Gặp lại cô bé “ma cà rồng” có sở thích kỳ lạ

Thứ Hai, 13/11/2017, 10:54
Ngay từ khi mới lọt lòng, hàm trên của cô bé Lưu Thị Hằng, sinh năm 2006, trú tại thôn 11, xã Cán Khê, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã có hai chiếc răng mọc ngược, nhọn hoắt. Hai chiếc răng ấy càng ngày càng dài ra, nó thậm chí còn đâm thủng lớp da trên môi của Hằng và chồi ra phía ngoài. Sau này, khi lớn hơn, Hằng lại có sở thích rất kỳ quái với món thịt sống.


Cô bé thường xuyên săn các loài động vật như: gà, chuột, ếch, cóc… rồi xé nhỏ bỏ vào miệng nhai rất… ngon lành. Chính bởi có hàm răng và sở thích không giống ai ấy nên người ta đã đặt cho Hằng biệt danh là “ma cà rồng”. Cách đây 3 tháng, trong một lần trèo cây bị ngã, cô bé “ma cà rồng” đã liệt 2 chân. Từ đó, mọi sinh hoạt của Hằng đều dựa cả vào bố mẹ.

Đau đớn khi con mang biệt danh "ma cà rồng"

Năm 2005, anh Lưu Huy Dũng và chị Quách Thị Thúy kết hôn. Cưới nhau được vài tháng thì chị Thúy mang thai. Ai cũng mừng cho đôi vợ chồng trẻ khi bác sĩ thông báo chị Thúy mang song thai một trai, một gái. Hai người con của anh chị sinh ra nặng chưa đầy 3kg, sức khỏe yếu.

Điều này khiến vợ chồng anh Dũng rất lo lắng, lo nhất là đứa con gái không những “không thèm khóc” tiếng khóc chào đời mà còn chê luôn cả ti mẹ. Những biểu hiện lạ này khiến anh Dũng và chị Thúy có dự cảm về một điều không lành.

Anh Dũng bất lực nhìn con nằm vô thức.

"Khi cháu Hằng gần một tuổi, vợ chồng tôi phát hiện ở hàm trên của cháu có hai chiếc răng nanh nhọn, dài mọc ngược hất lên trên. Cái răng đó cứ mọc dài dần rồi đâm cả vào môi trên của cháu, xuyên ra ngoài. Mình là bố mẹ nhìn thấy đau lòng lắm chứ người ngoài nhìn thấy ai cũng sợ. Người ta ác khẩu nên đã gọi con bé là “ma cà rồng”. Vợ chồng tôi xót xa lắm" - Anh Dũng chia sẻ.

Bị thiếu cân, suy dinh dưỡng ngay từ lúc mới sinh nên Hằng cứ ốm quặt quẹo. Khi được gần 2 tuổi, trong một lần anh Dũng đút cơm cho Hằng ăn thì đột nhiên cháu nằm lăn ra đất, chân tay co quắp, toàn thân tím ngắt rồi bắt đầu giật từng cơn.

Nhìn thấy con như vậy, anh Dũng hoảng hốt, kêu gọi mọi người tới giúp. Rồi hai vợ chồng vay tiền đưa con xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị. Sau 3 ngày 3 đêm được các bác sỹ tận tình cứu chữa, cuối cùng Hằng cũng qua cơn nguy kịch, nhưng sau lần đó, thỉnh thoảng Hằng lại bị những cơn co giật hành hạ.

Điều đáng sợ hơn cả là vợ chồng anh Dũng phát hiện ra con gái mình có sở thích ăn thịt sống. "Có lần tôi ra vườn hái rau thì nghe tiếng gà kêu quang quác. Tôi vội vã chạy vào xem có chuyện gì thì đã thấy con gái vặt cái đùi gà bỏ vào mồm nhai ngấu nghiến. Nhìn thấy con như thế, tôi vừa bủn rủn và đau lòng lắm. Tôi chạy lại ôm nó vào lòng mà nước mắt cứ rơi lã chã”.

Một lần khác, khi đi làm đồng về, chị Thúy thấy con ngồi dựa vào gốc cây đang xé nhỏ con cóc chuẩn bị bỏ vào miệng ăn. Hốt hoảng, chị Thúy chạy vội lại giật những miếng thịt cóc ra khỏi tay con. Như thể bị cướp mất miếng ăn, Hằng lồng lộn lao vào mẹ cào cấu khiến chị Thúy bị trầy xước khắp mặt và chân tay.

Không chỉ chị Thúy, mà trên cánh tay của anh Dũng vẫn còn hằn in rất nhiều vết cắn của con gái. Anh bảo: "Khi con cắn, tôi và vợ chỉ biết nằm im, nếu phản ứng, con sẽ cắn mạnh hơn mà không chịu nhả ra. Một khi con đã cắn thì phải bật máu nó mới chịu thôi. Vì sở thích của nó là ăn thịt sống mà”. 

Thấy con có sở thích kinh dị, chị Thúy đã bàn với chồng là xích con vào cột nhà để con không có cơ hội ăn thịt sống nữa. Thế nhưng, mỗi lần bị xích, Hằng lại lồng lộn như một con thú hoang. Em sẵn sàng cào cấu, cắn xé tất cả thứ gì trong tầm tay mình.

“Có lần bác hàng xóm đến chơi, trời đang rất lạnh mà thấy Hằng không mặc gì nên vội chạy về nhà lấy bộ quần áo cũ của cháu mình sang rồi giục tôi mặc cho cháu. Nhưng vừa mặc xong quần áo cho con, tôi quay ra rót nước mời khách nên không để ý, lúc quay lại đã thấy con "trần như nhộng", miệng nhai nhồm nhoàm, dưới nền nhà thì quần áo tả tơi. Chứng kiến cảnh đó, bác hàng xóm chỉ biết đứng lắc đầu” – anh Dũng nhớ lại.

Chị Thúy tâm sự rằng, nếu không xích Hằng thì vợ chồng chị không sao kiểm soát nổi con. Nếu cứ ở nhà mà canh con thì lấy ai là người lo kinh tế để duy trì cuộc sống gia đình vốn quá đỗi nghèo túng này. Cả hai vợ chồng anh Dũng và chị Thúy chả có việc gì ngoài vài sào ruộng.

Thay vì chạy nhảy và ăn thịt sống như trước đó, hiện giờ Hằng đã phải nằm bất động.

Cứ xong mùa, anh Dũng lại phải để vợ con ở nhà và ra Hà Nội kiếm thêm việc làm. Ai thuê gì làm nấy, anh Dũng không được phép chọn lựa. Anh Dũng bảo: "Tôi làm tất cả miễn sao nuôi được vợ con. Thế nhưng, chưa ráo mồ hôi đã hết tiền vì con bé Hằng nhà tôi hay phải đi bệnh viện lắm. Tiền dành dụm cũng chả đủ đâu lại phải chạy vạy khắp nơi".

Đã có lần chị Thúy mạnh dạn đến trường của xã xin các thầy cô cho con gái được đi học. Chị hy vọng biết đâu đấy khi được tiếp xúc với bạn bè cùng trang lứa, bệnh tình của Hằng sẽ khá hơn. Thế nhưng, niềm hy vọng ấy mới chỉ vừa nhen lên đã bị dập tắt, bởi ngay ngày đầu tiên đến trường, Hằng đã lao vào cào cấu, cắn xé các bạn trong lớp.

“Hôm đó, cô giáo nhờ người nhắn bảo vợ chồng tôi phải đến đón con ngay không thì các phụ huynh khác sẽ đến trường kiện các thầy cô vì đã để con của họ bị đánh. Thế là vợ chồng tôi lại phải tất tưởi lên đón con về, rồi lại xích con vào chân cột nhà. Cuộc đời con tôi coi như chả còn hy vọng gì nữa” – Chị Thúy khóc khi kể lại ngày đầu tiên và cũng là ngày cuối cùng con mình đến trường.

Cô bé "ma cà rồng" giờ đã không còn ăn thịt sống

Lý do mà bé Lưu Thị Hằng không còn ăn thịt sống nữa không phải vì Hằng không còn sở thích đó, mà vì cách đây 3 tháng, trong một lần trèo lên cây xoài hái quả, em đã bị ngã từ trên cao xuống khiến cơ thể bị liệt hoàn toàn.

Anh Dũng chia sẻ: “Khi con bị ngã, vợ chồng tôi đã đưa cháu xuống bệnh viện huyện rồi đến cả Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để chữa trị, nhưng cũng không có tiến triển gì. Bác sĩ khuyên vợ chồng tôi là đưa con đi tập vật lý trị liệu để phục hồi nhưng cũng không ăn thua. Bây giờ cháu chỉ nằm bất động một chỗ, ăn uống, vệ sinh vợ chồng tôi phải phục vụ”.

Thay bằng việc phải xích con thì nay vợ chồng anh Dũng lại phải cắt cử nhau trông con. Mỗi lần cho Hằng ăn là mỗi lần vợ chồng anh lại phải đánh vật với con. Giờ đây, Hằng chỉ có thể ăn cháo được thôi. Nhưng hễ bố hoặc mẹ đút được thìa cháo vào miệng là Hằng lại lấy tay móc ra.

Đến mức vợ chồng anh Dũng luôn phải chuẩn bị một chiếc khăn mặt sạch để sau mỗi miếng cháo lại nhét chiếc khăn vào miệng con cho cháo không bị móc ra. Hoặc chí ít là họ phải dùng chân kẹp 2 tay của con lại. Không chỉ thế mà từ khi bị ngã, Hằng hầu như không ngủ.

Chị Thúy phải dùng chân chặn 2 tay của Hằng để cô bé không thể móc thức ăn.

Mỗi giấc ngủ của cô bé ngắn chỉ khoảng 3 phút, nhiều nhất cũng khoảng 30 phút. “Con tôi không ngủ nên hai vợ chồng cũng phải thức theo. Nhiều lúc mệt quá thì chia theo ca. Nếu vợ đi ngủ trước thì tôi thức, nửa đêm cô ấy lại dậy thay ca cho tôi. Từ khi con mắc bệnh không ngủ lại hay la hét nên vợ chồng tôi đều gầy rộc đi vì thức đêm.

Trước xích con thì cả hai vợ chồng còn có thể đi làm, nhưng nay thì một người phải ở nhà trông con, thành ra kinh tế vốn đã khó khăn lại khó khăn hơn nhiều” – Anh Dũng ngậm ngùi cho biết.

Nhìn đứa con gái nằm vô thức, anh Dũng như đứt từng khúc ruột. Anh bảo ngày trước, dù con mang tiếng là “ma cà rồng” nhưng anh vẫn còn cảm thấy hạnh phúc hơn. Bởi ít nhất thì khi ấy Hằng vẫn có thể tự đi lại được. Còn bây giờ cô bé chỉ nằm im một chỗ, đói không biết đòi ăn, thỉnh thoảng lại hét toáng lên khiến đứa em út giật mình.

“Cùng là kiếp người mà sao con tôi lại bị đày đọa khốn khổ vậy. Chả nói đâu xa, cùng sinh một giờ mà đứa em trai giờ đã học lớp 6 rồi, khôn ngoan, nhanh nhẹn. Còn nó, như thể sinh ra chỉ là để trả nợ kiếp trước mà thôi. Biết đến bao giờ thì nó mới trả xong “nợ đời” hả cô chú?” – Anh Dũng giọng xót xa.

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Chủ tịch ubnd xã Cán Khê cho biết: Gia đình anh Dũng rất khó khăn, hai vợ chồng nghèo lại có cô con gái mắc bệnh lạ. Xã đã có những chính sách hỗ trợ, thăm hỏi động viên nhưng cũng chỉ là phần nào thôi.

Cũng may, vài năm trước khi có một số bài báo viết về hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Dũng nên một số nhà hảo tâm đã quyên góp tiền giúp vợ chồng anh ấy xây được cái nhà nho nhỏ. Chứ ngôi nhà trước đó của hai vợ chồng chỉ là túp lều dột nát thôi. Nắng thì còn đỡ, chữ hễ mưa to thì trong nhà cũng như ngoài trời. Bây giờ con gái anh ấy lại bị liệt nên cuộc sống của hai vợ chồng càng trở nên khó khăn hơn.

Song Anh
.
.
.