Phía sau vụ việc ca sỹ Đan Trường tố fans cuồng tống tiền, tống tình:

Trần trụi chua chát "tình ca sỹ"

Thứ Năm, 18/07/2013, 16:17

Thông tin Đan Trường sau nhiều năm dính nghi án đồng tính bỗng đột ngột cưới vợ, làm nhiều người… té ngửa. Té ngửa hơn nữa là cưới xong chưa ấm chỗ nằm, đã thấy anh tự tổ chức họp báo than thở rằng mình bị fans cuồng hăm dọa tống tiền. Báo chí vào cuộc, thoạt tiên Đan Trường được coi như một nạn nhân. Nhưng dư luận, những bằng chứng cãi qua cãi lại giữa đôi bên, khiến công chúng biến thành những người đi bóc từng lớp vỏ của củ hành. Và sự thật không thể trần trụi hơn. Phải chăng nghệ sỹ của chúng ta là như vậy?

Cây ngay?

Sự việc xưa nay hiếm với ê kíp Đan Trường - Hoàng Tuấn, là họ tổ chức họp báo để nói về… một scandal, mà họ biết trước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của họ. Xưa nay Hoàng Tuấn có thói quen không "tha" cho bất cứ phóng viên nào nói không tốt về ca sỹ của mình. Họp báo, danh sách Hoàng Tuấn cũng duyệt rất kỹ, chỉ mời những phóng viên mà biết chắc họ sẽ ủng hộ và ca ngợi ca sỹ của mình mà thôi. Đó cũng chính là lý do suốt hơn 10 năm làm nghề ca sỹ, Đan Trường chưa bao giờ thực sự trải lòng về cuộc đời mình.

Tất cả những câu trả lời chỉ mang tính chất vừa phải, không chết ai và cũng không thuộc về ai. Đặc biệt là những câu chuyện tình yêu, chỉ là sự úp mở nửa vời. Đó chính là lý do vì sao Đan Trường dính nghi án đồng tính. Vì mối quan hệ quá mật thiết với bầu Hoàng Tuấn và xung quanh anh không hề có bất cứ một bóng hồng nào. Dẫu vậy, những điều đó chỉ là tin đồn và cả Đan Trường lẫn Hoàng Tuấn chưa bao giờ chính thức phủ nhận hay thừa nhận câu chuyện đó.

Đan Trường có trả lời báo chí rằng, anh là cây ngay nên không sợ chết đứng. Nếu anh muốn lợi dụng tiền bạc của fans nữ, thì 16 năm qua anh đã làm rồi. Nhưng, nhiều người đứng về phía nữ Việt kiều tên D. thì lại cho rằng, việc 16 năm anh tỏ ra trong sạch cũng chưa chắc đã là trong sạch. Và việc chưa có ai đó tố cáo anh cũng không có nghĩa là anh đã trong sạch. Nhiều khi hình ảnh đẹp không phải vì nó đẹp tự thân mà do người ta khéo che đi những điểm xấu mà thôi. Nên chuyện Đan Trường có là cây ngay hay không, chúng ta cứ chờ xem..

Đan Trường bắt cá hai tay?

Sau những cáo buộc từ phía Đan Trường về việc fan nữ Việt kiều tên D. hăm dọa tống tiền, cô Việt kiều này đã đưa ra rất nhiều bằng chứng.

Cô trả lời phỏng vấn một trang báo mạng: "Từ lúc quen nhau, Đan Trường hứa qua Tết sẽ cưới tôi, nhưng với điều kiện phải trả hết cho anh ấy số nợ còn trong ngân hàng và vay từ người quen. Trong thời gian quen nhau, anh ngày nào cũng kêu khó khăn về chuyện tiền nong, nợ ngân hàng, nợ mọi người bao nhiêu? Và bảo với tôi là mỗi tháng gửi về một chút giúp anh trả nợ. Vì như thế nên hàng tháng tôi mới gửi tiền về, lúc thì 2.000 USD, lúc thì 4.000 USD. Trong khi đó, mỗi lần anh bị ai đòi tiền lại gọi điện sang bảo tôi gửi về, nên tôi phải lấy tiền shop gửi về cho anh, nên số tiền vốn của shop cứ âm dần. Nhưng càng gửi về thì thấy Đan Trường càng thiếu tiền trầm trọng và tôi cũng không biết lí do tại sao lại như vậy. Anh có nói lí do là do anh cần làm nhiều việc nên mỗi tháng tôi phải gửi về 10.000 USD. Đan Trường vay của tôi rất nhiều tiền, kể cả chuyến đi Thái du lịch, đầu tiên thì anh nói về rồi hai đứa đi du lịch để có không gian riêng, nhưng khi về nước anh lại nói ông bầu Hoàng Tuấn không cho đi riêng hai đứa, nên anh dẫn thêm hai nhân viên và bắt tôi phải trả tiền cho tất cả. Khi đi anh mua rất nhiều quần áo, mỹ phẩm đắt tiền và tiêu hết số tiền của tôi đem về. Chỉ trong vòng 5 tháng, Đan Trường đã lừa của tôi tới 60.000 USD. Không những thế, sau khi chia tay một thời gian, Đan Trường vẫn còn nhắn tin và kể về hoàn cảnh khó khăn, không có tiền quay clip và nhờ tôi cùng chị Thanh giúp đỡ, mỗi người 100 triệu. Và tôi cũng khẳng định với Đan Trường đây là lần cuối tôi giúp đỡ. Mẹ của Đan Trường cũng phải lên tiếng khuyên tôi đừng gửi tiền cho con bác nữa, tiền làm ra không biết đi đâu hết, cứ giúp là hại con bác.

Tôi không hề có ý định đòi tiền, cho tới khi tôi gặp khó khăn và phải tìm đến anh, nói rằng anh hãy trả tiền lại cho tôi. Anh ngay lập tức có thái độ không muốn trả tiền và gọi điện cho bố mẹ tôi để tôi bị mất lòng tin trong gia đình. Khi tôi nhắn tin cho anh thì anh bắt đầu kể khổ, mỗi tháng anh sẽ gửi cho em 2.000 USD, anh mới cưới không thể chạm tay vào tài chính của vợ được.

… Đan Trường đã cư xử vô cùng tệ. Chuyện tiền nong là như vậy, về chuyện tình cảm. Anh quen Thuỷ Tiên khi anh và tôi đã quen nhau trước đó và lừa dối tôi để tiếp tục vay nợ tiền. Hứa rằng sẽ cưới tôi, một lúc bắt cá hai tay… Thực sự đến giờ tôi mới biết lúc đó Đan Trường đang thiếu nợ và muốn qua tết giải quyết hết chỗ nợ và cưới vợ, ai là người trả hết số nợ cho anh thì anh sẽ cưới. Không chọn tôi mà chọn Thủy Tiên thì cũng nằm trong tính toán của Đan Trường thôi. Vậy mà Đan Trường đã gọi điện thoại cho mẹ tôi, nói là tôi tống tiền anh ấy".

Lộ tin nhắn vợ Đan Trường dàn xếp tiền bạc với D.

Trước những cáo buộc và bằng chứng của nữ Việt kiều, ông Hoàng Tuấn đã lên tiếng bênh vực "gà" của mình, đưa cả vợ Đan Trường ra bênh vực chồng, đồng thời sẽ dọa kiện người dám tố cáo Đan Trường. Những giải thích cho rằng, fans ủng hộ và tặng quà cho thần tượng là hết sức bình thường, thoạt nghe thì hợp lý, nhưng nếu đối chiếu với những gì nữ Việt kiều D. đưa ra thì nó lại không còn là quà tặng nữa. Đối phó với mớ thông tin bất lợi mà Việt kiều D. tung ra, Đan Trường viết tâm thư trên trang web chính thức của mình: "Mấy ngày hôm nay tôi có chờ đợi việc cô D. làm rõ tôi còn thiếu cái gì, chi tiết ra sao, để mà nói tôi thiếu 60.000, nhưng tôi không thấy gì cả, chỉ loanh quanh việc yêu đương, dựng chuyện … mà thôi . Con số 30.000 là do cô D. đã tính toán và đưa ra, bao gồm tiền mặt ủng hộ, giúp đỡ gửi về nhiều đợt trong gần 7 tháng là gần 20.000 cộng với quà cáp, chuyến đi Thái Lan (những chứng cứ chi phí này, đã được nhắn tin xác nhận ) .Tôi cũng đã gửi lại đủ 30.000 theo yêu cầu, nhưng khi nhận tiền xong thì lại đòi thêm 25.000 nữa và hăm dọa…

…Tôi đến với D. là tình cảm thật sự, chính vì thật nên tôi không giấu gì với cô ấy và tin tưởng nghĩ cô ấy rất tốt nên tôi chẳng đề phòng hay cảnh giác gì cả, nên mới có chuyện không hay xảy ra ngày hôm nay, nhưng đối với tôi bây giờ cô ấy không còn xứng đáng nữa... Bây giờ tôi đang tự hỏi, giả sử tôi không lập gia đình thì cô ấy có làm vậy với tôi không, một mũi tên bắn 2 con nhạn, đây là một kế hoạch cô ấy đã chuẩn bị trước hay có ai đó xúi giục cô ấy làm vậy với tôi… vừa đổ thừa tôi lừa tình và lừa tiền"…

Sự thật trần trụi

Khi hai bên đương sự đang say máu hơn thua vạch trần nhau qua từng chứng cứ để xem ai đúng ai sai, thì sự thật đã tự nó được bóc tách. Đan Trường có quyền cãi lý, nhưng công chúng, đặc biệt là phái nữ, có quyền nghĩ tới cái tình. Lý thì vay sẽ trả, và trả theo lộ trình như thế nào thì cứ thỏa thuận mà làm thôi. Nhưng tình thì không đơn giản thế. Đọc những tin nhắn Đan Trường thể hiện qua với cô gái mà anh nói có tình cảm thật lòng, thì dường như nó lại không thể hiện được điều đó, mà chủ yếu là những chuyện liên quan đến vay trả bạc tiền. Hơn thế, nếu như những gì cô Việt kiều tên D. nói là đúng, thì Đan Trường đã tìm mọi cách để một người yêu và thần tượng mình gửi càng nhiều tiền càng tốt. Bình thường, phụ nữ lợi dụng đàn ông đã bị coi thường, huống hồ đàn ông lại đi lợi dụng phụ nữ, một ngôi sao sừng sững xây tượng đài trong tuổi học trò mà lại đi bòn rút từng đồng của một fans hâm mộ chỉ là một tiểu thương ki cóp từng đồng.

Yêu thì ngu dại, và ngu thì chịu, hẳn với cô D. này thì là thế. Nhưng với nhân cách người nghệ sỹ thì mọi chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở chuyện vay trả.

Sự thật trần trụi quá, khiến cuộc đời đắng cay…

Những sao Việt dính scandal tình - tiền với Việt kiều

Diễm Hương bị Việt kiều Juan Minh lừa tình

Trong vai một Việt kiều giàu có, lịch sự, hào hoa, giỏi "khua môi múa mép", Juan Minh - tên tội phạm có lệnh truy nã đỏ của Interpol - đã hạ gục trái tim Diễm Hương, người từng là thần tượng của hàng triệu khán giả điện ảnh Việt Nam thời đó. Trong lễ đính hôn, hắn lộ nguyên hình là một kẻ lừa đảo, thực hiện vụ lừa chiếm hai viên kim cương, khiến cho nữ diễn viên Diễm Hương bẽ bàng với dư luận. Từ đó, Diễm Hương rời xa màn ảnh, trốn dư luận đến hiện tại.

Siêu mẫu Ngọc Thúy và vụ kiện triệu USD với chồng cũ

Gặp, yêu và cưới rất… siêu tốc, siêu mẫu Ngọc Thúy và Việt kiều Nguyễn Đức An từng được coi là một cặp "sét đánh". Tuy nhiên, rất nhanh sau đó họ mâu thuẫn và chia tay. Tuy nhiên, cuộc chia tay đó không êm ả, dư luận lại dậy sóng khi phát hiện ra câu chuyện chia tiền. Ngọc Thúy đòi số tiền cực lớn mới chịu ly hôn. Trong khi Việt kiều Đức An đang cố tìm bằng chứng để bớt lại số tiền đã mất. Dư luận có vẻ không ưng với cách hành xử của Ngọc Thúy, nhưng cô phớt lờ. Hiện Ngọc Thúy đã có con với người chồng mới tại Mỹ.

Cao Thái Sơn bị tố lừa tình lừa tiền

Tháng 5/2012, Cao Thái Sơn bị Việt kiều Adam Nguyễn tố cáo là người đồng tính và cố tình lừa tình, lừa tiền. Câu chuyện lâm li liên quan đến cuộc tình của hai người dần được phanh phui trước công chúng. Cao Thái Sơn cũng tổ chức họp báo để thanh minh câu chuyện. Và sau đó, câu chuyện còn bị đẩy sang một bi kịch mới, Đ. - nhân vật thứ ba trong câu chuyện tình tay ba Adam Nguyễn - Cao Thái Sơn – Đ.… đã tự tử tại Đà Lạt. Tiếp sau đó, Cao Thái Sơn đau buồn, đi hát và đã khóc nức nở. Chỉ tiếc là sau đó anh bị tố là hát nhép. Hát nhép nhưng khóc thật, có chụp hình làm bằng chứng ghi lại!

Lin Din
.
.
.