Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

Thứ Ba, 02/05/2017, 14:00
TP Hồ Chí Minh vừa đưa thông tin quan trắc về mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước của thành phố công bố trên bảng điện tử và điện thoại để người dân cùng giám sát. Ðó là một trong nhiều giải pháp khác để TP Hồ Chí Minh cải thiện môi trường.


Hiện nay, khu vực liên ấp 1 - 2 , xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đang tồn tại các xưởng wash, giặt, hấp, phế liệu... gây ô nhiễm. Ðặc biệt là Công ty TNHH WASHINGTON WON JIN. VN chưa có giấy phép xả thải ra môi trường vẫn hoạt động gây ô nhiễm nghiêm trọng cho khu vực dân cư.

Bình Chánh

Các cơ sở wash xả nước đen kịt ra ngoài môi trường.
Một khu vực rau muống bên cạnh được trồng bằng nước xả thải màu đen, rau muống không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng vẫn được người dân trồng mang ra chợ bán cho người tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân.

Quận 7

Những tháng gần đây, TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác quản lý lòng lề đường, gần đây nhất là ngày 10-3, Thành ủy TP Hồ Chí Minh ban hành Chỉ thị số 11-CT/TU về việc tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, một trong những nội dung quan trọng nhất của chỉ thị là "người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm cao nhất trong việc bảo đảm trật tự đô thị khi để xảy ra tình trạng vi phạm quy định về vi phạm buôn bán lấn chiếm trái phép lòng đường, vỉa hè trên địa bàn quản lý".

Một số hình ảnh hiện nay tồn tại trên tuyến đường Trần Xuân Soạn và đặc biệt địa bàn phường Tân Hưng quản lý:

Bãi vật liệu xây dựng gồm có cát, gạch, đá và xe ba gác chở vật liệu xây dựng ngang nhiên tồn tại cách UBND phường Tân Hưng khoảng 300m, ngay cả trong đợt đoàn liên ngành của quận 7 ra quân.
Rác vất bừa bãi gây mất vệ sinh và mỹ quan tại khu vực cuối đường Trần Xuân Soạn và bãi tập kết vật liệu xây dựng mới mọc lên.
Các hộ kinh doanh tại địa chỉ 1041 kinh doanh, xe máy để dưới lòng đường nhưng không thấy cán bộ phường tới kiểm tra nhắc nhở. Trong khi UBND phường ra Văn bản số 1725/BC-UBND từ năm 2016 đến giờ vẫn chưa thể giải quyết được?, hình như UBND phường Tân Hưng ra văn bản để cho có và trong đợt ra quân vừa qua, đoàn liên ngành của quận 7 liên tục đi kiểm tra nhưng không kiểm tra nhắc nhở, làm ngơ...???, không biết có ai đó "bảo kê" cho tồn tại.
Rác vất bừa bãi gây mất vệ sinh và mỹ quan tại khu vực cuối đường Trần Xuân Soạn và bãi tập kết vật liệu xây dựng mới mọc lên.
Quang Long
.
.
.