Trải nghiệm đắng của chàng "Hoàng tử kẹo ngọt"

Thứ Năm, 31/05/2018, 09:05
Sinh ngày 18-10-1987 tại San Luis Obispo, California, Mỹ trong một gia đình có bố là kỹ sư điện và mẹ là thư ký, Zac Efron có một cậu em trai tên là Dylan Efron.


Zac bén duyên diễn xuất khi mới 11 tuổi, sau khi cả bố và mẹ phát hiện con trai có tài năng ca hát và là một “tên hề” của lớp. Những khóa học về ca hát cũng như diễn xuất đã đưa Zac đến với những vở kịch trên sân khấu. 

Sau khi tốt nghiệp trung học, Zac thi đậu vào trường đại học nhưng do quá yêu thích nghệ thuật nên cậu đã dành thời gian cho nghệ thuật nhiều hơn.

Năm 2002, Zac bắt đầu xuất hiện trong một số chương trình truyền hình như Firefly, ER và The Guardian. Năm 2003, Zac trở thành diễn viên chính của Hãng truyền hình Lifetime khi vào vai Steven Morgan. Nhờ đó, anh đã được đề cử trao giải Diễn viên trẻ xuất sắc và giải Diễn viên trẻ phụ xuất sắc trong năm này.

"Khi bạn thoát khỏi những thứ tồi tệ mà tự bản thân mình đưa vào cuộc sống cũng là lúc bạn đang đi trên đường dẫn đến sự vĩ đại".

Năm 2006, Zac vào vai Troy Bolton, vai chính trong phim 'High School Musical" của kênh Disney Channel và đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho bộ phim này. Ba phần "High School Musical" lần lượt ra mắt trong 3 năm liên tiếp từ năm 2006 - 2008. 

Loạt phim đã trở thành một cột mốc quan trọng với Kênh truyền hình Disney cũng như ghi dấu ấn trong tâm trí khán giả trẻ bấy giờ. Không chỉ lập kỷ lục về số lượng người xem, thu về số lợi nhuận khổng lồ, loạt phim còn thành công trong việc giới thiệu đến khán giả dàn diễn viên xinh đẹp và tiềm năng, trong đó có chàng “Hoàng tử kẹo ngọt” Zac Efron. 

Zac được chọn làm gương mặt mới được yêu mến nhất ở giải Teen Choice của Mỹ, trở thành chàng trai được yêu thích nhất và được công nhận là người đàn ông quyến rũ nhất Hollywood năm 2009.

Thời gian sau đó, Zac tham gia khá nhiều bộ phim nhưng  chỉ ở mức “bình bình” không có gì đặc sắc và nổi trội. Chỉ đến khi tham gia phim "The Paperboy" năm 2012, Zac mới có cơ hội làm mới mình, sánh vai cùng dàn sao Matthew McConaughey và Nicole Kidman...

Là một nam sinh gương mẫu ở trường học và là ngôi sao thần tượng của giới trẻ trên kênh Disney, Zac chưa hề gây scandal  nào... Thế nhưng ở tuổi 25, Zac lại dính tai tiếng nghiện rượu và ma túy. Và tất cả chỉ được phơi bày sau khi có thông tin nam diễn viên đã cai nghiện thành công và trở về.

Zac chia sẻ rằng tiệc tùng và ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của anh. Hiện tại, anh đã nói không với bia rượu. Trả lời phỏng vấn Elle năm 2016, Zac nói: "Khi bạn thoát khỏi những thứ tồi tệ mà tự bản thân mình đưa vào cuộc sống cũng là lúc bạn đang đi trên đường dẫn đến sự vĩ đại".

Sau khi trải qua quãng thời gian “đen tối”, Zac quay trở lại với màn ảnh qua khá nhiều bộ phim như: "Bad Neighbours", "Baywatch", và gần đây nhất là vai diễn Ted Bundy, một sát nhân máu lạnh từng là nỗi ám ảnh đối với các thiếu nữ Mỹ trong những năm 1970 với những vụ án bắt cóc, hãm hiếp và giết người tàn bạo trong bộ phim "Extremely Wicked, Shockingly Evil and Vile". Và việc thể hiện nhân vật giết người hàng loạt Ted Bundy có thể sẽ là cột mốc mới trong sự nghiệp của nam diễn viên này.

Khi được hỏi về việc phải hóa thân thành một tên tội phạm tai tiếng, Zac chia sẻ: "Ted Bundy sẽ là một thử thách. Tôi sẽ trở thành một người rất khác".

Ánh Vân
.
.
.