Diễn viên Thúy Diễm:

“Tôi thay đổi diễn xuất để cạnh tranh với Lương Thế Thành”

Chủ Nhật, 26/07/2015, 09:00
Nữ diễn viên cho biết việc cô hóa thân thành nhiều dạng vai thời gian gần đây, ngoài việc để xứng đáng với sự nổi tiếng của bạn trai còn nhằm thỏa đam mê làm nghề trước khi kết hôn. 

- Sau vai phản diện trong phim "Góc khuất số phận", chị nhận được phản hồi ra sao?

- Tôi nhận được nhiều lời khen cho vai này về ngoại hình và diễn xuất ánh mắt. Đây là vai diễn lạ và ấn tượng nhất với tôi từ trước đến nay. Tôi đóng vai Hương, em gái cùng mẹ khác cha với nhân vật chính. Do hoàn cảnh xô đẩy mà hai chị em ruột có số phận, tính cách khác nhau. Hương luôn nung nấu âm mưu trả thù mẹ đẻ và chị gái vì cho rằng họ cố tình bỏ rơi mình.

Diễn viên Thúy Diễm.

Trước đây, tôi chỉ đóng vai hiền lành, dễ thương nên ít tập trung vào đôi mắt để biểu lộ sự đau đớn hay thù hận. Có nhiều phân đoạn tôi phải diễn một mình để chuyển tải được sự điên dại, đau khổ, cô đơn của nhân vật. Diễn ác quá tôi sợ bị ghét nên cố gắng vừa lột tả cái ác, vừa làm bật lên sự đáng thương của nhân vật để khán giả cảm thông hơn. Trong phim này, tôi tạo hình khác lạ nên nhiều khán giả không nhận ra.

Thời gian tới, tôi cố gắng biến hóa mình đa dạng hơn trong diễn xuất lẫn tạo hình nhân vật. Trên truyền hình đang phát sóng bộ phim "Nhịp sinh tử". Trong phim này, tôi vào vai một chủ vựa ve chai, lớn lên trong một xóm lao động nghèo, nơi người dân tứ xứ đổ về buôn bán. Sau phim này, tôi tiếp tục vào vai một gái điếm có số phận vô cùng chìm nổi. Tôi rất hứng thú với những trải nghiệm mới này.

- Bạn trai chị đóng vai trò thế nào trong quyết định này?

- Anh Thành luôn ủng hộ và góp ý diễn xuất cho tôi. Mỗi khi nhận vai khó, người đầu tiên tôi nhờ tư vấn là anh ấy. Từ trước đến nay, bạn trai luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi. Nếu thấy quyết định đó không hợp lý, anh Thành chỉ đưa ra lời khuyên chứ không quyết liệt phản đối hay cấm cản tôi.

- Chị  dự liệu ra sao về phản hồi của khán giả trước sự thay đổi của mình?

- Tôi biết là diễn vai ác mà bị khán giả ghét tức là thành công. Nhưng thú thật, tôi cũng hơi sợ khán giả ghét mình. Trước giờ, tôi gây thiện cảm bởi những vai dễ thương, hiền lành. Vì vậy, để khán giả từ từ làm quen với sự thay đổi này, trước mắt tôi chọn những vai phản diện mà cái ác không được đẩy đến đáy. Nhân vật vì hoàn cảnh xô đẩy, buộc phải làm thế để tự vệ. Trong thâm tâm, cô ấy luôn hướng thiện.

Về lâu dài, khi khán giả đã dần chấp nhận, tôi sẽ tiếp tục bứt phá hơn nữa với nhiều dạng vai. Sau phim "Góc khuất số phận", tôi nhích thêm một bước là hóa thân vào vai chủ vựa ve chai trong phim "Nhịp sinh tử". Đây cũng là một vai diễn khá gai góc, khi nhân vật trưởng thành tại một xóm lao động nghèo. Trải qua nhiều lần đụng độ, mâu thuẫn với những tay "anh chị" bãi rác, cuối cùng cô ấy cũng thoát khỏi cuộc sống nghèo khó, sống hạnh phúc bên người mình yêu. Hiện tại, tôi đang vào vai gái điếm trong phim "Tình kỹ nữ".

- Tại sao chị đưa ra quyết định thay đổi vào lúc này?

- Tôi cảm thấy cần làm mới mình và cũng muốn cạnh tranh lành mạnh với bạn trai trong công việc. Đối với tôi thì anh Thành là thần tượng nên tôi luôn nhìn anh ấy để phấn đấu. Tôi cũng không muốn người ta nói mình dựa hơi người nổi tiếng hoặc nhờ anh Thành mà tôi mới có được cái này, cái kia. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, mọi thứ tôi có được hôm nay là do tôi nỗ lực phấn đấu. Chuyện là bạn gái diễn viên Lương Thế Thành không ảnh hưởng quá lớn đến công việc của tôi.

Trước kia, tôi cũng nhận được vài lời đề nghị cho những vai độc, lạ nhưng khi đó tôi chưa đủ tự tin để nhận lời. Hiện tại, tôi cảm thấy mình đủ bản lĩnh và rất sung sức để tiếp cận dạng nhân vật này. Đây cũng là thời điểm tôi thấy mình đủ chín chắn, đủ trải nghiệm để đảm nhận những vai có số phận khốc liệt, nặng về đấu tranh tâm lý. Tôi muốn dần thoát khỏi những vai diễn ngây thơ, hiền lành, trong sáng, nhẫn nhục như một loạt phim trước đây.

Hơn nữa, tôi muốn trước khi lấy chồng, tôi sẽ cháy hết mình cho công việc. Làm việc để vừa thỏa đam mê, vừa tích lũy tài chính. Khi đã kết hôn, gia đình sẽ là ưu tiên hàng đầu chứ không phải công việc. 

Thúy Diễm trong phim “Nhịp sinh tử”.

- Dự định kết hôn của chị và diễn viên Lương Thế Thành ra sao ?

- Gần đây chúng tôi có tung ảnh cưới khiến ai cũng tò mò hỏi hai đứa sắp kết hôn thật sao. Thực ra đó là ảnh quảng cáo giùm cho studio của một người bạn chung. Hiện tại, chúng tôi vẫn nỗ lực đóng phim để chuẩn bị kinh tế thật tốt cho tổ ấm nhỏ sau này. Tôi và anh Thành vẫn phải lo cho gia đình riêng của hai đứa nên cũng vất vả. Trước mắt chúng tôi dành dụm tiền mua nhà, sau đó để ra một khoản tiết kiệm để sinh con. Sớm nhất thì sang năm, tôi và anh Thành sẽ làm đám cưới.

- Chị nghĩ mình sẽ là một phụ nữ thế nào khi làm vợ, làm mẹ?

- Tôi hy vọng mình sẽ là một người chu toàn. Tính tôi bên ngoài nhí nhảnh, dễ thương, nhưng thực ra tôi là người sống vì gia đình. Bố mẹ tôi chia tay sớm, tôi hầu như ở cùng bà ngoại nên rất mong muốn được sống trong không khí của một gia đình trọn vẹn. Sau khi kết hôn, tôi sẽ tập trung toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình, sinh con, chăm con. Khi nào thấy có điều kiện, tôi mới đi diễn trở lại. Hoặc có thể tôi ở nhà làm hậu phương vững chắc, để anh Thành có điều kiện thoải mái nhất khi hoạt động nghệ thuật.

- Sau khi công khai chuyện tình cảm với diễn viên Lương Thế Thành, cuộc sống của chị thay đổi ra sao?

- Chúng tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim chung hơn. Nhưng tôi hạn chế đóng cặp cùng anh ấy vì khi mọi người biết chuyện, tôi không đủ dũng cảm diễn những cảnh yêu đương với bạn trai mình. Khi đó tim tôi đập nhanh và xấu hổ vô cùng.

Chúng tôi cũng nhận được nhiều lời mời đóng clip quảng cáo cho các nhãn hàng. Trong trường hợp này, cả tôi và anh Thành cùng ngồi lại, bàn bạc để đi đến thống nhất ý kiến. Lời mời nào phù hợp, chúng tôi sẽ nhận lời.

Tôi cũng nhận được nhiều hơn sự yêu quý từ những người hâm mộ và ưu ái anh Thành. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với tôi. Ban đầu, tôi lo sợ fan của anh ấy không chấp nhận mình nên hai đứa cố giấu kín chuyện tình cảm cho đến khi tổ chức đám cưới.

Thúy Diễm và bạn trai đóng cặp trong phim hài Tết.

- Anh chị đến với nhau như thế nào?

- Anh Thành là một người anh lớn trong nghề. Khi tôi từ người mẫu lấn sân sang phim ảnh, anh ấy đã nổi tiếng. vì thế, tôi luôn thầm ngưỡng mộ và không nghĩ sẽ có ngày được đóng chung phim hay trở thành bạn gái của anh ấy. Không ngờ sau này, tôi có cơ hội được đóng phim cùng anh Thành. Thời điểm đó, tôi vừa chia tay bạn trai, anh Thành cũng vừa kết thúc một mối tình kéo dài hơn 10 năm. Chúng tôi có lẽ có điểm chung đó nên hay tâm sự, chia sẻ với nhau như những người bạn bình thường.

Ra phim trường, anh Thành không những rất quậy, mà còn luôn pha trò khiến mọi người cười ngất. Có lần diễn cảnh tôi đi xe đạp, anh ấy phóng xe máy đuổi theo. Đạo diễn hô cắt rồi mà anh Thành vẫn quậy, đuổi theo tôi hàng kilomét nữa, khiến tôi ra sức đạp xe rồi ngã, trầy xước hết mặt mũi, chân tay, phải nằm nhà hàng tuần lễ.

Sau lần đó anh Thành thấy ân hận, tới thăm và lo lắng cho tôi thường xuyên hơn. Dần dần chúng tôi yêu nhau lúc nào không hay.

Tuy nổi tiếng từ lâu trong nghề nhưng anh Thành sống trung thực, chỉ biết làm nghề mà không ham dấn thân vào showbiz, không thích chiêu trò và rất sợ thị phi giống tôi. Ở bên anh, tôi luôn thấy hạnh phúc và bình an.

Thúy Diễm tên thật là Nguyễn Ngọc Thúy Diễm, sinh năm 1986 tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi đoạt giải thưởng của một nhãn hàng năm 2007, Thúy Diễm làm người mẫu cho một số tạp chí và sự kiện. Sau đó, cô được chú ý nhiều hơn qua các vai diễn trong phim truyền hình. 

Thúy Diễm và Lương Thế Thành đóng chung nhiều phim như "Trái tim hoa hồng", "Rau muống tháng 9"," Tôi yêu cô đơn", "Ranh giới tình yêu", "Sau bức tường lửa"…

Minh Châu (thực hiện)
.
.
.