Quẫn cùng vì nợ, mẹ cho con gái uống thuốc độc ở Bình Tân

Thứ Sáu, 15/06/2012, 10:54

Công an quận Bình Tân cho biết, cháu N.H.X.M. (3 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) tử vong do uống phải thuốc độc. Điều đau xót là đến nay (ngày 9/6) người mẹ vẫn chưa biết con mình đã mất…

Theo Công an quận Bình Tân thì lúc 23h15 ngày 5/6, tại số 10 đường 1B, khu phố 10,  phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, cả nhà đang ngủ yên giấc thì bỗng nhiên anh Nguyễn Trọng Trí (39 tuổi) nghe tiếng vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (38 tuổi) và con gái là bé N.N.X.M. (3 tuổi) la ú ớ và khó thở nên mọi người đã nhanh chóng đưa cả hai mẹ con chị Linh đến Bệnh viện Bình Tân để cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu X.M. đã chết trên đường đi, còn chị Linh đã được cứu sống, hiện chị đang nằm điều trị tại Bệnh viện Triều An (quận Bình Tân). Công an quận đã đến khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Sáng ngày 9/6, chúng tôi đến nhà của vợ chồng chị Linh cũng chính là nhà bố mẹ ruột của chị (mọi chuyện hậu sự của cháu X.M. đã được gia đình lo chu tất, theo người chị ruột của chị Linh thì cháu X.M. đã được "đưa" lên một ngôi chùa gần nhà để tiện cho việc thờ cúng), mọi người trong nhà có ý không chia sẻ bất cứ điều gì về chuyện đau buồn vừa qua.

Bố của chị Linh gương mặt đượm vẻ đau buồn cho biết ngắn gọn rằng hiện gia đình quá đau xót và rối bời nên không muốn nói gì cả, tuy nhiên qua những điều ông nói câu được câu mất có thể hiểu rằng có lẽ con gái ông chắc phải có chuyện gì đó quá sức chịu đựng hay mâu thuẫn gia đình trầm trọng nên mới làm vậy, chứ chẳng có ai đang yên đang lành lại hành xử hãi hùng với con mình như thế.

Căn nhà trên đường 1B, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân - nơi xảy ra chuyện đau lòng.

Khi chúng tôi đến Bệnh viện Triều An, tại phòng của chị Linh nằm điều trị hiện đang có cán bộ Công an thay nhau theo dõi thường xuyên 24/24h để phục vụ cho việc điều tra. Theo quan sát của chúng tôi, chị Linh đã khá tươi tỉnh và khỏe mạnh nhưng do chưa được Công an quận Bình Tân cho phép gặp và trao đổi trực tiếp với chị Linh vì thực tế chưa đánh giá hết được tình hình sức khỏe và tâm lý của chị, hơn nữa chị vẫn chưa hề biết chuyện con gái mình đã mất, do vậy chúng tôi không thể tìm hiểu thêm được phần nào nguồn cơn chuyện gia đình chị. Ngay cả người chị đang chăm sóc Linh ở bệnh viện cũng dứt khoát không chia sẻ điều gì với chúng tôi.

Đến ngày 9/6, do chưa có được thông tin chính thức từ kết quả khám nghiệm hiện trường và ngay cả cơ quan Công an cũng chưa lấy khẩu cung ban đầu của chị Linh vì tình hình sức khỏe của chị Linh như đã nói trên nên hiện tại có khá nhiều uẩn khúc xung quanh vụ việc kinh hoàng này và nguyên nhân thực sự của vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Có thông tin cho rằng tại hiện trường cơ quan chức năng đã thu giữ được một lọ thuốc dùng để xoa bóp gia truyền có hàng chữ "không được uống" cùng một lá thư "tuyệt mệnh" nghi do chị Linh viết. Nội dung bức thư này chủ yếu than phiền về những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình (?)

Tuy nhiên, một số thông tin khác lại cho rằng, nội dung bức thư "tuyệt mệnh" này đại ý là chị Linh rất đau buồn vì mang nợ nhiều người, không có khả năng chi trả. Không có lối thoát, quẫn trí nên chị muốn quyên sinh. Vì quá thương đứa con gái nhỏ, người mẹ quyết định "đưa" con đi cùng. Theo đó, chị này có thể đã cho bé X.M uống thuốc xoa bóp trước. Sau đó, Linh cũng uống loại thuốc này để tự tử cùng con nhưng bất thành. Chị cũng không quên dặn dò chồng ở lại chăm sóc đứa con trai lớn 10 tuổi (?)

Tuy nhiên, qua bước đầu điều tra, khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của cháu X.M. do một loại độc tố. Nghi can giết bé gái 3 tuổi này chính là người mẹ ruột. Nếu kết luận điều tra cùng với việc lấy được khẩu cung từ chị Linh cũng theo hướng này thì hung thủ sẽ bị khởi tố điều tra về hành vi "giết người".

Vụ việc này khiến cho nhiều người nhớ tới chuyện vừa mới xảy ra ở khu phố 3, phường An Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai ngày 25/5 vừa qua. Chỉ vì mâu thuẫn gia đình với vợ là Bùi Thị Thu Thủy (24 tuổi, quê Nghệ An) (?) sau đó người vợ bỏ đi đâu đó mãi không về nhà, người chồng là Lương Ngọc Quân (29 tuổi, ngụ phường Bình Đa, TP. Biên Hòa) đã nảy sinh ý định giết con để trả thù vợ.

Quân liền lấy sữa pha với thuốc trừ sâu rồi cho con trai mới 18 tháng tuổi uống. Dù Quân đã nhanh chóng cùng với người thân đưa con mình đi cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi, quá đau đớn và hối hận Quân đã dùng dao cắt mạch máu ở cổ tay để tự tử nhưng do được người nhà phát hiện nên đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ai cũng biết rằng "hổ dữ cũng không ăn thịt con", vậy mà những người làm cha làm mẹ này, chỉ vì chuyện mâu thuẫn gia đình hay có thể là nợ nần tiền bạc, đã nhẫn tâm tìm cách giết chết con mình dứt ruột đẻ ra thì quả là "trời không dung, đất không tha". Bên cạnh việc phải chịu hình phạt nghiêm minh của pháp luật thì chắc chắn thời gian còn lại trên cõi đời này họ sẽ không thể nào thanh thản hay yên bình được bởi tội lỗi với con sẽ ám ảm họ mãi mãi

Lữ Phạm
.
.
.