Đau lòng cảnh bố tâm thần đánh chết con

Thứ Năm, 13/11/2014, 09:00
Chưa đoạn tang mẹ, Hoàng phải gánh thêm nỗi bất hạnh khi trong chốc lát mất anh trai, còn bố thì phải vào tù. Giờ đây tương lai của cậu học trò lớp 7 mịt mù.

Hơn một tuần sau vụ án mạng thương tâm, Phạm Văn Vinh (38 tuổi) trong lúc nổi bệnh đã đánh chết con trai ruột là cháu Phạm Văn Ngọc Anh, 16 tuổi, trong ngôi nhà nhỏ ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) khói hương nghi ngút, cậu bé Phạm Văn Hoàng (13 tuổi) ngồi buồn ủ rũ, khóc cạn nước mắt. Người thân kể về tổ ấm bỗng chốc tan nát, giờ đây cậu học trò lớp 7 mù mịt tương lai. Gạt nước mắt khi nhắc về gia đình người anh trai, anh Phạm Văn Phú (em ruột hung thủ) kể, anh Phạm Văn Vinh và chị  Phan Thị Hoa kết hôn với nhau có hai người con trai là Phạm Văn Ngọc Anh và Phạm Văn Hoàng. Sinh ra trong gia đình bố mẹ nghèo khó nên vợ chồng anh Vinh tảo tần chăm bẵm tích góp dựng được túp lều nhỏ ở bìa núi, nuôi các con ăn học. Thế những mái ấm gia đình chưa được bao lâu thì cách đây hai năm vợ chồng chị Hoa bắt đầu lâm chứng bệnh tâm thần phải nhập viện. Nhiều ngày nằm viện rồi bệnh thuyên giảm cả hai trở về nhà ngày ngày dùng thuốc để điều trị.

Không ngờ tháng 5/2013, trong lúc bệnh lên, chị Hoa ngã xuống hồ nước gần nhà tử vong. Vợ mất, một mình anh Vinh "gà trống nuôi con", lại thêm bệnh nặng nhưng anh vẫn đều đặn dùng thuốc để gượng dậy làm phu hồ kiếm tiền nuôi con. Hai anh em Ngọc Anh và Hoàng đã sớm sống trong cảnh phải thay nhau vừa cáng đáng việc nhà, vừa chăm cha mỗi khi nằm bệnh.

Hoàn cảnh của gia đình từ đây càng khó khăn, thương tình bà con, lối xóm, người góp ít tiền, gạo ủng hộ cha con anh Vinh. Dù nghèo, nhưng cả hai anh em Anh và Hoàng đều chịu khó vượt qua số phận để đến trường. Năm nay, Phạm Văn Ngọc Anh lên lớp 10 Trường THPT Nam Đàn 2, còn em trai Phạm Văn Hoàng đang học lớp 7 trường làng.

Ngôi nhà của bị can Phạm Văn Vinh nơi xảy ra án mạng đau lòng.

"Biết hai cháu khó khăn nhưng anh em họ hàng cũng hoàn cảnh nên chẳng giúp được gì nhiều cho gia đình. Mỗi khi đến mùa, chú bác, cô dì nong gạo, cái áo để các cháu mình có cái ăn, cái mặc để sớm khôn lớn. Nào ngờ, cháu nó lại bị chính người cha lên cơn tâm thần đánh chết tức tưởi như vậy", anh Phú (em ruột hung thủ) nghẹn giọng kể. Quệt dòng nước mắt, kể về giây phút hãi hùng xảy ra tại gia đình mình một tuần trước, cháu Hoàng kể: Vào ngày 14/10, khi đang làm công tại công trường xây dựng tại Hà Tĩnh thì bố em là Phạm Văn Vinh phát bệnh tâm thần rồi được mọi người đưa về quê nghỉ ngơi để điều trị.

Về nhà được mọi người cho uống thuốc, chăm sóc ăn uống thì đến chiều tối có dấu hiệu bình phục trở lại. Nghĩ anh Vinh có biểu hiện mất thần tính xong đó lại bình phục như mọi hôm nên tối đến, mọi người đều trở về nhà, để 3 bố con của họ nghỉ ngơi.

"Lúc đó gần 1h sáng 15/10, ba cha con nằm chung giường ngủ tại nhà riêng thì xảy ra án mạng. "Đang say giấc ngủ thì nghe tiếng động mạnh, rồi tiếng thét của anh trai vang bên tai nên vội vùng dậy thì thấy trên tay bố đang cầm một thanh gỗ, còn anh trai thì lênh láng máu nằm gục ở giường", Hoàng nhớ lại giây phút kinh hãi khi bố đánh anh trai. Hoàng cho biết, quá hoảng hốt nên đã đẩy cửa chạy ra ngoài cầu cứu hàng xóm, rồi chạy thẳng sang nhà ông bà nội gần đó để thông báo sự việc.

Khi mọi người đến nơi thì em Ngọc Anh đã bất tỉnh liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên Ngọc Anh đã tử vong sau đó tại bệnh viện.

Bố Hoàng gây thảm án xong thì vẫn chưa hết bệnh và chưa biết mình đã đánh con trai chết.

Cho tới khi sự việc được trình báo, Công an tới nhà thì Vinh vẫn trong cơn bệnh và lăm lăm hung khí trên tay sau đó mới vứt đi và bị Công an bắt. "Sao nỗi bất hạnh lại ập xuống đầu cháu tôi như thế này. Bây giờ chưa hết tang mẹ đã chồng thêm tang anh trai. Bố vào tù chưa biết khi nào mới ra. Rồi không biết thằng Hoàng sẽ lấy đâu mà nương tựa", bà nội của Hoàng nghẹn giọng khi nói về tương lai đứa cháu bất hạnh.

Ông Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an xã Nam Kim (Nam Đàn) cho biết, vụ án mạng đau lòng xảy ra rất bất ngờ, nằm ngoài sức tưởng tượng của người thân, gia đình.

"Chính quyền địa phương cũng tổ chức thăm hỏi động viên cháu Hoàng. Nhưng về lâu về dài thì không biết cháu có đủ nghị lực để vượt qua nỗi bất hạnh hay không".

Hiện tại, Phạm Văn Vinh đang được tạm giam tại Công an tỉnh Nghệ An để hoàn tất hồ sơ khởi tố về tội giết người.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Báo CSTC 92 Nguyễn Du - Hà Nội - ĐT: 0438220035 (hoặc theo địa chỉ gia đình em Phạm Văn Hoàng)

Bình Sơn
.
.
.