"Bà già" trả thù tình bằng chuyện "oái oăm"

Thứ Sáu, 24/01/2014, 16:10

Mặc cái ngưỡng U60, lên chức bà từ lâu, nhưng "chị" ta vẫn chưa hết yêu. Oái ăm thay, khi tình của chị không suôn sẻ, chị lại có cách trả thù tình độc, lạ, có lẽ là duy nhất chỉ có một không hai: Photocoppy, rải hàng trăm "bản tội danh" và ném xú uế. Câu chuyện "hận tình" của gái già này đã vượt khỏi tầm kiểm soát mâu thuẫn giữa cá nhân với cá nhân. Sự việc còn gây ảnh hưởng đến ANTT, gây không ít hoang mang trong dư luận, thậm chí xâm phạm nghiêm trọng đến cả sự tôn nghiêm của một di tích lịch sử...!

Cửa chùa bị vu oan, giá họa

Chùa Ông (xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) vốn nổi tiếng là một di tích cấp quốc gia (năm 1993 - PV), lại có lịch sử lâu đời vào hàng bậc nhất trong các ngôi chùa ở tỉnh Quảng Ngãi. Chùa Ông từ lâu còn là một nơi tâm linh cổ kính, được bà con đạo hữu rất tôn kính. Chính vì vậy, mỗi dịp rằm, mồng một hay lễ, Tết, chùa lại đón hàng trăm du khách và tín đồ đến thắp hương, cúng bái.

Nhưng bỗng đâu vào ngày cuối tháng 8/2013, một sự việc chấn động, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tôn nghiêm của ngôi chùa khi hàng trăm tờ rơi bị kẻ giấu mặt rải khắp khuôn viên chùa. Những tờ rơi này nhanh chóng được người dân ở xã Nghĩa Hoà, bà con đạo hữu khi viếng chùa nhặt và chuyền tay nhau rồi bàn tán xôn xao. Điều đáng lên án là những nội dung "lập tội danh" của tờ rơi: "Nhân dân xã Nghĩa Hòa đồng kính báo!" này đã xúc phạm nghiêm trọng và vu cáo, bêu xấu vị Trưởng ban Quản lý chùa Ông là ông Từ Quang Tuấn.

Trong nội dung còn "tố tội" ông Trưởng ban lấy tiền phước sương, ngân quỹ của chùa để phục vụ mục đích cá nhân, ăn chơi sa đọa và "bao gái". Ngoài bêu xấu ông Tuấn, nội dung tờ rơi còn dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã bôi nhọ ngôi chùa cổ này. Đặc biệt vu cáo ông Tuấn có quan hệ tình ái dẫn gái về chùa, lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ, thậm chí là giành tình gái trẻ với cả con ruột mình...

Từ sau ngày những tờ rơi này được phát tán, người dân địa phương và đạo hữu gần xa vô cùng hoang mang và nghi ngờ uy tín của ngôi chùa. Một đồn mười, mười đồn trăm, từ đó nảy sinh vô vàn câu hỏi, nghi vấn được đặt ra cho ông Tuấn, vì người dân và bà con đạo hữu vẫn cho rằng "không có lửa làm sao có khói?". Sự việc trên càng gây xôn xao dư luận, mất an ninh trật tự tại địa phương, chẳng mấy chốc mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, tôn nghiêm chùa Ông.

Thậm chí, hằng đêm cả gia đình ông Từ Quang Tuấn cứ nơm nớp lo sợ bởi "kẻ giấu mặt" còn bạo gan tìm đến tận nhà quấy rối bằng "bom thối". Từ khi vụ việc xảy ra, theo ông Tuấn tính đã có đến 24 lần nhà ông bị kẻ xấu phá rối như vậy. Từ khi vụ việc xảy ra, người thân, đạo hữu khắp nơi liên tiếp gọi điện thoại cho ông Tuấn, người hỏi thăm, người tỏ ý nghi ngờ làm cho bộ mặt của ngôi chùa cổ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Một người dân sống gần chùa Ông bức xúc: “Sự việc diễn ra trong thời gian qua khiến những người dân như chúng tôi vô cùng bất bình. Bôi nhọ danh dự và nhân phẩm người khác và làm xấu đi hình ảnh của một di tích lịch sử cấp quốc gia. Tôi mong vụ việc này sớm được điều tra làm rõ"..

"Kẻ giấu mặt" là bà già hận tình

Khi chân dung "kẻ giấu mặt", đối tượng tình nghi số 1 dần được hé lộ từ những thông tin của chính "nạn nhân" ông Từ Quang Tuấn, Trưởng ban Quản lý chùa Ông. Theo ông Tuấn thì trước đây ông có mối thâm tình đặc biệt với một "đạo hữu ruột" của chùa Ông là bà Lê Thị Khoa (59 tuổi, trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Bà Khoa tuy đã vào hàng U60 nhưng xem chừng đang hồi xuân muộn nên "tình còn ong bướm lả lơi".

Những tờ rơi có nội dung bôi nhọ được bà Khoa rải tại chùa Ồng.

Ở thị trấn La Hà, bà Khoa cũng thuộc hàng gia cảnh khá giả, có của dư của để, đám con cháu lại đã thành đạt trưởng thành hết cả nên bà giờ muốn "tâm nguyện, cầu an" và làm phước cửa chùa lúc tuổi xế chiều. Trong những lần viếng cảnh, cầu an và "phước nguyện" ở chùa Ông duyên cơ của bà Khoa đã gặp lại được người cũ là ông Tuấn, nay đã làm Trưởng ban Quản lý chùa Ông. Vậy là, cái tuổi 59-60 đối với bà Khoa như chả phải già, những lần viếng chùa, những chuyến du hí ngoạn cảnh ôn lại chuyện xưa với ông Tuấn của bà cứ theo vậy cũng tăng cao như số tuổi của bà ta. Tình dối già của bà Khoa đang xuôi chèo mát mái thì bỗng dưng "tan đàn xẻ nghé".

Cũng do bởi ông Tuấn là người có "chức sắc" ở chùa Ông, lại đang vợ con đề huề êm ấm. Chính vì vậy ông Tuấn không muốn mối quan hệ giữa ông và bà Khoa đi quá xa, mà chỉ dừng lại ở mức độ "bạn cũ" hoặc "đạo hữu" tốt ở chùa. Nhưng bà Khoa thì lại không chấp nhận điều đó, bà từ níu kéo không xong đã nảy sinh ý định trả thù kẻ "bạc tình".

Ban đầu khi bị cơ quan Cảnh sát điều tra triệu tập, bà Khoa cứ chối lây lẩy, rồi khóc lóc kêu oan.. Khi bị thẩm tra, sống chết thế nào bà Khoa cũng một mực không thừa nhận mình là thủ phạm giấu mặt của những tờ rơi bêu xấu kia. Nhưng quanh co chối cãi biết cũng không xong, cộng thêm những chứng cứ, lý luận sắc bén của các điều tra viên nên bà Khoa đành chuyển hướng khai vanh vách:

"Tôi quyết định trả thù ông Tuấn cho ông sáng mắt ra. Lại nhân nghe thấy có một số thông tin vỉa hè chỉ trích ông Tuấn và chùa Ông, nên tôi chộp ngay cơ hội, sao chép ra thành bảng "tố tội". Photocoppy ra hàng trăm bản rồi hàng đêm lẻn trốn con cái một mình bí mật đem rải khắp nơi để bôi nhọ danh dự "người tình".

Ông Từ Quang Tuấn, Trưởng ban Quản lý chùa Ông, nạn nhân của vụ trả thù tình của bà Khoa.

Hay:

"Tôi đem bản chính đến một hiệu photocoppy gần Trường THPT Trần Quốc Tuấn, đường Quang Trung, thành phố Quảng Ngãi. Sau khi cầm bản chính mà tôi đưa thì chủ tiệm cũng không nói gì và đồng ý photo theo ý tôi". Có tờ rơi trong tay, đêm 27/8/2013, tôi đem rải dọc đường từ Trường THPT Thu Xà đến nhà của bà Thương (thuộc xóm 1, thôn Thu Xã, xã Nghĩa Hòa). Cứ thế trong suốt mấy tháng trời tôi một mình bí mật đi rải hàng trăm tờ rơi ở huyện Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi"...

Mặc dù cũng bán tín bán nghi, nhưng khi biết kẻ làm ông mất ngủ suốt mấy tháng trời chính là "bạn tri kỉ", ông Từ Quang Tuấn cũng không khỏi bất ngờ: "Gia đình tôi đại diện cho 18 họ tộc tại bến Thu Xà nhận trách nhiệm gìn giữ tôn nghiêm chùa Ông. Từ đời ông nội đến nay cũng truyền được ba đời rồi. Tôi làm công việc này cốt phải để lương tâm trong sạch. Chuyện tôi với bà Khoa thực chất cũng chẳng có gì. Tôi với bả quen nhau từ thời còn thanh niên, cũng hay nói chuyện đi chơi chứ không hề có chuyện quan hệ tình cảm nam nữ. Tôi không ngờ bà ấy lại làm chuyện thiếu suy nghĩ như vậy…".

Quả là, bấy lâu dư luận chỉ biết đến những câu chuyện, những trọng án vì tình liên quan đến lứa tuổi teen hoặc mâu thuẫn trong hôn nhân gia đình. Nhưng chuyện trả thù tình già như bà Khoa thì xưa nay quả hiếm. Không biết những ngày cuối năm này, khi những người đã lên chức ông, chức bà viễn phúc với con cháu sum vầy, tôn kính thì bà Khoa đang nghĩ gì?. Và chắc chắn hành vi "trả thù tình" bằng rải tờ rơi, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương của bà ta sắp tới sẽ phải trả giá đớn đau bằng một bản án nghiêm minh của pháp luật.

Ông Hoàng Duy, Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết:

Qua sự việc bà Lê Thị Khoa vì muốn trả thù tình cũ, rải tờ rơi bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của là ông Từ Quang Tuấn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT và sự tôn nghiêm của chùa Ông. Sở TT-TT Quảng Ngãi cũng đã kiểm tra điểm photo gần Trường THPT Trần Quốc Tuấn mà bà Khoa in ra hàng trăm tờ rơi và sẽ xử phạt nghiêm cơ sở này. Vụ việc trên cho thấy cần chấn chỉnh hoạt động photocoppy trên địa bàn Quảng Ngãi. Bởi khi bà Khoa cầm tờ giấy với nội dung xấu đến hiệu cần photo hàng trăm tờ, chủ hiệu vẫn coi như chuyện bình thường. Chính họ đã tiếp tay cho kẻ xấu phát tán nội dung không lành mạnh".

 

Hoài Thu
.
.
.