Tổng thống Putin được cho là chỉnh sửa nhan sắc

Thứ Ba, 29/04/2014, 16:33

Hiện nay, theo một số chuyên gia thẩm mỹ phương Tây, rất có thể Tổng thống Nga Putin đã dùng tới dao kéo để "tân trang nhan sắc".

Đẹp và rạng rỡ hơn

Mới đây, tờ báo giấy "Tin nhanh hiện đại" - một ấn phẩm thuộc Thông tấn xã quốc gia Trung Quốc (Tân Hoa Xã) cho biết, khi Tổng thống Nga Putin xuất hiện trong một buổi phỏng vấn hồi mới đây, da mặt ông "đẹp đẽ khác thường", hầu như không có một vết nhăn nào, so với trước đây có phần rạng rỡ hơn rất nhiều.

Tờ báo này đã trích dẫn nhận định của bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng người Anh Brent Tanner: "So sánh bức ảnh bây giờ của Putin với 3 năm trước, thấy rõ ràng da mặt Tổng thống căng hơn, vết nhăn trên trán cũng ít hơn, quầng thâm dưới mắt hầu như cũng biến mất.

Ông Tanner nêu nhận xét: Cảm nhận về làn da của Putin thật tuyệt, không có gì phải bình luận thêm - trông Tổng thống Nga có vẻ trẻ ra rất nhiều. Theo suy đoán của vị bác sĩ này, rất có thể gần đây ông Putin đã bí mật đi… phẫu thuật thẩm mỹ.

Vị bác sĩ này giới thiệu, căng da mặt trong y học gọi là "lột da hoá học", có nghĩa là dùng chế phẩm hoá học bôi lên mặt để cải thiện làn da cũ, tẩy đi lớp da chết, làm cho lỗ chân lông se khít hơn, da dẻ trông mềm mại hơn.

Khuôn mặt Tổng thống Putin trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây (trái), đẹp hơn rất nhiều so với những bức ảnh chụp trước đây.

Một "quy trình làm đẹp" kiểu căng da mặt phải tiến hành liệu trình nhiều lần mới thu được hiệu quả như mong muốn. Thông thường, bác sĩ khoa da liễu và chuyên gia làm đẹp có thể đưa ra các liệu trình xử lý. Nhưng quá trình căng da mặt vô cùng đau đớn, nếu quá trình xử lý không đúng, làn da mỏng manh sẽ xuất hiện vết đỏ, vô cùng nhức nhối, nghiêm trọng hơn sẽ gây ra phồng rộp da.

Đồng quan điểm với vị bác sĩ người Anh, chuyên gia thẩm mỹ Canada Ville cũng chỉ ra, trong vài năm gần đây da dẻ của Putin có nhiều thay đổi, năm 2007 hai má của ông sệ xuống, quầng mắt thâm đen nhưng năm nay trông ông trẻ hơn rất nhiều, rõ ràng là đã trải qua phẫu thuật "làm đẹp".

Trên thực tế, ông Putin đã từng bị chất vấn không phải một lần về chuyện sử dụng dao kéo để "chỉnh sửa dung nhan". Tháng 10-2010, giới truyền thông rầm rộ đưa tin, ông Putin đã từng phải hoá trang để che giấu vết tích phẫu thuật. Tuy nhiên, người phát ngôn Phủ Tổng thống Dmitry Peskov đã phủ nhận thông tin này.

Tương tự như vậy, tháng 9/2011, khi tham dự cuộc họp thường niên của "Đảng nước Nga thống nhất", trông vị nguyên thủ Nga tinh thần sung mãn, mặt mày rạng ngời, so với mấy tháng trước hai mắt trũng sâu, thâm quầng, rõ ràng là khác biệt một trời một vực.

Vì vậy, tại thời điểm đó các hãng truyền thông lớn trên thế giới đã suy đoán rằng, ông Putin có thể làm phẫu thuật thẩm mỹ để trông trẻ hơn và gọn gàng hơn, góp phần xây dựng hình ảnh "trẻ trung, hoạt bát, năng động", để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Tổng thống Putin được đúc tiền tôn vinh

Ở Nga, Tổng thống Vladimir Putin dường như đang được coi là người hùng trong việc thu hồi vùng đất cũ Crimea.

"Sáp nhập vùng đất Crimea vào Nga là một sự kiện lịch sử mà chúng tôi quyết định lưu dấu nó trong một bộ sưu tập tiền đồng"- Vladimir Vasyukhin , giám đốc xưởng đúc Ural Mountains, nói với hãng tin Itar-Tass. Ông nói thêm rằng, với sự phục hồi của lãnh thổ, tổng thống Putin đã "chứng minh những phẩm chất của một chiến lược khôn ngoan và chính trị".

Ông Vasyukhin đã đúc những đồng tiền xu đặc biệt để tôn vinh tổng thống Putin và chào đón bán đảo Crimea. Đồng xu này không có giá trị lưu thông và chỉ mang tính lưu niệm. Hơn nữa, nó khá nặng, khó để trong ví.

Theo báo Nga, dù đồng xu chỉ có kích cỡ một quả bóng chơi trong khúc côn cầu, nhưng nó nặng đến 1 kg. Điều đặc biệt nữa là một mặt đồng xu in hình tổng thống Putin còn mặt kia in hình bán đảo Crimea với phía trên là đại bàng hai đầu, quốc huy của nước Nga.

Chỉ có 25 đồng xu được đúc đầu tiên và được trao cho các quan chức tại điện Kremlin. Nhưng có lẽ sau này, đồng xu như vậy sẽ được đúc nhiều vì nhu cầu của dân Nga với đồng xu này rất lớn

Trường Minh (tổng hợp)
.
.
.