”Quả bom sex” Angie Vũ Hà:

"Tôi là một cô gái ngoan"

Chủ Nhật, 24/01/2016, 17:11
Xuất thân từ nghề người mẫu nhưng không tạo được dấu ấn đáng kể, chỉ sau khi ra nước ngoài sinh sống và trở thành DJ, người mẫu Angie Vũ Hà mới được biết đến với danh xưng "quả bom sex" do báo chí trong nước đặt cho.

Đầu tháng 11-2015, DJ kiêm người mẫu gốc Việt - Angie Vũ Hà - bị bắt tại sân bay JFK, New York, Mỹ khi đang chuẩn bị đưa con gái chín tuổi rời khỏi đây. Cảnh sát Mỹ bắt giữ Angie Vũ Hà theo lệnh của một thẩm phán Pháp vì cho rằng cô cố ý bắt cóc con gái khi không có quyền giám hộ đứa trẻ. Hiện Angie Vũ Hà vẫn bị giam tại New York theo yêu cầu từ phía Pháp. Gia đình của nữ DJ thay mặt cô trả lời phóng viên về tình hình và những ứng xử hiện tại của Hà về việc bị giam giữ. Trước đó, Angie Vũ Hà đã dành cho CSTC nhiều tâm sự về nghề DJ.

DJ kiêm người mẫu gốc Việt - Angie Vũ Hà.

- Người hâm mộ trong nước ngỡ ngàng khi biết tin Angie Vũ Hà bị nhà quản lý Pháp bắt giữ? Đại diện cho Vũ Hà, chị nói gì về sự việc đáng tiếc này?

+ Angie Vũ Hà  muốn giành quyền nuôi con vì đã làm mẹ đơn thân bảy năm mà không hề có sự trợ giúp gì từ bố đứa trẻ - Richard Froger. Hà và Froger chưa bao giờ kết hôn. Năm 2005, họ có mối quan hệ chóng vánh khoảng hai tuần ở Việt Nam và Angie mang bầu. Cô cố gắng liên hệ với người tình nhưng không nhận được phản hồi. Angie một mình nuôi con gái trong nhiều năm. Bé gái được đặt tên Isabella.

Khi Isabella được năm tuổi, Froger mới gặp con lần đầu sau rất nhiều nỗ lực liên hệ từ Angie. Họ gặp nhau vài ngày ở Philippines nhưng sau đó Froger  biến mất. Những năm sau đó, Angie cố gắng nối lại liên lạc để con gái có cha nhưng đều khó khăn. Trong bảy năm đầu đời của Isabella, Froger không chi một xu nào cho con gái và gặp con tổng cộng 20 ngày.

Angie đã tự liên hệ các thủ tục để Isabella có được giấy khai sinh và quốc tịch Pháp, hộ khẩu gia đình Pháp với sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Pháp ở Singapore mà không có chữ ký hay sự trợ giúp của người cha. Tháng 4/2013, Angie chuyển tới New York, Mỹ làm việc và nhận được đề nghị từ Froger đưa con gái  sang Pháp tạm thời trong ba tháng. Angie chấp nhận điều này với mong muốn con gái có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt hơn với bố.

Trong thời gian này,  Froger có biểu hiện ngăn cách tình cảm mẹ con, không cho con sử dụng đồ chơi hay quần áo mẹ mua và mỗi tháng chỉ cho con gái nói chuyện với mẹ một lần - khoảng năm tới mười phút.  Cuối mỗi tháng, Froger gửi email cho Angie liệt kê chi phí bảo mẫu trong bảng Excel.

Sau khi biết Angie có mong muốn đưa con gái về Mỹ sống cùng mình, Froger đã đến tòa án ở Paris, Pháp nộp đơn kiện yêu cầu là người duy nhất được quyền nuôi Isabella. Angie không biết điều này cho đến ngày 21/5, cô bất ngờ nhận được email thông báo từ Froger. Cô lập tức bay sang Pháp nhưng Froger không hợp tác.

Phiên tòa diễn ra vào tháng 6 cùng năm tại Paris. Do không biết tiếng Pháp, lại chỉ được phép nói trong vòng sáu phút thông qua phiên dịch, Angie không có cơ hội để biện hộ cho mình. Froger đã đưa ra những lời cáo buộc sai tại tòa như anh ta đã phải trả tiền cho Angie Vũ Hà suốt vài tháng trong năm 2013, nói với thẩm phán rằng Angie là một ngôi sao phim cấp ba, Angie có cuộc sống không ổn định. Ngày 7/8, Angie đang ở Mỹ thì nhận được quyết định của tòa án từ Pháp. Froger được quyền nuôi con và Angie chỉ được gặp con trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ.

Vũ Hà và con gái.

Trong lúc đang đưa con gái trở lại thì Vũ Hà bị bắt tại sân bay. Hiện Isabella đang ở cùng bố và chúng tôi không có cách nào liên lạc được với con bé. Gia đình cùng quản lý của Hà đang làm hết sức để đòi lại công lý. Hiện chúng tôi đang vận động những người yêu mến Hà ở khắp nơi trên thế giới ký vào đơn đòi quyền được nuôi con và trả tự do cho Hà để cô ấy sớm trở về với công việc và được ở bên con.

Phần chia sẻ của Angie Vũ Hà về nghề DJ trước khi bị bắt

- Trước khi trở thành một  DJ đình đám, hình ảnh của bạn thế nào?

+ Tôi vẫn là tôi thôi. Tôi làm người mẫu nên tôi thích phong cách đơn giản, thoải mái, gợi cảm nhưng không quá gượng ép.

- Bạn đã đến với nghề DJ như thế nào?

+ Năm 2011 tôi từ bỏ hợp đồng làm diễn viên với công ty giải trí Bigfoot Entertainment và bắt đầu sự nghiệp DJ tại Singapore. Tôi mua thiết bị, mày mò tự tập ở nhà. Tôi post các bản mix của mình lên mạng và được chú ý. Sau vài tháng tôi nhận được hàng loạt các lời mời ở các club lớn và bắt đầu đi diễn khắp nơi trên thế giới.

- Tại sao bạn lại chọn nghề DJ và theo đuổi phong cách sexy?Bạn có tự hào với danh xưng "quả bom sex" mà báo chí Việt Nam đặt cho bạn?

+ Tôi được tiếp xúc với âm nhạc điện tử khi qua Singapore và hoàn toàn bị mê hoặc. Tôi nuôi ý định trở thành DJ và mua thiết bị để tập thử một vài tháng xem sao. Tôi nhận ra rằng âm nhạc mới chính là thứ mà tôi luôn tìm kiếm và sẽ theo đuổi suốt đời.

Tôi không theo đuổi phong cách sexy. Truyền thông và mọi người gọi tôi thế thôi. Tôi vui khi biết mọi người nghĩ là tôi gợi cảm và nóng bỏng.

- Công việc chính của một  DJ là gì?

+ DJ là người mix nhạc trên sân khấu, cập nhật những xu hướng âm nhạc mới nhất để có thể điều khiển toàn bộ sân khấu bằng âm nhạc của mình.

- Nghề DJ ở nước ngoài có gì thú vị hơn so với trong nước?

+ Tôi đi khắp nơi trên thế giới và mỗi nơi tôi đến là những trải nghiệm khác nhau. Dù cho văn hoá, ngôn ngữ và phong tục tập quán khác biệt nhưng âm nhạc luôn là tiếng nói chung cho tất cả mọi người.

- Cần những tố chất gì để trở thành một  DJ nữ được nhiều người biết đến?

+ Kỹ năng mix nhạc cùng khả năng trình diễn và thu hút đám đông đóng vai trò thiết yếu. Ngoài ra, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, DJ cần phải biết sáng tác (produce) và tạo ra các bản remix hay mash up của riêng mình mới thuyết phục được các khán giả yêu nhạc.

- Nghề DJ với nữ giới có những cạm bẫy, thị phi hay nguy hiểm gì không?

+ Về tính chất nghề nghiệp thì không, chúng tôi có công ty quản lý, có người thực hiện các giao dịch. Khi đi lưu diễn các nước, có người quản lý (manager) đi theo để giải quyết mọi vấn đề. Thường có thêm 1 vệ sĩ nữa, nếu không có chúng tôi sẽ yêu cầu event phải cung cấp 2 người bảo vệ trong suốt quá trình làm việc.

Cạm bẫy, thị phi thì tôi nghĩ nghề nào cũng có và do bản thân mỗi người, là nữ giới bạn phải luôn có ý thức tự bảo vệ mình khỏi những cạm bẫy đó.

Tôi tự đánh giá mình là một cô gái ngoan, tôi chỉ uống một chút để giao lưu (social drinker), tôi chưa bao giờ dùng chất kích thích hay làm gì quá đà.

- Ngoài diễn ở quán bar, vũ trường, DJ còn có thể làm việc ở đâu nữa?

+ Có vô vàn các sự kiện diễn ra ở khắp mọi nơi và họ cần DJ: lễ khánh thành, lễ bế mạc, các bữa tiệc lớn sau event (after party), các lễ hội, mở màn cho live show của các ca sĩ lớn…

Ngoài ra, các DJ tên tuổi luôn có một sân chơi lớn là các lễ hội chuyên về âm nhạc thường niên khắp nơi trên thế giới như Tomorrow Land ở Bỉ, ZookOut ở Singapore, ElectricZoo, EDC ở Mỹ, WMC ở Miami,…

- Sau mỗi đêm diễn ra về, cuộc sống ngày thường của một DJ  như thế nào? Sinh hoạt trái quy luật như vậy, bạn làm gì để giữ sức khỏe và nhan sắc?

+ Tôi may mắn không phải làm việc hàng đêm ở một club như các resident DJ. Tôi chỉ nhận các chương trình sự kiện phù hợp với mình. Mỗi lần tôi chơi từ 1 đến 3 tiếng tuỳ chương trình. Hồi mới vào nghề, chỉ làm việc thứ 6, thứ 7 nhưng tôi phải mất một tuần để nghỉ ngơi. Bây giờ thì tôi quen rồi.

Cuộc sống của tôi vẫn bình thường như mọi người, chỉ khác là luôn tràn đầy âm nhạc. Thay vì ngồi trong văn phòng tôi thường ở nhiều giờ trong studio để làm nhạc.

Từ khi làm DJ, tôi cho phép mình ăn uống thoải mái, không kiêng khem kham khổ như lúc làm người mẫu. Tôi uống thật nhiều nước và không quên bôi kem chống nắng, dưỡng da hàng ngày.

- Nghề DJ có thực sự cuốn hút để nữ giới theo đuổi lâu dài? Hay họ chỉ chọn nó làm bước đệm để lấn sân sang những lĩnh vực khác?

+ Nghề này cần có đam mê, kiến thức và sức khoẻ vì nó khá vất vả. DJ thậm chí vẫn được coi là nghề chỉ dành cho nam giới, nên để tồn tại lâu dài nữ DJ phải khó khăn gấp nhiều lần để chứng minh là mình không chỉ có ngoại hình mà còn có tài năng và để lấy được sự tôn trọng từ đồng nghiệp nam giới cũng như  khán giả.

Từ DJ, có người học thêm thành nhà sản xuất âm nhạc (music producer), có người có giọng hát thì họ thu âm với các nhạc sĩ khác, có người chuyển qua làm diễn viên,… hay chỉ coi DJ là nghề làm thêm buổi tối cho vui. Điều này hoàn toàn là quyết định của mỗi cá nhân dựa trên khả năng và hoàn cảnh của họ, tôi không có ý kiến gì.

- Hiện tại, bên cạnh công việc làm DJ, bạn còn tham gia những công việc nào khác nữa?

+ Tôi bắt tay vào produce và sáng tác được vài bài hát rồi. Bạn có thể nghe thử tại đây:

http://www.beatport.com/artist/angie-vu-ha/232334

- Có vẻ như bạn đang muốn quay trở lại Việt Nam để cống hiến tài năng  cho showbiz Việt, những dự định sắp tới của bạn là gì?

+ Tôi đang làm những bước chuẩn bị để mở trường dạy DJ và producer tại Vietnam. Tôi sẽ mời các DJ và producer quốc tế có kinh nghiệm về để giảng dạy.

Tôi cũng hi vọng sẽ đưa công ty người mẫu của tôi: Think Model Management hoạt động  trở lại. Nếu có thêm thời gian, tôi mong tham gia một số chương trình truyền hình trong thời gian tới.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện cởi mở này!

Minh Châu
.
.
.