Đang điều tra vụ em vợ đốt nhà anh rể

Thứ Ba, 12/06/2012, 16:02

Khoảng 20h30 ngày 4/6, quán phở KCC ở số 2 phố An Hòa, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, bất ngờ bốc cháy dữ dội. Người dân hiếu kỳ ùn tới xem làm tắc nghẽn cả một đoạn đường dài. Theo thông tin  ban đầu của cơ quan Công an, thủ phạm đốt nhà là Nguyễn Lâm Phúc (32 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội), em rể của chủ quán phở là anh Hoàng Văn Thắng (35 tuổi, HKTT ở Minh Tân, Phù Cừ, Hưng Yên).

Không hiểu trước đó giữa Phúc và vợ chồng anh Thắng có mâu thuẫn gì mà chỉ vào nhà được một lúc thì giữa Phúc và chị Nguyễn Thị Hạnh (vợ anh Thắng) xảy ra cãi vã. Bất ngờ, Phúc chạy vào giật đứt ống dẫn gas nối vào một bếp đang cháy rồi bỏ chạy. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát trùm kín toàn bộ tầng một của ngôi nhà khiến toàn khu vực này bị cháy đen, nhiều đồ đạc bị thiêu rụi.

Chị Nguyễn Thị Hạnh chạy không kịp nên đã bị cháy sém quần áo và đầu tóc, thái độ vô cùng hoảng sợ. Còn chồng chị, anh Hoàng Văn Thắng bị bỏng nặng hơn, được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Bỏng 103, hiện anh Thắng vẫn đang hôn mê. Hai đứa con của vợ chồng anh Thắng là cháu Hoàng Thị Hiền (14 tuổi) và Hoàng Văn Thảo đang chơi ở tầng trên cũng bị bỏng, mặt mũi đen nhẻm do ám khói. Hai cháu này đã thoát chết nhờ trèo qua lan can tầng 3 để sang nhà hàng xóm tránh nạn theo sự hướng dẫn của những người lớn đứng bên dưới.

Phát hiện đám cháy, một số người dân ở khu phố này đã dùng bình xịt chữa cháy khống chế ngọn lửa và khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu. Sau đó vài phút, Công an phường sở tại và Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường khống chế đám cháy khiến đám cháy không có cơ hội lan sang nhà hàng xóm. Theo chính quyền địa phương cung cấp, gia đình anh Thắng thuê ngôi nhà này để bán phở từ hơn 1 năm trước.

Hiện Công an quận Hà Đông phối hợp với cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, đồng thời truy bắt Nguyễn Lâm Phúc để điều tra làm rõ

X.Q.
.
.
.