Bé trai bị cha dượng đánh đập tàn nhẫn do mải xem tivi

Thứ Hai, 17/11/2014, 10:00

"Tôi đã đánh nó mấy lần nhưng mẹ nó cũng không nói gì cả vì nó quá lì, ngay cả mẹ nó cũng có đánh nó mà. Khúc gỗ tôi dùng để đánh nó lần này chính là cái chày đâm tiêu mà nhà tôi sử dụng hàng ngày. Tôi không nghĩ hành động của tôi lại gây ra thương tích nghiêm trọng cho nó như vậy…", Nguyễn Tấn Sĩ - kẻ gây thương tích nặng nề (gãy tay, gãy chân, nứt sọ) cho con trai riêng của vợ hờ chỉ mới 7 tuổi - trả lời ráo hoảnh.

Đánh con riêng của vợ chấn thương sọ não

Mấy ngày qua tại TP HCM, vụ việc đối tượng Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê Bến Tre, tạm trú phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) đánh đập tàn nhẫn cháu Trần Văn Minh Hiếu (7 tuổi - con riêng của "vợ hờ") gây những thương tích nặng nề cho đứa trẻ khiến dư luận phẫn nộ.

Các bác sĩ khoa Ngoại - Thần kinh của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cháu Hiếu được đưa vào bệnh viện lúc 22h10 ngày 4/11 trong tình trạng bị bầm tụ máu ở hai mắt, gãy xương cẳng tay và chân, nghiêm trọng nhất là có vết nứt sọ dọc đỉnh đầu và tụ máu ngoài màng cứng… Ngoài ra, trên người cháu bé có nhiều vết sẹo và nhiều vết bầm tím.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang, Phó Trưởng khoa Ngoại - thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, theo cơ chế chấn thương, cháu Hiếu nhiều khả năng đã bị đánh rất mạnh mới nứt xương sọ và gãy xương chày vốn rất cứng. "Về chấn thương sọ não, trong trường hợp xấu, cháu Hiếu có thể bị di chứng gây giảm sự nhanh nhẹn, giảm trí nhớ. Hiện chưa thể nói trước được điều gì, chúng tôi đang theo dõi", bác sĩ Khang cho hay.

Bà ngoại cháu Hiếu tên Nguyễn Thị Bê (80 tuổi, ngụ quận 6) ngồi trông coi cháu bên giường bệnh bức xúc: "Đã nhiều lần nói với con Liên (chị Trần Ngọc Liên, 39 tuổi, ngụ quận 6 - mẹ cháu Hiếu) là đừng để cháu ở nhà với cha dượng mà nó không nghe. Giờ xảy ra sự việc thế này thì trách ai, chỉ mong pháp luật ra tay với đứa cha dượng nhẫn tâm đó".

Cháu Hiếu bị đa chấn thương vẫn đang được các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi, điều trị.

Theo lời bà Bê, chị Liên lấy chồng và có hai người con (cháu Hiếu còn có anh trai năm nay 19 tuổi). Chồng chị Liên trước đây làm nghề sửa xe, còn chị bán hạt dẻ dạo ở khu vực Lăng Cha Cả (trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình). Bố mẹ Hiếu ly hôn từ năm cháu mới được 2 tuổi. Sau đó chị Liên quen và cặp với Sĩ - người ít hơn mình cả chục tuổi, làm nghề thợ điện ở khu vực Lăng Cha Cả rồi cùng thuê nhà trọ trên đường Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân để sống cùng với cháu Hiếu. "Từ khi li dị, ba nó về quận 7 sống. Ở với mẹ, không biết bao lần thằng Hiếu phải hứng chịu những đòn roi của cha dượng", bà Bê nói.

Gần như bất động trên giường bệnh với những vết thương khắp người, cháu Hiếu kể lại rằng chiều 4/11, cháu đang xem tivi thì cha dượng (tức Nguyễn Tấn Sĩ) la mắng không cho. Cháu không vâng lời nên đã bị Sĩ đánh đập. "Con có làm gì sai đâu mà ba đánh trên đầu và chân, tay con bằng một khúc cây tròn. Con bị ba đánh nhiều lần rồi", cháu Hiếu mếu máo nói.

Chị Liên chia sẻ sự việc với phóng viên.

Để tìm hiểu vụ việc rõ hơn, chúng tôi tìm tới địa chỉ phòng trọ số 7, số 350 đường Tân Hòa Đông để gặp chị Trần Ngọc Liên. Căn phòng trọ cũ kỹ, ẩm mốc, diện tích chỉ trên dưới 10m2 là nơi trú ngụ của ba con người. Chị Liên với gương mặt khắc khổ kể lại rằng, chiều hôm 4/11, khi chị đang bán hạt dẻ trên đường Tên Lửa (quận Bình Tân) thì chồng hờ gọi điện kêu chị về chở cháu Hiếu đi bệnh viện vì tay đã bị gãy, sau đó người này đưa điện thoại cho cháu Hiếu nói chuyện với chị và cháu khóc bảo là "mẹ ơi ba đánh con gãy tay"… Nghe vậy chị Liên liền chạy vội về nhà thì thấy con trai nằm rên rỉ trên nền nhà, đầu bị sưng, tay chân không cử động. Chị Liên hoảng hốt yêu cầu chồng "hờ" cùng đưa cháu Hiếu đến Bệnh viện quận 6 để cấp cứu. Do tình trạng bệnh nghiêm trọng nên bệnh viện này đã chuyển cháu Hiếu đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị.

Theo chị Liên thì dù ít hơn chị rất nhiều tuổi nhưng lúc mới về sống với nhau, thấy Sĩ là người có trách nhiệm, yêu thương vợ con nên chị rất an tâm làm ăn. Hàng ngày chị Liên mang hạt dẻ ra chợ cách nhà không bao xa bán kiếm tiền, đến chiều tối thì về nhà lo cơm nước cho chồng và con (cháu Hiếu, ngoài những lúc đi học lớp 1 thì thường ở nhà với cha dượng). Còn Sĩ làm thợ điện dân dụng nhưng công việc bấp bênh. Cũng vì cuộc sống gia đình quá khó khăn, túng thiếu nên mới về chung sống chưa được bao lâu thì Sĩ bắt đầu trở tính, chửi bới vợ con.

Khi chúng tôi hỏi chị Liên rằng Sĩ có thường đánh cháu Hiếu hay không thì chị này lại tỏ vẻ bênh vực "chồng hờ": "Ông ấy cũng có đánh ít thôi, nhưng chỉ vì cháu Hiếu quá lỳ lợm nên mới vậy thôi. Hôm đó ông ấy kêu nó tắt tivi đi ngủ để sáng mai đi học nhưng nó không nghe lời nên ông ấy tức mới đánh nó. Bình thường ông ấy thương con lắm…".

Chị Liên cũng bao biện cho thói côn đồ của chồng hờ: "Thằng Hiếu lì nên ông ấy hay đánh nó và mỗi lần tôi lên tiếng bênh vực con hay can ngăn đều bị ông ấy đánh cả hai mẹ con. Sau mỗi lần đánh con, ông ấy lại ôm hôn rồi dắt nó đi mua quà bánh nên tôi cũng không nghĩ tới chuyện đó. Hôm xảy ra sự việc là do ông ấy có rượu trong người nên mới vậy thôi, nếu tôi có ở nhà chắc không đến nỗi đâu"!

Hỏi chị có suy nghĩ gì sau khi sự việc xảy ra, chị cười nhẹ ngại ngần nói: "Tôi không biết nữa, chắc cũng như tôi đã nói với Công an là cứ xử lý theo pháp luật thôi"!

Tìm hiểu thêm thông tin từ hàng xóm láng giềng thì đa số đều tỏ ý bức xúc vì họ đã nhiều lần chứng kiến cảnh cháu Hiếu bị cha dượng đánh đập tàn nhẫn. Chị Nguyễn Thị Lan - hàng xóm thân thiết với chị Liên bức xúc kể lại: "Hôm đó Liên điện thoại nhờ tôi lên xem cháu Hiếu có bị sao không. Vừa mở cửa ra tôi thấy Hiếu nằm sõng soài trên nền nhà, mặt mày bầm tím. Sĩ còn tính hành hung cả tôi".

Người dân bức xúc trước hành động tàn nhẫn của Sĩ với con riêng của vợ.

Theo hàng xóm láng giềng cho biết thì hoàn cảnh của vợ chồng Liên cũng rất khó khăn, việc đi bán hạt dẻ của chị Liên và công việc thất thường của Sĩ chỉ đủ nhu cầu chi tiêu tối thiểu của gia đình này. Vì thế, khi đóng tiền viện phí cho cháu Hiếu chỉ hơn 1 triệu đồng, chị Liên cũng phải chạy vạy, vay mượn mới có đủ để đóng.

Đánh con bằng… cây chày đâm tiêu

Tại cơ quan điều tra, Sĩ khai nhận hành vi phạm tội của mình dù nhiều chi tiết vẫn còn khá mơ hồ và có vẻ chưa hợp lý. Theo đó, khoảng 18h10 chiều 4/11, sau khi nhậu nhẹt cùng đám bạn, Sĩ về nhà ngủ. Lúc này, cháu Hiếu đang mở tivi ngồi xem trong nhà. Do âm thanh tivi lớn không ngủ được, Sĩ quát nạt rồi bắt cháu Hiếu tắt đi ngủ. Cháu Hiếu không nghe lời mà dùng điều khiển bấm chuyển kênh tivi. Bực tức, Sĩ đã đánh đập cháu một cách tàn nhẫn.

"Nó lì quá, ngày nào cũng vậy, cứ đi về là nó ôm tivi suốt, tôi bảo nó tắt tivi đi ngủ để sáng đi học, nói hoài mà nó không nghe nên tôi mới quạu rồi nắm hai tay nó quăng qua một bên. Rồi lấy cây đánh cho nó mấy cái thôi. Tôi đánh nó chút xíu thôi, không được 5 phút nữa mà" - Sĩ bình thản khai nhận.

Sĩ khai rằng khi thấy cháu Hiếu không nghe lời nên đã đứng dậy cầm hai tay cháu Hiếu nhấc bổng lên đập cháu vào vách tường nhưng lại trúng ngay vào ống sắt cạnh bức tường gây chảy máu đầu (đây có lẽ là nguyên nhân khiến cháu Hiếu bị nứt sọ). Chưa dừng lại ở đó, Sĩ còn dùng cây gậy bằng gỗ (dài 40cm) đánh vào chân tay và khắp cả người cháu. Chỉ đến khi thấy cháu Hiếu nằm gần như bất tỉnh trên nền nhà, Sĩ mới dùng điện thoại gọi điện cho chị Liên.

"Trước giờ tôi chỉ đánh nó ít thôi chứ không đánh nhiều. Lần gần nhất tôi đánh nó là cách đây 2-3 ngày và cũng chỉ đánh nó hai, ba cây vào mông vì nó rất lì. Mỗi lần tôi đánh nó, mẹ nó cũng không nói gì cả, ngay cả mẹ nó cũng đánh nó mà. Khúc gỗ tôi dùng để đánh nó lần này chính là cái chày đâm tiêu. Tôi không nghĩ lại gây ra thương tích nghiêm trọng như vậy. Nóng quá mất khôn…", Sĩ trả lời ráo hoảnh.

Đại úy Phạm Hồng Phúc, Phó Trưởng Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân cho biết, cơ quan này đã chuyển hồ sơ và đối tượng cho cơ quan điều tra Công an quận Bình Tân xử lý theo quy định.

Vụ việc này một lần nữa báo động về nạn bạo hành trẻ em, nhất là con riêng của vợ hoặc chồng. Điển hình mới đấy nhất là vụ việc gây chấn động dư luận xảy ra vào trung tuần tháng 9 vừa qua ở khu nhà trọ công nhân tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, khi bé Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) bị cha dượng đánh chấn thương sọ não, phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương gần nửa tháng mới được xuất viện…

Chị Nguyễn Thị Lan - hàng xóm thân thiết với mẹ của nạn nhân cho biết: "Cháu Hiếu rất sợ ông này, mỗi lần mẹ nó đi bán hạt dẻ là nó thường xuống phòng tôi ở tầng trệt ngồi chơi, không dám ở cùng ông ấy một mình. Chúng tôi đã mấy lần đe Sĩ là nếu còn đánh con sẽ báo Công an nhưng chỉ được mấy hôm là Sĩ lại tiếp tục hành vi đánh đập cháu Hiếu, thậm chí ngay cả Liên cũng bị Sĩ đánh".

Lữ Phạm
.
.
.