Xót xa 3 trẻ mồ côi, bố mẹ mất vì ung thư gan

Thứ Tư, 12/11/2014, 14:30

Chưa đầy một năm cả bố và mẹ đều mất vì căn bệnh ung thư gan quái ác. Căn bệnh đã lần lượt cướp đi những người thân yêu nhất trong gia đình. Giờ đây trong căn nhà lạnh lẽo đó chỉ có mùi khói nhang quyện vào lòng người những nỗi đau khôn nguôi. Ba đứa con bỗng chốc trở thành mồ côi cả bố lẫn mẹ…

Sau đám tang chng, v phát hin b ung thư

Ngồi trò chuyện với chúng tôi khi được chôn cất chưa đầy tuần, giọng Trang run run, cùng với những giọt nước mắt của cô học trò lớp 12, nhưng là người chị cả trong gia đình. Trang cho hay:  "Tai họa ập đến với gia đình em bắt đầu từ cuối năm 2013. Vào thời điểm đó bố em là Đặng Hồng Lan (41 tuổi) thấy đau nhói lạ thường trong người. Nhưng nghĩ chỉ đau bình thường nên bố vẫn cố đi làm nghề phụ hồ như thường ngày. Đến tháng 11/2013 những cơn đau ngày càng nhiều và dữ dội hơn khiến bố không chịu thêm được nữa. Kết quả khám bệnh thì được biết bố bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Biết bố mắc bệnh hiểm nghèo nhưng mẹ con Trang vẫn cố gắng đưa bố đi chạy chữa khắp nơi với những tia hy vọng dù là nhỏ nhoi nhất. Nhưng rồi "tiền mất mà tật vẫn mang", sau hơn hai tháng điều trị khắp các bệnh viện nhưng không có tiến triển nên bệnh viện trả về. Sau khi về nhà được 2 ngày thì bố mất.

Từ người trụ cột chính của gia đình, bỗng chốc bố  mất đi khiến 3 mẹ con hết sức đau buồn. Giờ chị Vịnh lại là người vừa làm mẹ vừa thay bố để lo ăn học cho 3 đứa con. Tưởng chừng nỗi đau đó đã là quá lớn với đối với gia đình, nhưng không ngờ tấn bi kịch vẫn chưa dừng lại.

"Sau khi bố Lan mất được 3 ngày thì mẹ Vịnh thấy mình có nhiều triệu chứng lạ trong người. Những cơn đau liên tục hành hạ mẹ. Nhưng đến ngày mùng 3 tết Nguyên đán 2014 vì bị đau không chịu nổi nên mẹ đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại một khám tư. Nhưng vừa kiểm tra bác sỹ phòng khám tư này cho biết cần đưa mẹ đi bệnh viện Trung ương gấp" - Trang nhớ lại.

Ba chị em với nỗi đau mất cả cha và mẹ.

Dù là rơi vào dịp Tết nhưng gia đình vẫn tức tốc đưa chị Vịnh rà Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) khám lại. Tại đây qua khám và xét nghiệm, các bác sĩ kết luận chị Vịnh mắc bệnh  u máu trong gan. Khối máu quá lớn, choán hết gan nên không thể can thiệp bằng phẫu thuật. Để hạn chế khối u phát triển, các bác sỹ mổ nút mạch, bơm hóa chất cầm cự kéo dài thời gian.  

Số tiền vay mượn lần trước chạy chữa bệnh cho bố vẫn còn nợ đó chưa trả được thì nay mẹ lại lâm cảnh bi đát không biết sống chết lúc nào. Người thân của gia đình lại phải đi vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho chị Vịnh. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đã nhiều lần Trang định bỏ học để đi làm thuê kiếm tiền mua thuốc cho mẹ và cho em ăn học.

Ba ch em bng chc m côi…

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức, biết bệnh mình rồi cũng không khỏi mà số tiền nợ ngày càng nhiều không lấy đâu thêm ra tiền mà chữa trị nên chị đã xin về nhà. Nhưng rồi chị đã không thể gắng gượng thêm được nữa. Đến ngày 2/10 chị đã trút hơi thở cuối cùng để lại ba đứa con trong cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

"Sao ông trời nỡ đầy đọa 3 đứa cháu của tôi vậy mọi người ơi! Chúng có tội gì đâu, hai đứa con tôi cũng có tội gì đâu mà nỡ ông trời lỡ bắt đi cả hai đứa con của tôi để 3 đứa cháu mồ côi vậy hả trời", bà Nguyễn Thị Thọ (bà ngoại 3 chị em Trang) khóc than không thành lời.

Đau đớn làm sao khi chỉ chưa đầy một năm ba chị em Trang đã phải chia lìa cả bố và mẹ. Nỗi đau ấy lại càng xót xa hơn khi cháu Anh (8 tuổi) là đứa em út trong nhà khi làm lễ tang cho mẹ xong vẫn đùa nghịch như thường, em còn quá nhỏ để hiểu được điều đó.

 "Cháu Trang đã định bỏ học nhiều lần để đi làm nuôi em nhưng ai cũng không khuyên và động viên cháu học. Nhưng giờ hoàn cảnh gia đình thế này không biết cháu có học tiếp được không, lại thêm số tiền nợ nần chữa bệnh cho bố mẹ đang còn đó. Cháu Đặng Đăng Hoàng (SN 1999, hiện đang học lớp 10, trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộ), mấy năm vừa qua đều là học sinh giỏi tỉnh nhưng nay mẹ mất cháu cũng nói sẽ bỏ học đi làm để nuôi em trai út. Mong rằng các đơn vị, cá nhân hảo tâm và chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ 3 đứa cháu của tôi tiếp tục được đi học như tâm nguyện của bố, mẹ cháu trước lúc qua đời",  anh Đặng Văn Phương (bác ruột 3 chị em Trang) rơm rớm nước mắt cho biết.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ cháu Đặng Thị Huyền Trang, xóm 14, xã Nghi Liên, thành phố Vinh - Nghệ An hoặc qua báo CSTC 92 Nguyễn Du - Hà Nội - ĐT: 0438220035

Đức Chung
.
.
.