Bi hài đàn ông nghiến răng…"sửa súng"

Thứ Hai, 22/07/2013, 14:27
Tiêm silicon vào dương vật chỉ là một trong những hình thức nhằm làm tăng kích thước của "súng"- chủ yếu xảy ra với những người thiếu kiến thức Y học. Gần đây, không ít người - chủ yếu là giới trẻ - tìm đến các thẩm mỹ viện, các phòng khám tư với mục đích thay đổi kích thước bộ phận sinh dục họ vì tự cho rằng của mình "ngắn quá, bé quá, sợ sau này lập gia đình không có hạnh phúc"…

1. Một buổi sáng cuối tháng 5/2013, một người đàn ông 40 tuổi, làm nghề đánh cá  được BV Năm Căn, Cà Mau chuyển đến BV Bình Dân, TP HCM với hiện tượng dương vật bị tổn thương nặng nề. Tiến hành thăm khám, bệnh nhân khai với các bác sĩ ở khoa Nam là anh ta đã tự tiêm silicon vào dương vật với mục đích làm cho nó… to ra. Điều bất ngờ hơn nữa là theo lời bệnh nhân này, thì không chỉ mình ta, mà còn hơn 40 người khác cùng ở Năm Căn và đều làm nghề đánh cá, họ cũng tự tiêm silicon vào dương vật và cùng bị tình trạng như anh ta.

Y như rằng, liên tiếp những ngày sau đó, nhiều người nữa lần lượt nhập viện do những tổn thương ở bộ phận sinh dục mà nguyên nhân là trong những trận ăn nhậu, rồi lúc bàn đến chuyện "súng ống", kẻ "ngắn", người "nhỏ", họ quyết định góp nhau mỗI người 300, 400 nghìn đồng, mua silicon lỏng về, tự tay bơm vào "súng". Những ngày đấu, ai cũng tự hào vì kích cỡ "súng" của mình. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn, "súng" bắt đầu biến dạng. Hoảng quá, họ rủ nhau vào BV.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Nam khoa - BV Bình Dân, trong số các bệnh nhân này có người biến chứng nặng do silicon lỏng đã thâm nhập các mô nên phải nạo mô, cắt lọc toàn bộ da dương vật để lấy silicon ra rồi tái tạo dương vật bằng cách lấy da đùi hoặc da bìu đắp lên.

Thạc sĩ, bác sĩ Dũng, nói: "Từ trước đến nay, chuyện tự bơm silicon vào "súng" chỉ xảy ra lẻ tẻ, còn nhiều người cùng rủ nhau nâng cấp "súng" bất chấp nguy hiểm thì lần đầu tiên tôi mới thấy". Và mặc dù được cắt lọc phần da hoại tử do biến chứng, mổ ghép da tạo hình "súng" nhưng có trường hợp phải vùi dương vật vào trong bìu, 3 tháng sau mới phẫu thuật lần 2. Dĩ nhiên, "súng" sẽ chẳng còn "phong độ" như ban đầu. B., mếu máo: "Tưởng là nâng cấp "của quý", ai dè nó thành… của nợ!".

Tiêm silicon vào dương vật chỉ là một trong những hình thức nhằm làm tăng kích thước của "súng"- chủ yếu xảy ra với những người thiếu kiến thức Y học. Gần đây, không ít người - chủ yếu là giới trẻ - tìm đến các thẩm mỹ viện, các phòng khám tư với mục đích thay đổi kích thước bộ phận sinh dục họ vì tự cho rằng của mình "ngắn quá, bé quá, sợ sau này lập gia đình không có hạnh phúc" mặc dù theo bác sĩ Nguyễn Thành Như, nguyên trưởng Nam khoa, BV Bình Dân, thì: "Rất nhiều người, đại đa số là người trẻ đến khám tại các BV vì cứ nghĩ "cái" của mình bất thường, cho là nó ngắn quá so với bạn bè. Đôi khi mặc cảm lớn đến mức họ không dám mặc quần bơi, vào nhà vệ sinh nam thì không dám đứng cạnh người khác. Yêu cầu mà họ thường đặt ra là bác sĩ làm sao chích thứ thuốc nào đó, hay phẫu thuật để nó lớn hơn.

Phẫu thuật kéo dài dương vật cho tới nay không chỉ là mơ ước của nhiều người mà còn là ước mơ của các phẫu thuật viên. Mổ cắt dây treo có thể kéo dài dương vật thêm được 2 đến 3 cm nữa, nhưng khi cương nó bị "rớt" xuống chứ không chĩa thẳng lên trên. Bên cạnh đó, dù rất hiếm gặp nhưng liệt dương sau mổ vẫn có thể xảy ra. Do những biến chứng đáng ngại ấy, nên phẫu thuật chỉ được thực hiện cho những người có dương vật thật sự ngắn, dưới 4 cm".

Một trong những người rơi vào tình trạng tự kỷ ám thị này là Tùng, 24 tuổi, kỹ thuật viên tại một cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại di động trên đường Hùng Vương, quận 5. Tùng, cho biết: "Cái của em cương lên đường kính chỉ to gần bằng 1 đốt rưỡi ngón tay. Nghe nói kích cỡ  như vậy, lấy vợ, vợ sẽ chê nên em muốn làm cho… to thêm nữa".

Thoạt đầu, Tùng vào một trang web chuyên về giới tính để tìm hiểu. Lúc đọc lời giải thích rất khoa học, rằng: "Dương vật được cấu tạo bởi nhiều mô xốp. Khi gặp kích thích,  máu sẽ đổ dồn vào các mô này khiến dương vật cương lên. Vì vậy, chỉ cần luyện tập cho các mô to ra, lượng máu bơm vào nhiều hơn thì sẽ có kết quả".

Cũng trên trang web ấy, lại có người dạy cách làm to "súng" như sau: "Mỗi ngày bắt một con ong rồi cho nó chích vào "súng". Sau khoảng bảy ngày, các cơ của "súng" sẽ sưng tấy lên do tác động của nọc ong. Dương vật khi đã quen sưng tấy thì không giảm kích thước được nữa (?!)".

Tùng kể tiếp: "Em cũng liều mạng làm thử. Ai dè bắt trúng con ong bắp cày. Nó làm em sốt suốt 3 ngày, phần gốc dương vật phù lên, tím bầm, đau không chịu nổi. Cũng may là nó không hoại tử. Tới hồi đến một phòng khám tư ở quận 10, bác sĩ nói sẽ lấy mỡ của chính em để cấy vào. Bảo đảm to như ý muốn, giá 10 triệu đồng" trong lúc thực tế, có đến 85% đàn ông phẫu thuật sửa "súng" bằng cách ghép mỡ tự thân thì sau 1 đến 3 năm, họ phải quay trở lại BV vì kết quả không như ý muốn mà nguyên nhân là mỡ ghép vào không thể phát triển như tế bào dương vật. Và do quá trình cương lên trong sinh hoạt tình dục, mỡ sẽ bị đẩy về một phía, tạo thành khối u dưới da khiến người sửa "súng" phải mổ để cắt bỏ hoặc "nâng cấp" lại lần nữa.

Vẫn tại BV Bình Dân, tôi gặp anh Thành, 39 tuổi, dân "lướt sóng" trên sàn chứng khoán. 3 năm trước đây, Thành đã đến một thẩm mỹ viện ở quận 1 để bơm mỡ vào "súng" vì theo lời Thành, vợ anh có vẻ "không hài lòng" với kích thước của anh: "Thoạt đầu thì không vấn đề gì" - Thành, nói: "Nhưng gần đây,  trên thân dương vật em xuất hiện mấy cục u to như quả… trứng cút khiến em tiểu khó, cương cũng khó". Chưa hết, có cục thỉnh thoảng lại xì ra một chất nhầy mày vàng đục như mụn trứng cá. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết phải mổ để bóc tách những "cục u" đó. Thành, nói tiếp: "Em hỏi bác sĩ, là mổ xong có bơm lại nữa được không thì bác sĩ khuyên là không nên vì chắc chắn nó sẽ lại… nổi trứng cút".

2. Khi đi làm cho to "súng", rất nhiều người không hề nghĩ đến hậu quả, và nhiều  phòng khám tư, thẩm mỹ viện cũng không hề giải thích cho họ biết những biến chứng có thể xảy ra, hoặc nếu giải thích thì cũng rất mơ hồ. Và mặc dù Bộ Y tế đã cấm sử dụng silicon lỏng trong ngành thẩm mỹ từ năm 1992, nhưng mua nó rất dễ và xài nó cũng rất dễ, đặc biệt là với những "gánh" thẩm mỹ lưu động, chuyên phục vụ những đối tượng thu nhập thấp mà vẫn muốn "đẹp". Chỉ gồm cái túi xách trong đựng 1 chai silicon lỏng, vài cái bơm tiêm, các chuyên gia thẩm mỹ sẵn sàng "bồi đắp" cho những ai có nhu cầu. Muốn to chỗ nào, chích thẳng vào ngay chỗ đó.

Có thể nói, trước khi đến những thẩm mỹ viện, phòng khám tư hay bệnh viện chuyên khoa, khá nhiều người đã áp dụng các phương pháp truyền khẩu với hy vọng sẽ làm tăng kích thước của "súng". Lưu, học viên của một lớp tập thể hình ở quận 5 kể cho tôi nghe, rằng có lần một huấn luyện viên đã nói: "Súng" cũng như cơ bắp, nếu chịu khó tập thì nó sẽ to ra". Phương pháp mà huấn luyện viên này hướng dẫn là hằng ngày, sau khi làm cho dương vật cương lên, thì lấy 1 sợi dây buộc một vật nặng chừng 200 gam, treo vào rồi đi bộ vòng quanh chừng 5 phút. Hôm sau, tăng lên 250 gam rồi 300 gam, 400, 500 gam…".

Vậy mà cũng có người tin, rồi làm theo. Lưu kể: "Cùng lớp với em có anh Thắng, ảnh cột một viên gạch vào rồi tập… nâng lên hạ xuống. Ba bữa sau, ảnh tiểu ra máu, phải vào BV điều trị". Đem chuyện này hỏi bác sĩ Nguyễn Thành Như, nguyên Trưởng khoa Nam học, BV Bình Dân, ông cười: "Kích thước dương vật của từng người phụ thuộc vào thể trạng, di truyền… Cấu tạo của nó hoàn toàn khác với các phần còn lại trong cơ thể. Nó không có các búi cơ như ở bắp tay hay bắp chân nên không thể nói việc "tập thể dục" làm nó to lên. Các phương pháp bóp hay dùng tay kéo vuốt như nhiều người đang làm chẳng những không có tác dụng gì, mà còn gây thêm tổn thương cho nó".

Bác sĩ Nguyễn Giang Hồng, nguyên Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y tế quận 3, nói: "Đến tuổi dậy thì, nếu phát hiện kịp thời và được điều trị bằng nội tiết tố thì có khả năng cải thiện kích thước. Tuy nhiên, vẫn khó có thể như người bình thường". Ấy vậy mà có người khi cương lên, "súng" dài tới 12cm nhưng họ vẫn mặc cảm là quá ngắn. Lâm, chủ một quán nhậu ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, nói: "Em thấy mấy thằng bạn em, thằng nào thằng nấy to đùng, dài cả gang tay (?!) nên mỗi lần bạn bè nói chuyện "súng ống", em mặc cảm lắm".

Để bằng anh bằng em, Lâm quyết định làm phẫu thuật nối "súng" tại một phòng khám tư gần nhà. Theo lời Lâm, thì: "họ quảng cáo nối "súng" bằng kỹ thuật EPS. Thời gian vừa qua họ đã kéo dài  thành công từ 3 đến 5cm cho hơn 98% trường hợp" mà thực chất là phòng khám này sử dụng phương pháp cắt các dây chằng nối dương vật với xương chậu hông, sau đó kéo phần gốc dương vật cho dài ra, đồng thời làm tăng đường kính dương vật bằng cách ghép da. Thế nhưng mổ xong, mỗi lần cương lên thì thay vì chĩa thẳng ra phía trước, "súng" của Lâm lại chúi đầu xuống, chưa kể thân "súng" méo mó, sần sùi, chỗ lồi chỗ lõm. Lâm nói: "Bây giờ em chỉ ước sao bác sĩ làm cho em trở lại như bình thường".

Theo bác sĩ Hồng, kích thước dương vật được quyết định bởi hai thể hang - là hai ống tròn mà vỏ là bao sợi còn ruột là các xoang chứa máu. Dương vật cương được là nhờ máu bơm ồ ạt vào trong ruột hai thể hang khiến bao sợi bên ngoài giãn ra. Đến một giới hạn nào đó - mà cái "giới hạn" này lại do tạo hóa quyết định -  thì bao sợi không giãn nữa - nhưng máu thì vẫn cứ bơm tới nên toàn bộ thể hang trở nên căng cứng. Trước đây, BV Bình Dân đã nghiên cứu và công bố kích cỡ dương vật đàn ông Việt Nam dựa trên 100 bệnh nhân đến khám tại khoa Nam. Theo đó, dương vật người Việt khi cương cứng còn dài hơn nam giới Hàn Quốc, nhưng nó vẫn không làm cho những ông muốn kéo dài "súng", làm to "súng", hài lòng.

3. Thực tế cho thấy, tay nghề của các bác sĩ Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được các phẫu thuật kéo dài dương vật cho những người bị dị tật bẩm sinh. Anh C., 25 tuổi, ở Cà Mau, lúc đi khám sức khỏe mới phát hiện dương vật bị ngắn bẩm sinh do bị vùi dương vật. Do không biết, cứ tưởng là chỉ bị hẹp bao quy đầu nên anh đã được mổ cắt da bao quy đầu. Tuy nhiên, sau khi lấy vợ, suốt 1 năm anh vẫn không thể quan hệ tình dục vì lớp da ở quy đầu dài khoảng 3cm nhưng dương vật tụt vào trong, dưới xương mu, nhìn như đầu rùa ở trong mai. May mắn thay, anh C đã được Tiến sĩ Trần Công Khanh và cộng sự làm phẫu thuật kéo dài dương vật. Kết quả sau mổ đạt 6 cm khi không cương cứng.

Vì thế, chỉ nên đi "sửa súng" khi kích thước của nó quá ngắn hoặc mắc phải những dị tật bẩm sinh chứ đừng nên tự nâng cấp bằng cách tiêm silicon hoặc đi thẩm mỹ viện để "nối dài" hoặc làm cho "to ra" bởi lẽ phần lớn "lợn lành sẽ thành lợn què" 

Vũ Cao
.
.
.