Người phụ nữ bị bệnh tim, nuôi hai con nhỏ

Thứ Sáu, 03/05/2013, 09:51

Chị Nguyễn Thị Mến Ấp 7, xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước kể về cuộc sống gia đình của chị và anh Nguyễn Xuân Thịnh 7 năm trước khi anh chị xây dựng tổ ấm gia đình tại Hà Nam trong ngập tràn hạnh phúc, mặc dù có lẽ vợ chồng chị chưa bao giờ được sống trong một ngôi nhà lành lặn.

Tôi thường làm từ thiện cho những người nghèo, những người có cuộc đời khốn khó, bi kịch đến tận cùng nhưng họ luôn luôn nỗ lực vươn lên, và có khát vọng sống mãnh liệt.

Tôi không chấp nhận lòng thương hại từ người khác dành cho mình và chắc chắn các nhân vật của tôi cũng có chung với tôi quan điểm đó. Họ không nói ra, tôi tìm đến họ để san bớt đi vất vả của họ.

Chị Nguyễn Thị Mến Ấp 7, xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước kể về cuộc sống gia đình của chị và anh Nguyễn Xuân Thịnh 7 năm trước khi anh chị xây dựng tổ ấm gia đình tại Hà Nam trong ngập tràn hạnh phúc, mặc dù có lẽ vợ chồng chị chưa bao giờ được sống trong một ngôi nhà lành lặn.

Năm 2004, chỉ còn hơn một tháng nữa đứa con thứ hai sẽ chào đời thì anh Thịnh - chồng chị - đột ngột ra đi sau một vụ tai nạn giao thông. Bi kịch bắt đầu ập đến gia đình bé nhỏ của chị. Ôm cái bụng bầu, vật vã, đau thương để lo tang ma cho chồng, người phụ nữ bé nhỏ không biết rồi cuộc sống sẽ ra sao khi chỉ còn một mình chị nơi đất khách quê người, vượt cạn một mình khi đứa con đầu lòng mới lên 8 tháng tuổi…

Năm 2010, chị phát hiện bị hở van tim hai lá, hở động mạch chủ 2/4 trong một lần xuống Sài Gòn làm thuê. Không làm nổi những công việc nặng nhọc chị làm công việc nhẹ hơn (bóc vỏ lụa hạt điều) chấp nhận tiền công được trả ít hơn.

Chị Mến và 2 con nhỏ.

Công việc cũng thất thường nên chị phải kiêm thêm cả cạo mủ cao su, cắt cỏ. Thu nhập 1,2 triệu một tháng và 180 nghìn tiền trợ cấp dành cho "phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ" hàng tháng, thật khó có thể xoay xỏa với hai đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Ngoài ra món nợ 23 triệu VNĐ mà gia đình chị vay mượn "Hội nông dân" khi anh Thịnh còn sống để gây dựng kinh tế gia đình trở thành gánh nặng đối với chị lúc này.

Ước mơ lớn nhất của chị bây giờ là có thể, lo cho hai con ăn học, mua được một chiếc máy may để may sửa quần áo kiếm thêm thu nhập cho gia đình và sau hết là mong muốn bệnh tình thuyên giảm để có thể làm và gây dựng cuộc sống, hoàn trả được món nợ mà gia đình đã vay mượn.

Báo CAND cùng tác giả bài viết kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Mến có chi phí để mổ tim, vượt qua được những bi kịch của cuộc sống, tiếp tục nuôi 2 con nhỏ. Mọi sự chia sẻ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Mến, Ấp 7, xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước hoặc Ban Cảnh sát Toàn cầu Báo CAND - 92 Nguyễn Du, Hà Nội, ghi rõ giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Mến.

Facebook và các trang mạng xã hội là nơi chúng ta có thể nhân lên những sự chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn, những phận đời bi kịch. Nhưng lợi dụng lòng tốt của mọi người, trêu đùa trên nỗi đau, những bi kịch trong cuộc sống, các dòng tin spam, status câu "like", câu view lừa đảo nhằm mục đích trục lợi cá nhân hay chỉ để thỏa mãn trò đùa quái gở của mình, đáng lên án. Hẳn những ai thường dùng các trang mạng xã hội thường thấy tin nhắn này:

Mọi người send giùm, đừng xóa coi như làm việc thiện nhé! - Nếu ai biết có em bé nào có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh tim bẩm sinh, cần mổ miễn phí, đăng ký với Mr. Quang (phóng viên VOV1), so dt 0906334436. Đây là chương trình mổ từ thiện, send đi nha'.Đừng lười nhé, chỉ 5s thôi. 

Chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại nêu trên và nhận được tin nhắn:

"Toi k fai dau. 2 nam nay spam kieu do roi. Phien ban zup toi voi. Thanks"

Hóa ra chủ nhân số điện thoại này là một bạn sinh viên trong vòng 2 năm nay liên tục nghe những cuộc điện thoại của những người cần hỗ trợ mổ tim gọi đến cầu cứu mà không thể nào giúp đỡ họ được.

Chủ nhân của trò đùa này chả khác nào đùa cợt trên bệnh tật hiểm nghèo của các bệnh nhân tim và đẩy bạn sinh viên kia trở thành anh phóng viên VOV khốn khổ!!!

Bạn  Nguyễn Vũ Long - một cư dân mạng cho biết: " Bao nhiêu năm qua mà cái tin nhắn này nó chưa lắng xuống bởi vì đã tràn lan trên mạng, và cũng vì lòng tốt đặt không đúng chỗ mà nhiều bạn lỡ gửi đi mỗi khi đọc thấy. Thông tin bây giờ rất nhiều, nên các bạn hãy để ý nguồn của nó xem có xác thực hay không, ví dụ như: Yahoo tặng mỗi tin nhắn 100đ làm từ thiện... Đừng để lòng tốt của các bạn bị lợi dụng".  

PV

Gia đình em Ngô Việt Hà trong bài viết: "Thêm một trường hợp Angola cần được giúp đỡ" đăng trên số CSTC số thứ 3 ngày 9/4 đã nhận được sự giúp đỡ của một số cá nhân như bà Nguyễn Thị Mười, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh và 3 bạn thanh niên làm trong ngành CAND đến thăm trực tiếp tại Viện Bỏng quốc gia hỗ trợ gia đình em Hà 1 triệu đồng. Gia đình em Ngô Việt Hà xin gửi lời cảm ơn đến các tấm lòng gần xa.

Những ẩn ức, điều không thể không nói, những phản ánh xung quanh cuộc sống, những hoàn cảnh cần sự chia sẻ của cộng đồng. Tất cả xin gửi về địa chỉ email cstc.weekend@gmail.com hoặc địa chỉ tòa soạn Chuyên đề CSTC báo CAND- 92 Nguyễn Du, Hà Nội.

Câu chuyện từ lá thư của anh Nguyễn Đức Tiến, Đ/c: ductien@uniad.com.vn
.
.
.