Mẹ và con gái tuổi teen cùng ôm bụng bầu của cha dượng đồi bại

Thứ Ba, 27/01/2015, 15:30
Đang mang trong mình đứa con thứ 3 của người chồng mới kết hôn, chị Trần Thị Nguyệt (SN 1979, ngụ phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) bỗng nhận hung tin rằng, đứa con gái riêng của mình cũng bị gã chồng làm hại. Sự việc bại lộ, gã chồng bất hảo bị khởi tố, để lại người mẹ và đứa con bất hạnh cùng mang trong mình giọt máu của 1 người…

Lợi dụng vợ vắng nhà, làm chuyện đồi bại với con gái riêng của vợ

Do thời trẻ từng lầm lỡ trong chuyện yêu đương nên chị Nguyệt phải sinh con một mình trong tủi hổ. Chấp nhận điều tiếng của dư luận, chị Nguyệt ở vậy nuôi đứa con gái Trần Thị Ánh Tuyết (SN 2002) khôn lớn.

Mãi cho đến khi con gái được 8 tuổi, chị Nguyệt mới bước vào một mối quan hệ nghiêm túc với Trần Văn Phú (SN 1975, ngụ phường Trà Bá, TP Pleiku, Gia Lai). Do Phú cũng từng có một đời vợ và 2 đứa con nên hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của chị Nguyệt. Cả 2 dọn về ở chung với nhau. Nhưng chẳng ngờ được, mới đây gã lại làm chuyện khiến chị và con gái rơi vào hoàn cảnh vô cùng bất hạnh.

Chuyện bắt đầu từ khoảng tháng 7/2014, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, khi về ở với nhau, chị Nguyệt thuê một mảnh đất nhỏ ở phường bên cạnh để dựng một quán tạp hóa nhỏ để mưu sinh.

Phú thì làm công việc lao động phổ thông cho một xưởng thủ công gần nhà ở phường Trà Bá. Do ngại đi lại xa, với lại chị Nguyệt mới mang bầu nên phải thường xuyên ở lại trông quán. Vậy nên ở nhà thường xuyên chỉ có Phú và cháu Tuyết.

Do hoàn cảnh như vậy nên Phú bắt đầu nhen nhóm ý đồ đen tối với con riêng của vợ. Rồi chuyện đau lòng cũng xảy ra khi một lần thú tính nổi lên, Phú không nói không rằng, lôi cháu Tuyết vào phòng và giở trò đồi bại.

Lúc đầu do không biết người cha dượng định hại đời mình nên cháu Tuyết không biết chống cự, mà để im cho Phú cởi hết quần áo. Mãi đến khi bị Phú xâm hại, cô bé mới khóc lóc, la lớn. Nhưng lúc này gã bóp cổ đe dọa cô bé: “Mày kêu tao giết chết!”.

Tuyết chỉ biết im lặng nằm khóc để gã cha dượng giày vò…. Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm con gái riêng của vợ, biết Tuyết sợ hãi và không ý thức được những gì vừa xảy ra nên Phú nhẹ nhàng dụ dỗ bằng cách hứa sẽ mua điện thoại di động cho Tuyết.

Những lần sau đó, mỗi khi giở trò đồi bại với cô bé, Phú lại dụ cho tiền, mua bánh kẹo để cho Tuyết không khai trò dơ bẩn của mình. Có lần Tuyết phản kháng liền bị Phú đánh nên cô bé rất sợ hãi. Sự việc như vậy diễn ra một thời gian dài, mãi cho đến khi cô bé không chịu nổi những hành động của gã cha dượng đồi bại mà tâm lý có những biểu hiện khác lạ khiến người thân lo lắng.

Người phát hiện ra biểu hiện lạ của bé Tuyết đầu tiên là chị Nguyệt. Khoảng đầu tháng 10/2014, chị Nguyệt thấy con gái thường xuyên tránh mặt mình. Mỗi khi gặp chị, thấy con gái có vẻ lấm lét, sợ sệt và chỉ chạm mặt chị một lúc là lại lẩn đi chỗ khác.

Lo lắng vì con gái có những biểu hiện bất thường, có lần chị Nguyệt hỏi nhưng cháu Tuyết nhất định không nói gì. Không biết phải làm thế nào, chị Nguyệt đành nhờ chị gái của mình gọi Tuyết lên nhà ăn cơm, sau đó gặng hỏi cô bé. Lúc này, Tuyết mới thành thật kể mọi chuyện.

Nghe chuyện bẩn thỉu mà Phú làm với Tuyết, ban đầu mọi người còn không tin, nhưng khi đưa Tuyết đi khám thì ai nấy đều bàng hoàng vì cháu bé đã mang bầu được 4 tháng. Xót cháu, người nhà của chị Tuyết làm đơn tố cáo Phú đến cơ quan chức năng.

 Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ Phú để phục vụ công tác điều tra. Mới đây, ngày 4/12/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Văn Phú để điều tra về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Để lại bi kịch dai dẳng…

Trong căn chòi bán tạp hóa lụp xụp, chị Nguyệt mắt ngấn lệ kể lại câu chuyện bất hạnh của gia đình mình. Chị cho biết, trước đây chị quen Phú trong khi đi làm phụ hồ. Biết Phú cũng lận đận trong chuyện gia đình nhưng chị vẫn cảm mến vì thấy Phú chịu thương chịu khó làm ăn.

Cả 2 dọn về chung sống, tuy nhiên chị vẫn chưa có ý định kết hôn với Phú vì muốn sống thử với nhau một thời gian xem có hợp tính hay không rồi mới đi đến quyết định kết hôn chính thức. Năm 2010, khi chị Nguyệt sắp sinh đứa con chung của 2 người thì Phú phải vào tù 24 tháng vì “Cố ý gây thương tích” cho vợ cũ.

20 tháng sau, Phú được đặc xá ra tù trước thời hạn, gã quay trở về xin chị Nguyệt tha thứ. Do vẫn còn tình cảm với Phú nên chị Nguyệt chấp nhận, cả hai lại sống chung dưới một mái nhà.

Mãi đến khi sinh đứa con chung thứ hai là một bé trai hồi đầu năm 2014, chị Nguyệt mới đồng ý làm đăng ký kết hôn để hợp thức hóa mối quan hệ của hai người, cũng là để các con mình mang họ bố. Nhưng mới làm vợ chồng chính thức từ đầu năm, đến cuối năm thì Phú đã đạp đổ mái ấm mà hai người nhọc nhằn xây dựng…

Ngày Phú bị bắt, hàng xóm láng giềng ai nấy đều hoang mang, bởi lẽ nhiều người cho biết, ở địa phương, Phú chưa gây ra điều tiếng xấu gì.

Nhưng khi biết nguyên nhân, ai nấy đều căm phẫn về hành vi của hắn. Đồng thời, họ cảm thương cho mẹ con chị Nguyệt và cháu Tuyết. Nhìn cả mẹ và con đều mang bụng bầu của gã cha dượng mất nhân tính, ai nấy đều lắc đầu ngao ngán…

Sau khi sự việc được phơi bày, cháu Tuyết cũng đã nghỉ học ở nhà. Gia đình Tuyết lo sợ cái thai sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cô bé nên bàn tính bỏ đi. Ngày 29-10-2014, được sự ủy quyền của chị Nguyệt, người nhà và cơ quan điều tra đã đưa cháu Tuyết vào Bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh bỏ thai nhi để giám định AND.

Tuy nhiên, bác sỹ cho biết, thai nhi đã lớn, nếu bỏ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng cho Tuyết nên gia đình quyết định không xác nhận vào hồ sơ bỏ thai và đưa Tuyết về nhà.

Hiện tại, chị Nguyệt cùng 3 đứa con nhỏ đang sống tại cửa hàng tạp hóa, bỏ căn nhà với ký ức buồn đau cửa kín then cài. Nhìn đứa con gái 12 tuổi đang mang bầu ban đầu bị sang chấn tâm lý không dám ra ngoài, chị Nguyệt vô cùng đau xót.

Sau một thời gian Phú bị bắt, gia đình động viên mãi cô bé mới trở lại bình thường nhưng vẫn ngại tiếp xúc với người lạ. Vì còn trẻ con nên đôi khi Tuyết vẫn nói chuyện với mẹ bằng giọng ngây ngô của con trẻ. Lúc vui vẻ, Tuyết cứ mang bụng bầu chạy nhảy nô đùa cùng đám trẻ, không biết nỗi đau mình đang mang, không biết mình sắp làm mẹ ở tuổi niên thiếu, chị Nguyệt càng thấy xót xa hơn.

Nhiều khi nhìn con gái rồi lại nhìn xuống bụng mình, chị tự hỏi, rồi mai này, khi con của Tuyết và con của chị ra đời, chúng phải gọi nhau bằng gì khi có chung một người cha, còn mẹ chúng lại là người của 2 thế hệ? Chỉ nghe vậy thôi, người ngoài đã thấy vô cùng đau xót, chứ đừng nói gì đến người trong cuộc.

Tâm sự với khách đến chơi, ban đầu chị còn dè chừng, nhưng sau đó chị giãi bày tất cả. Người đàn bà này cảm thấy vô cùng ân hận vì đã không bảo vệ, bao bọc được cho đứa con gái vốn đã phải chịu thiệt thòi vì gia đình trước đây tan vỡ. Cứ mỗi lần nhắc đến chuyện chồng hại đời con gái, nước mắt chị lại trào ra.

Suy nghĩ quá nhiều khiến chị Nguyệt mất ăn mất ngủ, gương mặt tiều tụy thấy rõ. Đối mặt với thực tế đau lòng khi cả mẹ và con gái đều sắp sinh, chị Nguyệt chỉ biết buông xuôi cho số phận: “Bây giờ biết thế nào mà lo toan, tính toán… Thôi thì cứ kệ mọi chuyện đến đâu hay đến đó…”.

Nghe vậy, khách cũng chỉ biết động viên chị cố gắng giữ gìn sức khỏe để lo lắng cho các con và đối mặt với số phận nghiệt ngã đang chờ đón…

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)


Phạm Văn – Nguyễn Luật
.
.
.