Bi kịch vụ con gái thuê giang hồ đốt xe của cha

Chủ Nhật, 22/10/2017, 20:18
Kết quả điều tra ban đầu, thủ phạm chủ mưu gây ra vụ đốt xe, dẫn tới chết người kinh hoàng xảy ra ở tỉnh Hậu Giang chính là người con gái của nạn nhân. Lời kể của kẻ chủ mưu về hành động thuê người đốt xe, sát hại người đi chung xe với cha mình khiến người ta rùng mình vì sự nhẫn tâm và tàn ác của những kẻ gây án…

Quyết xử người tình của cha

Chiều 17-10-2017, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết, đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến hành vi giết người và hủy hoại tài sản, gây hoang mang dư luận ở tỉnh Hậu Giang. 

Theo đó, 6 đối tượng bị bắt: Trần Kiều Trang (46 tuổi, hộ khẩu phường 11, quận 6); Cai Văn Chung (35 tuổi, thường trú Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu); Nguyễn Thị The (56 tuổi); Phạm Thanh Toàn (46 tuổi); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ TP. Bến Tre).

Với gương mặt đen sạm, đối tượng Trần Kiều Trang gần như "chết trân" khi bị bắt cùng với 5 đối tượng kể trên rồi được đưa về trụ sở Bộ Công an phía Nam để điều tra. Trang là con gái của ông Trần Văn Ri (74 tuổi, thường trú TP Hồ Chí Minh) - nạn nhân đã tử vong sau khi bị các đối tượng phóng hỏa đốt xe ôtô 7 chỗ. 

Bước đầu cơ quan điều tra xác định Trang là kẻ chủ mưu, thuê người đốt xe, sát hại bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) vì cho rằng, bà này cặp bồ với cha mình. Tuy nhiên, vụ việc lại khiến ông Ri tử vong, bà Chiến bị bỏng nặng.

Hiện trường vụ án.

Theo thông tin ban đầu, ông Trần Văn Ri và bà Võ Thị Chiến là Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình. Công ty này được thành lập năm 2007, chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm chính là bột cá, thức ăn chăn nuôi.

Trong khi đó, Trang làm nghề buôn bán tôm khô tại TP. Hồ Chí Minh. Do có mâu thuẫn tiềm ẩn trong gia đình, Trang rất tức giận vì cha mình thường qua lại, cặp bồ với bà Chiến. Nhiều lần Trang tỏ thái độ không đồng tình nhưng không thể làm được gì. "Cả giận mất khôn", Trang đã lên kế hoạch thuê giang hồ để "dằn mặt" bà Chiến nhưng không ngờ mọi chuyện sau đó đã diễn ra với kết quả kinh hoàng.

Ngày 4-10, biết cha và đồng nghiệp có chuyến công tác dưới Kiên Giang, Trang đã tìm mọi cách để lên kế hoạch hành động.

Để biết rõ được lịch trình và đường đi của cha mình, Trang đã mua chuộc Cai Văn Chung - tài xế công ty. Sau đó, Trang liên hệ với Nguyễn Thị The để thuê nhóm giang hồ do Nguyễn Quốc Huy cầm đầu ra tay với giá trên dưới 200 triệu đồng.

Khi Chung lái xe ôtô 7 chỗ BKS: 52P-0778 chở ông Ri cùng bà Chiến đi từ TP Hồ Chí Minh hướng về nhà máy ở Kiên Giang thì nhóm do Huy cầm đầu lên xe máy bám theo. Trên đường đi, Chung liên tục cho biết vị trí chiếc xe di chuyển cho các đối tượng theo sau và chuẩn bị đón đầu.

6 đối tượng bị bắt.

Khi chiếc ôtô 7 chỗ chở ông Ri và bà Chiến đến quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, nhóm giang hồ chạy xe máy tăng ga vọt lên chặn đầu. Nhằm tránh bị phát hiện, Chung đã cố tỏ ra như bị cướp tấn công nên tìm cách điều khiển ôtô tháo chạy. Tuy vậy, các đối tượng vẫn khống chế được và bắt Chung phải dừng xe. Khi chiếc ôtô vừa dừng lại, Huy đã lao tới mở cửa xe, yêu cầu Chung ra ngoài.

Ngay sau đó, chúng xịt hơi cay vào mặt hai người trong xe. Táo tợn hơn, Nguyễn Hữu Lộc là tên trẻ nhất trong nhóm đã dùng hung khí đâm bà Chiến, rồi định cướp túi xách đựng tiền nhưng không được. 

Chưa dừng lại, Huy đã cầm can xăng chuẩn bị trước tưới xăng lên ôtô, châm lửa rồi cả nhóm chia nhau tẩu thoát về TP Hồ Chí Minh và Bến Tre lẩn trốn. Do bị tấn công bất ngờ và chiếc ôtô bốc cháy dữ dội nên ông Ri và bà Chiến đã bị bỏng nặng, riêng tài xế Chung bị bỏng nhẹ do xăng văng trúng.

Ngay sau đó, các nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau một tuần điều trị, ông Ri đã tử vong vào sáng 11-10. Hiện bệnh nhân Chiến vẫn đang điều trị tại bệnh viện với các thương tích bỏng và bị đâm khá nghiêm trọng.

Trần Kiều Trang - kẻ chủ mưu vụ án.

Chia sẻ về vụ án, Đại tá Đặng Thanh Giang, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy đây không phải là một vụ cướp hay cháy xe đơn thuần vì ngoài chuyện cháy xe, xung quanh đó còn có nhiều vết máu. Do vậy, qua đánh giá hiện trường, cơ quan điều tra nhận định khả năng vụ án xảy ra là do mâu thuẫn lợi ích thanh toán nhau hoặc có thể do mâu thuẫn cá nhân, trả thù… 

Do hai nạn nhân là ông Ri và bà Chiến đều là người TP Hồ Chí Minh nên Công an tỉnh Hậu Giang đã tập trung xác minh các mối quan hệ mâu thuẫn của hai nạn nhân này.

Quá trình xác minh cho thấy các nạn nhân có mối quan hệ mâu thuẫn xảy ra ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác. Từ đó, Công an tỉnh Hậu Giang đã báo cáo và nhờ sự phối hợp giúp đỡ của Cục C45, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cùng Công an tỉnh Hậu Giang vào cuộc điều tra…

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và Cục C45 đã quyết định thành lập chuyên án truy xét với sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Cục C45, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Hậu Giang, Bến Tre...

Trả giá đắt...

Qua điều tra, tìm hiểu các mối quan hệ của từng nạn nhân được lần lượt loại trừ dần, cuối cùng còn lại một đầu mối nghi vấn là mâu thuẫn giữa bà Chiến và gia đình ông Ri. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định đầu mối quan trọng là tài xế Chung có nhiều biểu hiện nghi vấn liên hệ mật thiết với nhóm đối tượng ở Bến Tre. Tập trung vào hướng này, điều tra viên phát hiện Chung có nhiều mâu thuẫn, bất nhất trong lời khai. Qua đấu tranh quyết liệt, Chung thừa nhận là đồng phạm với Trang - con gái ông Ri.

Trang thừa nhận là kẻ chủ mưu, nhưng mục đích thuê nhóm giang hồ chỉ muốn "xử" bà Chiến và thực hiện như thế nào để đảm bảo không bị pháp luật xử lý, chứ không hề biết cha mình có mặt ở cùng trong chiếc xe đó. Sau khi có thông tin về các đối tượng gây án, lần lượt nhiều tổ trinh sát được tung đi truy bắt nhóm giang hồ.

Nguyễn Hữu Lộc, kẻ dùng hung khí đâm bà Chiến.

Về hành động của nhóm giang hồ do Huy cầm đầu, các đối tượng khai nhận chúng đã bàn bạc tạo dựng hiện trường của một vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Trong lúc đâm bà Chiến, mọi việc diễn ra quá nhanh, các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà Chiến để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch. Gây án xong, Lộc lấy xe gắn máy bỏ chạy, Huy ngồi phía sau. Chạy khỏi hiện trường một đoạn đường ngắn, cả hai bị ngã, sau đó Huy thay Lộc lái xe về Bến Tre lẩn trốn đến khi bị bắt.

Căn cứ vào các tài liệu, thông tin đã thu thập được, ngày 17-10, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng gây án. Trước đó, ngày 12-10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Giết người và hủy hoại tài sản".

Phú Lữ
.
.
.