Nghi vấn cô gái bị người tình cũ tung ảnh nhạy cảm lên facebook ở Hải Dương:

Gửi đơn tố cáo lên… facebook để tự cứu mình!

Thứ Tư, 15/04/2015, 11:00
Cái cách mà Lan "tự cứu mình" xem ra cực kỳ dũng cảm, hoặc trong tâm thế của một con người không còn biết bấu víu vào đâu. Cô đã chụp lá đơn tố cáo Phạm Văn D về những hành vi "cưỡng dâm" và "làm nhục" cô lên chính facebook của mình, để anh ta không còn tiếp tục quấy rầy cô được nữa.
"Trước đây, em cứ phải giấu bố mẹ, gia đình, không dám kể cho ai nghe chuyện em bị anh ta đánh đập, bắt ép phải vào nhà nghỉ quan hệ, nhưng khi anh ta tung ảnh nhạy cảm của em lên facebook do anh ta tự lập để làm nhục em thì em cảm thấy không còn gì để mất nữa rồi. Nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng không có kết quả, em nghĩ cách phải tự cứu mình trước" - Nguyễn Thị Lan (tên nhân vật đã thay đổi), trú tại Thăng Long, Kinh Môn, Hải Dương, kể lại câu chuyện khó tin của cô với gã bạn trai cũ.

Tự cứu mình

Cái cách mà Lan "tự cứu mình" xem ra cực kỳ dũng cảm, hoặc trong tâm thế của một con người không còn biết bấu víu vào đâu. Cô đã chụp lá đơn tố cáo Phạm Văn D., trú tại Đồng Lạc, Nam Sách, Hải Dương về những hành vi "cưỡng dâm" và "làm nhục" cô lên chính facebook của mình, để anh ta không còn tiếp tục quấy rầy cô được nữa.

Trong lá đơn gửi Chuyên đề CSTC, Lan cho biết, cô sinh năm 1988, đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Thái Nguyên, khoa Quản trị kinh doanh. Khoảng tháng 9/2011, trong một lần đi ăn cưới về tới thị trấn Nam Sách, Lan đã gặp D. - khi đó D. đang lái taxi ngang qua. Thấy D. ngỏ ý cho đi nhờ về TP Hải Dương nên Lan đồng ý lên xe. Trên quãng đường đi, họ cho nhau số điện thoại liên lạc.

Từ tháng 12/2011, D. thường xuyên sang nhà Lan ở huyện Kinh Môn chơi và giới thiệu bản thân chưa có vợ, hiện đang sống một mình tại nhà riêng ở huyện Nam Sách. "Anh ta khoe đang làm quản lý một công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, tương lai rất tươi sáng. Trong suốt quá trình tìm hiểu em, một tháng có 30 ngày thì hầu như cả 30 ngày anh ta đều có mặt ở nhà em nên em không mảy may nghi ngờ anh ta đã có vợ con" - Lan nói.

Phóng viên CSTC tiếp xúc với chị Lan.

Trong một lần giáp mặt D., một người anh trai của Lan đã nghi ngờ, cho rằng D. đã có gia đình nhưng vẫn lợi dụng tình cảm của em gái mình nên đề nghị Lan tìm hiểu cho kỹ. Và Lan quyết định cùng một người bạn gái tìm đến nhà D. ở huyện Nam Sách (vào khoảng tháng 5/2012). Hỏi thăm một vài người hàng xóm gần đó, Lan té ngửa khi biết D. đã có vợ và 2 con. Vợ D. là giáo viên dạy trường mầm non. Lan và cô bạn gái đến thẳng nhà D. để hỏi cho ra nhẽ. Trước hai đứa trẻ con và đống áo quần cả phụ nữ lẫn trẻ em lộn xộn, D. thanh minh đó là đồ đạc của mẹ con người em gái vừa sang nhà anh ta chơi.

Thời gian đó, vợ của D - không biết bằng cách nào cũng đã phát hiện được mối quan hệ của chồng cô với Lan nên hai người đã gọi điện cho nhau và hẹn gặp nói chuyện. Sau cuộc trò chuyện, Lan đề nghị vợ D. có biện pháp giúp đỡ mình để không cho D. có cơ hội tiếp tục lừa dối Lan nữa. 

"Thời gian đầu, hai chị em có tiếng nói chung. Nhưng khi D. liên tục tìm gặp, đe dọa em, em đã gọi đến cho vợ anh ta nhờ chị này cùng gia đình 2 bên giúp đỡ, căn ngăn thì D. dựng chuyện, nói với vợ rằng, anh ta bị em quyến rũ. Từ đó, em và chị ấy không còn liên lạc với nhau nữa" - Lan nói.

"Việc em buộc phải đưa lá đơn tố cáo D. lên facebook là việc làm cực chẳng đã. Sau khi sự việc vỡ lở, em đề nghị chấm dứt quan hệ thì anh ta đe dọa, anh ta nắm trong tay rất nhiều clip, hình ảnh nhạy cảm của bọn em trong nhà nghỉ lúc còn yêu nhau. Anh ta dọa: "Nếu mày không theo tao, tao sẽ làm nhục mày".

Lập tài khoản facebook giả, tung ảnh phản cảm

Chiều 12/4, trong cuộc tiếp xúc với PV CSTC, Nguyễn Thị Lan đã kể lại quãng thời gian bị D. quấy rối, đánh đập, ép đi nhà nghỉ và cướp tài sản: "Từ khi em phát hiện anh ta có vợ con nên chủ động cắt đứt quan hệ, D. không chịu nên liên tục chặn đường, đánh đập, ép xe và ép em phải vào nhà nghỉ để cho anh ta quan hệ. D. đưa ra "luật" là mỗi tuần em phải đi theo anh ta vào nhà nghỉ 2 lần, sau khi em đi làm về. Có lần em trốn được có lần không, có lần em về muộn nên  thoát. Nhưng khi D. điên lên, anh ta gặp lúc nào là lôi đi lúc đấy. Anh ta chẳng cần vào nhà nghỉ, có khi D. bắt em đi theo ra chỗ vắng người để quan hệ. Có lần D. ép em quan hệ cả trong ôtô. Từ đó đến nay là gần 3 năm chị ạ, trước em mỡ màng lắm, giờ sút đi phải 5-6 cân" - cô gái đau đớn kể.

Do liên tục bị chặn đường quấy rối, Lan sợ hãi phải bỏ việc công ty và lên nhà vợ chồng người anh họ ở TP Hải Dương tạm lánh, để tránh sự truy đuổi của D. Rất nhiều lần, Lan bị D. đánh đập trước sự chứng kiến của lễ tân nhà nghỉ vì không chịu lên phòng cùng anh ta.

Một trong những bức ảnh nhạy cảm của chị Lan bị tung lên mạng. 

"Tháng 11/2012, tại nhà nghỉ K trên đường Quang Trung, TP Hải Dương, D. ép em lên phòng nhưng em đã chống lại. Anh ta đã dùng mũ bảo hiểm, dùng chân tay đá đấm liên tục vào mặt, vào người em khiến chủ nhà nghỉ phải can ngăn và không cho anh ta thuê phòng nữa".

"Ngày 17/9/2014, tại nhà nghỉ L. gần chợ Hội Đô, anh ta đánh em và lấy túi cặp của em, trong đó có cả giấy tờ, quần áo và 5 triệu đồng trong ví. Sự việc này chủ nhà nghỉ cũng biết. Không những thế, anh ta còn đe dọa sẽ hại cả gia đình em, thuê người đánh anh chị em, hất chất thải vào quán bia của vợ chồng người anh họ của em - nơi em đang sống".

Cũng theo Lan thì còn rất nhiều lần D. đánh đập cô, ép cô đi nhà nghỉ và cướp tài sản (chúng tôi sẽ đề cập cụ thể trong một bài viết khác).

- Có cơ sở nào để khẳng định anh D. lập facebook giả để tung ảnh phản cảm của Lan lên mạng? Và ngày đầu tiên Lan phát hiện ra mình bị tung ảnh nóng là hôm nào?

- Anh ta lập 3 tài khoản facebook đều với cái tên tương tự tên tài khoản facebook em đang sử dụng, có hình ảnh, thông tin cá nhân của em và add nick bạn bè của cả hai đứa vào. Bức ảnh đầu tiên được anh ta tung lên vào hôm 17/2/2015 (tức tối 29 Tết Nguyên đán 2015).

Trước thời gian đó, em liên tục tránh mặt D., không liên lạc với anh ta. D. nhiều lần gọi điện đến gia đình em, gặp em đe dọa sẽ tung hình nhạy cảm lên. Bức ảnh đầu tiên được đẩy lên vào khoảng 20h30 hôm 17/2, thì 21h cùng ngày em nhận được điện thoại của một người bạn bảo, lên xem có hình ảnh phản cảm của mình.

Em xem xong bủn rủn chân tay và gọi điện ngay cho D. yêu cầu gỡ bỏ. D. nói không biết cách gỡ và chỉ gỡ khi em chịu gặp hắn. 30 phút sau, D. mò đến và em đã gặp D. ở khu đất trống gần nhà. Anh ta biết Tết này, em có người anh trai đi xa 10 năm mới về nên dọa, nếu em muốn để gia đình ăn tết vui vẻ thì phải gặp anh ta lần cuối. Đồng thời hứa sẽ trả cho em chứng minh nhân dân, đưa mật khẩu facebook để em xóa ảnh nóng.

D. hẹn em ngày hôm sau (30 Tết) phải quan hệ tình dục với anh ta. Trước khi bỏ đi, anh ta còn bóp cổ em, giật quần áo em ra nhưng em chống cự quyết liệt nên đành buông tay và tát em hai cái. D. bảo: "Tao có rất nhiều clip và hình ảnh của tao với mày đang quan hệ tình dục. Đêm nay tao sẽ cho mọi người thấy".

- Ngày hôm sau, D. có trả giấy tờ như đã hứa không?

- Ngày hôm sau, anh ta liên tục gọi vào số máy của bố em để hẹn gặp em. D. bắt em đúng 17h cùng ngày phải đi qua phà Mây sang cổng Công ty gạch Tuynel Kim Thành gặp D. Anh ta cũng hứa đây là lần cuối cùng sẽ gặp em. Nếu em không chịu đến gặp thì anh ta sẽ tiếp tục tung hình nhạy cảm đồng thời đe dọa sẽ không để những người thân của em sống yên ổn.

Đúng 17h30, em có mặt ở chỗ D. hẹn. D. đang ngồi đợi em trong một ôtô màu đen. D. bảo em vào trong xe nói chuyện và đưa trả em chứng minh nhân dân. Anh ta ép em phải quan hệ tình dục thì mới cho mật khẩu facebook. Sau khi thỏa mãn, D. đuổi, đạp em ra khỏi xe rồi anh ta lên ghế trên lái xe đi. Trước khi đi, anh ta dọa: "Mày không thoát khỏi tay tao đâu. Ngày mùng 2 Tết, mày phải lên TP Hải Dương gặp tao, tao sẽ làm những gì mày yêu cầu".

- Tổng cộng, đã có bao nhiêu bức ảnh nóng được tung lên facebook?

- Khoảng gần chục cái. Từ hôm đẩy bức ảnh đầu tiên, D. liên tục gọi điện, nhắn tin cho người nhà, bạn bè em với những lời lẽ thô tục và đe dọa họ, đồng thời liên tục đăng những hình ảnh nhạy cảm của em lên facebook mà anh ta lập ra. Tất cả những hình ảnh, tin nhắn đe dọa của D .với người thân và bạn bè em, em đều giữ lại làm bằng chứng.

- Những bức ảnh đó do ai chụp và được chụp ở đâu, thời gian nào?

- Em khẳng định là D. chụp, mà có thể anh ta quay chứ không phải chụp,  ở một số nhà nghỉ bọn em đã đến, đương nhiên là em không biết bị quay hoặc chụp lén, chứ nếu biết thì em đã không để cho anh ta làm thế. Sau bức ảnh đầu tiên, em có gửi đơn đến Công an huyện Kinh Môn, hình như Công an có gọi hỏi D. nên không thấy anh ta động tĩnh.

Một thời gian sau thấy yên ắng, D. lại tiếp tục tung hình. Lần gần đây nhất là ngày 5/4, anh ta lại đăng ảnh. Có lần anh ta nhắn qua facebook hỏi em, có biết tại sao thường rủ em vào những nhà nghỉ quen, hoặc đặt phòng trước, có biết vì sao lúc nào trước áo D. cũng có một chiếc bút bi không, ý là chiếc bút ghi hình.

- Sự việc này, Lan có kể với ai không?

- Đầu tiên em cũng giấu gia đình, bạn bè vì xấu hổ nên âm thầm chịu đựng tất cả những hành hạ của anh ta cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhiều lần em về nhà mặt mũi sưng húp, chảy máu, bố mẹ hỏi thì em nói bị ngã xe. Việc anh ta đứng ở cổng công ty cũ rình em, trước và sau giờ làm ai cũng biết. Em không nhớ bao nhiêu lần bị D. ép buộc phải cho quan hệ tình dục. Do ngại ngùng nên những lần bị đánh, ép phải cho quan hệ, em không trình báo hành vi bị D. hãm hại, mà chỉ phản ánh việc bị hành hung.

Vết thương trên cánh tay, chị Lan nói rằng do bị D. đánh.

Có lần, D. cùng 1 thanh niên đi xe máy che biển số, dùng vật cứng đánh vào tay em khiến em ngã ra đất. Khi thấy D. truy đuổi em dữ quá thì mọi người đồng ý cho em nghỉ việc và cho em lên nhà anh chị họ để lánh. Cũng may là gia đình động viên em bình tĩnh, nếu không em đã nghĩ đến chuyện tiêu cực lâu rồi. Từ khi em chụp ảnh "Đơn tố cáo" gửi Công an Hải Dương đăng trên facebook hôm 8/4, D. không còn đăng hình ảnh nhạy cảm, cũng không nhắn tin đe dọa nữa.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện Công an TP Hải Dương đã nhận được đơn tố cáo của Lan và đang trong quá trình xác minh làm rõ. Thiết nghĩ, để xác định kẻ nào tung ảnh nhạy cảm của Lan lên facebook không phải là việc làm quá khó đối với cơ quan điều tra. Dư luận hiện đang vô cùng bức xúc, đòi hỏi pháp luật phải có biện pháp xử lý thích đáng kẻ đã khiến một cô gái trẻ phải sống trong sợ hãi suốt một thời gian dài. 

(Còn nữa)
Đinh Hiền
.
.
.