Mẹ đẩy hai con xuống biển rồi về nhà tự tử?

Thứ Ba, 07/04/2015, 08:00
"Là một người mẹ, tôi khẳng định không thể có chuyện Liên cố tình đẩy con xuống biển cho chết rồi về nhà uống thuốc tự tử… Trước giờ nó luôn yêu thương, chăm sóc hai con rất kỹ lưỡng mọi việc, từ quần áo, ăn uống, đưa đón đi học đến giấc ngủ… Có thể thấy nó yêu thương con không hết, làm sao có chuyện nó giết con mình được, điều đó là quá vô lý và không thể nào xảy ra", bà Huỳnh Thị Ánh khẳng định trước dư luận bàn tán xôn xao việc con gái bà đã đẩy hai con mình xuống biển khiến một cháu tử vong rồi sau về nhà tự tử hòng trốn tội…
Đưa hai con ra biển bắt ốc rồi một mình về nhà tự tử

Ngày 25/3/2015, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc người mẹ dẫn hai con xuống biển bắt ốc khiến một cháu tử vong, sau đó về tự tử. Theo đó, khoảng 16h ngày 22/3/2015, chị Nguyễn Thị Mỹ Liên (35 tuổi, ngụ tại xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông) điều khiển xe máy chở hai con ruột là Nguyễn Hồng Thái Bảo (9 tuổi) và Nguyễn Hồng Thái An (4 tuổi) đi khám bệnh.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, chị Liên chạy xe về một mình trong tình trạng áo quần bị ướt và nói với bà Huỳnh Thị Ánh (62 tuổi, mẹ ruột của chị Liên) là hai con đã chết, rồi đi vào nhà tắm. Sau đó, gia đình phát hiện chị Liên uống thuốc tự tử đã nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thất thần.

Trong khi gia đình bà Ánh vừa lo cho chị Liên ở bệnh viện, vừa chia người đi tìm hai cháu nhỏ thì khoảng 2h sáng 23/3, người dân vô tình tìm được cháu Bảo đang đi bộ trên đường đê bao thuộc xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông và đã đưa về. Theo lời kể của cháu Bảo, chị Liên đã chở Bảo và An đi ăn rồi người mẹ này dẫn cả hai con xuống biển ra đến chỗ nước sâu nói để bắt ốc và sau đó cả hai cháu nhỏ đều chới với trong dòng nước biển.

Cháu Bảo may mắn bị sóng biển đánh dạt vào bờ nên sống sót, trong khi đó cháu An nhỏ hơn đã mất hút dưới dòng nước đêm đen (đến rạng sáng 23/3, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể cháu An tử vong do ngạt nước ở tuyến đê biển thuộc xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông).

Bà Ánh chia sẻ về vụ việc đau lòng của gia đình mình.

Kể lại sự việc đau lòng xảy ra cho con cháu mình, bà Ánh nghẹn ngào chia sẻ: "Chiều hôm đó, Liên bảo với tôi là đưa hai con đi khám bệnh vì cháu nhỏ Thái An dạo này có triệu chứng nổi mẩn trên người. Trước khi đi, Liên còn dặn dò tôi trông cửa hàng tạp hóa giúp nó, nếu có khách mua gì mà không biết giá thì gọi điện thoại cho nó để hỏi cho chắc chắn. Nhưng sau đó thấy Liên và hai cháu đi mãi không về, gia đình tôi đã gọi điện để hỏi xem có chuyện gì nhưng không thể nào liên lạc được khiến mọi người vô cùng lo lắng".

Quá sốt ruột và lo lắng, bà Ánh đã nhờ người thân chạy xe đến phòng khám bác sĩ, nơi chị Liên thường đưa con đến điều trị hỏi thăm. Nhưng vị bác sĩ cho biết không thấy chị Liên đưa con đến chữa bệnh. Nghe vậy, cả gia đình hốt hoảng bởi từ trước đến giờ, chưa bao giờ chị Liên ra ngoài mà lại mất liên lạc với gia đình một cách khó hiểu như vậy.

Tuy nhiên, trong khi mọi người đang đi khắp nơi hỏi thăm tìm mẹ con chị Liên thì đến 20h cùng ngày chị này đột ngột một mình đi xe máy về nhà. 

Bà Ánh kể tiếp: "Lúc đó tôi thấy Liên chạy xe về nhà trong tình trạng bấn loạn, quần áo ẩm ướt, lấm lem. Không nhìn thấy hai cháu đâu, tôi gặng hỏi thì Liên chỉ nói rằng đã gửi cả hai ở nhà một người thân. Dứt lời, Liên đi thẳng vào nhà tắm... Đang tính nhờ người đi đón hai cháu về thì tôi thấy Liên bước ra khỏi nhà tắm và nói với tôi là mẹ đừng tìm nữa, con của con đã chết rồi. Và con cũng đã uống thuốc ngủ để chuẩn bị đi với các con mình…".

Dù chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra nhưng qua những biểu hiện bất bình thường của chị Liên, gia đình bà Ánh đã đưa chị này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, trong lúc cùng đưa chị Liên đi bệnh viện, bà Ánh đã tranh thủ gặng hỏi con xem chuyện gì đã xảy ra. Và qua những lời kể đứt đoạn của người mẹ này, gia đình bà Ánh chỉ lờ mờ biết rằng ba mẹ con chị Liên đã đi ra bờ biển và chuyện đau lòng đã xảy ra…

"Con tôi không thể làm chuyện động trời như thế"

Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, tình trạng sức khỏe hiện tại của chị Liên vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, có lẽ vì thế những lời khai báo của chị này lúc này lúc khác không có sự thống nhất với nhau. Theo đó, bước đầu chị Liên khai báo, chiều 22/3, chị chở hai con đi ăn bò viên chiên rồi sau đó chẳng hiểu sao chị lại chở hai con của mình ra biển Tân Điền.

Trong lúc ba mẹ con đang lúi húi lội xuống biển bắt ốc thì sóng lớn ập vào cuốn hai cháu Thái Bảo, Thái An nhấn chìm xuống biển. Dù chị đã rất cố gắng vùng vẫy níu kéo nhưng không thể nào cứu được hai con. Tuy vậy, sau đó chị Liên lại khẳng định, khi ba mẹ con đi đến khu vực bờ đê thì xe đụng phải ổ gà khiến xe đổ ra rồi hai cháu nhỏ bị ngã nhào xuống biển.

Chưa kể, có lúc chị Liên còn bảo rằng khi ba mẹ con đi ra bãi biển hóng gió, bắt cua thì bỗng nhiên có một hình bóng gì đó ngoài biển vẫy vẫy như muốn chị dẫn hai con đi ra và chẳng hiểu sao chị lại cứ thế làm theo (?!)...

Mặc dù hiện tại cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc của mẹ con chị Liên, nhưng ngay sau khi sự việc xảy ra, dư luận địa phương đã không ngừng bàn tán xôn xao xung quanh câu chuyện đau lòng này. Thậm chí có một số luồng ý kiến cho rằng nhiều khả năng chị Liên đã đẩy hai con xuống biển rồi về uống thuốc tự tử (?)

Chia sẻ về những ý kiến này, bà Ánh quả quyết: "Là một người mẹ, tôi khẳng định không thể có chuyện Liên cố tình đẩy con xuống biển cho chết rồi về nhà uống thuốc tự tử như một số người bàn tán được".

Theo bà Ánh, lý do bà khẳng định như vậy là vì chị Liên vốn chu đáo, hiền lành, gần như chưa bao giờ sát sinh thì sao có thể làm chuyện động trời như thế được. Sau khi lấy chồng, có con, chị Liên luôn chăm sóc con rất kỹ lưỡng, từ chuyện quần áo, ăn uống đến giấc ngủ. Thậm chí, chị cũng chưa bao giờ yên tâm khi để người khác đưa đón con đi học.

Cho dù là thời gian bận bịu, chị vẫn tự mình chạy xe đưa đón hai con. "Bao nhiêu năm nay, Liên luôn hết lòng yêu thương hai đứa con của mình dù cuộc sống có thăng trầm hay khó khăn như thế nào đi nữa. Vì thế, làm sao có chuyện Liên đẩy con mình xuống biển để nhận cái chết thương tâm như vậy. Điều đó là quá vô lý và không thể nào xảy ra được", bà Ánh nhấn mạnh.

Tuy vậy, bà Ánh cũng tỏ ý khó hiểu trước việc bỗng dưng con gái mình lại chở hai cháu ra biển vào ban đêm như vậy. "Liên là con gái lớn của vợ chồng tôi nhưng lại nhút nhát hơn đứa em của nó. Liên rất nhát tối, thậm chí nhiều khi còn không dám đi xuống nhà vệ sinh một mình vào buổi tối… Vì thế, cho đến bây giờ gia đình tôi cũng không thể hiểu được tại sao Liên lại dám một mình đưa hai con đi về hướng đó vào buổi tối, dù ai cũng biết đường xuống biển vào buổi tối rất vắng; thậm chí đã có không ít chuyện không hay xảy ra ở đó?".

Căn nhà của vợ chồng bà Ánh - nơi mẹ con chị Liên về tá túc.

Trao đổi thêm về cuộc sống gia đình riêng của chị Liên, bà Ánh cho biết hơn 10 năm trước chị Liên lấy chồng ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Trước khi xảy ra sự việc, chị Liên đã về nói với cha mẹ mình là muốn hùn vốn sang lại chiếc ghe của mẹ chồng để làm ăn. Ngoài ra, chị Liên còn nhờ bà Ánh đứng ra vay giúp mấy trăm triệu đồng. Nhưng chính việc vay mượn tiền để sang lại ghe và công chuyện làm ăn không như ý đã khiến vợ chồng chị Liên lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần.

"Cách đây vài tháng, Liên nói với tôi là sẽ đi xứ khác để sinh sống, rồi kiếm tiền trả nợ dần. Nhưng vì thương con, thương cháu, vợ chồng tôi nói nó dẫn hai con về ở cho có mẹ, có con. Còn chồng Liên cứ đi biển làm thuê cho người ta để kiếm tiền trả nợ", bà Ánh kể lại. Tuy vậy, những ngày mẹ con chị Liên dọn về sống cùng cha mẹ mình, có đôi lần vì lo lắng cho con và cũng có đôi chút khó chịu trước những khoản nợ nần lớn của vợ chồng chị Liên mà bà Ánh đã buông lời trách móc xa gần. Những lúc như vậy chị Liên chỉ im lặng.

Điều đáng nói là mấy ngày trước khi xảy ra sự việc đau lòng, một đối tượng giang hồ đã đến nhà mẹ con bà Ánh để đòi số nợ mà bà đã vay giùm cho vợ chồng con gái trước đó. Lúc đó chị Liên đã khóc lóc năn nỉ tên này cho khất thêm một thời gian rồi sẽ cố gắng làm ăn, trả nợ từ từ. Tuy nhiên, đối tượng này tỏ thái độ hung hãn, không chấp nhận và bắt buộc chị Liên phải trả nợ đúng hẹn.

Từ chuyện này cũng không loại trừ việc có thể do áp lực nợ nần và khoản tiền vay nợ của mẹ ruột cho vợ chồng mình mà chị Liên đã suy nghĩ tiêu cực rồi hành động bột phát nông nổi (?).

Chiều 25/3, trao đổi về vụ việc này, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết do chị Liên vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo và đang được điều trị tại bệnh viện nên chưa thể lấy lời khai để hoàn tất hồ sơ. Và cơ quan điều tra cũng chưa xác định được có yếu tố hình sự trong vụ việc này hay không. Mọi việc sẽ được làm sáng tỏ trong thời gian tới khi sức khỏe của chị Liên bình phục, tỉnh táo.

Ánh Xuân
.
.
.