Tuấn Hưng: Phụ nữ cứ lao đến, làm sao tôi từ chối được

Chủ Nhật, 28/10/2012, 16:13
Vừa kết thúc chuyến lưu diễn tại hải ngoại và liveshow vào đêm 12/10 tại sân khấu Trống Đồng, TP Hồ Chí Minh. Tuấn Hưng lại tất bật cho đêm diễn 20/10 sắp tới ở Hà Nội. Ngoài chuyện ca hát, Tuấn Hưng còn chia sẻ, anh rất khó kiếm một cô gái tử tế làm vợ vì ai cũng nghĩ anh lăng nhăng. Nhưng anh tự hào mình chưa bao giờ lợi dụng đàn bà!

Tự ái vì Bằng Kiều quên nhóm "Quả dưa hấu"

- Show diễn lần này có gì đặc biệt?

- Khán giả sân khấu Trống Đồng đã quen với việc các ca sỹ muốn hát gì thì hát, sân khấu không có đầu tư, thay đổi. Khoảng 7 năm rồi tôi mới quay trở lại hát ở Trống Đồng. Tôi không có ý tránh và chê đây là sân khấu bình dân, mà vì tôi muốn có thời gian để làm một chương trình có sự khác biệt so với mặt bằng chung, có quy mô và có sự chuẩn bị kỹ hơn về nội dung chương trình.

Thậm chí thay đổi cả cảm giác của khán giả khi đã quá quen với phong cách ca nhạc của sân khấu này. Phải rất khó khăn chúng tôi mới xin thay đổi được trang trí sân khấu, vì họ không muốn có sự thay đổi quá lớn. Bên cạnh đó, chương trình của tôi có những ca sỹ, nhóm nhạc rất lâu không xuất hiện như nhóm MTV, ca sỹ Anh Tú và những cái tên quen thuộc như Mỹ Tâm, Lệ Quyên.

- Làm một show lớn ở một sân khấu nhỏ như Trống Đồng, tại sao không phải là nơi nào khác?

- Chọn bất cứ sân khấu nào cũng đều mạo hiểm, Trống Đồng có lượng khách ổn định hằng đêm. Tôi và ê kíp của mình có những kế hoạch liên tục và chúng tôi nhận ra Trống Đồng có độ an toàn cao để có thể đi dài hơn. Chúng tôi đầu tư ít, nhưng nội dung chương trình tốt, chắc chắn sẽ thành công.

- Trống Đồng là sân khấu dành cho giới bình dân, show nhà nghèo. Phải chăng Tuấn Hưng cũng đang nghèo đi?

- Đúng, tôi nghèo đi. Thế nên, tiết kiệm cần được biểu dương thay vì ngán ngẩm. Tôi cũng chỉ là một ca sỹ luôn cố gắng tiếp xúc với khán giả gần gũi nhất và âm nhạc của tôi cũng thuộc dạng dễ nghe. Tôi không có khái niệm sân khấu sang hay nghèo, mà quan trọng là khán giả có chịu nghe hay không mà thôi.

- Anh cũng chuẩn bị làm liveshow "Tìm lại bầu trời" cho sinh viên Hà Nội vào ngày 20/10. Anh thuộc lớp cựu trào của nhạc trẻ, lứa khán giả đầu tiên của anh nay đã làm mẹ cả rồi. Làm thế nào để một ca sỹ 34 tuổi chiếm lĩnh được tâm hồn của các cô cậu 17?

- Trong âm nhạc có thể không có khoảng cách về tuổi tác. Tôi có may mắn là mỗi năm đều có được một ca khúc "hit",  đó là sợi dây kết nối với học sinh sinh viên. Tôi đã đi diễn những chương trình lớn dành cho sinh viên và tôi nhận ra họ vẫn còn rất hào hứng, đó là một thước đo "độ nóng" quan trọng. Âm nhạc của tôi không hề lỗi thời so với xu hướng âm nhạc mà họ đang nghe. Đây là show diễn dành cho những khán giả ít tiền, chứ không riêng gì sinh viên, với sự xuất hiện trở lại của nhóm MTV và Quả dưa hấu!

- Ồ, Quả dưa hấu, thật lâu lắm rồi! Có bao gồm cả Bằng Kiều?

- Thật tiếc là anh Kiều luôn không cho chúng tôi biết trước lịch làm việc khi về Việt Nam nên tôi đã không thể mời anh ấy. Tôi cũng rất trông chờ ngày anh Kiều về Việt Nam. Trong liveshow sắp tới của Bằng Kiều, tôi hỏi anh Kiều có cần chúng tôi giúp đỡ gì không, nếu cần thì chúng tôi sẽ sắp xếp để Quả dưa hấu tham gia.

Nhưng có vẻ anh ấy không xem trọng việc xuất hiện của nhóm lắm. Anh ấy bảo tôi, các em có thể xuất hiện như một khách mời bí mật được không? Chúng tôi nói chuyện với nhau, chúng tôi thấy nhóm là nơi đầu tiên để Bằng Kiều xuất hiện và gắn bó rất nhiều, tại sao chúng tôi lại không được để tên trên băng rôn, không được quảng cáo? Chúng tôi đâu phải "người tình bí mật"?

Có thể anh ấy có ý gì đó khác, nhưng với người có tính cách bộc trực thẳng thắn như tôi thì tôi thấy sự bí mật đó là không hợp lý, chúng tôi muốn có sự xuất hiện đàng hoàng hơn. Đó cũng là lý do mà tôi không có cơ hội mời anh Kiều tham gia trong show của mình.

"Có tài năng, có đam mê, nhưng không pêđê, nên thất bại"

- Tại sao anh lại phải làm 2 show diễn trong thời điểm này, kinh tế đi xuống và Sài Gòn thì mưa điên cuồng? Phải chăng một ngôi sao thì mỗi năm phải có ít nhất một show?

- Đúng là hơi xui khi Sài Gòn năm nay tháng mười vẫn còn mưa rả rích, nhưng tôi cũng tính rồi làm show này khả năng là hoà vốn, còn có lỗ chút không sao, đi chạy show bù vào. Tôi không ảo tưởng đến mức nghĩ mỗi năm làm một show, chẳng qua đây là dự định từ nhiều tháng trước rồi. Ca sỹ như tôi mỗi năm ra được album mới, có bài "hit" đã giỏi lắm rồi.

- Anh đã có 12 năm trong nghề, bôn ba Nam - Bắc, theo anh giá trị cốt lõi của một ca sỹ thị trường như anh là gì?

- Có khán giả, có ca khúc để nhớ, có bạn bè và có tình yêu. Tôi nghĩ, tên tôi được nhắc một phần là bởi có chút tâm, đức, không bao giờ giật chén cơm của người khác. Tôi đi chậm, tên tuổi phát triển kém hơn so với đồng nghiệp, nhưng tôi sống cân bằng. Tôi không giành giật của ai, và càng không quỳ gối lạy lục ai. Để có được như hôm nay, tôi phải không ngừng nỗ lực. Showbiz ngày càng khắc nghiệt và điều đó khiến mình phải tránh xa môi trường đó. Đừng tham gia quá nhiều vào showbiz, nên tìm nơi trú ẩn an toàn trong vòng tay người thân, bè bạn.

- Và mãi mãi chấp nhận là một ngôi sao hạng hai?

- Không thứ hạng cũng không sao. Tôi không có tố chất của một ngôi sao. Những gì tôi có nằm ngoài ước mơ của tôi. Ngày xưa tôi bỏ học đại học, vào Sài Gòn để hát và mưu sinh kiếm ăn. Lỡ bỏ học rồi, không trả nợ được chừng đó môn học. Nhưng may mắn nối đuôi nhau đến, tôi cũng cố gắng, nên tôi tồn tại và sống được đến giờ. Nếu tôi thích thứ hạng thì tôi đã đi thi và tìm kiếm giải thưởng, tìm kiếm những giá trị ảo. Nhưng tôi biết mình nên làm ca sỹ phục vụ, phục vụ những khán giả yêu mến mình…

- Một ông bầu nói về trường hợp của Tuấn Hưng như thế này: "Có tài năng, có đam mê, nhưng không pêđê, nên thất bại". Nghe thì buồn cười, nhưng không phải không có lý?

- Tôi có nghe và có đọc. Lúc tôi mới vào Sài Gòn cũng có một đàn anh trong nghề rất nổi tiếng bảo tôi: Em hát hay đấy, nhưng nếu em không chịu làm pêđê, thì khó nổi tiếng lắm. Nhưng chuyện đồng tính không thể thay đổi theo kiểu thích là được. Đó là bản năng gốc rồi. Tôi thừa nhận những bạn ca sỹ đồng tính có những quyết định táo bạo, khả năng làm việc mềm mại hơn, khéo léo hơn trong giao tiếp. Còn tôi bộc trực nên gặp những cản trở, khó khăn, vấp ngã không cần thiết. Nhưng dù sao đi nữa, tôi vẫn hài lòng. Có lẽ, tôi đã cố gắng để thay đổi số phận, nhưng định mệnh đã an bài như vậy nên tôi không phải là một ngôi sao lớn.

- Nếu những ai không yêu nhạc của anh, họ sẽ chỉ biết anh là người yêu của những cô gái nổi tiếng. Anh có buồn không?

- Họ biết tới tôi theo kênh nào thì cũng là vì công việc của tôi. Nếu tôi không nổi tiếng thì họ cũng chả quan tâm tôi yêu ai làm gì. Vài năm trước tôi nghe mọi người nói điều này tôi mặc kệ, vì đàn ông thì phải yêu. Nhưng khoảng 2 năm nay, tôi nhận ra sự tai hại của những bài báo như thế.

Có những dư luận trái chiều cho rằng Tuấn Hưng quá lăng nhăng, không đàng hoàng, gái ngoan sẽ khó chọn để làm chồng. Đằng sau những điều đó, thì tôi lại thích có một cô vợ ngoan, một cuộc sống khác với những gì mọi người từng biết về mình. Nhưng, những dư luận như vừa qua, khiến tôi dường như không còn cơ hội để yêu một người con gái hiền lành, giản dị.

Tôi cay đắng nhận tiếng "đào hoa". Tuổi trẻ mà, phụ nữ cứ lao đến, mình làm sao chối từ đây? Trẻ không chơi mai mốt già hư hỏng mới mệt. Nhưng tôi muốn một ngày nào đó, tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy tôi là một người chồng, người cha tốt. Lúc ấy, chuyện đào hoa sẽ là kỷ niệm của quá khứ.

Chia tay vì phát hiện người yêu khuất tất!

- Anh vừa nói vì tiếng đào hoa nên chả có gái ngoan nào dám gần anh. Thế nên vừa rồi anh lại yêu hotgirl, cô ấy cũng nổi tiếng là quậy đấy?

- Câu chuyện xảy ra như thế này, lần đầu tiên tôi kể đấy. Chúng tôi quen nhau một thời gian dài trước đó, nhưng không gặp nhau khá lâu. Khi tôi quyết định quay lại Hà Nội sống với gia đình, thì chúng tôi gặp nhau và quan hệ bạn bè bình thường. Chúng tôi cùng nhau đi khai trương một quán bar mới, thì phóng viên của trang 24h đã chụp hình và đưa lên.

Trang này không dưới 3 lần làm tôi đau lòng và khó chịu. Đành rằng, săn hình săn tin là chuyện của báo chí, nhưng mà toàn đưa ra những suy diễn vô căn cứ, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của tôi. Chuyện của tôi và cô gái ấy chưa có gì, chỉ là bạn bè, mà bị đẩy thành "tình mới". Gia đình cô bạn triệu tập tôi tới, và tôi có nói hãy cho tôi tìm hiểu, nếu chúng tôi hợp nhau thì sẽ tiến xa hơn, vì tôi cũng không còn trẻ nữa.

Nhưng chuyện tình cảm làm sao nói trước được? Nhưng rồi mọi thứ không hợp nhau, thì giờ coi nhau như bạn vậy, duyên chưa tới mà. Tôi muốn để cô ấy hiểu rằng, ngoài tình yêu ra nếu để làm vợ, làm mẹ thì một hotgirl phải thay đổi nhiều thứ một cách căn bản mới đáp ứng được.

- Vậy mà có thông tin anh bỏ hotgirl này vì anh phát hiện ra cuộc sống của cô ấy có nhiều khuất tất?

- Cũng có. Có vài điều làm tôi bất ngờ, tôi đã biết khi có thời gian ở bên cạnh cô ấy. Tôi hơi ích kỷ. Tôi cũng không muốn tìm hiểu rõ hơn nữa, vì tôi thấy nó rắc rối quá, tôi muốn thoát ra cho nhanh để làm việc. Gọi tôi là kẻ hèn nhát cũng được. Tôi nghĩ là thôi cứ xa nhau một thời gian…

- Còn dư luận, anh thường xuyên lợi dụng phụ nữ, cụ thể là một phụ nữ đã có gia đình ở hải ngoại để lấy tiền và… lấy tình?

- Phụ nữ lao đến với tôi, tôi từ chối không hết, chẳng lý do gì tôi phải đi dây vào phụ nữ đã có gia đình. Có những phụ nữ yêu mến giọng hát của tôi, tìm cách liên hệ, tôi giữ mối quan hệ tốt, nhưng không có gì riêng tư. Vậy mà chồng hay bồ họ cũng gọi cho tôi để chất vấn. Tôi buộc phải nói, tôi không có nhu cầu liên quan tình cảm với những phụ nữ có gia đình. Lợi dụng phụ nữ là điều đáng thất vọng nhất của đàn ông!

- Xin cảm ơn anh!

PV (thực hiện)
.
.
.