Cần sớm làm rõ nghi án cán bộ xã dâm ô nam sinh

Chủ Nhật, 30/08/2020, 10:33
Thời gian vừa qua, dư luận huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình xôn xao về vụ việc một cán bộ xã bị tố dâm ô đối với một nam sinh mới 13 tuổi trong một thời gian dài. Và khi cơ quan Công an vào cuộc điều tra thì liên tiếp có những lá đơn của nhiều gia đình tố vị cán bộ xã này.


Sự việc bắt đầu từ một lá đơn của chị Trần Thị L tố cáo người hàng xóm Vũ Văn T, SN 1966 đã khống chế, dâm ô con trai chị mới 13 tuổi trong thời gian dài. Ông T là một nhân vật được người dân trong xã khá coi trọng bởi gia đình bề thế, đàng hoàng, đồng thời ông này cũng là cán bộ chuyên trách của xã. Tuy nhiên, cũng đã từ lâu, người dân trong làng đồn đại rằng giới tính của ông T không bình thường.

Theo lời chị L: “Ngày 12-3-2020, tôi bất ngờ thấy con có một chiếc điện thoại cảm ứng màu đen. Tôi giật mình, vì hoàn cảnh kinh tế của gia đình tôi eo hẹp, nhiều lần cháu xin mua điện thoại cảm ứng để chơi game, nhưng tôi không đồng ý. Thế thì chiếc điện thoại ở đâu ra? Tôi tra hỏi, cháu mới đáp là bác T cho con để liên lạc. Bác ấy bảo là không cho bác “nghịch” nhiều thì một tuần một lần cũng được. Nghe đến đây, tôi mới ngã ngửa người, thì ra con trai tôi đã bị ông T dụ dỗ làm cái chuyện chẳng hay ho như thế”.

Vợ chồng chị L trình bày sự việc con trai bị dâm ô.

Khi biết chuyện, chị L đã dắt con sang nhà ông T để nói chuyện trắng đen thì vợ của người đàn ông này nói luôn với chị L: “Bé bé cái mồm thôi, kẻo các con biết thì xấu hổ”. Thấy người ta như thế tôi cũng không làm căng nữa. Dù gì cũng là tình làng nghĩa xóm, gây ra xích mích cũng chẳng có lợi gì. Hơn nữa, con tôi cũng chưa bị làm  sao, nên tôi đồng ý bỏ qua. Hôm ấy, tôi đi ra đồng, chính ông T còn chạy theo tôi để nói lời xin lỗi”. Nghĩ đến tương lai của con, chị L đã chấp nhận không làm to chuyện. Tuy nhiên, sau đó vài ngày, ông T phủ nhận hoàn toàn chuyện đã xảy ra, đồng thời đe dọa mẹ con chị L”.

Cực chẳng đã, chị L quyết định báo cáo sự việc với chính quyền. Đáng tiếc, tâm lý xuê xoa của người lớn khiến tiếng kêu cứu của chị L không được ghi nhận, thậm chí còn khuyên chị nể tình làng nghĩa xóm.

Gia cảnh chị L vốn rất khó khăn, chồng chị làm thợ xây ở Hà Nội, còn chị phụ giúp tại một quán ăn. Vì mưu sinh mà hầu như hai vợ chồng không có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc cậu con trai 13 tuổi, đang tuổi ăn tuổi lớn. Đến ngày 7-6-2020, một người hàng xóm tìm đến nhà chị L, mách rằng: “Tôi bắt được ông T dụ dỗ, cho tiền con trai tôi để đưa nó đi nhà nghỉ. Anh chị cũng phải điều tra xem thằng con của anh chị có “dính” không”. Nghe vậy, chị L gọi chồng từ Hà Nội về, quyết tâm “làm cho ra nhẽ”. Lúc này con trai chị L mới kể lại toàn bộ những gì đã xảy ra với mình trong suốt một thời gian dài. Nghe con thuật lại mà vợ chồng chị L như chết đứng”.

 “Cháu khai với tôi là bác T cứ nhắn tin cho cháu, bảo nói dối mẹ là đi mua quyển sách để đi chơi với bác. Con bảo là mẹ cháu không cho đi. Hôm sau, bác lại nhắc tin cứ ra đây bác bảo. Con ra thì bác bảo ngồi lên xe với bác rồi bác cho tiền. Khi con lên xe, bác chở con đến nhà nghỉ T.G ở xã bên cạnh. Vào phòng, bác bắt con cởi hết quần áo, nằm lên giường, rồi làm nhiều chuyện kinh khủng. Bác cấm con nói với ai, nếu không cả hai cùng chết. Tổng cộng, bác T đã đưa con đi nhà nghỉ hơn 10 lần, còn lại là ở cánh đồng và sang trực tiếp nhà bác…”.

Ngay sau đó, chị L đã gửi đơn tới UBND xã và Công an huyện Kiến Xương. Công an huyện Kiến Xương đã lấy lời khai của chị L và con trai, đồng thời ghi nhận hiện trường tại nhà nghỉ và cánh đồng, những nơi cháu bé khai ông T đưa tới để dâm ô. Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình khẳng định, trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy đơn thư của người dân là có cơ sở, cơ quan Công an sẽ đưa kẻ dâm ô ra trước pháp luật.

Ông Bùi Mạnh Hằng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bình Nguyên, Kiến Xương (Thái Bình) cho biết: “Vụ việc này xảy ra trước đó vài tháng, khi đó tôi còn đang công tác và cũng là người trực tiếp tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình chị L. Sau khi nhận được đơn của gia đình chị L chúng tôi cũng đã có buổi làm việc cùng ông T nhưng từ đầu đến cuối ông T đều khẳng định rằng mình bị vu oan. Ông T cho rằng do có mâu thuẫn với gia đình chị L từ trước đó nên mới bị gia đình chị này làm đơn vu khống. Ngay sau đó, Công an xã cũng đã có văn bản gửi lên Công an huyện để báo cáo sự việc. Công an huyện cũng đã vào cuộc nhưng hiện vẫn chưa có kết quả cụ thể, có thể do chưa có được những bằng chứng rõ ràng”.
Phong Anh
.
.
.