Bin Mẫu 3 lần chuyển quốc gia

Thứ Bảy, 11/11/2017, 14:13
Bin Tử mồ côi cha và chịu sự giáo dục nghiêm túc của mẹ là Bin Thị, sau này được gọi là Bin Mẫu. Bin Mẫu nổi tiếng với câu chuyện 3 lần đổi quốc tịch, chuyển quốc gia để cho con trai mình được sống, học tập trong môi trường tốt nhất, trở thành tỷ phú vang danh bốn bể.


Ban đầu gia đình Bin Tử vốn sinh sống ở Bắc Mỹ, tại một đất nước có truyền thống tôn vinh cái chết. Tại đây, lễ hội thần chết là lễ hội lớn nhất trong năm. Vào dịp lễ, mọi người thường đeo mặt nạ có hình ma quỷ hoặc sọ người, tổ chức tiệc tùng ăn uống và coi đây là dịp đoàn tụ.

Một hôm, Bin Mẫu nhìn thấy Bin Tử và 5 đứa trẻ khác đang bắt chước người lớn chơi trò lễ hội thần chết. Chúng cùng nhau lấy tiền để dành đi mua rượu tequila, rượu mezcal, chocolate nóng và các loại bánh mì, kẹo có hình dạng đầu lâu. Sau đó chúng lại ghi tên của nhau trên mỗi chiếc kẹo đầu lâu rồi ăn chúng.

Bin Mẫu rất đau lòng, trong bụng thầm nghĩ: Nếu cứ tiếp tục sống ở đây thì Bin Tử chắc chắn không thể trở thành một đứa trẻ tốt, vì vậy phải chuyển nước thôi.

Nhờ sống trong thời đại toàn cầu hóa, nên việc chuyển quốc gia quốc tịch của mẹ con Bin Tử cũng đơn giản như ngày xưa mẹ con Mạnh Tử chuyển nhà.

 Một thời gian sau, hai mẹ con Bin Tử chuyển đến sống ở một đất nước rộng lớn ở châu Á, nổi tiếng với truyền thống nhà nhà làm thương gia, ai cũng thạo việc kinh doanh buôn bán. Bin Mẫu tin rằng sống ở đây chẳng mấy chốc Bin Tử sẽ học được các kỹ năng kinh doanh, nghệ thuật “seo” cần thiết cho con đường khởi nghiệp sau này.

Tại đất nước này, cứ cách vài ngày thương gia từ khắp nơi trên thế giới lại đem sản phẩm đổ về để trao đổi mua bán. Các khu phố lúc nào cũng ồn ào với những tiếng mặc cả, thậm chí là cả tiếng chửi mắng nhau. Môi trường sống mới ở đây càng dễ dàng hấp dẫn với Bin Tử và Bin Tử đã dần bị ảnh hưởng. Bin Tử và mấy đứa bạn học biết được kiểu so sánh từng li từng tí.

Bin Mẫu vẫn không yên tâm về Bin Tử, suy nghĩ tính toán mãi vẫn phải chuyển quốc gia lần nữa. Bin Mẫu không muốn con trai trở thành người ít nói, cũng không muốn con bị nhiễm thói so bì chi li, chỉ chạy theo cái lợi ở ngoài chợ. Bà nhất định phải lựa chọn cho con một môi trường phát triển tốt. Vì vậy, bà lại chuyển nước lần thứ ba.

Đó là một quốc gia giáp ranh với đất nước thứ hai mà hai mẹ con đang ở. Dù đây là một quốc gia nhỏ, nhưng lại nổi tiếng về nhiều mặt. Đa phần quan chức ở nước này rất thông minh, ai cũng có 2-3 bằng thạc sĩ, tiến sĩ. Họ lại nổi tiếng lao động chăm chỉ, giỏi kinh doanh. Chỉ bằng vào việc chạy xe ôm thời trẻ, lao động đến thối móng tay, nuôi heo, buôn chổi đót… mà xây được biệt phủ, dinh thự nguy nga, có của chìm của nổi trong ngoài nước.

Do từ nhỏ đã được tiếp xúc với các vị quan giỏi giang siêng năng này, nên Bin Tử đã có sự ảnh hưởng tốt. Cậu đã học hành chăm chỉ, tự mày mò nghiên cứu. Khi vào năm nhất đại học Bin Tử đã nắm được kiến thức của năm tư. Lên năm hai thì cậu chẳng còn gì để học nữa nên quyết định bỏ học ra ngoài khởi nghiệp.

Học tập các quan trong nước, Bin bắt đầu từ việc chạy ba gác, Grab, rồi đến buôn đồng nát, ve chai. Nhờ chăm chỉ bới rác đến thối móng tay, nên chẳng bao lâu cậu đã tạo dựng được một đế chế kinh doanh khổng lồ, nức tiếng cả năm châu.

Lúc này, để tưởng nhớ nghề nghiệp đầu tiên là chạy ba gác, cậu đặt lại tên mình là Bin Ghết. Ngày nay, cái tên Bin Ghết luôn đứng đầu danh sách các tỷ phú thế giới do tạp chí uy tín Pho Bần bình chọn.

Út Ngông
.
.
.