cht ging thì s tr thành "thm ha" đy, ch biết ch?

Tôi đã tốt nghiệp Đại học Thương mại, và thử sức công việc kinh doanh nho nhỏ thu được thành công đáng kể, từ một tiệm ăn khiêm tốn, tới đây tôi sẽ phát triển lên quy mô lớn hơn một chút ở trong khu phố cổ. Từ công việc này cho tôi thấy, làm gì cũng phải có chiến lược, kiến thức và cả sự trả giá, bạn sẽ thành công khi bạn sở hữu tất cả những yếu tố kia. Tôi lựa chọn công việc MC vì tôi thấy mình có những tố chất thuận lợi nhất định, và tôi có chiến lược cho mình, đó chính là thấy được bên cạnh ưu điểm thì yếu điểm của mình là ở đâu, tôi không tham vọng mình trở thành một "siêu MC". Hướng của tôi đó là đi từ những bản tin nhỏ, như các mục tin giải trí, hay như bản tin dự báo thời tiết, ở những đài nhỏ, đài địa phương, vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm, tới khi thuần thục tôi sẽ nghĩ xa xôi hơn. Tôi biết yếu điểm của tôi là giọng nói hơi địa phương, thậm chí khá nhà quê (cười lớn), nhưng thầy dạy của tôi là MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng nói rằng, hãy biến sở đoản của mình thành ưu điểm, và tích cực rèn luyện một cách khoa học, tôi có thể sửa được những lỗi này.

Nguyễn Thị Loan và hình ảnh ấn tượng tại đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2014.

Ch có mun tr thành mt người đp ly lng trong showbiz không?

Tôi chưa hiểu ý lẫy lừng ở đây là gì, nhưng trong showbiz bây giờ có hai loại người, một là bất chấp tất cả để được người ta nhắc đến, hai là sự ghi nhận đầy trân trọng nhờ những đóng góp của họ cho cộng đồng và xã hội. Tôi thì muốn được người ta nhớ đến mình với sự trân trọng và tình cảm thực sự của công chúng, điều này có vẻ sẽ mất thời gian hơn, nhưng nếu được ghi nhớ thì sẽ lâu hơn. Thời gian qua, cũng có lúc tôi không muốn tham gia showbiz vì những điều tiếng của nó, nhưng thời gian đứng lại đó cho tôi thấy mình đã có một chút nghĩ sai. Sự thật thì những người lao động và sống nghiêm túc vẫn có những chỗ đứng nhất định mà không ai phủ nhận được.

Ch chia s mình có làm kinh doanh, người đp mà làm kinh doanh chc d dàng hơn nh, ch sung túc và lo được cho gia đình mình quê ch?

Tôi kinh doanh quán ăn vặt trong một ngõ nhỏ tại phố Tràng Tiền, mặt bằng được sự hỗ trợ từ người quen. Vì quán ăn của tôi khác biệt với những quán xung quanh và giá thành dễ chịu nên được ủng hộ khá tốt. Tới đây tôi mở rộng quy mô hơn bằng một nhà hàng ở khu phố cổ. Thu nhập từ công việc này giúp tôi sống tốt, có dư để giúp bố mẹ ở quê và lo cho các em ăn học. Tôi hạnh phúc vì công việc này cho tôi cuộc sống không phải lệ thuộc vào ai. Nhan sắc không giúp cho tôi một chút nào trong công việc này, nhiều người đến quán tôi ăn, họ thậm chí còn không biết nó là của tôi, vì tôi không phải người quá nổi tiếng. Tôi không kinh doanh vì mình đẹp.

Nhưng đp thì d tìm được đi gia bao bc, thi gian qua ch ít xut hin có phi vì đã là "ca riêng" ca mt đi gia nào ch?

Nói như chị thì đại gia giống cái nhà tù quá, người ta bảo "một ngày ở tù bằng thiên thu tại ngoại". Chị có đánh đổi cuộc sống của mình với cái giá đắt vậy không? Tôi sẽ chỉ thuộc về một ai đó nếu như người đó tôn trọng tôi, cho tôi được sống là chính mình, còn họ là ai không quan trọng.

Là người đp mun ni tiếng hãy Nam tiến, ch nghĩ gì v li khuyên này?

Nếu sự nổi tiếng mà chị nói giống như định nghĩa của tôi về sự nổi tiếng thì tôi cảm ơn chị và sẽ nghĩ về nó một cách nghiêm túc. Nhưng hiện tại tôi có nhiều kế hoạch tại Hà Nội, tôi chưa thể Nam tiến, mà chọn cách bay đi bay về.

Nguyễn Thị Loan sinh năm 1990, cao 1,76m, nặng 58kg với số đo ba vòng 90-60-93. Cô từng theo học Đại học Thương mại Hà Nội, từng đoạt giải Hoa hậu Biển và lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010 và năm 2013 giành ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam. Nguyễn Thị Loan là một người đẹp khá kín tiếng dù tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, bằng chứng là khi cô được lựa chọn đi thi Miss Word, nhiều người thắc mắc không biết vì sao lại chọn cô, cô là ai?… Người đẹp này có một sự cố nhớ đời ở những ngày đầu tiên khi mới được biết đến, đó là tung ra bộ ảnh tạo dáng bên các hiện vật lịch sử của Bảo tàng Phòng không Không quân (Hà Nội). Xuất hiện với mái tóc xù, trang điểm đậm, Hoa hậu biển diện váy ngắn, ngồi lên một khẩu pháo, váy tung bay trong gió. Xuất hiện cùng với cô còn có hai nhân vật, một nam, một nữ. Đây là bộ ảnh đầy tai tiếng của người đẹp trong năm 2012. Sự cố này khiến cô mất điểm, thậm chí còn bị công chúng gắn mác "chân dài thảm họa".
Hải Ngọc
.
.
.