Diễn viên Huy Khánh: "Bây giờ chỉ nghĩ đến vợ và con"

Thứ Tư, 07/01/2015, 11:00
Huy Khánh đào hoa và lãng tử, anh cũng có chút tài kiểu như mỗi thứ một ít, giống như "tài lẻ", đủ để khiến bất cứ cô gái nào đối diện cũng phải say lòng. Huy Khánh lại thuận lợi vì là một nghệ sĩ, tiếng tăm của nghề nghiệp càng khiến anh "có giá" hơn. Bị tiếng đa tình vì trước giờ xung quanh Huy Khánh toàn gái đẹp, cuộc tình nào báo mực cũng xuýt xoa và đưa tận mây xanh. Nhưng, Huy Khánh cũng vì thế mà phải trả giá bằng đắng cay. Anh từng kết hôn với một "đàn chị", hơn nhau tới gần chục tuổi. Song, sau cuộc tình này, Huy Khánh mất cũng không ít, tiền bạc chắc là chả bao nhiêu, nhưng điều tiếng thì giăng đầy. Hiện tại, Huy Khánh đã dừng bước chân, không phải vì anh hết đẹp, hết hấp dẫn. Huy Khánh bây giờ là người của gia đình, chỉ chuyên tâm làm ăn, đóng thật nhiều phim để có thật nhiều tiền, lo cho vợ cũng là một người đẹp, cùng cô con gái nhỏ 3 tuổi xinh xắn. Họ hạnh phúc và bình yên bên nhau, dù… chưa làm đám cưới.

Vừa rồi showbiz Việt rộn rã bởi các đám cưới của những cặp đôi yêu nhau lâu năm, có cặp cũng đã có con lớn rồi mới cưới. Mạc Anh Thư, bạn gái của anh, chia sẻ trên Facebook cá nhân, rằng thấy những điều đó cô ấy cũng thấy rộn ràng. Anh có biết điều này, và có dự tính một đám cưới để làm vui lòng cô ấy?

Lúc sinh bé Cát, tôi có hứa rằng, khi nào con lớn, biết nói, biết đi, cả hai sẽ cùng nhau làm lễ cưới. Giờ con gái tôi đã 3 tuổi rồi nên tôi cũng đang tính đến chuyện thực hiện lời hứa. Ước muốn đám cưới không phải chỉ có ở Thư đâu, tôi cũng rất muốn làm điều đó, chỉ là thời gian vừa rồi chưa tiện cho cả hai, giờ thì mọi thứ thuận lợi hơn rồi. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho ngày vui của hai đứa và chia sẻ với mọi người.

Dù chưa có đám cưới, nhưng anh và bạn gái thấy nó có vấn đề gì không trong suốt thời gian qua?

Cả hai chúng tôi đều sống thoải mái và rất vui vẻ, không bị áp lực về chuyện phải có đám cưới hay không, vì chúng tôi đều có kế hoạch cho cuộc sống của cả hai, chỉ là người ngoài nhìn vào, rồi hỏi tới hỏi lui, chứ thật lòng người trong cuộc thì không vấn đề. Chúng tôi có kế hoạch từng bước làm gì, làm thế nào, thời điểm nào, rất rõ ràng trước khi chung sống.

Khi sống chung, bạn gái anh - Mạc Anh Thư -  xuất thân là một người đẹp nhưng đã chấp nhận lùi lại sinh con và chỉ ở nhà lo cho gia đình. Anh cảm nhận điều này thế nào, anh có khi nào khuyến khích cô ấy quay trở lại nghề nghiệp?

Tôi vẫn thường xuyên nói với Thư hãy quay lại với nghề nghiệp bất cứ khi nào em thích, nhưng bản thân Thư không còn mặn mà với showbiz nữa. Cô ấy có những lý do riêng để dừng lại, và tôi tôn trọng điều đó. Hiện tại, Thư cũng làm kinh doanh nho nhỏ, những sản phẩm mà cô ấy hứng thú, giúp cô ấy được gần gũi và giao lưu với các chị em khác, miễn Thư vui thì tôi cũng vui. Vì hậu phương của mình mà vững thì mình mới an tâm làm việc được. Mỗi người có một quan niệm sống và mục đích riêng, tôi nghĩ mình cần tôn trọng người ta như người ta tôn trọng mình, vợ chồng muốn bền vững thì tôn trọng nhau là cốt lõi.

Nghe ra thì cô ấy có vẻ an phận thủ thường, nó hơi khác với người vợ đầu tiên của anh, anh có nghĩ vậy không?

Tôi thấy đây không phải là một câu hỏi hay, vì đem so sánh hai người phụ nữ gắn bó với cuộc đời mình thì đó là một sự xúc phạm với cả hai.

Vậy xin hỏi, mối quan hệ của anh với chị Hoàng Anh giờ đã khởi sắc hơn lúc mới li hôn chưa?

Thực ra từ lâu tôi đã không còn hứng thú để trả lời những câu hỏi liên quan đến chuyện cũ. Mọi thứ qua rồi, ai cũng đang có một cuộc sống hiện tại hài lòng thì không nên nói về những điều cũ mãi, nhất là tôi là đàn ông, lại làm cái nghề khá nhạy cảm, mọi lời nói nếu không đúng mực đều mang lại phiền phức cho rất nhiều người. Tôi chỉ có thể ngắn gọn, chúng tôi đã là bạn của nhau lâu rồi. Vui vẻ và cùng nhau chăm sóc con trai.

Anh có rút kinh nghiệm gì từ cuộc hôn nhân đầu tiên không, sống với người phụ nữ ít tuổi hơn mình chắc dễ sẻ chia và dễ chịu hơn chứ?

Mỗi cuộc hôn nhân là một màu sắc khác, vì mỗi người phụ nữ mà người đàn ông chung sống mang một cá tính và suy nghĩ khác nhau. Tuy nhiên, tôi nghĩ, đàn ông chỉ cần chân thành và có trách nhiệm với người phụ nữ của mình thì cuộc sống sẽ đơn giản và dễ thở hơn. Mà chân thành và có trách nhiệm thì không phải chỉ trong hôn nhân mới cần, công việc, bạn bè xã giao… đều cần yếu tố này để có được sự bền vững.

Nói vậy là cuộc hôn nhân trước anh thiếu hai yếu tố trên nên mới đổ vỡ?

Một cuộc hôn nhân tan vỡ là điều không ai muốn, và nó có nhiều nguyên nhân gây nên. Và như tôi đã nói, với mỗi người phụ nữ, họ có cá tính và suy nghĩ khác nhau. Với người này chỉ cần thế là đủ, người khác lại thấy thế là chưa đủ, nên thật vô chừng để nói về một điều gì đó cụ thể, khi nó không xuất phát từ bản thân mình, mà là ở suy nghĩ của người khác.

Huy Khánh và Mạc Anh Thư.

Anh thấy vợ mình là người thế nào?

Tôi cho rằng, cô ấy thế nào không quan trọng bằng tôi yêu cô ấy thế nào. Vì khi đã yêu rồi thì người ta xấu một tí, dở một tí mình vẫn yêu, và thấy thế là đáng yêu. Bản thân tôi cũng đâu phải là người toàn năng, hoàn hảo, nên tôi không đòi hỏi gì ở người con gái của mình hết, chỉ cần chúng tôi rung động, ở bên nhau thấy thoải mái, cùng có trách nhiệm với nhau, cùng hướng về một gia đình đầy đủ, ấm áp, đó mới là điều quan trọng. Thư cho tôi tất cả những cảm xúc về một gia đình mà tôi mong muốn.

Cô ấy ở nhà, còn anh thì chinh chiến khắp các phim trường, tuy nhiên, anh làm thế nào để giữ niềm tin với cô ấy, và anh cũng phải làm sao để người ta không chán mình khi mình đi suốt chứ.

Tôi giữ cô ấy hàng ngày đó chứ, cô ấy đẹp mà (cười). Thực ra, giữ người ta bằng cách cho người ta sự tin tưởng rằng, tất cả những điều mình đang nỗ lực là vì họ, vì con, vì gia đình. Còn chuyện cô ấy có chán không thì tôi thấy hình như là không, vì ngoài những lúc bận rộn với phim trường, tôi dành tất cả thời gian cho vợ và con mình. Tôi nghĩ, Thư cảm nhận được hết.

Tôi không thấy bóng dáng của một chàng trai đào hoa lãng tử đâu nữa, anh vì vợ con nhiều quá mà quên bản thân mình chăng?

Tôi được ra ngoài vùng vẫy với những đam mê của mình, đó là cái được lớn nhất rồi còn mong muốn gì hơn.

Với phim ảnh, anh liên tiếp có các vai diễn trên cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng, đặc biệt là dịp cuối năm. Nhưng có vai diễn nào để lại cho chính anh ấn tượng, hay lấy nhiều nhất công sức của anh không?

Tôi rất vui khi thấy những vai diễn của mình được xuất hiện trên cả tivi lẫn màn ảnh rộng. Đó là những thành quả xứng đáng cho những ngày làm việc miệt mài ở trường quay. Tôi luôn muốn làm tốt hơn nữa có thể. Mỗi khi vào vai diễn mới, tôi luôn dặn mình phải làm tốt nhất, tốt hơn nữa, nhưng khi xem xong phim, tôi lại có cảm giác nếu có phim sau phải làm tốt hơn. Đó là cảm giác vượt lên chính mình, và với tôi, đây là cảm xúc lúc nào cũng chế ngư,å cũng như làm khó tôi nhất.

Huy Khánh đang rất hạnh phúc với gia đình của mình.

Anh tham gia nhiều phim nhưng chỉ vào vai phụ. Vì sao vậy?

Tôi không có quan niệm về vai diễn chính và phụ. Ðiều quan trọng nhất là vai diễn đó mang tới cảm xúc thế nào, tôi sẽ được làm gì với vai diễn đó, nó có tạo được ấn tượng với khán giả hay không. Ví dụ như trong "Để Mai tính" 2, một vai diễn khá lạ với tôi, và tôi đã thấy khán giả cười nghiêng ngả mỗi khi mình xuất hiện, xem xong cả bộ phim mọi người ra về vui vẻ, tôi nghĩ đó là một ấn tượng không tồi.

Mạc Anh Thư sợ mang tiếng dựa hơi chồng

Mạc Anh Thư từng là người mẫu, cô cũng đã tham gia phim ảnh khá nhiều, vai người chị trong phim điện ảnh "Thảm họa" "Cảm hứng hoàn hảo", hay phim "Oan nghiệt", từng chiếu ở khung giờ vàng của VTV3, cùng nhiều bộ phim được chiếu ở các đài địa phương khác, tuy nhiên, cô chưa phải gương mặt nổi bật. Thư chỉ thực sự được chú ý nhiều hơn kể từ khi công khai chuyện tình cảm và có con riêng với diễn viên Huy Khánh - người đàn ông hấp dẫn nhất nhì showbiz và có lịch sử tình trường dày đặc.

Chấp nhận lùi lại phía sau làm hậu phương vững chắc để Huy Khánh phát triển sự nghiệp, Mạc Anh Thư trả lời câu hỏi, có sợ bị quên lãng hay mang tiếng dựa hơi chồng hay không, người đẹp khẳng khái: "Thực sự tính tôi rất sĩ diện nên sợ chính anh Khánh nghĩ tôi dựa hơi vào chồng, nhưng sau thời gian sống chung, tôi thấy mình nghĩ vậy chẳng khác nào nghĩ chồng ích kỷ. Vì chỉ có đàn ông vô dụng, ích kỷ mới sợ vợ mình dựa dẫm, đằng này anh Khánh làm ra tiền, lại sống có trách nhiệm và tình cảm nên nghĩ vậy là không công bằng. Những gì anh Khánh làm có hơn một nửa là vì vợ con, tôi cũng muốn kiếm ra tiền vì phụ nữ bây giờ cũng rất sợ mang tiếng dựa giẫm và mất tự chủ. Tôi có cách đi của riêng mình, không ồn ào, nhưng được tôn trọng, và quan trọng là làm những gì mình thích, được bạn đời ủng hộ. Hôn nhân của chúng tôi như duyên phận, vì chưa đi hết quãng đường nên tôi không dám mạnh miệng khẳng định sẽ nắm tay nhau trong bao lâu, nhưng tôi nghĩ, hôn nhân của chúng tôi gắn bó bằng tình yêu, sự tôn trọng, chân thành luôn hướng về nhau. Phước lành đến đâu thì hưởng đến đó, nhưng đi đường dài hay không cũng phụ thuộc vào suy nghĩ mà hai người dành cho nhau, không thể chỉ một người hướng về một người là đủ".

Hải Ngọc
.
.
.