Diễn viên Minh Tiệp: Vợ tôi là người đẹp nhất

Thứ Tư, 10/12/2014, 15:42
Không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh, thời gian của Minh Tiệp hiện tại dồn hết vào công ty riêng của hai vợ chồng. Trái ngược với hình ảnh chàng trai đa tình như thời còn độc thân, Minh Tiệp hiện là người đàn ông của công việc và gia đình. Anh tất bật ngược xuôi khắp trong và ngoài nước để kinh doanh giải trí, với mong muốn được thỏa mãn đam mê trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng sâu xa hơn, là tạo dựng một đời sống kinh tế vững chắc, vì Tiệp nói, giờ đây, anh đã là người đàn ông trụ cột của gia đình, là điểm tựa của hai người "phụ nữ" mà anh yêu và có trách nhiệm rất nhiều.
S thưa vng ca Minh Tip đi vi màn nh và các s kin gii trí khiến người ta liên tưởng, do này anh đã chán nhng xô b?

Tôi vẫn muốn tham gia phim ảnh nhưng lâu rồi cũng chưa có kịch bản nào thấy thích hợp với mình cả. Không dám so sánh với các cô chú đi trước trong nghề nhưng tôi luôn nhớ một câu cô Trà Giang đã từng nói với tôi: "Thà xuất hiện ít để khán giả thòm thèm và nhớ mình còn hơn là xuất hiện nhiều để bội thực mình". Tôi không xuất hiện quá nhiều nhưng thành công từ Lập trình trái tim và Cuộc gọi lúc 0 giờ cũng là áp lực khiến tôi dè chừng để hiểu, nếu nhận phim nào cũng phải thật xuất sắc để khán giả tiếp tục yêu mến mình chứ không phải để họ thấy mình nhạt đi. Bên cạnh đấy, công việc quản lý ở công ty truyền thông, đào tạo người mẫu và diễn viên cũng ngốn khá nhiều thời gian của tôi nữa.

Phim nh là mt lĩnh vc ngh thut rt "nhy cm", nó có th đưa người ta lên đnh vinh quang, nhưng cũng khiến nhiu người v mng. Anh k tính như vy, nhưng có nhng b phim mà anh tham gia vai chính li b "lưu kho" vì nó không ăn khách?

Đó là sự nghiệt ngã của điện ảnh, điều này phải ai từng trải nghiệm với nó mới hiểu được là vì sao. Có những bộ phim cả đoàn phim, từ người đạo diễn cho tới nhân viên hậu cần, tâm huyết và chăm chút cho nó từng chút một, nhưng rồi kết quả thật thảm hại. Nguyên nhân thì nhiều lắm, nhưng vấn đề chính vẫn là cái duyên, có nhiều khi hai người yêu nhau lắm nhưng không đến được với nhau, vì cái duyên chưa tới. Cuộc hôn phối của điện ảnh và công chúng cũng vậy, nhiều khi sự vô duyên đến từ những điều mà ta không lý giải nổi (cười). Nhưng tôi vẫn tin, điều gì mình làm ra với sự tâm huyết và đầu tư, thì vẫn có những giá trị và sự trân trọng nhất định.

Minh Tiệp trong ngày cưới.

Nhưng cũng nh đin nh, mà tên tui Minh Tip mt thi tr nên hot hơn bao gi hết, vì nhng câu chuyn tình tht gi vi các m nhân khi tham gia phim cùng anh. Cũng là mt cái li v tên tui đy nh?

Không, tôi không nghĩ như vậy đâu, trước giờ tôi không ngại để chia sẻ về những gì đã đến với mình, những gì đã qua tôi luôn trân trọng nó. Trước khi lập gia đình, tôi cũng thẳng thắn chia sẻ cùng vợ mình những chuyện đấy mà không phải ngại ngùng hay giấu giếm. Mọi người ở đoàn phim cũng hiểu, vẫn hỏi thăm và chúng tôi giờ vẫn là những người bạn. Ngày xưa nhiều người hiểu lầm cho rằng tôi cố tình lôi câu chuyện đấy ra để lăng xê tên tuổi mình và cho bộ phim nhưng thật lòng với tôi đấy là một kỷ niệm đẹp và cũng là dấu mốc trong sự nghiệp của tôi để sau đấy tôi có cơ hội làm quen và tiếp cận với điện ảnh một số nước láng giềng như Ấn Độ, Thái Lan… vì bộ phim được chiếu ở nhiều nước.

Gia đình nhỏ của Minh Tiệp.

Nhng câu chuyn yêu đương tht tht, gi gi đó có làm khó anh khi anh tiến ti cưa cm và cu hôn v mình không?

Cô ấy tôn trọng quá khứ của tôi, ai cũng có quá khứ, mình cứ sòng phẳng mà nói với nhau thì sẽ không có gì ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, cái quan trọng là dám đối diện và nói ra sự thật, không né tránh hay nói sai về nó. Niềm tin rất quan trọng để hai người tiến tới làm bạn và quyết định kết hôn với nhau, tôi đã làm được điều này để vợ mình yên tâm. Với lại, Dương cũng là một người đẹp, cũng có những lợi thế rất nhiều, nhưng cô ấy lại lựa chọn tôi vì cô ấy biết những điều mà người ngoài không thể hiểu được về Minh Tiệp.

Kết hôn không có nghĩa là mi cám d dng li, nht là khi môi trường mà anh tiếp xúc li ch toàn là nhng người đp.Vic luôn luôn phi chng t nim tin, có khiến mt người đàn ông "đp" như anh mt mi?

Trong tay tôi hiện nay có khoảng 50 bạn người mẫu và có 10 bạn là "độc quyền", hàng ngày tôi là người huấn luyện trực tiếp cho các bạn, toàn các em rất trẻ, xinh đẹp. Sắp tới công ty tôi cũng là đơn vị huấn luyện catwalk cho cuộc thi hoa hậu Việt Nam và tôi sẽ là người trực tiếp hướng dẫn các bạn. Bên cạnh đó, những đối tác của tôi cũng có rất nhiều những người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt, nếu nói mình không rung động là sai, nhưng thích người ta thì không đúng. Đôi lúc cũng có những giây phút xao lòng và tác động khách quan, nhưng quan trọng là khả năng kiểm soát bản thân thôi. Tôi không dám mạnh miệng nhưng làm gì thì làm, cũng chỉ ở trong giới hạn cho phép, với lại tôi cũng có lý do để biết và tin rằng, vợ tôi là người đẹp nhất, đáng để yêu nhất, vì thế tôi không thể làm cô ấy tổn thương.

Và v anh chưa phi ghen bao gi?

Cả hai chúng tôi đều là người hay ghen nhưng cả hai cũng đều biết cách tiết chế. Dù vợ tôi còn trẻ nhưng tương đối chững chạc so với tuổi, cô ấy rất tỉnh táo, so với tôi có lúc còn "người lớn" hơn nữa. Nguyên tắc hàng đầu là chúng tôi tôn trọng thế giới riêng tư của nhau, tôi chưa bao giờ cầm đến cái điện thoại của vợ để kiểm tra và ngược lại vợ cũng thế.

Bí quyết đ gìn gi gia đình ca mt cp v chng đp nghe qua anh nói thì đơn gin quá?

Thú thật vợ chồng tôi cũng mới vượt qua một thời gian khó khăn và stress rất nặng.Vợ tôi có một khối u ở ngực và mới mổ rồi. Mọi chuyện cũng đã qua, cũng may đó là u lành, bây giờ vợ tôi vẫn phải uống thuốc để điều trị nhưng lúc đấy tôi mới thấy là không có gì có thể so sánh bằng gia đình của mình. Lúc đấy tôi thật sự thương xót và chỉ muốn vứt bỏ tất cả, nhà cửa, tiền bạc, xe cộ… tôi không còn nghĩ đến điều gì cả mà chỉ mong cả hai vợ chồng đều vượt qua được. Tôi phải gồng mình lên để vợ được yên lòng chứ cũng lo lắng, mềm nhũn ra rồi. Tôi tự hứa sẽ ở bên vợ mãi mãi và không bao giờ để một chuyện gì ảnh hưởng đến gia đình tôi cả, tuy chúng tôi mới ở bên nhau vài năm thôi nhưng cũng đã trải qua nhiều sóng gió rồi, đủ để hiểu giá trị và thước đo của hạnh phúc gia đình là thế nào. Chúng tôi cùng quan điểm dù công việc hay danh tiếng có thế nào thì gia đình vẫn là hàng đầu.

Nhưng khi sng chung vi anh, v anh đã bao gi phi "phát điên" hay ht hng vì người đàn ông có v ngoài hào hoa đó có khi cũng khiến cô y không chu ni?

Có chứ, tôi nóng tính nếu không muốn nói là cục tính, nhưng tôi kiểm soát được điều này. Tuy hơn vợ nhiều tuổi nhưng đôi lúc tôi thấy mình làm nũng vợ còn nhiều hơn vợ làm nũng mình. Rời bàn làm việc tôi là một người hồn nhiên và rất vô tư. Thật tâm tôi nghĩ nếu sau này con gái lớn lên, tôi cũng không thích gả con cho một người đàn ông như tôi vì cảm giác cứ không an toàn sao đó (cười). Nhưng tôi cũng là một người cởi mở, tôi luôn nghĩ tuổi tác có thể làm bạn già đi nhưng chưa chắc đã làm bạn trưởng thành hơn nên tôi không bảo thủ. Những gì các bạn trẻ trong công ty hay vợ nói mà tôi thấy hay, thấy đúng là tôi nghe theo chứ không nhất thiết chỉ làm theo quyết định của mình.

Thành công với bộ phim truyền hình "Lập trình trái tim" và "Cuộc gọi lúc 0 giờ", Minh Tiệp trở thành cái tên quen thuộc với khán giả. Anh cũng là người tham gia những dự án phim điện ảnh đình đám như: "Hà Nội- Hà Nội", "Trò đùa của Thiên lôi", "Giá mua một thượng đế" “Em muốn là người nổi tiếng”… nhưng như Tiệp vẫn thừa nhận mình đã không may mắn vì hầu hết những dự án này đều phải cất kho vì… không ăn khách. Minh Tiệp cũng là "mỹ nam" khá đào hoa, khi con đường tình của anh đã từng gắn bó với những cái tên như diễn viên Trung Quốc Can Đình Đình, hay mỹ nhân Lý Nhã Kỳ, ca sĩ "Cá sấu chúa" Quỳnh Nga… nhưng cuối cùng anh lựa chọn và kết hôn với người đẹp Thuỳ Dương - thí sinh vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Hiện tại, cả hai đã có một bé gái gần 3 tuổi rất xinh xắn.
Hải Ngọc
.
.
.