Bi kịch ngay trong ngày con đầy tháng

Chủ Nhật, 20/11/2016, 09:37
Ngay trong ngày đầy tháng con, người cha ngồi uống vài ly với những người bạn đến chung vui. Và cũng chính trong bữa nhậu vui vẻ đầy ý nghĩa ấy, chỉ vì xích mích, bực tức khi bị anh rể rọi đèn xe máy vào cả bàn đang ngồi, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, chửi bới, ẩu đả, hậu quả là người cha bị anh rể dùng dao sát hại.


Đằng sau vụ án mạng này là sự đau thương cùng cực của gia đình hai bên vốn có họ hàng, bà con với nhau.

Án mạng chỉ vì chuyện bị rọi đèn xe vào mặt

Ngày 14-11, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết đang hoàn tất thủ tục chuyển giao đối tượng Lý Văn Hoan (33 tuổi, ngụ đường Lý Thánh Tông, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) cho cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về vụ án mạng xảy ra trên địa bàn mà Hoan được xác định là nghi can gây án.

Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn P. (23 tuổi, ngụ quận Tân Phú), đây chính là em vợ của nghi can Hoan.

Mẹ con bà T. cùng đứa cháu vừa mới đầy tháng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 19h đêm 10-11, anh P. cùng một số người bạn gồm: Trần Quang Vỹ (24 tuổi), Trương Thành Chương (25 tuổi, cùng tạm trú quận Tân Phú) và Nguyễn Hoàng Nam (33 tuổi, tạm trú quận Tân Bình) ngồi nhậu tại địa chỉ 343/39 Trần Thủ Độ, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Một lúc sau, nghi can Hoan đi làm về chạy xe máy chiếu đèn thẳng vào bàn nhậu và trúng mặt anh P. Tức giận vì hành động quá đáng của anh rể, anh P. đã có lời qua tiếng lại với Hoan, nhưng sau đó đã được mọi người can ngăn nên không xảy ra điều gì đáng tiếc và Hoan đi về nhà mình.

Vừa về tới nhà, vợ của Hoan nhờ chở đi công việc nên Hoan cùng vợ rời khỏi nhà. Đến 21h cùng ngày, Hoan chở vợ đi về thấy anh P cùng nhóm bạn vẫn ngồi nhậu nên tiếp tục rọi đèn xe máy vào nhóm người này.

Vì tức giận nên anh P. cùng hai bạn Vỹ, Chương đã dùng ly ném vào người Hoan và đuổi đánh. Bị tấn công nên Hoan bỏ chạy về nhà, xuống bếp lấy một con dao xông ra "ứng chiến".

Trong khi ẩu đả, xô xát, Hoan đã vung dao đâm hai nhát trúng người anh P. Anh Vỹ lao vào can ngăn cũng bị Hoan đâm trúng đầu và tay gây trọng thương…

Sau cuộc ẩu đả, anh P. nhanh chóng được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương chí mạng và mất nhiều máu. Còn Hoan, sau khi gây án đã cầm con dao lên Công an phường Phú Thạnh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo tìm hiểu từ gia đình nạn nhân thì ngày 10-11 chính là ngày đầy tháng con gái của anh P. Do đó, gia đình anh P. đã làm mấy mâm cơm mời anh em, bạn bè đến dự chung vui.

Buổi tiệc diễn ra vào buổi chiều, nhưng do quá vui nên còn mấy người bạn của anh P. vẫn ngồi nán lại để nhậu tiếp. Vào khoảng 19h cùng ngày, Hoan đi công việc về, vì nhà Hoan ở gần nhà anh P. nên khi về đến hẻm, nơi nhóm bạn anh P. nhậu thì đèn xe máy của Hoan rọi thẳng vào mặt nhóm bạn của P.

Khó chịu vì điều này nên nhóm của anh P. đã phản ứng thì lập tức Hoan quay lại chửi bới. Hai bên lời qua tiếng lại gây ồn ào trong hẻm. Biết chuyện nên vợ Hoan đã từ trong nhà chạy ra can ngăn.

Bàn thờ và di ảnh nạn nhân.

Hiểu tính chồng nóng nảy sẽ mất lòng anh em bạn bè nên vợ Hoan kéo chồng về nhà rồi nhờ chồng chở đi công việc để "cách ly" những cái đầu nóng với nhau.

Nhưng một giờ sau, khi Hoan chạy xe quay về đến hẻm lại tiếp tục rọi đèn xe vào nhóm của anh P. đang ngồi nhậu. Nghĩ rằng mình bị trêu ngươi và cố ý kiếm chuyện, lần này nhóm thanh niên đang nhậu đã phản ứng quyết liệt bằng cách dùng ly đang uống bia để trên bàn ném và đuổi đánh khiến Hoan phải bỏ chạy vào nhà thoát thân.

Cay cú vì bị tấn công, Hoan liền chạy vào bếp lấy con dao ra chống trả và hậu quả đã gây ra vụ án mạng như đã đề cập trên.

Có lẽ chẳng ai nghĩ ngày vui đầy tháng của con gái và là niềm vui vô bờ bến của cha mẹ, gia đình lại trở thành ngày đau thương, mất mát của người cha, người chồng của mình.

Chia sẻ với chúng tôi về cái chết oan uổng của chồng mình, chị M. vừa ôm đứa con còn đỏ hỏn, vừa khóc nghẹn ngào: "Chồng tôi đang khỏe mạnh bình thường, lại đang trong ngày vui đầy tháng của con, thế mà anh ấy phải chết quá tức tưởi, đau đớn…

Mọi việc cũng bắt đầu từ chuyện hôm đó gia đình tôi làm tiệc đầy tháng cho con nên mới có ăn nhậu, chứ bình thường anh P. cũng lo làm ăn, lâu lâu tụ tập bạn bè ăn nhậu chứ không phải là người ham nhậu. Bản thân anh ấy luôn chăm sóc, thương vợ con chu đáo.

Nhất là từ khi có con, anh ấy luôn dành thời gian ở bên con. Ngoài giờ đi làm là anh ấy về cùng tôi chăm sóc con, anh ấy luôn là chỗ dựa vững chắc cho mẹ con tôi… Bây giờ tôi cũng không biết sống ra sao khi thiếu vắng anh ấy".

"Chúng nó là bà con họ hàng, vậy mà…"!

Ngồi bên cạnh con dâu, bà T. cũng liên tục lau nước mắt. "Trước giờ con trai tôi chưa bao giờ gây sự với ai, cũng chưa đánh ai bao giờ. Nhưng không ngờ hôm nay nó lại bị đâm chết oan uổng như vậy. Còn thằng Hoan là con rể anh chồng tôi, gia đình tôi cũng chưa từng có mâu thuẫn gì với Hoan cả.

Hôm đó sau khi đa số khách đến ăn tiệc đầy tháng cháu tôi, mấy đứa bạn của thằng P. vẫn ở lại ăn uống riêng với nó. Do đã khá trễ nên sau khi con dâu - vợ thằng P. bế con vào nhà ru ngủ, tôi cũng về nhà đóng cửa nằm nghỉ.

Được một lúc thì tôi nghe thấy tiếng la hét ồn ào, liền chạy ra thì đã thấy con trai tôi nằm gục gần trước cửa, máu chảy ra rất nhiều… Thực sự tôi không dám tin là con trai tôi lại ra đi nhanh như vậy, nó mới cưới vợ được hơn một năm, con gái nó cũng mới được một tháng tuổi.

Tai họa xảy ra quá bất ngờ. Bây giờ cứ nhìn đứa cháu là tôi lại vô cùng đau đớn, không cầm được nước mắt", bà T. khóc nghẹn.

Theo lời bà T. chia sẻ, gia đình bà là dân gốc Sài Gòn, cuộc mưu sinh vất vả. Thường ngày bà T. đi làm phụ hồ, còn chồng cũng làm bên xây dựng, hai vợ chồng bà có tất cả ba người con, trong đó chỉ có anh P. là con trai. "P. là con trai duy nhất nên thực tế là vợ chồng tôi luôn dồn yêu thương phần nhiều cho con. Nhưng cả ba đứa con, vợ chồng tôi đều dạy dỗ đàng hoàng.

Mẹ con chị M. đau đớn trước cái chết của anh P.

Sau khi học xong phổ thông, P. đi làm phụ quán cho người dì của nó. Gần đây nó chuyển về gần nhà làm cho người ta. Cách đây một năm, thấy con trai về nói chuyện với vợ chồng tôi bảo rằng nó sẽ lấy vợ.

Chuyện này khiến cả gia đình tôi đều mừng vì dù gì nó cũng đã có công việc, nếu có vợ rồi có con nó sẽ thêm chăm chỉ làm việc, lo lắng cho vợ con nó. Thấy nhà chật nên sau khi cưới và vợ nó có tin vui, tôi bảo hai vợ chồng nó thuê nhà gần bên cho rộng, có con cái rồi, hai vợ chồng còn trẻ nên ở riêng cho thoải mái.

Khi đứa cháu ra đời, tôi cũng chạy qua chạy lại phụ hai vợ chồng nó chăm sóc, nuôi cháu. Vậy mà ngay trong ngày vui của con, của gia đình, lại xảy ra tai họa đau thương này…", bà T. nói như giãi bày, bộc bạch trước nỗi đau quá lớn.

Điều đáng nói, theo tìm hiểu, trước khi xảy ra vụ án mạng giữa những người có quan hệ họ hàng, bà con thì giữa anh P. và Hoan chưa hề có mâu thuẫn gì đáng kể. Theo chị M. cho biết thì lâu nay vợ chồng Hoan cũng thuê phòng ở gần nhà vợ chồng chị M.

"Nhà em và nhà anh ấy (tức Hoan) ở cùng hẻm với nhau lâu nay và tại đây anh em bà con nhà chồng em cũng khá đông và vẫn sống chan hòa vui vẻ với nhau. Tuy anh Hoan ít thân thiết, nhưng vẫn đi qua đi lại, cũng hỏi han nhau chứ không có mâu thuẫn gì, không hiểu sao hôm đó anh ấy lại ra tay tàn nhẫn với chồng em như vậy", chị M. tỏ vẻ không hiểu khi trả lời câu hỏi về nguyên nhân vụ việc.

Được biết, Hoan cũng đã lấy vợ được 7 năm nay và có một con gái đang học lớp 1. Hàng ngày, Hoan làm nghề giữ xe cho quán nhậu, còn vợ làm công nhân. Cuộc sống cũng không lấy gì làm khá giả.

Bà T. lắc đầu đau xót: "Dù sao chúng nó cũng là anh em, cũng bà con họ hàng, vì vợ Hoan là chị con bác của thằng P., vậy mà chỉ vì chút xích mích bây giờ lại ra nông nỗi này, đứa thì mất mạng, đứa rơi vào vòng tù tội... Cả gia đình hai bên ai cũng đau lòng…".

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.