Á hậu Thúy Vân:

Trong showbiz, ai cũng có những tính toán và mưu cầu riêng

Thứ Ba, 01/11/2016, 18:00
Á hậu Thúy Vân thẳng thắn chia sẻ, trong showbiz ai cũng có tính toán và mưu cầu riêng nên gì vậy cần phải cẩn trọng, giữ gìn hình ảnh để tránh khỏi những thị phi không mong muốn.

Trong đám đông, không thể nhận ra Á hậu Thụy Vân với mái tóc ngắn cùng bộ đầm vô cùng sexy đang tạo dáng trước ống kính của phóng viên. Trả lời câu hỏi tại sao cô lại quyết định cắt tóc ngắn, nàng Á hậu xinh đẹp cho biết là để kỷ niệm một ngày đặc biệt đối với riêng cô.

Lâu quá mới có dịp gặp Thúy Vân, hiện tại cuộc sống của bạn như thế nào?

Sau cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Nhờ vào danh hiệu đó, tôi được mời tham gia vào các chương trình mà trước đây chưa có cơ hội tham gia. Cũng nhờ vậy, tôi có được những mối quan hệ tốt hơn. Tôi tự thấy mình là người may mắn trong làng giải trí khi hoạt động chưa đến 2 năm nhưng lại được tin tưởng giao cho những công việc quan trọng. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng cũng như tự mãn về bản thân.

Suy ngẫm lại chiến thắng của mình, bạn có thấy đáng tự hào khi mình là người Việt Nam giành được giải thưởng khá cao tại một cuộc thi quốc tế?

Tính đến thời điểm này, danh hiệu Á hậu của tôi ở cuộc thi Hoa hậu Quốc tế có thể coi là duy nhất ở Việt Nam. Đối với riêng bản thân tôi, chiến thắng này là một sự may mắn. Hiện nay, nhan sắc và tài năng của các bạn thí sinh Việt Nam ở các cuộc thi quốc tế ngày càng được chú ý. 

Là người đi trước, tôi nghĩ mình nên giúp đỡ các bạn nhiều hơn về kinh nghiệm cũng như những phần thi khác, để sắc đẹp Việt Nam không chỉ dừng lại ở danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế mà còn đạt được những vị trí cao hơn ở Hoa hậu Hoàn vũ hoặc Hoa hậu Thế giới.

Nhiều người cho rằng bạn là “Á hậu tạo nên bước ngoặt cho nhan sắc Việt”. Nhưng trên thực tế bạn lại không nổi tiếng bằng một số Hoa hậu đăng quang ở Việt Nam hay một vài người đẹp khác?

Quan trọng là con đường mà mình chọn. Tôi không chọn con đường để tất cả mọi người biết đến tôi. Những thứ mà tôi đang làm như MC hay doanh nhân... không phải để mọi người biết. Nhưng người biết tôi họ sẽ dành sự tôn trọng cho tôi, tôi không giỏi chịu áp lực đâu. Nhất là chuyện có quá nhiều người đang bàn tán về mình. Bây giờ, nói về cô Thúy Vân - Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế là phải nhớ đến một MC có khả năng, có ngoại ngữ, đồng thời là một lãnh đạo trẻ. Đó là tất cả những gì tôi để cho người khác biết về mình.

Làm MC nói khó thì không phải, nhưng nói dễ thì càng không đúng, nhiều người đẹp phải hứng chịu rất nhiều "gạch đá" cho vai trò này?

Tôi lường trước được mọi khó khăn và tình huống nhưng không thử thách thì khó trưởng thành. Khi nhận lời mời làm MC tôi rất sợ vì hình ảnh đang rất tốt, nếu mình sai sót gì đó trên sóng truyền hình thì sẽ có hậu quả lớn. Nhýng tôi lại sợ thì sẽ bị đóng khung ở vị trí một Á hậu. Vì thế tôi quyết định thử thách bản thân, kết quả ra sao sẽ có thời gian trả lời mọi thứ.

Là Á hậu Quốc tế nhưng hình như sự xuất hiện của bạn có phần không lộng lẫy và giản dị so với các người đẹp khác?

Mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng cho sự xuất hiện của mình. Ngay cả trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, nhan sắc và vẻ ngoài của tôi cũng không lộng lẫy bằng các bạn khác. Người ta thường nói: “Biết người, biết ta”. Tôi hiểu được thế mạnh và điểm yếu của mình là gì để cố gắng sửa chữa và phát huy. Mặc dù vậy, tôi nghĩ điều mình cần chú trọng hơn cả là tri thức. Đó cũng là điểm giúp tôi gây ấn tượng của Thúy Vân trong mắt mọi người.

Thế điều gì đã giúp Thúy Vân tự tin cho rằng mình đã gây được sự ấn tượng trong mắt mọi người?

Đó chính là kỷ năng giao tiếp và tính thuyết phục trong lời nói. Tôi thường nói với các bạn thí sinh ở các cuộc thi khác, nhan sắc là một điểm cộng, nhưng chính kỹ năng giao tiếp mới là điều giúp các bạn ghi điểm sâu sắc trong lòng khán giả. Giao tiếp cũng là điều mà các chị em phụ nữ ngày nay nên cố gắng trao dồi.

Còn về vẻ bề ngoài thì sao? Lúc nãy, dường như không nhận ra được Thúy Vân khi bạn cắt tóc ngắn và có nhiều thay đổi ở gu thời trang?

Tôi vẫn đang cố gắng thay đổi mình từng ngày. Tôi đã cắt tóc ngắn, một phần vì đây là kiểu tóc tôi yêu thích nhưng chưa có cơ hội thử, phần vì tôi muốn tạo điểm nhấn cho ngày lễ kỉ niệm đặc biệt của tôi. Nhưng còn cụ thể là kỉ niệm gì thì xin cho tôi giữ bí mật.(Cười!)

Liệu mái tóc ngắn này có phù hợp với Thúy Vân? Bởi khi nhắc đến người phụ nữ Việt Nam, người ta vẫn đề cao cái răng, cái tóc?

Tôi cũng nghĩ tới việc mọi người sẽ bất ngờ với vẻ ngoài này của mình. Nhưng tôi tự hỏi, trước giờ chưa có Hoa hậu nào có tóc ngắn, vậy thì tại sao mình không phải là người đầu tiên? Tôi muốn thay đổi để không phải nhàm chán với ngoại hình của mình, phải thay đổi để tạo nên sự khác biệt.

Quan trọng là mình có cảm thấy tự tin và yêu thích vẻ bề ngoài của mình hay không. Bất cứ việc gì cũng có ý kiến trái chiều, khán giả cũng sẽ có người thích tôi ở ngoại hình này. Tôi là người chịu trách nhiệm về bản thân của tôi, vậy nên tôi nghĩ mình có quyền được thay đổi mình.

Thế còn chuyện "dao kéo" để giúp bạn đẹp hơn?

Bản thân tôi lại là người sợ phẫu thuật thẩm mỹ (vì tôi rất sợ đau). Nên tôi xin khẳng định lại một lần nữa với bạn tôi chưa từng trải qua "dao kéo".

Có thông tin cho rằng, Thúy Vân rất kén chọn trong việc xuất hiện ở những sự kiện, bạn nói sao về điều này?

Đúng! Tôi không thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện. Tôi chỉ nhận lời tham gia những sự kiện được tổ chức bởi những người thân thiết, hoặc những sự kiện mời tôi tham gia với vai trò MC. Định hướng của tôi trong tương lai là trở thành một người dẫn chương trình, vậy nên cho dù là sự kiện lớn hay nhỏ, chỉ cần được xuất hiện là một MC, tôi sẽ nhận lời tham gia.

Thế với lời đề nghị và cátsê cao bạn cũng từ chối?

Tôi rất ít tham gia sự kiện chỉ vì catse. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình nên có một mức giá nhất định để giữ được hình ảnh cũng như danh tiếng của mình.

Có vẻ như bạn sống khá khép kín ở showbiz?

Tôi không lựa chọn thân thiết với một ai đó vì danh tiếng hay những điều xung quanh họ, quan trọng là con người của họ như thế nào. Trong showbiz, tôi thân với Kỳ Duyên. Bên cạnh đó, Lệ Quyên cũng là một người chị mà tôi rất tôn trọng.

Vậy khi Kỳ Duyên gặp phải scandal, bạn có đưa ra những lời khuyên nào cho Kỳ Duyên không?

Điều mà tôi quý mến nhất ở Kỳ Duyên là sự vô tư của cô ấy. Trong showbiz nhiều tính toán và mưu cầu riêng, Kỳ Duyên vẫn giữ được sự hồn nhiên như vậy là điều rất đáng quý. Những scandal mà Kỳ Duyên gặp phải một phần là vì cô ấy còn quá vô tư và chưa biết giữ gìn hình ảnh của mình. Tôi cũng khuyên Duyên nên hòa đồng với truyền thông và tiếp xúc thân thiện với mọi người hơn. Tôi tin rằng, trong tương lai, Duyên sẽ trưởng thành và ý thức hơn trong việc nên làm gì với danh hiệu của mình.

Bạn có nghĩ rằng những hình phạt hay chỉ trích của mọi người dành cho Kỳ Duyên có quá khắt khe không?

Mỗi cuộc chơi sẽ có luật chơi riêng và có người tạo ra luật chơi. Tôi không bao giờ nhìn nhận một vấn đề khi không phải là người trong cuộc. Có thể với Ban tổ chức của Hoa hậu Việt Nam, đây là hình phạt thích đáng. Nhưng dù thế nào đi nữa, Kỳ Duyên cũng đã có được những bài học quý báu cho mình.

Nhưng với cương vị là một khán giả, bạn cảm thấy như thế nào?

Tôi cho rằng sẽ có những hình thức xử phạt phù hợp hơn là việc không cho Kỳ Duyên xuất hiện trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Qua câu chuyện của Kỳ Duyên, Thúy Vân có thấy mình bị áp lực về việc giữ gìn hình ảnh cũng như danh hiệu đã đạt được không?

Bề ngoài không phải là thứ tôi chú trọng, quan trọng là tri thức và nền tảng vững vàng. Tôi tự tin vì luôn là chính mình, rất văn minh và có mức độ an toàn nhất định trong việc phát triển hình ảnh.

Nói chuyện công việc, ngoại hình, bạn bè rồi thì còn vấn đề tình cảm của Thúy Vân thì sao, nhiều trang thông tin điện tử đăng tải những hình ảnh bạn tình tứ cùng một chàng trai lạ mặt và đặt nghi vấn về mối quan hệ yêu đương, bạn có thể chia sẻ vấn đề này không?

Xin cho tôi nợ câu trả lời này lại đến một thời điểm nhất định, tôi sẽ chia sẻ với mọi người. Tình cảm vốn là chuyện cá nhân, tôi không muốn chia sẻ quá nhiều về vấn đề này. Ở thời điểm hiện tại, tôi muốn tập trung nhiều cho công nghiệp cũng như những lên kế hoạch thự hiện những dự án đang còn ấp ủ.

Cám ơn Thúy Vân đã dành thời gian chia sẻ!

Phạm Hồng Thúy Vân sinh năm 1993 tại TP. Hồ Chí Minh với chiều cao 1m72 và số đo 3 vòng là 82 – 60 – 90. Năm 2015, Thúy Vân đã làm nên một kỳ tích cho nhan sắc Việt khi ghi tên mình vào danh hiệu Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 - thứ hạng cao nhất từng đạt được của đại diện Việt Nam tham thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Trước đó, Thúy Vân cũng xuất sắc trở thành Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014.
Hiến Tửu
.
.
.