Bí ẩn cái chết của ngôi sao phim truyền hình "Glee"

Thứ Hai, 29/07/2013, 10:53

Hơn một tuần đã trôi qua nhưng nguyên nhân cái chết của Cory Monteith - ngôi sao trong seri phim truyền hình rất "ăn khách" Glee vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, không có dấu hiệu ngôi sao 31 tuổi này dùng thuốc quá liều cũng chưa  tìm thấy dấu hiệu của tội phạm…

Những giả thuyết điều tra

Sự ra đi quá đột ngột của Cory Monteith tại một khách sạn ở Canada vào ngày 13/7 vừa qua làm nhiều người bàng hoàng. Một ngôi sao đang lên, một diễn viên điển trai, tài năng trong seri phim đang được giới trẻ đặc biệt yêu thích chuẩn bị bước sang mùa phát sóng thứ 5 đã không còn nữa. Nhà sản xuất của Glee, bao gồm cả hãng phim 20th Century Fox Television bày tỏ sự tiếc thương với Monteith "một diễn viên đặc biệt và một con người thậm chí còn đặc biệt hơn. Anh ấy đã mang đến niềm vui và tất cả chúng ta sẽ mãi nhớ về anh ấy".

Theo lời khai của các nhân chứng, cái chết của Monteith được phát hiện khi nhân viên của khách sạn lên phòng và đề nghị nam diễn viên trả phòng theo lịch đặt phòng. Monteith đến khách sạn vào ngày 6-7 và sẽ rời đi vào ngày 13/7. Camera khách sạn ghi lại, có một vài người khác trong phòng khách sạn với Monteith vào tối thứ 6, nhưng sau đó họ đi ra ngoài và Monteith trở về khách sạn một mình vào rạng sáng hôm sau. Điều tra viên Lisa Lapointe cho biết: "Chúng tôi không có nhiều thông tin về nguyên nhân tử vong của Monteith".

Giả thuyết đầu tiên được đặt ra về cái chết của Cory Monteith là sử dụng ma túy quá liều. Thời niên thiếu khó khăn ở tiểu bang Victoria, Monteith đã dùng ma túy và rượu, ăn cắp tiền để thỏa mãn những cơn thèm thuốc của mình. Monteith từng tự nguyện điều trị cai nghiện ma tuý vào tháng 3/2013. Sau một thời gian điều trị, Cory Monteith quay trở lại với những dòng viết đầy lạc quan trên mạng xã hội "gửi tình yêu đến tất cả mọi người. Cảm ơn các bạn đã luôn hỗ trợ tôi. Sự chia sẻ của các bạn là cả thế giới đối với tôi". Tuy nhiên, giả thuyết việc sử dụng ma túy quá liều có thể bị loại bỏ khi đầu tuần qua, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân và cho biết thêm phải mất vài ngày nữa mới có kết quả xét nghiệm độc chất đầy đủ.

Trung sĩ Randy Fincham, một nhân viên cảnh sát Vancouver cho biết "không có gì cho thấy cái chết của nam diễn viên này là do sử dụng ma túy bất hợp pháp". Tờ Toronto Star cho hay, các nhà chức trách từ chối cho biết có hay không mối liên hệ giữa thời gian cai nghiện của Cory và cái chết bất ngờ này.

Giả thuyết thứ hai là Cory Monteith có thể đã bị ám sát. Tuy nhiên, quá trình điều tra, lực lượng cảnh sát cho biết, không có dấu hiệu của tội phạm liên quan đến cái chết của ngôi sao trẻ tại Vancouver. Vậy phải chăng Cory Monteith đã tự sát? Đây cũng là một trong những giả thuyết được đưa ra. Theo Lea Michele, bạn gái của Cory Monteith thì thời gian gần đây, mối quan hệ của hai người rất tốt và Cory Monteith không có biểu hiện gì của sự chán nản hay mất niềm tin vào cuộc sống. Lea Michele và Cory Monteith đã hẹn hò được hơn 1 năm và cô chính là người đã động viên, hỗ trợ Monteith khi anh tự nguyện vào trung tâm cai nghiện ma túy.

Chia sẻ với tạp chí People vào thời điểm đó, Lea Michele nói: "Tôi yêu và sẽ hỗ trợ Cory, cùng anh ấy vượt qua thời điểm khó khăn này. Tôi rất tự hào vì Monteith đã có một quyết định đúng đắn". Tuần trước, Cory đã viết trên mạng xã hội Twitter về cảm xúc đầy lạc quan của mình khi nghe ca khúc "Paris" của Friendly Fires và cả những lời trêu đùa về bộ phim khoa học viễn tưởng "Sharknado". Những hình ảnh gần đây đều cho thấy anh có một tinh thần tốt.

Một "đòn" giáng mạnh vào các bạn trẻ trên toàn thế giới?

Trong Glee - bộ phim truyền hình về những học sinh trung học được nhiều bạn trẻ yêu mến, Cory Monteith đóng vai Finn Hudson. Finn là một mẫu thanh niên mà tất cả những cô gái đều muốn yêu và những chàng trai thì lấy đó làm mẫu hình để vươn tới. Finn là một người chu đáo và có uy tín với những người xung quanh. Finn đã yêu cô gái xinh đẹp, tài năng Rachel (do Lea Michele thủ vai) và mối tình của họ trở nên lung linh với những tình tiết hấp dẫn và những ca khúc sôi động. Cái chết của Monteith ở tuổi 31 sẽ là một đòn giáng mạnh vào các bạn trẻ trên toàn thế giới, những người đã yêu thích "Glee" và thần tượng ngôi sao điển trai này.

Monteith rời trường học năm 16 tuổi và đã trải qua rất nhiều công việc như một người thợ, học lái xe buýt, nhân viên tiếp thị của Wal-Mart, lái xe taxi trước khi trở thành ngôi sao. Rất nhiều fan hâm mộ bày tỏ sự tiếc thương người nghệ sỹ trẻ. Bà Yvette Monteith Cory, mẹ kế của Cory hiện sống ở New Brunswick, Canada đã nói rằng: "Cậu ấy là một người đàn ông trẻ đẹp và luôn yêu thương tất cả mọi người". "Anh ấy rất tài năng và sân khấu là nơi anh có thể tỏa sáng", một fan hâm mộ chia sẻ

Tường Phạm
.
.
.