Bi kịch gia đình được báo trước!?

Thứ Năm, 10/03/2016, 09:45
Thông thường, khi cuộc sống còn khó khăn thì vợ chồng thương yêu nhau, đến khi có của ăn của để thì tình cảm lại rạn nứt, lục đục, dẫn đến những bi kịch đau lòng.


Một đôi vợ chồng nhà cao cửa rộng, kinh tế khá giả, con cái đề huề, nhưng chỉ vì những cơn ghen mù quáng của người chồng, trong phút chốc hạnh phúc gia đình đã bị phá bỏ, người thì mất mạng, kẻ vào vòng lao lý, những đứa con chứng kiến hình ảnh kinh hoàng trong đêm xảy ra vụ án có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên được…

Nhiều đồn đoán về nguyên nhân vụ án mạng trong đêm

Sáng 29-2, cơ quan điều tra Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại căn nhà trong hẻm 363 ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, khiến bà Phạm Thị Ngọc Hoa (42 tuổi) tử vong. Điều đáng nói, nghi can sát hại bà Hoa chính là người chồng đầu ấp tay gối của bà.

Căn nhà xảy ra vụ án mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 28-2, bà Hoa và chồng đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã kịch liệt tại phòng ngủ tầng 2 của căn nhà nói trên. Trong lúc nóng giận, chồng bà Hoa đã cầm vật nhọn đâm nhiều nhát vào người vợ. Nghe tiếng la thất thanh của mẹ, hai con gái của bà Hoa từ tầng trên đã chạy xuống tìm hiểu sự tình.

Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, con gái bà Hoa đã hô hoán và nhanh chóng cùng người dân đưa mẹ đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Bình Tân, đồng thời những người con này cũng khóa trái cửa nhà nhốt cha mình bên trong. Do vết thương quá nặng, bà Hoa đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an quận Bình Tân đã nhanh chóng có mặt khống chế nghi phạm đưa về trụ sở lấy lời khai, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Cơ quan điều tra cho biết: Người chồng của bà Hoa tên Cường đã khai nhận, thời gian gần đây hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là do người vợ đã phản bội chồng, khi có quan hệ với một người đàn ông khác (?). Uất ức vì bị vợ "cắm sừng", trong cơn cuồng ghen, Cường đã ra tay sát hại vợ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, thực tế có vẻ khác rất nhiều so với lời khai của người chồng này.

Những người hàng xóm tại con hẻm nhà nạn nhân cho biết, vợ chồng bà Hoa trước kia sống tại quận 6. Hơn hai năm trước, họ cùng hai cô con gái chuyển về hẻm 363 sinh sống. Người con gái lớn đang làm trong công ty của gia đình, còn con gái út hiện đang học năm thứ nhất đại học.

Vợ chồng bà Hoa lâu nay về danh nghĩa cùng quản lý một công ty riêng với khoảng 20 công nhân. Về điều kiện kinh tế, gia đình bà Hoa thuộc dạng khá giả, nhưng sống khá khép kín, không hay giao tiếp với những người hàng xóm xung quanh.

Theo người ngoài đánh giá, có thể nói đó là một gia đình thành đạt, giàu có. Căn nhà mà vợ chồng bà Hoa cùng hai con gái sinh sống có tới 5 tầng lầu, xây dựng khang trang, hiện đại… Vì thế, khi vụ án xảy ra, nhất là bà Hoa tử vong vì hành động tàn ác của chồng thì người dân xung quanh không khỏi bất ngờ, bàng hoàng.

Kể lại sự việc buổi tối hôm đó khi mọi gia đình trong khu phố chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, bà N.H (50 tuổi, hàng xóm nhà nạn nhân) còn chưa hết bàng hoàng: "Sau khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của đứa con gái bà Hoa, nhiều người đã vội chạy tới căn nhà 5 tầng nằm gần cuối hẻm của gia đình họ để xem xét chuyện gì xảy ra.

Vừa đến nơi, mọi người đã thấy bà Hoa được hai cô con gái vừa đỡ ra đến cửa, vừa kêu la cầu cứu. Trên người đàn bà ấy có khá nhiều vết thương… Ngay lúc đó chúng tôi cứ tưởng nhà bà ấy bị cướp đột nhập rồi ra tay với chủ nhà khi bị phát hiện, không ngờ mọi chuyện lại xảy ra không phải thế".

Và thực tế, theo lời người con gái của nạn nhân, tại thời điểm xảy ra vụ án, ông Cường - chồng bà Hoa đi nhậu với bạn về nhà trong tình trạng say xỉn. Sau đó, giữa hai vợ chồng bà Hoa đã xảy ra cãi cự trong phòng riêng.

Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Cường đã chạy xuống bếp lấy dao lên đâm nhiều nhát vào người vợ. Điều đáng nói, do phòng riêng của vợ chồng bà Hoa ở tầng 2, trong khi hai cô con gái lại ở tầng trên cùng nên mãi sau hai con gái của bà Hoa mới biết sự việc và không thể can thiệp ngay từ đầu được…

"Chúng tôi không thể nào ngờ được người gây ra sự việc đau lòng này lại chính là chồng của bà ấy. Không rõ vì nguyên nhân sâu xa gì mà ông ta lại ra tay tàn nhẫn với người đầu ấp tay gối của mình như thế", bà N.H thắc mắc về nguyên nhân gây án của nghi can. Điều bà N.H nói cũng là thắc mắc của nhiều người dân trong khu phố, bởi lâu nay ông Cường được đánh giá là người khá hiền lành và tỏ ra yêu thương vợ con.

Bởi thế, khi biết ông Cường chính là người ra tay sát hại bà Hoa, hầu như mọi người hàng xóm đều bất ngờ và ngỡ ngàng. Dư luận cho rằng, để dẫn tới hành động tàn độc này thì giữa hai vợ chồng họ có thể đã có mâu thuẫn nghiêm trọng hay khúc mắc gì đó rất lớn trước đó. Vì thế, đêm hôm đó, khi có chuyện cãi vã, những uất ức lâu ngày dồn nén nên ông Cường đã hành động điên dại như "giọt nước tràn ly" (?).

Hơn nữa, thông tin ban đầu cho thấy, ông Cường đã đi nhậu và về nhà trong tình trạng say xỉn. Có lẽ khi hai vợ chồng cãi nhau, chính lúc không làm chủ được bản thân, người chồng đã ra tay một cách tàn nhẫn với vợ mình.

Cũng có một nguyên do khác được đặt ra đó là vì ghen tuông. Có thể ông Cường đã phát hiện ra điều gì đó không bình thường ở vợ mình hoặc cũng có thể do ghen tuông mù quáng khiến ông Cường "cả giận mất khôn".

Có thông tin cho rằng, ông Cường bị vợ mình phản bội khi bà này có quan hệ với một nhân viên trong công ty nên mới uất ức, ghen tuông, sát hại vợ - giống như lời khai ban đầu của người chồng - song gần như khó có thể xảy ra. Bởi như lời khẳng định của hai bên gia đình thì bà Hoa là người đàng hoàng, có thể nói là một "vợ thảo, dâu hiền".

Tuy nhiên, có thể do đặc thù công việc của bà Hoa cần quan hệ xã giao nhiều nên ông Cường hay suy diễn rồi ghen tuông bóng gió khiến cho tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ nặng nề. Một chi tiết rất đáng chú ý, theo một nhân chứng kể lại là trước khi vụ án xảy ra vài ngày, ông Cường đã bị một người em vợ đánh đập gây thương tích. Điều này có liên quan gì đến vụ án hay không?

Bi kịch từ sự ghen tuông?

Theo lời kể của người thân hai bên, trước đây, công ty của ông Cường từng đứng trước bờ vực phá sản, do cách quản lý yếu kém của ông Cường. Do vậy, hai vợ chồng phải bán nhà ở quận 6, rồi chuyển về quận Bình Tân sinh sống. Sau đó, nhờ bà Hoa giỏi kinh doanh và khéo léo trong ứng xử, ngoại giao nên chỉ sau đó một thời gian ngắn công ty đã được vực lại.

Gia đình tổ chức hậu sự cho bà Hoa.

Nhưng cũng chính từ lúc công việc công ty làm ăn thuận lợi thì cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng này lại lâm vào tình cảnh già néo đứt dây. Theo người em trai của bà Hoa thì cũng chính vì thấy người vợ giỏi giang, hoạt bát, thành công khi nắm công ty nên ông Cường bắt đầu biểu lộ sự nhỏ nhen, ích kỷ của mình trong mối quan hệ, cư xử vợ chồng. Người đàn ông này luôn có suy nghĩ rằng, do mình thất bại trong khi vợ lại thành công nên anh em và vợ con không coi trọng và có ý khinh thường. Từ đó, ông Cường hay kiếm chuyện với vợ.

"Thực tế, tất cả anh em chúng tôi và ngay cả chị Hoa đều không có ý nghĩ như vậy, nhưng anh ấy cứ bị ám ảnh và suy diễn về việc này. Hai năm nay, chúng tôi biết nhiều lần chị gái tôi bị anh ta đánh đập, hành hạ một cách vô cớ", người em trai của bà Hoa bức xúc cho biết.

Cũng theo người em trai này, dù bị chồng đối xử tệ bạc, nhưng bà Hoa luôn nhẫn nhịn chịu đựng. Một phần vì tình nghĩa vợ chồng vẫn còn, phần khác là vì con cái. Bà Hoa không muốn để các con phải chứng kiến cảnh cha mẹ ly hôn.

Cũng chính vì buồn chán, bất mãn nên trong hai năm nay, ông Cường bỏ bê công việc ở công ty, phó mặc cho vợ một mình chèo lái. Trong khi đó, ông Cường thường xuyên nhậu nhẹt và say xỉn. Do công việc, bà Hoa thường phải gặp gỡ, tiếp khách là bạn hàng, đối tác.

Khi mọi thứ được ông Cường nhìn dưới con mắt nhỏ nhen, bất mãn thì những mối quan hệ bình thường của bà Hoa cũng khiến ông này nảy sinh sự nghi kỵ, ghen tuông một cách mù quáng. Minh chứng cho điều này, ông T. (anh trai của ông Cường) chia sẻ: "Em dâu là người như thế nào chúng tôi còn lạ gì nữa. Cô ấy không bao giờ làm những việc trái luân thường đạo lý như thế. Vậy mà chú Cường luôn có suy nghĩ xấu là đang bị vợ phản bội. Thế nên, thấy vợ gặp gỡ hoặc trò chuyện với bất kể người đàn ông nào chú ấy cũng đều nghi ngờ, khó chịu. Và vụ án do chính tay chú ấy gây ra, chú ấy đã tự tay hủy hoại gia đình của chính mình".

Có thể ông Cường sẽ bao biện cho mình rằng, ông ta gây án trong tình trạng say xỉn, không làm chủ được bản thân. Tuy vậy, theo tiết lộ của những người thân trong gia đình thì ông Cường đã có ý định sát hại vợ mình từ trước đó.

Bởi theo lời bà Thu Thủy - Bí thư Chi bộ khu phố 1 (phường Bình Trị Đông A) kể lại, thì trước Tết, bà Hoa đã từng gửi đơn cầu cứu chính quyền địa phương về việc bị chồng đe dọa giết hại. Sau đó, Ban hòa giải của khu phố đã gặp trực tiếp ông Cường làm việc nhiều lần. Hơn nữa, trước khi vụ án mạng xảy ra một ngày, ông Cường cũng đe dọa và tuyên bố với tất cả mọi người trong gia đình là sẽ giết bà Hoa. Chẳng ai ngờ những lời đe dọa ấy lại thành sự thật, gây ra cái chết oan uổng cho nạn nhân và để lại những hậu quả đau lòng cho gia đình và xã hội. Một bi kịch gia đình được báo trước?! 

Ánh Xuân
.
.
.