Tuổi 16 vẫn ngọt khúc dân ca

Thứ Năm, 08/08/2019, 13:01
Trưởng thành từ cuộc thi "Giọng hát Việt nhí" 2013, “cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi ngày nào đã ra dáng thiếu nữ. "Chị Bảy" không còn nhút nhát mà dần chững chạc, bản lĩnh hơn trong âm nhạc cũng như cách tiếp xúc với truyền thông. Không quá ngạc nhiên bởi từ khi nổi tiếng đến nay, thay vì được vui chơi hồn nhiên như bạn bè cùng trang lứa, Phương Mỹ Chi đã phải gánh trên vai quá nhiều kỳ vọng và áp lực đến từ dư luận.


- Bước vào tuổi 16, không biết cuộc sống hiện tại của Phương Mỹ Chi có thay đổi quá nhiều so với hồi em mới đoạt Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 không?

+ Thay đổi về cuộc sống chắc chắn là có ạ. Em cảm thấy mình chững chạc và bản lĩnh đối diện với mọi khó khăn hơn. Nhưng thay đổi nhiều nhất vẫn là kỹ năng ca hát và kiến thức âm nhạc em có được. Sáu năm trước em hát bằng bản năng, hát mất sức và gồng mình để lên những nốt luyến cao khó. Nhưng bây giờ em đã kiểm soát được dễ dàng và tốt hơn, xử lý mọi thứ nhẹ nhàng hơn mềm mại hơn trong câu hát, và có thể đưa cách luyến láy riêng của mình vào.

Ở tuổi 16, Phương Mỹ Chi vẫn trung thành với những khúc dân ca và tà áo dài.

- Em vẫn tất bật với việc đi diễn, ra sản phẩm thậm chí là làm đêm nhạc riêng cho mình. Liệu với một cô bé vừa đi học vừa đi diễn cùng một lịch trình dày đặc như thế thì làm sao em có thể cân bằng để mọi thứ không ảnh hưởng?

+ Sáu năm tuy không dài cũng không quá ngắn nhưng đủ để em học hỏi và thích nghi với mọi thứ. Em đã quen với lịch học và lịch diễn đan xen như vậy. Em thấy cuộc sống bận rộn hơn sẽ giúp mình bớt suy nghĩ những điều không cần thiết. Cảm xúc khi được hát và được khán giả đón nhận là cảm xúc em rất yêu thích. Em luôn muốn được như vậy nên bản thân không thấy khó khăn là mấy.

- Sắp tới, em sẽ bước vào lớp 11, vậy là còn hai năm nữa em tốt nghiệp THPT. Vậy em có định hướng gì về con đường tương lai chưa? Em có tiếp tục theo đuổi âm nhạc hay rẽ sang một hướng đi khác?

+ Hiện tại em cũng đã có những dự tính cho mình trong học tập cũng như trên con đường ca hát. Mọi thứ vẫn đang được sắp xếp và dần dần tiến hành. Vì em còn đang học và còn đi hát nên muốn làm nhanh hơn, làm nhiều hơn cũng không được. Em nghĩ mọi thứ nên vừa sức mình, vừa đủ để thúc đẩy mình chứ không nên gò ép quá. Khi mình thoải mái với những kế hoạch tương lai và hào hứng với nó thì mình mới làm tốt được. Vì vậy khi mọi thứ đâu vào đó em sẽ tự tin khoe với mọi người nhiều hơn.

Hình ảnh đời thường nhí nhảnh của "chị Bảy".

- Nếu sau này vẫn tiếp tục con đường âm nhạc, em sẽ trung thành với dòng nhạc thế mạnh của mình là dân ca, quê hương trữ tình hay sẽ thử sức với dòng nhạc trẻ để mở rộng đối tượng khán giả?

+ Đây cũng là một dấu hỏi lớn cho em tự khai phá bản thân mình. Em lớn lên và trưởng thành theo chất nhạc nào, em sẽ mang sự tươi trẻ, mới mẻ, dành sự cống hiến của mình cho dòng nhạc đó bằng nhiều cách và nhiều hình thức khác nhau. Nó sẽ không đi theo khuôn khổ cũ mà em cố gắng làm những điều mới mẻ hơn để phát triển theo con người, theo ngọn lửa đam mê của chính em.

Tình cảm của người hâm mộ giúp Phương Mỹ Chi vượt qua thị phi showbiz.

- Sở dĩ mọi người tò mò Phương Mỹ Chi có theo dòng nhạc trẻ hay không, bởi vì em có khả năng hát nhạc trẻ, thậm chí em từng cover loạt ca khúc đình đám và được đông đảo khán giả yêu thích. Tại sao em không định hướng sau này mình sẽ trở thành một ca sĩ đa năng, vừa hát được nhạc dân ca trữ tình vừa hát được nhạc trẻ?

+ Những ca khúc nhạc trẻ em cover chỉ mang tính chất đổi mới, giải trí cho khán giả, kiểu như bám theo xu hướng chút xíu thôi. Em nghe người ta hay nói "vui thôi đừng vui quá". Điều gì cũng chừng mực thì lại hay. Không khéo thì chính mình làm hình ảnh của mình bị xáo trộn trong mắt khán giả vì khán giả vốn yêu mến em với những khúc dân ca trữ tình ngọt ngào.

- Trải qua hơn 6 năm  trong showbiz, không ít lần em gặp phải những scandal, thị phi như bị tố vô ơn với cô Út, bị chê ăn mặc già trước tuổi... Với người lớn, đối điện với những tin đồn không hay lẫn chỉ trích cay nghiệt của dư luận đã là điều rất khó. Vậy một cô bé như em làm cách nào để có thể vượt qua tai bay vạ gió và tiếp tục bước tiếp, theo đuổi con đường nghệ thuật đến hiện tại?

+ Em bắt đầu hiểu rằng con đường nào cũng phải đi qua thử thách, nhất là con đường đi đến thành công. Em sớm được đi trên con đường trải đầy hoa thì thời gian sau phải đón nhận nhiều khó khăn cũng là công bằng. Em đi qua thử thách nhưng không đi một mình. Phía sau lưng em còn rất nhiều người ủng hộ. Đó là gia đình, là bạn bè, đặc biệt là khán giả, người hâm mộ của em. Họ là động lực rất lớn để em luôn đi về phía trước.

Phương Mỹ Chi, Quang Nhật và Phương Duyên cùng kết hợp trong MV "Mùa hạ thoáng qua".

- Thời gian gần đây, mọi người thấy em hay chia sẻ hình ảnh bên hai người bạn cùng tham gia "Giọng hát Việt nhí" ngày xưa là Bùi Quang Nhật và Nguyễn Phương Duyên. Thậm chí cả ba còn cho ra sản phẩm âm nhạc chung là "Liên khúc ba miền" và MV "Mùa hạ thoáng qua". Vậy trong tương lai, sẽ có sự kết hợp nào đến từ bộ ba siêu đáng yêu này nữa không?

+ Phải nói  khi gặp lại hai bạn là một cái duyên rất bất ngờ. Từ sau khi cuộc thi kết thúc, ba tụi em vẫn giữ liên lạc rất tốt và luôn yêu thương, ủng hộ nhau. Chắc cũng rất hiếm có nhóm nào gắn bó thân thiết như ba tụi em từ mùa thi đầu tới bây giờ. Tính ra trong năm nay em đã tái ngộ lại hết với nhóm. Đầu năm, em hát song ca và ra sản phẩm âm nhạc xuân kết hợp với cô Hiền Thục (ca sĩ Hiền Thục, huấn luyện viên của Phương Mỹ Chi tại "Giọng hát Việt nhí" 2013 - PV). Giữa năm lại thật vui khi kết hợp với Quang Nhật và Phương Duyên.

- Nếu tự diễn tả ngắn gọn về con người Phương Mỹ Chi thì em sẽ nói như thế nào?

+ Yêu âm nhạc, yêu khán giả, yêu gia đình.

- Phương Mỹ Chi có thể chia sẻ một số dự án sắp tới cũng như trong tương lai để khán giả cũng như người hâm mộ được biết và theo dõi không?

+ Em đã có dự tính và đang lên kế hoạch thực hiện một dự án âm nhạc thú vị trong cuối năm nay. Trước tiên, hy vọng đây sẽ là một dấu ấn mới trên con đường âm nhạc của em, và sau đó là để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Đến khi mọi thứ có lịch cụ thể, em hứa sẽ dành những chia sẻ thú vị về dự án chi tiết và rõ ràng hơn. Mong khán giả luôn chờ đón và ủng hộ, yêu thương những sản phẩm sắp tới của em.

Nguyễn Trang - Khái Quỳnh (thực hiện)
.
.
.